Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: toonnazaone ที่ มิถุนายน 01, 2012, 15:05:13
-
พอดีมองวีโก้ไว้แต่มันก็ไกล้แล้วอะครับ
-
มีหรือไม่ ไม่แน่ครับ แต่ฟอร์ดมีแน่ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่ากลางๆปีหน้าหน่ะครับถึงจะมา กระตุ้นยอดขาย
เพราะตอนนี้ก็ขายดีอยู่มากครับ ส่งรถกันไม่ทันเลย ;D
-
เหมือนเคยได้ยินผู้บริหารทางมาสด้าบอกมาว่า จะไม่มีนะคับ เครื่องเบนซินอ่ะคับ
-
แต่ ford น่าจะมีใช้ไหมครับ
-
มีแน่ในต่างประเทศครับ แต่ประเทศไทยจะเข้ามาเมื่อไหร่ไม่ทราบครับ แต่รองรับการติดLPGด้วยนะครับจากข่าว
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2462:ford-ranger-open-cab-&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2462:ford-ranger-open-cab-&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163)
-
เดี๋ยวพอ Ford ออกเครื่องเบนซิน Duratec 4 สูบ 2500 ซีซี 166 แรงม้า แรงบิด 226 นิวตันเมตร (แรงกว่า Vigo กระจิ๊ดนึง)
ซึ่งสามารถปรับให้ใช้แอลกอฮอล์เพียวๆเป็นเชื้อเพลิงแทนเบนซินได้ ( E100 )
อีกทั้งสามารถปรับให้ใช้ CNG หรือ LPG ได้อีกด้วย
และถ้าขายดี
ญาติฝ่าย มาสด้า BT-50 ติดโปร ก็จะอาจจะขอนำไปปรับแต่งอีกนิดหน่อย (เหมือนเครื่องดีเซลปัจจุบัน)
แล้วออกมาจำหน่ายอีกก็เป็นได้
แต่ความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่า
ถ้าผลิตจริง
สุดท้าย
รัฐบวมคงบังคับให้ ผลิตเป็นตัว CNG เพื่อมาแย่งคิวเติมแก๊สในปั๊ม NGV (แอบทะเลาะกับรถตู้และรถแท๊กซี่)
คงไม่ได้ให้มาเป็น LPG จากโรงงานแน่นอน