Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bourne ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2009, 13:07:18
-
ผมมี Mazda Tribute 2.3 ถูกญาติที่เป็น dealer จังหวัดพิจิตร ขอร้องแกมบังคับให้ช่วยซื้อมา 1 คันก็หยวนๆกันไป ต่อมาก็นำเข้าศูนย์บริการที่พิษณุโลกเป็นประจำ ล่าสุดไดชาร์จไม่ทำงาน ศูนย์บอกต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ราคา 30,000 กว่าๆ ผมไม่ยอม จึงนำไปซ่อมที่อู่ประจำ สรุป เปลี่ยนตัว cut-out ตัวเดียวราคา 2,600 บาท+ค่าเปลี่ยน 300 บาท จบเลยครับ จึงอยากฝากว่าควรเช็คให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะเสียเงินโดยใช้เหตุครับ ป.ล. รถเพิ่งเลยระยะประกันไปนิดเดียวเองครับ
-
เมื่อไหร่ก็ตาม ที่พ้นระยะประกันไปแล้ว ไม่ต้องเอาเข้าศูนย์ฯแล้วละครับผม
มาสด้า กับฟอร์ด จะมีปัญหาเหมือนกันอย่างนึงคือ
ขาดช่างที่มีความชำนาญ
และบรรดาช่างที่เก่งจริงๆ นั้น บางที ต้องว่ากันเป็นรายศูนย์ฯไป
หาได้ค่อนข้างน้อยครับ
-
ไม่มีรถยี่ห้อไหนหรอกครับที่มีช่างชำนาญทุกศูนย์
แม้แต่โตโยต้า ฮอนด้า ส่วนมากก็อาศัย งานมือ กับเครื่องมือ แต่ถ้าเป็นอะไรที่นอกเหนือจากการเปลี่ยนอะไหล่
ก็ไม่เห็นว่าทักษะการวิเคราะห์จะต่างกันตรงไหนครับ แต่มาต่างกันตรงความจริงใจ กับราคาอะไหล่ครับ
-
ช่างที่ศูนย์ไม่ค่อยมีฝีมือครับ วิเคราะห์ไม่ตรงจุด
เปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆ จนกว่าอาการจะหายไป
พวกมีฝีมือออกไปเปิดอู่เองกันหมดแล้วครับ
-
มีเยอะครับ ช่างศูนย์แบบซ่อมอะไรไม่เป็น พี่เล่นเปลี่ยนอะไหล่อย่างเดียว
คนเก่งๆคงออกไปตั้งตัวเปิดอู่กันหมด ;D
-
เข้ามาดูจ๊ะ