Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chaipat004 ที่ มิถุนายน 02, 2012, 23:15:41
-
คือผมมองรถไว้ เนื่องจากจะเอา ภาษีรถคันแรกด้วยครับที่มอง
สิ่งที่ผมต้องการก็คือ
1.เอามาติดแก็ส
2.อยากได้รถที่ประหยัดเชื้อเพลิง
3.สมรรถนะ
4.ความสะดวกสบาย
5.เอามาแต่งซิ่งนิดหน่อยไม่มาก
6.ใช้รถนาน 6-7 ปี อยากได้รถที่ไม่จุกจิกกวนใจ ผมไม่อยากขับไปซ่อมไป (เรื่องของ ศูนย์บริการ ตัดออกได้เลยครับ เพราะปีนึงเข้าซัก2 ครั้งแค่นั้นเอง)
7.ใช้รถ 2 คน ใช้เอง จันทร์-ศุกร์ แฟนใช้ เสาร์-อาทิตย์ (แฟนยังขับรถไม่เป็นและไม่รู้เรื่องรถเลย ยังไม่มีลูกครับ)
ที่มองๆไว้ คือ Jazz และ Fiesta 1.5 5Dr
กับ jazz ผมไม่มีปัญหาอะไร แต่กับ Ford ที่เป็นเครื่อง 1.5 ที่ไม่ใช่ตัวเดียวกับที่ขายทั่วโลก มันจะมีปัญหาอะไรไหม อะไหล่กลัวจะหายากตอนรถตกรุ่น เพราะดันมีแค่ประเทศไทยและอินเดีย 1.5L
อ่านรีวิวแล้ว ทั้ง Fiesta และ Jazz
ส่วนตัวผมชอบ Fiesta เพราะผมขับรถค่อนข้างเร็ว เกียร์ PowerShift ช่วงล่าง พวกมาลัย
การใช้งาน
กทม.
จันทร์-ศุกร์ สมุทรปราการ-ลาดพร้าว 71 ในเมือง เส้นศรีนคริทร์รถค่อนข้างติด วันละ 80 กม. เดินทาง 1 คน
เสาร์-อาทิตย์ เที่ยวในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง เฉลี่ยย 100 กม. เดินทาง 2-3 คน
ต่างจังหวัด นานๆไปครั้ง
กรุงเทพ-ชัยนาท-อุทัย(วิ่งทางโค้งเยอะ) ประมาณ 400 กม. ปีละ 4-5 ครั้ง เดินทาง 2 คน
ลงใต้บ้านแฟน กรุงเทพ-นคร ประมาณ 800 กม. ปีละ 1 ครั้ง เดินทาง 4 คน
เอาตัวไหนดีครับที่เหมาะกับผมและแฟนมากที่สุด
-
ดูจากความต้องการโดนรวม JAZZ ตอบโจทย์ทั้งหมดได้ดีกว่า :D
-
1.เอามาติดแก็ส
2.อยากได้รถที่ประหยัดเชื้อเพลิง
3.สมรรถนะ
4.ความสะดวกสบาย
5.เอามาแต่งซิ่งนิดหน่อยไม่มาก
6.ใช้รถนาน 6-7 ปี อยากได้รถที่ไม่จุกจิกกวนใจ ผมไม่อยากขับไปซ่อมไป (เรื่องของ ศูนย์บริการ ตัดออกได้เลยครับ เพราะปีนึงเข้าซัก2 ครั้งแค่นั้นเอง)
7.ใช้รถ 2 คน ใช้เอง จันทร์-ศุกร์ แฟนใช้ เสาร์-อาทิตย์ (แฟนยังขับรถไม่เป็นและไม่รู้เรื่องรถเลย ยังไม่มีลูกครับ)
= แจ๊ส
-
ตาม คห บนๆเลยครับ ;D
-
เฟียสต้า1.5 ต้องรอคนใช้มารีวิวเยอะๆก่อนนะคับ แต่1.6ที่ใช้อยู่โอเคมากคับ
-
ถ้าเป็น 2 ตัวนี้เทียบกัน
ยังไงก็คงต้องยกให้ Jazz ครับ
สำหรับผม Jazz เหนือกว่าทุกเหตุผล
-
อืม...ใกล้ตกรุ่นกันทั้งคู่ No Comment จร้า :P
-
อยากจะเชียร์ Fiesta แต่ไม่เคยได้ลองมาก่อนแฮะ
ส่วนตัวใช้ Jazz อยู่แล้ว เลยตอบตามความรู้สึกที่ใช้ Jazz เป็นข้อๆ แล้วกันนะครับ :)
เรื่องประหยัดเชื้อเพลิงนี่ผมถือว่าประหยัดใช้ได้ เฉลี่ยการเติมน้ำมันแต่ละครั้งของผมจะอยู่ 12-13 กม./ล. ไม่ค่อยได้วิ่งเข้าตัวเมืองซักเท่าไร
เรื่องสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์และระบบเกียร์นี่สบายๆ เหยียบเป็นมา แทบไม่มีอาการหน่วงเกิดขึ้นเลย
แล้วเมื่อไรที่นึกอยากแรงขึ้นมา แค่กระทืบคันเร่งแล้วตัวรถก็พร้อมที่จะพุ่งได้ทุกเมื่อพร้อมเสียงเครื่องดังคำราม
แต่ถ้าหวังเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลนี่ลำบากหน่อย เกียร์มีกระชากบ้างนิดๆ
โดยเฉพาะเร่ง-เบรค-เร่งแล้วบางครั้งเกิด engine break แรงพอทำให้หน้าทิ่มได้บ้าง เหมือนเกียร์สับสน
เรื่องสมรรถนะด้านช่วงล่างถือว่าเกาะพอสมควร (แม้จะใช้ยางที่ติดมาจากโรงงานอยู่แล้ว) แต่อย่าหวังเข้าโค้งแรงๆ
เพราะเมื่อรู้สึกรถโยนตัวมากขึ้นเท่าไร เสียงจากล้อจะเริ่มดังเอี๊ยดเบาๆ ให้ตื่นเต้นบ้างแล้ว
สำหรับความนุ่มนวลนี่หาลำบาก รู้สึกกระเด้งกระดอน ตึงตัง ไม่ค่อยเก็บเสียง แต่ถ้าขนของหนักหน่อยจะนุ่มนวล
ผมว่าถ้าเอาไปติดถังแก๊สแล้วมันน่าจะนุ่มนวลขึ้นเยอะเลยนะ
เรื่องสมรรถนะด้านเบรค ที่ความเร็วต่ำจะจึ้กๆ ความเร็วปกติใช้ได้ดี แต่ความเร็วสูง (120+) จะเกิดอาการเบรคไม่ค่อยจับบ้าง
(บางท่านบอกว่าเปลี่ยนเบรคเป็นอย่างอื่น เช่น เบนดิกเกรดธรรมดายังดีกว่าเบรคเดิมๆ ของฮอนด้า)
ระบบ ABS ทำงานดี ไว้ใจได้ ทำให้ผมรอดจากเหตุการณ์ต่างๆ มาเยอะพอสมควร
เรื่องความสะดวกสบายนี่ถ้าเน้นเรื่องความอเนกประสงค์ของมันนี่ผมยกให้เลย
ใช้ขนนู่นนี่นั่นสบาย เปรียบได้เหมือนกับรถตู้ขนาดย่อม
รถหน้าสั้น + ท้ายตัด ทำให้กะระยะได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องพึ่งเซนเซอร์ถอยหลังเลย
ช่องเก็บของก็มีให้ใส่เยอะแยะ (แต่ไม่เท่า Yaris ที่เยอะแบบสุดๆ)
แถมรู้สึกโล่ง โปร่ง เพราะขอบประตูไม่สูงเกินไป และกระจกหน้าบานใหญ่ (แนะนำติดฟิล์มดีๆ ที่บานหน้า เจอแดดแล้วร้อน)
เบาะหน้ารู้สึกใหญ่ และโอบตัวดี แต่ออกแข็งหน่อย วิ่งไกลๆ มีเมื่อยบ้างเหมือนกัน (น่าจะมาจากช่วงล่าง)
พวงมาลัยไม่หนักจนเกินไป แต่ที่ความเร็วสูงอยากให้มันหนืดขึ้นอีกหน่อย
เสียงจากวิทยุ build-in ไม่ถือว่าเลวร้าย แถมมีฟังก์ชันลับบอกความเร็วรถแบบดิจิตอลด้วย (diag function นั่นล่ะ - -")
เรื่องแต่งซิ่งนี่ผมว่าถ้าติด supercharger แทน turbo จะดีมากเลย เพราะที่รอบสูงนี่ผมคิดว่ารถมันไหลใช้ได้แล้วล่ะ
แถมไม่ต้องไปยุ่งวุ่นวายกับเครื่องยนต์และตัวรถให้ช้ำ เบื่อๆ สามารถเปลี่ยนกลับเป็นของเดิมได้
(วางแผนหยอดกระปุกอยู่)
เรื่องปัญหาจุกจิกกวนใจนี่ส่วนใหญ่จะรำคาญเรื่องเสียงก๊อกๆ แก๊กๆ ในห้องโดยสารเป็นส่วนใหญ่
บางครั้งก็รำคาญมากจนต้องแกะออกมาแก้เองก็มี (ให้ศูนย์แก้แล้วไม่หาย แก้เองซะเลย -"-)
ส่วนอย่างอื่นก็เปลี่ยนตามอายุการใช้งานปกติ เว้นแต่จะเล่นพิเรนทำอะไรพัง ^^"
สุดท้าย...ความเห็นส่วนตัวของผม ถ้าคุณมีอายุหน่อย ผมอยากให้ออกรถระดับ C-Segment มากกว่าครับ :)
-
Fiesta 1.5 เครื่องใหม่ เพิ่งเข้าไทย เท่าที่ดูจากประวัติค่ายนี้ ผมว่าโอกาสเป็นหนูลองยา สูงมากทีเดียวครับ
อีกอย่าง เรื่องอะไหล่ ผมว่า Ford เมืองไทย ก็ยังแม่งๆ อยู่
Jazz อะไหล่น่าจะหาง่ายกว่ามากมายครับ เพราะเมืองนอกวิ่งกันเกร่อ ผมว่าน่าจะลองแปลงภายนอกเป็น Hybrid เลยครับ สวยดี
-
แจ้สสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส
ขับเร็วใช่มั้ย เอาไปทำต่อเลย
-
เพิ่งได้ Jazz มา S AT ผมว่าอย่างอื่นดีหมดครับ เสียเรื่องช่วงล่างตึงตังอย่างที่เขาว่าเลย การเก็บเสียงไม่ค่อยดี กลับบ้านต่างจังหวัดไปชัยนาท ไปเส้นบางบัวทอง --> สุพรรณ --> ชัยนาท ผมว่าถนนเส้นนี้ดีกว่าสายเอเชียนะ บางช่วงขับเจอถนนสีดำราดยางเสียงดังมาก..จนตกใจ นึกว่ารถมีปัญหาอะไร รถเดิมๆสำหรับผมขับเร็วมากกว่า 140 เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้วครับ
-
เพิ่งได้ Jazz มา S AT ผมว่าอย่างอื่นดีหมดครับ เสียเรื่องช่วงล่างตึงตังอย่างที่เขาว่าเลย การเก็บเสียงไม่ค่อยดี กลับบ้านต่างจังหวัดไปชัยนาท ไปเส้นบางบัวทอง --> สุพรรณ --> ชัยนาท ผมว่าถนนเส้นนี้ดีกว่าสายเอเชียนะ บางช่วงขับเจอถนนสีดำราดยางเสียงดังมาก..จนตกใจ นึกว่ารถมีปัญหาอะไร รถเดิมๆสำหรับผมขับเร็วมากกว่า 140 เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้วครับ
เหมือนกันเลย ถ้าเปลี่ยนยางคงดีขึ้น ผมได้goodyear มา ผ่านทางขรุขระ แสบหูมาก >:(
-
สมรรถนะโดยรวมพอกัน แต่ความมั่นใจหลังการขายต่างกัน แจ๊สอย่างเดียวเลยครับ
-
สถาณการณ์เหมือนผมเลยครับ
1. ต้องการซื้อรถเพราะคืนภาษีคันแรก (จริงๆอยากได้ swift แต่ตกไปเพราะได้รถไม่ทันแน่นอน)
2. เล็ง Jazz กับ Fiesta 1.5 เหมือนกันอีก
ผมก็นั่งคิดอยู่นานทีเดียว สุดท้ายจบที่จอง Jazz สีฟ้า ครับ เซลล์บอกว่าจะได้รถเดือนตุลานู้น เพราะเป็นสีพิเศษครับ
-
ลองเข้าไปสิงสถิตอยู่ในบอร์ดของทั้งคู่ซักระยะ โดยเฉพาะหัวข้อ ปัญหาและการใช้งาน
ไล่อ่านให้หมดเลยครับ แล้วค่อยมานั่งคิด ว่าจะไปทางไหน
-
ขอคิดต่างนะครับ
1.เอามาติดแก็ส
6.ใช้รถนาน 6-7 ปี อยากได้รถที่ไม่จุกจิกกวนใจ ผมไม่อยากขับไปซ่อมไป (เรื่องของ ศูนย์บริการ ตัดออกได้เลยครับ เพราะปีนึงเข้าซัก2 ครั้งแค่นั้นเอง)
2 ข้อนี้ ขัดแย่งโดยสิ้นเชิ่ง
เพราะ รถติดGas ยังไงก็พังครับ ผมเคยใช้ Yaris 07ดมLPG
ขับมา80,000km อาการยังไม่เป็นอะไร แต่ไปศึกษาเรื่อง Gasมีผลกระทบกะวาร์ว ผมจึงไม่รอเสียหรือมีอาการ เลยเอาไปเช็ควาร์ว อู่ TAXI ผลคือวาร์วเริ่มไปหมด16ตัว!!!!!! เริ่มปิดไม่สนิท จึงตั้งวาร์วเสียค่าทำ600บาท
และพอถึง 140,000km คราวนี้เรื่องสยองครับ เพราะผมไปลองขับ Yaris 06ของคนอื่นที่ไม่ได้ติดgas
ผลคือรถที่เก่ากว่าผม1ปีแถม เครื่องแรงและนิ่งและกำลังกว่าของผมมาก
ผมเลยไปตั้งวาร์วรอบที่2 และอู่ก็บอกว่าอาจจะตั้งได้อีก1ครั้ง-3ครั้ง และต้องเข้าโรงกึงแล้ว T T
ไอ้ที่คนส่วนใหญ่ติดแล้วบอกไม่เป็นอะไร ผมเห็นวิ่งน้อยมากหรือไม่ก็ไม่เคยไปขับรถรุ่นเดียวกันที่ยังสดอยู่
สรุป ถ้าจะไม่ให้จุกจิกถ้าดมGas ผมว่าเอา TOYOTAดีกว่า เพราะถ้าไม่จบหรือมีปัญหาจะยาวนะครับ
เพราะรถ1.5 ผมยังไม่เห็นตัวไหนมันเป็น วาร์วทนgas หรือ ไฮโดรลิควาร์ว สักตัวเลยยังไงก็พัง!!!!!!!!!!
-
Jazz น่าสนใจกว่าครับ
แต่จองตอนนี้อาจได้รถไม่ทันภาษีรถคันแรก ครับ
-
จากที่หลายๆท่านว่ามา จบที่ jazz ดีทีสุด ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำที่ดี ช่วยให้ผมตัดสินใจได้เยอะเลยครับ
คันแรกของผมขับ March เกียร์ MT ตอนนั้น ออกเพราะอยากได้ MT ทั้งเพื่อนทั้งใครๆก็แนะนำให้เอา AT ไอ้เรายังอยากแรง สุดท้ายก็มารถติดปวดขา 555+ ครั้งนี้ต้องฟังคำแนะนำจากท่านผู้รู้ดีกว่า
ถ้าท่านใดมีอะไรจะเพิ่มเติม เชิญเลยนะครับ ความรู้เป็นสิ่งที่ดี ขอบคุณครับ
-
เพิ่งได้ Jazz มา S AT ผมว่าอย่างอื่นดีหมดครับ เสียเรื่องช่วงล่างตึงตังอย่างที่เขาว่าเลย การเก็บเสียงไม่ค่อยดี กลับบ้านต่างจังหวัดไปชัยนาท ไปเส้นบางบัวทอง --> สุพรรณ --> ชัยนาท ผมว่าถนนเส้นนี้ดีกว่าสายเอเชียนะ บางช่วงขับเจอถนนสีดำราดยางเสียงดังมาก..จนตกใจ นึกว่ารถมีปัญหาอะไร รถเดิมๆสำหรับผมขับเร็วมากกว่า 140 เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้วครับ
ถ้าคุณเคยลอง Jazz JP แล้วผมบอกได้ว่า มันเป็นรถคนล่ะคันกัน เลย
เงียบกว่า Accord ตึงตังเท่า Civic แต่คุณไม่ได้ภาษีคืนเท่านั้น
-
เพิ่งได้ Jazz มา S AT ผมว่าอย่างอื่นดีหมดครับ เสียเรื่องช่วงล่างตึงตังอย่างที่เขาว่าเลย การเก็บเสียงไม่ค่อยดี กลับบ้านต่างจังหวัดไปชัยนาท ไปเส้นบางบัวทอง --> สุพรรณ --> ชัยนาท ผมว่าถนนเส้นนี้ดีกว่าสายเอเชียนะ บางช่วงขับเจอถนนสีดำราดยางเสียงดังมาก..จนตกใจ นึกว่ารถมีปัญหาอะไร รถเดิมๆสำหรับผมขับเร็วมากกว่า 140 เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้วครับ
ถ้าคุณเคยลอง Jazz JP แล้วผมบอกได้ว่า มันเป็นรถคนล่ะคันกัน เลย
เงียบกว่า Accord ตึงตังเท่า Civic แต่คุณไม่ได้ภาษีคืนเท่านั้น
ชอบ ความคิดเห็นนี้
เคยนั่งอยู่แล้วเทียบกับรถตัวเองสรุปได้ว่า รถที่ออกจากฮอนด้าอยุธยาเหมือนของก็อปเกรดB ตัว JPดีกว่าเยอะ
-
จะให้ทันภาษีคันแรกใช่มั้ยครับ
ตอนนี้เฟียสต้า 1.5 ยังไงก็ทันแน่นอน
อาจารย์ผมออก สองอาทิตย์ได้รถเลย
แต่กับแจ๊ส ถ้ายังไม่ได้จองไว้ หมดสิทธิ์แล้วล่ะครับ
ล่าสุดตอนนี้ รับรถมกราคมครับ
(สอบถามจากเซลล์ฮอนด้า ศูนย์พุทธมณฑลสาย4)
ถ้าอยากได้จริงๆ ไปตามเว็บคลับของแจ๊ส
ซึ่งมีอยู่ 3-4 เว็บ ขยันๆเข้าไปหาหน่อยครับ
ได้แน่นอน (ขายราคาเท่าที่จอง ไม่ได้บวกเพิ่มเหมือนกรณีสวิฟต์)
มีคนมาขายอยู่เรื่อยๆครับ เพราะรอไม่ไหว+เปลี่ยนใจแล้ว
ขอให้โชคดีครับ
-
จิ้มไปที่แจ๊สเลยครับ
ถ้าจะใช้ยาวๆ จริงๆทั้ง 2 คัน ก็สามารถใช้ยาวๆได้ทั้งคู่
แต่เรื่องศูนย์ของฟอร์ดยังเป็นที่น่ากังวลใจอยู่
ถ้าไม่ห่วงเรื่องรถคันแรก
แต่ข้อเสียของแจ๊สคือ เป็นที่ต้องการของโจรอยู่พอสมควรครับ
และอีกข้อคือ อีก 1-2 ปี แจ๊สคงเปลี่ยนโฉมแล้ว ในขณะที่เฟียสต้า น่าจะอีกราวๆ 3 ปี
ถ้าคิดจะแต่งรถด้วย แจ๊สของเล่นเยอะพอสมควรครับ อาจจะไม่เกร่อล้นตลาดเหมือนพวกวีออส
แจ๊สที่แต่งช่วงล่างมา ก็เกาะถนนมากมายเหมือนกันครับ
พวกเบรค หาผ้าเบรค N-Sport ใส่ซักคู่ มั่นใจขึ้นอีกเยอะครับ
ชุดแต่ง ล้อ ท่อ ตรงรุ่น มีหมดครับ หายห่วงไปเลย
ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟอร์ดเฟียสต้า ก็ไม่น่ามองข้าม เลือกที่ชอบนะครับ
-
Jazz ครับ
-
JAZZ ครับ ถึงบางอย่างจะสู้ fiesta ไม่ได้ แต่โดยรวมแล้วมันโอเคกว่ามาก
-
Fiesta +1
-
รีบตัดสินใจนะครับ fiesta สีขาวตอนนี้ก็รับปลายตุลาแล้วครับ ผมคิดตัดสินใจ1อาทิตย์ คิวยาวเพิ่มมาเดือนกว่า
ส่วนแจ๊สเกรงว่าจะไม่ทันภาษีคันแรกแล้วครับ
-
เลือก JAZZ แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ fiesta นี่เป็นที่ขึ้นชื่อลือชามานานละครับเรื่องศูนย์แถม 1.5 นี่คงจะเป็นล็อตแรกๆ น่ากลัวครับ
-
ขอคิดต่างนะครับ 1.เอามาติดแก็ส
6.ใช้รถนาน 6-7 ปี อยากได้รถที่ไม่จุกจิกกวนใจ ผมไม่อยากขับไปซ่อมไป (เรื่องของ ศูนย์บริการ ตัดออกได้เลยครับ เพราะปีนึงเข้าซัก2 ครั้งแค่นั้นเอง)
2 ข้อนี้ ขัดแย่งโดยสิ้นเชิ่ง
เพราะ รถติดGas ยังไงก็พังครับ ผมเคยใช้ Yaris 07ดมLPG
ขับมา80,000km อาการยังไม่เป็นอะไร แต่ไปศึกษาเรื่อง Gasมีผลกระทบกะวาร์ว ผมจึงไม่รอเสียหรือมีอาการ เลยเอาไปเช็ควาร์ว อู่ TAXI ผลคือวาร์วเริ่มไปหมด16ตัว!!!!!! เริ่มปิดไม่สนิท จึงตั้งวาร์วเสียค่าทำ600บาท
และพอถึง 140,000km คราวนี้เรื่องสยองครับ เพราะผมไปลองขับ Yaris 06ของคนอื่นที่ไม่ได้ติดgas
ผลคือรถที่เก่ากว่าผม1ปีแถม เครื่องแรงและนิ่งและกำลังกว่าของผมมาก
ผมเลยไปตั้งวาร์วรอบที่2 และอู่ก็บอกว่าอาจจะตั้งได้อีก1ครั้ง-3ครั้ง และต้องเข้าโรงกึงแล้ว T T
ไอ้ที่คนส่วนใหญ่ติดแล้วบอกไม่เป็นอะไร ผมเห็นวิ่งน้อยมากหรือไม่ก็ไม่เคยไปขับรถรุ่นเดียวกันที่ยังสดอยู่
สรุป ถ้าจะไม่ให้จุกจิกถ้าดมGas ผมว่าเอา TOYOTAดีกว่า เพราะถ้าไม่จบหรือมีปัญหาจะยาวนะครับ
เพราะรถ1.5 ผมยังไม่เห็นตัวไหนมันเป็น วาร์วทนgas หรือ ไฮโดรลิควาร์ว สักตัวเลยยังไงก็พัง!!!!!!!!!!
ผิดแล้วครับ ติด gas honda ไม่เหมือน toyota นะครับที่ตั้งวาลได้แค่ 3-4 ครั้งเข้าใจว่า โตโยต้าน่าจะต้องเจียร์ มันก็เลยได้แค่ 3-4 ครั้งแล้วเจียร์ไม่ได้หรือป่าวครับ
ส่วนการตั้งวาลฮอนด้าไม่ต้องเจียร์ สามารถตั้งได้ ทุก 30,000 โลเลยครับ ถ้างบมี ผมเนี้ยละกล้าพูดว่า honda ไม่ได้ด้อยเรื่องgas เพราะวิ่งมาจะ 200,000 แล้ว
ล่าสุดปัญหาที่เจอคือ คอยล์เสื่อม ซึ่งอันนี้ละผมว่า จ่ายหนักหน่อย คือ เบิกห้าง 10,000 กว่า ๆ หามือสอง ก้ 5,000 บวกเลยละ
แต่สำหรับผมไม่ได้แพงเลยจ่ายได้ ผมไปลองรถน้อง city เครื่องเดียวกัน กับรถผม jazz อัตราเร่งรถผมยังดีอยู่เลยครับ เทียบน้ำมันกับน้ำมันนะ
ไม่เทียบgas เพราะผมเน้นประหยัด กับ คอยล์ยังไม่สมบูรณ์ แต่ถ้าน้ำมัน ยังไม่ต่างกันแบบชัดเจน
-
ขอคิดต่างนะครับ 1.เอามาติดแก็ส
6.ใช้รถนาน 6-7 ปี อยากได้รถที่ไม่จุกจิกกวนใจ ผมไม่อยากขับไปซ่อมไป (เรื่องของ ศูนย์บริการ ตัดออกได้เลยครับ เพราะปีนึงเข้าซัก2 ครั้งแค่นั้นเอง)
2 ข้อนี้ ขัดแย่งโดยสิ้นเชิ่ง
เพราะ รถติดGas ยังไงก็พังครับ ผมเคยใช้ Yaris 07ดมLPG
ขับมา80,000km อาการยังไม่เป็นอะไร แต่ไปศึกษาเรื่อง Gasมีผลกระทบกะวาร์ว ผมจึงไม่รอเสียหรือมีอาการ เลยเอาไปเช็ควาร์ว อู่ TAXI ผลคือวาร์วเริ่มไปหมด16ตัว!!!!!! เริ่มปิดไม่สนิท จึงตั้งวาร์วเสียค่าทำ600บาท
และพอถึง 140,000km คราวนี้เรื่องสยองครับ เพราะผมไปลองขับ Yaris 06ของคนอื่นที่ไม่ได้ติดgas
ผลคือรถที่เก่ากว่าผม1ปีแถม เครื่องแรงและนิ่งและกำลังกว่าของผมมาก
ผมเลยไปตั้งวาร์วรอบที่2 และอู่ก็บอกว่าอาจจะตั้งได้อีก1ครั้ง-3ครั้ง และต้องเข้าโรงกึงแล้ว T T
ไอ้ที่คนส่วนใหญ่ติดแล้วบอกไม่เป็นอะไร ผมเห็นวิ่งน้อยมากหรือไม่ก็ไม่เคยไปขับรถรุ่นเดียวกันที่ยังสดอยู่
สรุป ถ้าจะไม่ให้จุกจิกถ้าดมGas ผมว่าเอา TOYOTAดีกว่า เพราะถ้าไม่จบหรือมีปัญหาจะยาวนะครับ
เพราะรถ1.5 ผมยังไม่เห็นตัวไหนมันเป็น วาร์วทนgas หรือ ไฮโดรลิควาร์ว สักตัวเลยยังไงก็พัง!!!!!!!!!!
จูนแก๊สให้สมบูรณ์ ขับไม่ลากรอบ ซ่อมบำรุงตามระยะ
ผมว่าวาร์วมันทนได้ถึง 100,000 km. แน่ๆ
ตอบคำถาม จขกท. ถ้าเหตุผลคือการติดแก๊สด้วย ผมเลือก jazz นะ
เคยเห็นราคาอะไหล่บ้างตัว กับการเซอวิสของฟอร์ดแล้ว ไม่กล้าเอารถไปดัดแปลงจริงๆ
-
Jazz ครับ ผมใช้ฟอร์ดเองยังกังวลเรื่องอะไหล่เหมือนกัน
-
เคสนี้ ผมเลือกให้จบกับ Jazz ครับ
-
Jazz JP ได้ลดภาษีด้วยหรอครับ แต่เห็นมีใน List ไม่แน่ใจว่าหมายถึง Jazz JP ไหม
ถ้าได้ลดภาษีก็น่าสนใจมากๆ ครับ Fiesta เคยไปลองนั่งแล้วมันอึดอัดยังไงไม่รู้
แต่ยังไม่เคยลองขับทั้งคู่
-
วิ่งแก็ชมา 2 แสนโล ไม่ได้ไปยุ่งไรกะวาวเลย
ขับปกติทุกอย่าง
ไม่เห็นมันจะพังไรนี่ครับ
ปล. ผมใช้มิตซูนะ เรื่องอู่ติดตั้งสำคัญนะ ขอบอก ;D
-
Jazz JP ได้ลดภาษีด้วยหรอครับ แต่เห็นมีใน List ไม่แน่ใจว่าหมายถึง Jazz JP ไหม
ถ้าได้ลดภาษีก็น่าสนใจมากๆ ครับ Fiesta เคยไปลองนั่งแล้วมันอึดอัดยังไงไม่รู้
แต่ยังไม่เคยลองขับทั้งคู่
ไม่ได้คืนภาษีครับ แต่บอกแค่ว่า Jazz JP มันต่างจาก Jazz TH เหมือนคนล่ะคัน
ถ้าจกท. ไม่จำเป็นต้องการเงินรถคันแรก ผมแนะนำ จิ้ม Jazz JP ครับ
-
Jazz JP ได้ลดภาษีด้วยหรอครับ แต่เห็นมีใน List ไม่แน่ใจว่าหมายถึง Jazz JP ไหม
ถ้าได้ลดภาษีก็น่าสนใจมากๆ ครับ Fiesta เคยไปลองนั่งแล้วมันอึดอัดยังไงไม่รู้
แต่ยังไม่เคยลองขับทั้งคู่
ไม่ได้คืนภาษีครับ แต่บอกแค่ว่า Jazz JP มันต่างจาก Jazz TH เหมือนคนล่ะคัน
ถ้าจกท. ไม่จำเป็นต้องการเงินรถคันแรก ผมแนะนำ จิ้ม Jazz JP ครับ
ถ้าตามนี้ จขกทน่าจะได้คำตอบแล้วหละ หรือไม่ก็หันไปดูตัวอื่นเพิ่ม
-
ผมเลือก Jazz
เพราะ ณ ชั่วโมงนี้ผมกลัวความจุกจิกและศูนย์บริการของ Ford
-
Jazz ครับ
แต่งง่าย อะไหล่เยอะ บำรุงรักษาไม่แพง ใช้ไปยาวๆ 7ปี ขายราคาก็ไม่ตกมาก
-
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ สำหรับคำแนะนำ สรุป ผมไปจบที่ jazz ครับ
-
จากข้อใดข้อหนึ่ง ผมก็เลือก Jass แล้ล่ะ