Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ มิถุนายน 05, 2012, 02:01:11
-
วันนี้ผมรอดชีวิตจากรถที่พุ่งย้อนศรเข้ามาหาได้เพราะที่วิธีจับพวงมาลัยจริงๆ(+โชคเล็กน้อย ;D)
อารมณ์เดียวกับขับสลาลมเลยแต่เปลี่ยนจากกรวยเป็นรถ :D
ที่ตั้งกระทู้นี้ก็ไม่มีอะไรมากครับแค่อยากแชร์ประสบการณ์
ว่าอย่างน้อยการจับพวงมาลัยอย่างถูกวิธีก็ไม่ทำให้แขนพันกันตอนหักหลบอย่างกระทันหัน ;)
-
จับแบบไหน ใช้ยังไงล่ะครับ เล่าหน่อย
-
โห โชคดีแล้วที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นนะครับ หวาดเสียวแทน
แต่ผมนึกภาพออกเลยเพราะก็เคยเจอมอไซค์เวรวิ่งย้อนศรแล้วมองไม่เห็นเพราะสะพานข้ามคลองมันบัง พี่แกมาซะเร็วแล้วมาจ๊ะเอ๋ตอนผมขึ้นถึงยอดสะพาน ดีว่าถือพวงมาลัยแบบ 9 โมง 15 นาที เลยหักหลบสุดตัวแล้วประคองไว้ไม่ให้หมุน แล้วดึงกลับมาได้อย่างปลอดภัย แต่นึกโมโหมอไซค์แว๊นคันนั้นมากๆ ทางตัวเองมีไม่วิ่ง เห้อ
-
ของผม ปกติผมจับพวงมาลัยที่ 10 โมง 10 นาที
ข้อมือ ถ้าเอื้อมสุดๆก็แตะบนสุดของพวงมาลัยได้พอดีๆ
เชื่อว่า ระยะนี้ ปลอดภัยที่สุดที่จะหักหลบ หรือรับแรงกระแทกจากแอร์แบคครับ
-
ผมชอบจับ9.10 เพราะข้างขวาแรงเยอะกว่าด้านซ้าย ขับปกติจะใช้ขวาช่วยมือซ้ายตลอด
รบกวนจขกท.บอกวิธีอย่างละเอียดหน่อยคับผม
-
ที่ถูกต้องควรจะ 9 กับ 3 ตามเข็มนาฬิกา
-
ของผม ปกติผมจับพวงมาลัยที่ 10 โมง 10 นาที
ข้อมือ ถ้าเอื้อมสุดๆก็แตะบนสุดของพวงมาลัยได้พอดีๆ
เชื่อว่า ระยะนี้ ปลอดภัยที่สุดที่จะหักหลบ หรือรับแรงกระแทกจากแอร์แบคครับ
อันนี้ American English มักจะพูดกันว่า Ten and Two ใช้เป็นนาทีจะดูงงๆกว่าครับ ซึ่งพวกเขาขับรถกันบนทางหลวงระหว่างรัฐมาก แบบนี้จะสบายกว่า
แต่ถ้าเหมาะจริงๆคงเป็นแบบนี้แหละครับ ที่ได้ฝึกกันมา
ที่ถูกต้องควรจะ 9 กับ 3 ตามเข็มนาฬิกา
-
จับแบบไหน ใช้ยังไงล่ะครับ เล่าหน่อย
ผมจับ 3 และ 9 นาฬิกาครับ ผมก็หักหลบออกเลนที่สวน(ตอนนี้รถที่ขับเลนนั้นได้จอดแล้ว)แล้วก็หักกลับเข้าเลนเดิมครับ
-
จับแบบไหน ใช้ยังไงล่ะครับ เล่าหน่อย
ผมจับ 3 และ 9 นาฬิกาครับ ผมก็หักหลบออกเลนที่สวน(ตอนนี้รถที่ขับเลนนั้นได้จอดแล้ว)แล้วก็หักกลับเข้าเลนเดิมครับ
ครับ คือทั้งสองมืออยู่ในจุดที่ขยับขึ้นลงได้เต็มที่พอดี เลยไม่มีปัญหา ถ้าเกิดพักข้อมือแบบสบายๆ บ่ายสี่ สองทุ่ม หรือเที่ยง หกโมง หรือห้าโมง หนึ่งทุ่ม คงควบคุมลำบากมากกว่านี้แน่ๆครับ
-
Camry จับตรง 9.15น ยากมากครับ มันหนาๆเพราะพวกปุ่มปรับแอร์ เครื่องเสียง จับแล้วไม่แน่นมือเอาซะเลย
เล่นเอาเซ็งเหมือนกัน ส่วนใหญ่ต้องจับ 10.10น แทน เฮ้ออออ
-
ถ้าพวงมาลัยซิ่ง อย่าง momo, Nardi จะมีตำแหน่งมาให้เลย ล๊อคตามนิ้วเลย ครับ
ส่วนใหญ่จะเป็น 10-2 นะครับ
แต่ส่วนตัว.... เผลอทีไร ขับมือเดียวทุกทีเลยเชียว :P
-
Camry จับตรง 9.15น ยากมากครับ มันหนาๆเพราะพวกปุ่มปรับแอร์ เครื่องเสียง จับแล้วไม่แน่นมือเอาซะเลย
เล่นเอาเซ็งเหมือนกัน ส่วนใหญ่ต้องจับ 10.10น แทน เฮ้ออออ
ก็ได้นี่ครับ เอานิ้วโป้งล้อมให้ไปสัมผัสอีกนิ้วของมือก็พอ รถของแบงค์ให้มาเป็นอัลติส 1.6G ก็ใช้พวงมาลัยแบบเดียวกันครับ บ่มีปัญหา
-
ปกติก็จับที่3;9แต่ท่าเมื่อยๆก็ไปรวมอยู่ที่6ที่เดียว