Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pong_ru ที่ มิถุนายน 05, 2012, 16:39:43
-
รถผม Volvo V60 ใช้สายคันเร่งอิเลคโทรนิต คันเร่งเบามาก ให้ความรู้สึกว่ารถพุ่งกว่าปกตื ต้องทำความคุ้นเคยสักระยะ
เมื่อมาขับพวกใช้สาย รู้สึกหนักแต่ก็ให้ควารู้สึกที่ดีกว่าอิเลคโทรนิค
ผมอยากรู้ว่า รถใหม่ ๆ รุ่นไหน ที่ยังคงใช้สายคันเร่งแบบเก่ากันอยู่ และรุ่นไหนเปลี่ยนไปใช้สายคันเร่งอิเลคโทรนิคบ้าง ครับ
-
เริ่มจะหายากขึ้นแล้วครับสำหรับคันเร่งสาย
แต่ถ้ารถตู้ หรือบรรทุกอันนี้ไม่แน่
แต่คันเร่งไฟฟ้าในระยะ 1-2 ปีมานี้ ค่อนข้างทันใจกว่า ยุคแรกๆ เยอะครับ
-
ใช่ครับ เริ่มจะหารถใหม่ๆที่ใช้สายคันเร่งอยู่ยากแล้วครับเดี๋ยวนี้เป็นคันเร่งอิเลคโทรนิคไฟฟ้าหมดล่ะ
-
แล้วเพื่อน ๆ คิดว่า คันเร่งไฟฟ้าของรถยี่ห้อใดที่ให้ฟิลลิ่งดีที่สุดครับ
-
เห็นว่าสวิฟตัวเก่าอะครับใช้คันเร่งสาย ตัวไหม่ eco ไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเหมือนกัน
-
เห็นว่าสวิฟตัวเก่าอะครับใช้คันเร่งสาย ตัวไหม่ eco ไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะเหมือนกัน
ตัวใหม่เป็นไฟฟ้าแล้วครับ
-
Swift เก่า ZC21 คันเร่งสาย
Swift ใหม่ ZC72 เป็นไฟฟ้า (Drive by wire) แล้วครับ
-
คันเร่งไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากกว่าเพราะสามารถทำงานเป็น Network กับตัวเครื่อง Traction control วาล์วแปรผัน และ Cruise control ได้ ทำให้การจัดการระบบและการเก็บ packaging ในห้องเครื่องง่าย ดังนั้นถ้าชอบคันเร่งสาย คงต้องเล่นรถยุคเก่ากว่าปี 2007 ลงไป ส่วนรถป้ายแดงนั้น เหอะ เหอะ..
-
ขอบคุณคุณ Jimmy มันมีข้อดีหลายอย่าง แต่เป็นไฟฟ้าทั้งทีน่าจะมี option ให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งอะไรเองบ้าง เช้น นำ้หนักกด อัตราการกดกับการเปิดปีกผีเสื้อ จังหวะการคิกดาวน์ เป็นต้น
-
ไทรตัน 2.4 เบนซิล ครับ เคยเห็นอยู่แว้บๆ