Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: toptaro ที่ มิถุนายน 05, 2012, 18:05:29
-
ตอนแรกไม่คิดว่า brio จะมาเป็นตัวเลือกของผมเลย แต่เมื่อผมได้เห็นรถคันนึงแต่งแล้ว ชอบมากรู้สึกว่ามันแนวดีเลยอะคับ
คือผมกะซื้อมาแต่ง คือ โหลดเตี้ย เปลี่ยนล้อ เสริมลิ้นใต้กันชนหน้า เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเบาะ ประมาณนี้
อยากทราบเรื่องพวก อัตราเร่ง ช่วงล่าง ฟิวของพวงมาลัย ประมาณนี้ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้เลยครับ
ผมใช้ camry 2.4v กับ triton plus at อยู่ครับ
* swift mt ยังไม่จำหน่าย
รบกวนด้วยครับ :) :) :)
-
เป็นผม รอswift mt ดีกว่า ตัวถัง หน้าตา แต่งแล้วขึ้น sportกว่า อัตราเร่ง ตัวat ดีครับ เกือบไล่ๆ1.5ได้เลย พวงมาลัยก็ฉับไวดี ถ้าmt มาน่าจะสนุกกว่านี้ ครับ
-
ดูเหมือนบริโอน่าจะหาของแต่งได้ง่ายกว่าครับ
เท่าที่ผมลองขับเกียร์ at ทั้งสองรุ่นมา ผมเห็นว่าอัตราเร่งน่าจะใกล้เคียงกัน พวงมาลัยสวิฟจะไวกว่า ช่วงล่างสวิฟนิ่งกว่าเลี้ยวแล้วไม่โคลงมาก บรรยากาศในห้องคนขับผมชอบบริโอมากกว่าครับ
ผมยังมีความคิดว่าถ้ามีเงินเหลือใช้ ก็อยากจะหาบริโอ mt มือสอง มาไว้ขับเล่น รื้อฟื้นความหลังตอนหัดขับรถคันแรกครับ ;D
-
swift น่าสนใจกว่ามาก
-
Brio ครับ จัดไปได้เลย เพราะเป็นถึงคันที่ 3 ของบ้านก็เอาคันเล็กๆไปเลยขับขำๆ มีแคมรี่กับไทรทันเป็นคันหลักอยู่แล้ว
-
รอไม่ไหวก็เอา บริโอ รอหน่อยก็เอา สวิฟ แต่ สวิฟผมว่าออกมาทีหลังมันสดกว่านะ
-
คิดจนปวดหัวเลย ว่าเลือกอะไรดี
ซื้อตอนนี้ก็น่าจะต้องรอนาน อยู่เลยทีเดียว
ส่วนตัวยังไม่เคยได้ลองขับทั้งคู่เลย เคยแต่เข้าไปนั่ง แต่ส่วนตัวผมว่าภายในบริโอ้ผมชอบมากกว่าดูแปลกตาลงตัวดี เบาะนั่งไม่สูงด้วย แต่สวิฟนั่งแล้วรู้สึกเบาะสูงกว่า
ผมสูง 178 ซม แต่ผอม
สวิฟ ออโต้ ไปถามเซลมา รถได้ตั้งปีหน้าอะ นานจังเลย
-
ผมลองขับ AT มาทั้งคู่ครับ และคิดเปลี่ยนใจจาก swift มาเอา brio เหมือนกัน แต่คุณภรรยาไปเอา freed ซะแล้ว
ถ้าจะดูเรื่อง ฟิลลิ่ง พวงมาลัย swift ดีกว่าครับ brio จะไวมากไปหน่อย
การซับแรงกระแทก swift ก็ดีกว่า brio ครับ ผมลองขับกระแทกคอสะพานดู swift มันนิ่งกว่าพอสมควรเลยครับ
แต่ห้องโดยสารผมชอบ brio มากกว่านะ มันดูโปร่งสบาย และที่นั่งด้านหลังก็สบายกว่า swift ที่มันดูอึดอัด เพราะผมไม่ชอบโทนสีดำด้วย
การประกอบ โดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร swift ทำดีกว่าเยอะครับ แต่ brio นี่มีชุดแต่งเยอะจริง ๆ ครับ
เอางี้สิครับ ไปลองขับดูทั้งสองเลย แล้วค่อยตัดสินใจดีกว่า
-
ขับบริโอ้อยู่ครับ เบาะหลังคอนเฟิม นั่งสบายโปร่งครับ
สวิฟ ผมได้ลองแต่ AT ระยะสั้น ๆ
พวกมาลัย บริโอ้ คม ไวกว่าครับ จะขับสนุก ช่วงในเมือง เปลี่ยนเลน มุด จอด
แต่ถ้าขับความเร็วสูงๆ 120-140 คิดว่า สวิฟ พวงมาลัยมั่นใจได้มากกว่าครับ
การขับสนุกพอ ๆ กันครับ
แต่งแล้วน่ารักทั้งคู่ครับผม
แต่ขอบอกว่า ตัว S MT บริโอ้ คุ้มดีครับ 399000 ถุงลมคู่หน้า ABS EBD กระจกไฟฟ้า ...
ส่วนข้อเสีย คงไม่ต้องบอกครับ ถ้ารับได้แบบผม จัดไปครับไม่ผิดหวัง