Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NONT4477 ที่ มิถุนายน 05, 2012, 22:26:02
-
เมื่อเดือนที่แล้วพบไปเอารูปที่เจอในเฟสมาโพสต์ให้ดู
และพบว่ามีเพื่อน สมช. มาโพสต์ให้ดูไปแล้ว
และพบอีกว่าไม่ได้มีแค่ Triton ที่หักแต่มีอีกหลายๆยี่ห้อที่คนไทยเอามาบรรทุกเกินพิกัดจนหัก
จากกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,20992.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,20992.0.html)
วันนี้เห็นกับตา
Dmax หักครึ่ง!!!
เพิ่งถ่ายประมาณ 20.30น. วันนี้ (มืดแล้วอ่า)
(http://upic.me/i/k6/crack.jpg) (http://upic.me/show/36354179)
ควรหลีกเลี่ยงการบรรทุกเกินพิกัดนะครับเพราะถ้าขับอยู่เร็วๆแล้วมันหักขึ้นมาอันตรายถึงชีวิตได้ละก็หมั่นเช็ครถกันนะครับ
-
อยากบรรทุกเกินกันนัก ขอบอกว่าสมน้ำหน้าจะได้ไหมครับ มักง่าย งก พอเจอเหตุแบบนี้ก็มีแต่เสียกับเสียกว่าเดิม
-
สนน ;D
-
บรรทุกเยอะทำไมไม่ใช่กระบะตอนเดียวละเนี่ย :(
-
ผมว่าที่สำคัญคือการบาลานซ์น้ำหนักบรรทุกที่ลงบนเพลา
จากที่สังเกตุดู ส่วนมากที่หัก จะเป็นรถแบบแคป ซึ่งเวลาบรรทุก น้ำหนักจะตกไปหลังแนวล้อหลังมากกว่าน้ำหนักตกหน้าแนวล้อ
ซึ่งจะทำให้คัทซีบริเวณแนวหัวกระบะเกิดความเครียดมากกว่าปกติ พอวิ่งไปนานๆ เข้าึมันก็หักได้อย่างที่เห็นครับ
-
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
- จะขนเยอะ โปรดซื้อรถตอนเดียว แค่ดูรูปก็สงสารรถแล้วครับ น้ำหนักไปอยู่ด้านท้ายหมดเลย จะหักก็ไม่แปลก
- เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ใช้ได้เรื่อยๆจริงๆ *-*
-
เห็นบ่อยครับ ยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน
เพราะเล่นแบก นน.รวม ไม่ต่ำกว่า 5 ตัน
-
บรรทุกขนาดนี้ หกล้อเถอะคับ เพื่อโลกของเราจะได้น่าอยู่ คุณหรือใครก็ทำได้
-
ตามตลาดสดขายส่งใหญ่ของแต่ละจังหวัดจะได้เห็นบ่อย หักกันทุกยี่ห้อ
เปลี่ยนกันแต่เพลา แต่ที่เสิมแชสซีด้วย ก็สบายหน่อย ;)
-
ที่หัก ส่วนใหญ่ก็ดัดแปลงกันทั้งนั้น โทษรถไม่ได้หรอก :P
-
เอาไป เชื่อม แชชซี ดามเพิ่มความแข็งแรง นิดหน่อย ก็เรียบร้อย
ก็ตอนแรกเปลี่ยนแต่เพลาอย่างเดียวนี่นา
จบ
-
สนน ;D
กระทืบ like !!
เอ่อ จะว่าไปพวกนี้น่ากลัวนะครับ แถวมหาลัยผมก็เยอะนะครับ เจอพวกบรรทุกเกินแบบนี้ตลอดกลัวว่าสักวันนึง ถ้ามันจะหักมาใส่รถเราเนี่ย ...
เพราะงั้นถ้าเป็นไปได้จะไม่ขับตามเด็ดขาด เป็นห่วงชีวิตตัวเอง :P
ปล.พูดไปก็เท่านั้นมันก็ยังคงบรรทุกเกินกันอยู่ ตำรวจก็จับ รถก็หักแต่พวกนี้ก็ไม่เข็ด :P
-
สลดใจ
-
แจมบ้าง จากเวบ เฟล
-
บุญหนักไปหน่อย
-
เสริมแหนบ เชื่อมแชทซี เพลาลอย ล้อเหล็กปั้ม
เค้าบรรทุกกันอย่างมากแค่ 3-4 ตันเท่านั้นแหละครับ
จริงๆ 3 ตัน ก็ถือว่าเวอร์ไปแล้ว
ดูจากในรูป บรรทุกสูงกว่ารถกระบะตีกรงเหล็กซะอีก
เดาๆว่าน่าจะ 5 ตันขึ้นไป และดูท่าทางจะรถเดิมๆซะด้วย
-
ดีแม๊กซ์ ในรูป
เสริมแหนบ และกระทะผ่า อาจจะไม่ใช่เพลาลอย เพราะไม่เห็นดุมล้อยื่นมา
-
บอกคนก็โทษแต่รถ รถไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ อยากถามกลับว่าคุณดีแค่ใหนถึงไปว่ารถไม่ดีอะ
-
รู้สึกสงสารรถยังไงก็ไม่รู้ :'(
-
ท่าน จขกท. ถ่ายจากที่ไหนครับนี่
-
ตอนเดียว ทำตระแกรงยืนออกมาหน้ารถด้วยนะครับ นน บาล้าน ผมว่า 4 ล้อ นี้ เกือบๆ 2 ตัว น่าจะ สบายๆ น่ะครับ
-
น่าสงสาร(รถ)จัง ;)
-
ท่าน จขกท. ถ่ายจากที่ไหนครับนี่
ทางลอดข้ามสะพานแม่น้ำปิง ใกล้ๆ Lotusคำเที่ยงครับ
ps ผมก็สงสารรถนะแต่ไม่สงสารคนที่ใช้งานมัน :-\
-
ดีที่ร้าน Chique (เขียนถูกปล่าวหว่า) ยังไม่เปิด
-
ท่าน จขกท. ถ่ายจากที่ไหนครับนี่
ทางลอดข้ามสะพานแม่น้ำปิง ใกล้ๆ Lotusคำเที่ยงครับ
ps ผมก็สงสารรถนะแต่ไม่สงสารคนที่ใช้งานมัน :-\
อ้าว ตรงนั้นเองหรอครับ
-
ท่าน จขกท. ถ่ายจากที่ไหนครับนี่
ทางลอดข้ามสะพานแม่น้ำปิง ใกล้ๆ Lotusคำเที่ยงครับ
ps ผมก็สงสารรถนะแต่ไม่สงสารคนที่ใช้งานมัน :-\
อ้าว ตรงนั้นเองหรอครับ
ฝั่งดอยสุเทพนะครับ
เชียงใหม่เหมือนกันหรือครับ ;D
-
เสริมแหนบ เชื่อมแชทซี เพลาลอย ล้อเหล็กปั้ม
เค้าบรรทุกกันอย่างมากแค่ 3-4 ตันเท่านั้นแหละครับ
จริงๆ 3 ตัน ก็ถือว่าเวอร์ไปแล้ว
ดูจากในรูป บรรทุกสูงกว่ารถกระบะตีกรงเหล็กซะอีก
เดาๆว่าน่าจะ 5 ตันขึ้นไป และดูท่าทางจะรถเดิมๆซะด้วย
ตอบจากประสบการณ์นะครับ
คันนี้น่าจะทำเต็มแล้วครับ เสริมแหนบ เชื่อมแชทซี ล้อหล่อ เพลาลอยมองไม่เห็น
ทำไมถึงรู้ว่าเชื่อมแชทซี ถ้าสังเกตุจะมีบันไดใช่มั้ยครับ ตรงใต้ล่างของบันได
จะมีเหล็กดามไปอีกฝั่งของบันได อ๊อกติดตายตัวระหว่างบันได แข็งแรงและถ่ายเท่น้ำหนักได้ดี
ส่วนมากถ้าทำคอกแบบจัดเต็ม จะมีการดามอยู่สองเส้น อีกเส้นจะไปอ๊อกแถวๆใต้เกียร์
แล้วหาจุดยึดของตัวถัง เพื่อถ่ายเท่น้ำหนักไปด้านหน้า
คันนี้น่าจะบรรทุกลังผลไม้ น้ำเฉลี่ยต่อลังยังไงก็ไม่เกิน 27.5 ต่อตะกร้า
จากในภาพผมคิดว่าไม่น่าเกิน 130 ลังแน่นอน
น้ำหนักบรรทุกของคันนี้ยังไงก็ไม่เกิน 3.6 ตัน...ชัวร์ !!!!
ซึ่งน้ำหนักขนาดนี้กับทำรถทำคอกมาแบบนี้ ตัวรถน่าจะรับได้ไม่ยาก ถึงแม้จะเป็น cab ก็เหอะ
สาเหตุสำคัญเลยที่รถแชทซีหัก มาจากคนขับแทบทั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่น
ขับซิ่งๆ แบบว่าอัด.....แล้วเบรค ให้มันเด้งหน้า เด้งหลังเล่น แบบนี้หักง่ายมาก
อีกพวกที่สมควรคือขับโหดๆ รูดทุกหลุม แบบนี้ก็ไม่รอดอีกเช่นกัน
น้ำมันก็แพง เศรษฐกิจก็ไม่ดี อะไรๆก็บีบให้ต้องบรรทุกกันขนาดนี้
รถรับจ้างพวกนี้ ถ้าคันไหนใส่ไม่ได้ 4 ตัน ก็ไม่มีใครจ้างเหมือนกัน
อย่าไปด่าพวกรถใส่บรรทุกกันนักเลย บ้างทีพวกเขาก็ไม่มีทางเลือกมากนะ
แต่ผมขอด่าพวกบรรทุกกันหนักๆ แล้วซิ่ง พาให้คนอื่นอยู่ในอันตราย พวกนี้ผมขอประนาม....
ปล.รถพวกนี้เหลือกำไรสุทธิยังไม่ได้หักค่าเสื่อมของตัวรถ ตกกิโลเมตรล่ะ 2-3 บาทแค่นั้นเอง
-
ก็ต้องขอด่าอยู่ดีละครับ
รถออกแบบมาให้บรรทุกได้แค่ 1 ตันโดยปลอดภัย
อย่าง Nissan Navara นี่ วิศวกร ก็อุตส่าห์ออกแบบเผื่อให้รองรับน้ำหนักบรรทุกถึง 4 ตันแล้ว
ก็ยังมีคน ทำแชสซีหัก คือต้องถามกันเลยว่า ขับรถกันประสาอะไร
นี่ถ้าเป็นลูกน้องที่บ้านผมนี่ ไล่ออกสถานเดียว
-
เส้นทางไปตลาดนี่กลางคืนเจอบ่อยมากๆๆๆๆ แทบทุกคันเลยที่กระบะขนผลไม้จุเทินสูงแบบนี้หลายคันสูงกว่านี้เกือบสองเท่า :P แถมขับช้าชิดขวาหรือขับเร็วอีก ถ้าคว่ำขึ้นมาคงรอยันเช้ากว่าจะเก็บของให้พ้นถนนหมด :-X
-
ท่าน จขกท. ถ่ายจากที่ไหนครับนี่
ทางลอดข้ามสะพานแม่น้ำปิง ใกล้ๆ Lotusคำเที่ยงครับ
ps ผมก็สงสารรถนะแต่ไม่สงสารคนที่ใช้งานมัน :-\
อ้าว ตรงนั้นเองหรอครับ
ฝั่งดอยสุเทพนะครับ
เชียงใหม่เหมือนกันหรือครับ ;D
ใช่ครับ อยู่แถวๆสถานีรถไฟ
-
ท่าน จขกท. ถ่ายจากที่ไหนครับนี่
ทางลอดข้ามสะพานแม่น้ำปิง ใกล้ๆ Lotusคำเที่ยงครับ
ps ผมก็สงสารรถนะแต่ไม่สงสารคนที่ใช้งานมัน :-\
อ้าว ตรงนั้นเองหรอครับ
ฝั่งดอยสุเทพนะครับ
เชียงใหม่เหมือนกันหรือครับ ;D
ใช่ครับ อยู่แถวๆสถานีรถไฟ
อื่ม ผมก็เจียงใหม่ 555