Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arpore ที่ มิถุนายน 06, 2012, 14:54:38
-
เห็นมันมีระบบEcon มันจะมีผลอะไรกับแก๊สมั๊ย
-
ไม่มีครับ แต่ปรับให้วิ่งประหยัดขึ้น..จนอาจไม่ต้องติดแก๊ส
-
มีระบบอะไรก็ติดได้ทั้งนั้นแหละครับ
ต่อให้ระบบหัวฉีดตรง GDI ของโฟกัสใหม่ก็เถอะ อีกไม่นานก็ติดได้ครับ
-
ไม่ทราบว่าติดได้ใหม แต่มาคิดถ้าปั้มe85เยอะๆนะหลายท่านคงเลือกที่จะเติมมากกว่าติดแก๊สเนอะ
-
มีระบบอะไรก็ติดได้ทั้งนั้นแหละครับ
ต่อให้ระบบหัวฉีดตรง GDI ของโฟกัสใหม่ก็เถอะ อีกไม่นานก็ติดได้ครับ
เคยอ่านเจอ GDI ติดได้แล้วครับ รถ super car ติดแก้สมากมาย
ขนาด camry hybrid ยังทำให้ติดแก้สได้ มีการทำระบบสมองกลควบคุมระบบการตัดต่อเชื้อเพลิงใช้ทดแทนน้ำมัน+ไฟฟ้าได้
เทคโนโลยี แก้สรถยนต์พัฒนาตามเทคโนโลยีรถยนต์ทันแน่นอน ตราบใดที่การใช้แก้สแทนน้ำมันยังคุ้มค่ากับราคาอยู่
-
ไม่ทราบว่าติดได้ใหม แต่มาคิดถ้าปั้มe85เยอะๆนะหลายท่านคงเลือกที่จะเติมมากกว่าติดแก๊สเนอะ
สมมุติ ถ้า E10 กิน 15 โล ก็กินกม. ล่ะ 2.6 บาท
E20 กิน 13 โล ก็ตก 2.4 บาท
E85 กิน 10 โล ก็ตก 2 บาท
แก้ส กิน 12 โล ก็ตก กม. ล่ะ 1 บาท
เติม E85 ใช้ว่าจะประหยัดกว่าแก้สน่ะครับ กันมากกว่า E10, E20 อีก
-
ถามว่าติดได้ไหม ก็ถ้ารถออกมาก็คงมีคนเอามาติดแน่ละครับ ไม่นานหรอก แต่มันก็มีข้อดีตรงที่เติม E85 ได้ ก็อาจจะมีตัวเลือกที่จะลดอาการอยากติดแก๊ส ลงได้ ;D
-
ขึ้นอยู่กับว่ารถวิ่งระยะทางไกลไหม
แต่ถ้าวิ่งน้อยเติม E85 ไม่จำเป็นต้องติดแก๊สแล้วครับ
-
FB มันก็ยังใช้เครื่อง R อยู่นี่ครับ
ถ้า FD ติดได้ FB ก็ไม่น่ามีอะไร
-
ผมใช้ accord 2.0 jp เครื่อง R20 บล็อคเดียวกับ new civic 2.0
ใช้น้ำมันแค่ 1,500 km แล้วติดแก๊สเลย ขับเนียนเหมือนน้ำมันเป๊ะ
แต่กำลังจะจูนให้แรงกว่าน้ำมัน เพราะช่วงขับในรอบนิ่งๆ ecu ของเครื่องฮอนด้า
จะสั่งให้น้ำมันบาง (+3 ถึง +5) เพื่อประหยัดน้ำมัน แต่ผมจะจูนให้แก๊สให้มันเข้าใกล้
0 หรือจ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลา หนาขึ้นจากปกตินิดเดียว บวกกับค่าอ๊อกเทนที่สูงกว่าน้ำมัน
ซึ่งน่าจะมีผลให้อัตราเร่งดีขึ้น
สรุป ... ถ้า new civic ไม่ว่าจะ R18 หรือ R20 ติดแก๊สได้แน่นอน แถมแรงขึ้นด้วย
ปล. รอสปอนเซอร์สนับสนุนค่าไดโน จะขึ้นไดโนให้ดู แรงจริง ไม่ใช่แรงโม้ 555+
-
ถ้าเครื่องที่ใช้ E85 ได้นี่ ผมว่ามันเหมาะกับการติดแก็สเป็นที่สุดแล้ว เพราะค่าออกเทนใกล้เคียงกัน
-
ติดได้แน่นอนครับ
เพราะเครื่องก็บล็อคเดิม เพียงแต่ปรับปรุงให้เติม E85 ได้เท่านั้น
-
สบายๆ ติดโลดติดก่อนประหยัดก่อน สลับแก๊ส E85 สุโค่ยเลย
ปล. อ๊อคแทนของ e85 กับแก๊สใกล้เคียงกัน
-
ไม่ทราบว่าติดได้ใหม แต่มาคิดถ้าปั้มe85เยอะๆนะหลายท่านคงเลือกที่จะเติมมากกว่าติดแก๊สเนอะ
สมมุติ ถ้า E10 กิน 15 โล ก็กินกม. ล่ะ 2.6 บาท
E20 กิน 13 โล ก็ตก 2.4 บาท
E85 กิน 10 โล ก็ตก 2 บาท
แก้ส กิน 12 โล ก็ตก กม. ล่ะ 1 บาท
เติม E85 ใช้ว่าจะประหยัดกว่าแก้สน่ะครับ กันมากกว่า E10, E20 อีก
กินมากกว่า แต่ราคาต่ำกว่า มาก มาก กว่า
-
ติดได้แน่นอนครับ
เพราะเครื่องก็บล็อคเดิม เพียงแต่ปรับปรุงให้เติม E85 ได้เท่านั้น
เครื่องบล๊อกเดิม โอกาสต๊อกจะมีมั๊ยครับ
-
ติดได้สบายบรื๋อครับ