Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กันยายน 10, 2009, 20:28:57

หัวข้อ: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 10, 2009, 20:28:57
 :)ผมเคยจำได้ว่าเมื่อ 10 ปี ก่อนฮอนด้าเอาเจ้าตัวนี้มาขายในรุ่นหลัง Minor change

จำได้ว่า 140 แรงม้า(พอๆกับ FD เลย) เป็นรถ civic ที่ผมจำติดตาว่าคือรถบ้านเครื่องเล็กแต่แรง
ในยุคที่ผมเรียนมัธยม :) จำได้ว่าอยากได้มากๆเลยรุ่นนี้

อยากรู้ว่ามันดียังไงครับ รสำหรับเจ้าตัวนี้

ขอบคุณครับ :-*
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชายบ่ออ่าง ที่ กันยายน 10, 2009, 20:30:56
รุ่นพี่คนนึงพึ่งถอยมา 3 วันเองคะ 300000 อ่ะคะ
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BnN ที่ กันยายน 10, 2009, 20:33:02
Civic Si = ซีวิค สิ
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 10, 2009, 21:34:34
ดียังไงไม่เคยลองขับครับ

แต่ที่แน่ๆคือ เป็นตัว Top of the Line ของ ซีวิค ในไทย ณ ตอนนั้นเลยทีเดียว

ในญี่ปุ่นเอง มีรหัส Si ซึ่งถือเป็นตัวแรงสุด
ฮอนด้า เอเซีย ก็เลยเอามาใช้บ้าง กับซีวิค เวอร์ชันเอเซียน ครับ
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 10, 2009, 22:03:34
1.8 Si เคยลองขับแค่ครั้งสองครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งไม่ได้จับเวลาอะไรเอาไว้เลย

ความรู้สึกที่ได้..148 แรงม้าของมันขับแล้วไม่ยักกะรู้สึกต่างจากรุ่น VTI-E 21 แรงม้าเลย
รู้สึกเหมือนต่างกันสัก 10 ม้ามากกว่า แต่โอเค ลื่นน่ะลื่นกว่า เสียงเครื่องเพราะกว่าด้วย

ถ้าให้ลงขันกันระหว่าง ตาโตรุ่นธรรมดาสุดเกียร์ธรรมดา กับ 1.8Si ผมคิดว่า Si แพ้ตั้งแต่ออกตัวยันความเร็วสูงสุดเพราะจังหวะเกียร์มันไม่สะใจ รู้สึกว่ามันยาวๆหนืดๆแทนที่จะเร็ว

แต่ข้อดีของมันอยู่ที่เครื่องติดรถมาเป็น B18B อยู่แล้ว ถ้าอยากจะทำเพิ่มต่อ เอาฝาสูบ VTEC มาใส่ก็ได้ มีงานแปลงเจาะนิดหน่อย คุณก็จะได้เครื่อง B18เกือบC มาใช้ ที่บอกว่าเกือบ C เพราะมันไม่เหมือนเครื่อง B18C แท้ตรงที่แม้จะ 1.8 เหมือนกัน แต่ C.C. เครื่อง B18B จะเยอะกว่าไม่ีกี่สิบ CC เพราะช่วงชักยาวกว่า

แต่ถ้าลากรอบสูง ไม่แน่ใจว่าใครจะไปก่อนกัน..เพราะ B18B ไม่มี Oil jet spray ฉีดน้ำมันเครื่องเลี้ยงใต้ลูกสูบ ดังนั้นถ้าจะลาก 7500-8000 ผมว่าเครื่องรับไหว แต่ 9500 ผมว่าคุณคงต้องใช้น้ำมันเครื่องที่ดีมากๆช่วยแล้วล่ะ

ฉะนั้นวาง B18C ไปเลยดีกว่า
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กันยายน 10, 2009, 22:11:04
ขอบคุณกับทุกค.คิดเห็นครับ
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton99 ที่ กันยายน 10, 2009, 22:28:55
เครื่องมี 140 ม้า แต่ไม่แรง  กินน้ำมันโหด
เกียร์ทดมาแย่  แถมเครื่องรอรอบ
วิ่งดีกว่าตัว 1.6 vtec at หน่อย
แต่ถ้าเอาไปซ่ากับ Taxi จะโดนเก็บเอาง่ายๆ
หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 10, 2009, 22:49:09
ใช่ โดน แท็กซี่ มันเอาไม้หน้าสาม มาฟาดปากไง

หัวข้อ: Re: Honda Civic ตาโต 1.8 SI มีใครเคยได้ยินรถรุ่นนี้ไหมครับ ดียังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ กันยายน 10, 2009, 22:53:13
แร๊ง!!!