Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaja ที่ มิถุนายน 08, 2012, 17:53:43
-
กำลังหาข้อมูลความคิดเห็น Honda New CIVIC 2012 1.8S MT อยู่ มีใครเห็นและลองมาแล้วบ้าง อยากทราบอัตราบริโภคน้ำมัน อัตราเร่ง เป็นต้น และเติม E85 ได้ใหม ครับ การใช้งานเดินทางลงใต้เดือนละครั้ง เหมาะไหมครับ รบกวนด้วยครับ
-
เติม E85 ได้สิครับ
ละก็เดินทางไกลเดือนละครั้งใช้ MT ยิ่งเหมาะ แรงกว่า และสนุกกว่า AT
รุ่นนี้ผมยังไม่เคยขับ แต่ขับ FD MT ทางไกลมาแล้ว มันส์พะยะค่ะ ;D
-
ถ้าไม่ค่อยเข้า กทม. หรือขับทางไกลตลอด
ผมว่าเหมาะมากครับ
-
เกียร์ mt ขับแล้วเหนื่อยมาก ถ้ารถติดในเมือง
ใช้ city mt แอบรู้สึกว่าช้ากว่า at จังอ่ะ at เหยียบนิดเดียวพุ่ง
ประหยัดน้ำมัน พอๆกัน บางที at อาจจะประหยัดกว่า แล้วแต่คนขับ
เชียร์ at เพราะเข็ดรถเก๋งเกียร์ mt แล้ว ออกตัวช้ากว่า at ด้วย
-
ถ้าชอบขับเกียร์ MT ก็เหมาะครับ จากชื่อเสียงของ FD เรื่องความแรง ประหยัด ขับสนุก
ผมว่าตัวFB ก็คงไม่หนีจากFDเท่าไหร่หรอกครับ ประหยัดเงินส่วนต่างรุ่นอีกด้วย
-
เติม E85 ได้ครับ mt ขับระยะไกลมันมาก ถ้าในเมืองเจอรถติดเหนื่อยเลย
-
ถ้าพูดถึง FB 1.8S MT
เป็นเกียร์ธรรมดาเจ้าเดียวในตลาดที่น่าซื้อมาขับมากที่สุด
มีรถC seqment เกียร์แมนนวล คันไหนในไทยอีกบ้างที่ราคา ไม่ถึง 8 แสน ได้ทั้ง
ถุงลม แอร์แบคคู่หน้า ABS/EBD ปุ่มปรับวิทยุ
และออฟชั่นที่ได้มารวมๆแล้ว อยู่ในเกณฑ์ที่จำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันแทบทั้งสิ้น
เติม E85 ได้ 100%
ในขณะที่ Altis 1.6J กะขายแท็กซี่ลูกเดียว ส่วน ครูซเอาตัว 1.8 ออกไปแล้ว
ฟอร์ด ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะมีออกมาให้จองแบบสมัย TDCI ตอนนู้นไหม
เอลันตร้าแพงไปนิด มิซซู มาสด้า อวสานเกียร์ MT อย่างถาวร
ถ้าชอบเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว ก็น่าใช้อยู่ครับ คันนี้ หลายเสียงจากผู้ใช้ FD ตัว MT
ค่อนข้างไปในทางบวกทั้งความแรงและความประหยัด (เหยียบ 100 ที่เกียร์5 แค่ 2500-2600 รอบเอง)
ปล. เกียร์ธรรมดาขับในเมืองไม่แย่ขนาดนั้นหรอก ถ้าขับเป็นนะ
-
ตลาด C seqment ที่ขาย MT อยู่เหลือแค่ สองยี่ห้อ
FB MT ถ้าขับต่างจังหวัดบ่อยกว่าในเมือง น่าใช้มากครับ
มันสั่งได้ดั่งใจเราเลย ได้ความแรง จะลากรอบเกียร์ไหนก็ได้ ซะใจด้วย
อ้างอิงจาก FD MT นะครับ คงไม่ต่างกันเยอะ
-
เกียร์ mt ขับแล้วเหนื่อยมาก ถ้ารถติดในเมือง
ใช้ city mt แอบรู้สึกว่าช้ากว่า at จังอ่ะ at เหยียบนิดเดียวพุ่ง
ประหยัดน้ำมัน พอๆกัน บางที at อาจจะประหยัดกว่า แล้วแต่คนขับ
เชียร์ at เพราะเข็ดรถเก๋งเกียร์ mt แล้ว ออกตัวช้ากว่า at ด้วย
ผมว่ามันไม่เลวร้ายขนาดนั้นดอกครับ
ถ้าอยู่ กทม.รถติดมาก ก็ใช้Atไป แต่ถ้าอยู่ ตจว.ผมว่าMtขับสนุกกว่าและการบำรุงรักษาง่ายกว่าเยอะ
ป.ล.ผมอยู่โคราช กำลังเล็งๆ ตัวSmtอยู่เหมือนกันครับ
-
ผมจองไปแล้วรุ่นนี้แหละเจาะจง เกียร์ MT นี้โดยเฉพาะด้วย และถ้าในรุ่น 2.0 มันมีเกียร์ MTผมก็จะข้ามไปเอา 2.0
เรื่องเงินไม่เกี่ยวขอมันส์อย่างเดียวคืองานหลัก เกียร์ MT ในรถเก๋ง มันไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย ลองดูรถกระบะในกรุงเทพซิมีเท่าไหร่
ถ้ามันแย่มาก เขาคงขายทิ้งกันหมดแล้ว
(ถ้าเซลล์ชอบมองว่าคนซื้อเกียร์ MTคือรุ่นโลว์ที่สุดของรุ่น....ผมขอถามว่า แล้วบริษัทคุณมีปัญญาทำไม๊ล่ะไอ้รุ่น 2.0 เกียร์ MTน่ะ แน่จริงทำเลยผมจะถอนจองจาก 1.8 ไปเอา 2.0)