Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mjoke1462 ที่ มิถุนายน 08, 2012, 19:08:12
-
vios 03 ออโต้ ปกติวิ่ง 100 รอบจะประมาณ 2000กว่าๆ ถ้าผมเปลี่ยนท่อ 1.7 อย่างในบทความ รอบเครื่องจะต่ำลงไหมครับ ผมวิ่งทางยาวครับความเร็วคงที่ อยากได้เสียงนิดนึง
ผมควรใช้ท่อแบบไหน และจำเป็นไหมที่ต้องเปลี่ยนใส้กรองอากาศ ไหมครับ ขอบคุณครับ
-
รตน. ไม่เกี่ยวครับ เพราะอยู่ที่ระบบส่งกำลัง (เกียร์) อยากได้เสียง ไม่ให้ครับ เพราะอาจจะรบกวนหูคนอื่นได้ มีแต่อยากได้สมรรถนะเพิ่ม ก็ดูแนวทางไป ส่วนเสียงเหมือน byproduct เท่านั้นครับ
แผ่นกรองอากาศ เปลี่ยนก็ได้ ไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่เห็นสูตรแต่งรถเบื้องต้นคือ I-H-E Intake, Header, Exhaust ซึ่งสองอย่างที่ว่ามานั้นก็อยู่ในนี้แล้วครับ
-
ดูหน่วยก่อนนะครับ
1 นิ้ว มี 8 หุน
1.7 หมายความว่า 1 นิ้ว 7 หุนหรือเปล่า??
ถ้า 1 นิ้ว 7 หุน แปลว่าท่อเกือบ 2 นิ้วแล้วนะครับ ใหญ่มาก
หรือ 1.7 หมายความว่า 70% ของ 8 หุน = 0.56 นิ้ว
1.7 = 1 นิ้ว +0.56 นิ้ว
ขนาดที่เหมาะสมกับวีออสคือ 1 นิ้ว 5-6 หุน เท่านั้น
ผมเลือก 1 นิ้ว 5 หุน พอแล้ว เน้นไปที่วัสดุ รูปแบบ และฝีมือช่าง
ผลคือ วิ่งดีกว่าเดิมนิ๊ดดดด เดียว นิดเดียวจริง ไม่คุ้มค่าเงินเลย
รอบเครื่องไม่เกี่ยวกับท่อครับ
-
ลองเปลี่ยนแต่ปลายก่อนก็ได้ แค่ไม่กี่พันบาทสำหรับงานไทย อาจจะได้เสียงที่ต้องการ
แต่อยากลืมขับรถท่อดังทางไกล มีสิทธหูอื้อได้ อาจจะรับไม่ได้ คิดดูให้ดีนะครับ
-
อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ
-
อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ
อันนี้จริงครับ
-
อยากให้รอบเครื่องต่ำลง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีผลต่ออัตราทดครับ เช่น เฟืองเกียร์ เฟืองท้าย ครับ
ยืนยันเพิ่มอีกหนึ่งเสียงครับ