Headlight Magazine : community
General => Relax & Photoshop Room => ข้อความที่เริ่มโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ มิถุนายน 09, 2012, 20:42:56
-
Pekerja KFC yang Kurang Ajar (http://www.youtube.com/watch?v=j0afADJpvsA#ws)
Pekerja KFC yang kurang ajar (http://www.youtube.com/watch?v=5NDfHB3UbdQ#ws)
เรื่องที่ได้ฟังมาก็คือลูกค้าจีนรอซื้อไก่นาน แต่ไก้หมดก่อน
เลยเกิดดราม่ากันก็ประการละฉะนี้ครับ
-
โหดแฮะ
แต่ออกไปถีบลูกค้า ผมว่าเกินไปครับ - -
-
กับเรื่องแค่นี้ ?
-
พาซ้าอาร้าย ม่ายเข้าจ้าย
ดูตอนท้ายเหตุการณ์อาจจะไม่เข้าใจอะไรเท่าไหร่ครับ แต่ถึงยังไงไม่ควรทำกับลูกค้าอย่างนั้นเด็ดขาด คงต้องไล่ออกเลยมั้ง?
-
1. ใช่ ในมุมหนึ่ง นี่ถือว่าผิดกฎอย่างมาก และพนักงานกลุ่มนี้สมควรโดนไล่ออก
หรือแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกายกันเลย ผมว่า พนักงาน ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่
2. แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง ถ้าพนักงาน ไม่ถูก ลูกค้าสองคนนี้
ด่าจนหยาบคายจนเหลืออด ก็คงไม่ทำอะไรแบบนี้แน่ๆ
ขอบอกเลยนะครับว่า ลูกค้าบางคน คิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า แล้วก็ทำพฤติกรรมถ่อยๆ สถุล ออกมา
โดยไม่รู้ว่า พระเจ้า กับ จ้าวโลก นั้น เส้นแบ่ง มันบางมาก!
น้องๆ ทั้ง McDonald KFC Swensens หรือร้านรวงต่างๆนาๆ มากมาย
ที่ผมเคยพูดคุยกันมา ตลอดช่วงหลายปีมานี้ มีมาเล่าให้ฟังเรื่อยๆครับ
ถึงพฤติกรรมทราม ถ่อย สถุล ของลูกค้าที่ปฏิบัติกับพวกเขาได้เลวมาก
ด่าทอทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของน้องเขา แล้วด่าที ด่าแบบดูถูกถึงกำพืดน้องๆเขา
ด่าที ดูถูกพ่อแม่ พี่น้อง บางครั้งถึงขั้นด่าว่าไร้การศึกษา ไร้สกุลรุนชาติ กันเลยทีเดียว
แบบนี้ ถามหน่อย มีมนุษย์ปุถุชนธรรมดาคนไหน ใครบ้าง ที่จะไม่โกรธ?
ก่อนที่จะทุกท่านในกระทู้นี้ จะด่าอะไรกัน
ดูต้นเหตุที่มาของเรื่องเสียก่อน ว่ามันเกิดจากอะไร
อ้อ จะบอกว่า ถ้าคิดว่าลูกค้าคนไทยแย่แล้ว ผมบอกเลยว่า ไม่จริง
คนจีนแผ่นดินใหญ่ กับแขก ตอนเห็นแก่ตัวไม่ได้ดังใจ ระยำกว่าเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ครับ
-
จากประสบการณ์ตรงนะครับ
สมัยที่ยังเป็นนักศึกษายอมรับเลยว่า เป็นคนอารมณ์เสียง่ายมาก
ไปร้านอาหาร ถ้าต้องรอนาน หรือไม่สบอารมณ์จะเรียกถึงผู้จัดการว่าตำหนิทันที :o :o :o :o
แต่ในปัจจุบัน........
ต้องมาทำงานในฐานะผู้ให้บริการ ผู้ป่วยคือผู้รับบริการของเรา
กรรมตามทันครับ เจอผู้ป่วยเหวี่ยงใส่บ่อยมาก แต่เราต้องมี Service mind
ต่อให้จะโกรธแค่ไหน ก็ต้องทน ต้องอารมณ์เย็นทืี่สุด
ทุกวันนี้ถ้าเจอลูกค้าเหวี่ยงๆทีไร จะนึกถึงสมัยตัวเองเคยทำไว้กับคนอื่นตลอดเลย 5555555 ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
1. ใช่ ในมุมหนึ่ง นี่ถือว่าผิดกฎอย่างมาก และพนักงานกลุ่มนี้สมควรโดนไล่ออก
หรือแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกายกันเลย ผมว่า พนักงาน ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่
2. แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง ถ้าพนักงาน ไม่ถูก ลูกค้าสองคนนี้
ด่าจนหยาบคายจนเหลืออด ก็คงไม่ทำอะไรแบบนี้แน่ๆ
ขอบอกเลยนะครับว่า ลูกค้าบางคน คิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้า แล้วก็ทำพฤติกรรมถ่อยๆ สถุล ออกมา
โดยไม่รู้ว่า พระเจ้า กับ จ้าวโลก นั้น เส้นแบ่ง มันบางมาก!
น้องๆ ทั้ง McDonald KFC Swensens หรือร้านรวงต่างๆนาๆ มากมาย
ที่ผมเคยพูดคุยกันมา ตลอดช่วงหลายปีมานี้ มีมาเล่าให้ฟังเรื่อยๆครับ
ถึงพฤติกรรมทราม ถ่อย สถุล ของลูกค้าที่ปฏิบัติกับพวกเขาได้เลวมาก
ด่าทอทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของน้องเขา แล้วด่าที ด่าแบบดูถูกถึงกำพืดน้องๆเขา
ด่าที ดูถูกพ่อแม่ พี่น้อง บางครั้งถึงขั้นด่าว่าไร้การศึกษา ไร้สกุลรุนชาติ กันเลยทีเดียว
แบบนี้ ถามหน่อย มีมนุษย์ปุถุชนธรรมดาคนไหน ใครบ้าง ที่จะไม่โกรธ?
ก่อนที่จะทุกท่านในกระทู้นี้ จะด่าอะไรกัน
ดูต้นเหตุที่มาของเรื่องเสียก่อน ว่ามันเกิดจากอะไร
อ้อ จะบอกว่า ถ้าคิดว่าลูกค้าคนไทยแย่แล้ว ผมบอกเลยว่า ไม่จริง
คนจีนแผ่นดินใหญ่ กับแขก ตอนเห็นแก่ตัวไม่ได้ดังใจ ระยำกว่าเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ครับ
จริง ๆ ครับคุณจิมมี่ พนักงานขายพวกนี้ กว่าจะได้เข้ามาทำงานเขาถูกฝึกอบรมมาพอสมควน เห็นเพื่อน ๆ ในในที่ทำงานเขาก็ห้ามไปแล้ว แต่คิดว่าลูกค้ายังไม่หยุดอีก ก็คงจะบันดาลโทสะถึงขั้นถีบเลย คงจะโดนทำโทษไปตามระเบียบ แต่คนจีนในมาเลย์นี่โคตรระยำทุกวงการเลย ขับรถในทางหลวง เขาไม่เคยเคารพกฎกัน เขาคิดว่าปรับก็หายไป เงินเขามีมากมาย เขาคิดจะทำอะไรก็ทำตามใจเขา จริง ๆ หนุ่ม ๆ มาเลย์เท่าที่พบเป็นสุภาพมาก หาแบบนักเลงบ้านเราแทบจะไม่มีครับ
-
นับวันๆ ความเจริญทางด้านวัตถุมีมากขึ้น
แต่ความเจริญทางจิตใจกลับลดลง โดยมีความเครียดประจำวันเป็นบ่อเกิด
-
ยิ่งแขก เรื่องมารยาทไม่ต้องพูดถึง
ขนาดอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรเดียวกัน นึกจะจัดงานกินเลี้ยง
เอาเต้นท์มาวางหน้าบ้านคนอื่นเฉย เอ่ยปากขอสักคำก็ไม่มี
แถมวางของแกะกะ ปิดถนนเลยก็ว่าได้ ไอ้เราก็เอามอไชค์จอดขวางหน้าบ้านไว้ไม่ให้มันมาตั้งโต๊ะ
มักก็เสือกเอาโต๊ะมาวางเป็นแพ แถมมานั่งดูบุหรีบนเบาะรถเราอีก >:(
-
มารยาทแย่ตั้งแต่แรกแล้ว