Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ กันยายน 11, 2009, 12:04:20
-
คือว่า วันนี้ได้ยินเพื่อนเขาบอกมาว่า อีซุสุ มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ก็คือ เมื่อรถที่ใช้ไปนานๆน่ะครับ (หมายถึงว่า ซื้อมานานแล้วอะนะ) พอวิ่งไปซักพัก เครื่องยนต์เริ่มร้อน เค้าบอกว่ามันกินน้ำมัน จริงหรือเปล่าครับ (เหนมันเล่าให้ฟังว่า เพื่อนมันเป็นกันหลายคน)
อีกคำถามครับ เกียร์ CVT เนี่ย ที่เค้าบอกว่าอายุการใช้งานมันสั้นเนี่ย จริงหรือเปล่า แล้วถ้าจริงนี่สั้นขนาดไหนครับ แล้วที่เป้นเนี่ย มันเป็นเพราะนิสัยการขับขี่ (เช่น การคิกดาวน์บ่อยๆ การออกตัวแรงๆ) หรือว่า CVT มันมีข้อจำกัดเรื่องอายุการใช้งานของมันเองครับ (ผมเคยอ่านมาว่า บางประเทศเค้าก็ไม่มีปัญหา ไม่รุ้จริงหรือเปล่า )
ขอบคุณครับ
-
ขอตอบเรื่องเกียร์ CVT ครับ
จริงอย่างที่เค้าว่าล่ะครับ นิสัยการขับขี่คนไทยเป็นแบบนั้นจริงๆ (โดยเฉพาะผมเอง....อิอิอิ)
แต่เกียร์ CVT เป็นระบบเกียร์ที่เหมาะสมกับสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ ครับ เพราะมันมีแรงบิดต่อเนื่อง
-
ซิตี้แมงสาบ วิ่งไป 2 แสนโล ของพี่ที่รู้จัก เค้าว่าก็ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
ถ้าจะบอกว่า
พี่เค้าเป็นคนใจเย็นครับ ใช้รถทุกวัน เป็นผู้หญิงเนิบๆ เงิบๆ เงียบๆ แต่ขับรถไปทำงานทุกวันวันไ่ม่ต่ำกว่า 150-200 โล เลยเอาไปดม NGV ซะเรย
เค้าว่าก็ดูแลตามอายุนะ นานๆจะ120 140 160 ที แต่ทุกทีก็ 90-100 ตามแต่ทาง ส่วนในเมืองไม่ต้องพูดถึง จะแซงตรูก็แซงไป ใยอย่ามาเหลียวกัน 555+
ผมว่าถ้าขับแบบปรกติ ไม่เร่งรีบเวลาออกตัว ไม่กระแทกมันมาก ก็เหมือนเกียร์ทั่วไปหละครับ
แต่ๆๆ
CVT อ่อนแอร์กว่าชาวบ้านจริงๆ
XANTIA วิ่งมา 3 แสนโล 15 ปี ยังไม่มีปัญหาไรเร๊ยยยย จริงๆ
:o
-
;D ;D ;D................CVT gonna be last long with you............if you just
let it taking off so easy more than the other autotrans or you may say
don't drag on its so often!....................555
yogibear
-
ผมก็ไม่รู้ว่า CVT ใน Teana จะทนแค่ไหน (แต่เห็นนิสสันค่อนข้างมั่นใจว่าทน)
แต่ผมก็ขับตามปกติครับ เหยียบก็เหยียบไป คิกดาวน์เท่าที่จำเป็น
หวังว่ามันจะอยู่สัก 10 ปีนะ ;D