Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: book350 ที่ มิถุนายน 11, 2012, 22:42:34
-
เมื่อก่อน นาฬิกา/นาฬิกาข้อมือเป็นเฟือง ไปๆมาๆก็กลายเป็นดิจิตอล
โทรศัพท์มือถือจอขาวดำที่เอาไว้โทร เดี๋ยวนี้่กลายเป็นคอมพิวเตอร์มือถือไปแล้ว
กล้องถ่ายรูปที่ใช้ฟิล์ม โฟกัสหมุน ไปๆมาๆ ก็ลายเป็นกล้องดิจิตอล จากของที่ราคาคงที่มานานเดี๋ยวนี้รุ่นใหม่ออกรุ่นเก่าราคาตกเป็นว่าเล่น
มาถึงรถ ที่ต้องมีเครื่องยนต์ น้ำมัน และเกียร์ ก็กลายเป็นรถไฟฟ้า อุดมไปด้วยอีเลกทรอนิกส์และระบบช่วยต่างๆที่พังได้ตลอดเวลา เกียร์ออโต้ก็ก็เป็นไฟฟ้า คันเริ่งสายก็กลายเป็นไฟฟ้า ช๊อกอัพก็ควบคุมด้วยไฟฟ้า
บ่นๆเฉยๆครับ แหะๆ รู้สึกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรๆก็มีปันหาตลอด ไม่ค่อยชอบเลยที่ทุกอย่างกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าไปหมดแบบนี้ ต่อไปปันหาเยอะแน่นอนกะทุกๆอย่าง โอ้วววคิดแล้วปวดเฮด
ป.ล. เซ็งไฟเบรค LED ดวงที่สามกลางรถ รถอายุไม่ถึงปี น้ำเข้า ดับไปสองเม็ด......เคลมเสียเวลา ต้องมีการงัดและเฉือนสปอยเลอร์ ผลจะออกมายับเยินแค่ไหนยังไม่รู้เลย เฮ้ออ....... GTI ฉานนนน
-= Book GTI=-
-
มีนักบินรบในตำนานท่านนึงกล่าวไว้ว่า เค้าขับเครื่องบินใบพัดรุ่นเก่ายังมันกว่าขับเครื่องบิน F-16 ที่มีแต่ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมซะอีก
-
ดู แบทเทิลชิบ แล้วอินไปรึปล่าว
-
มีนักบินรบในตำนานท่านนึงกล่าวไว้ว่า เค้าขับเครื่องบินใบพัดรุ่นเก่ายังมันกว่าขับเครื่องบิน F-16 ที่มีแต่ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมซะอีก
555 เอาเครื่องบินใบพัด หิ้วระเบิดด้วยมือ เล็งด้วยสายตามั้ยครับ ลองมาแข่งกับ F-16 ที่มีระบบควบคุมการยิง ติดตามเป้าหมายด้วย สมาร์ทบอมบ์
เค้าเรียกลดภาระนักบินที่ต้องบังคับเครื่อง ให้ไปใส่ใจเป้าหมายที่สำคัญ นอกนั้นเดี๋ยวคอมมันจัดให้ ยังไงซะเทคโนโลยีย่อมก้าวไปข้างหน้า
-
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เบาะเงี้ยปรับด้วยมือดีกว่าเห็นๆ
-
ผมเห็นด้วยกับเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ควรทำให้มันคงทนกว่านี้
-
ดู แบทเทิลชิบ แล้วอินไปรึปล่าว
ยังไม่ได้ดูเลยครับ ผมดูสาระคดี เค้าพูดแบบนั้นจริงๆ ครับ
แบบว่า F16 มันมีระบบ fly by wire มันทำให้นักบินคุมเครื่องได้ไม่เต็มที่ หรือง่ายๆ ก็คือ เราสั่งคอมพิวเตอร์แล้วคอมพิวเตอร์คุมเครื่องอีกที ระบบนี้ใส่ไว้ในเครื่องบินโดยสารสมัยใหม่ทุกลำครับ เหตุผลด้านความปลอดภัย
ส่วนในเครื่องบินสมัยก่อนการควบคุมการบังคับจะใช้สายเคเบิ้ลเป็นส่วนใหญ่ครับ มันทำให้นักบินควบคุมเครื่องได้อิสระมากกว่า จะตกก็ตกได้ง่ายๆ มันก็คล้ายๆ กับรถไงครับ ถ้าจะเอารถไปดริฟลงภูเขา จะต้องเลือกรถแบบใหนละครับ
ทั้งหมดนี้ผมก็แค่เปรียบเทียบเฉยๆ แต่ส่วนตัวผมก็ชอบระบบพวกนี้ มันสะดวกสบายดี
-
ทุกอย่างทำขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์ง่ายมากขึ้น เท่านั้นเองครับ
-
ที่คอนโด มี Golf GTi คันนึงจอดตากแดดตากฝนตลอดเลยไม่ค่อยได้จอดใต้อาคาร สงสารเหมือนกันไม่รู้เจอแบบนี้บ้างป่าว
-
คิดถึงสมัยขับ BMW เกียร์ ธรรมดา ครั้งแรกไม่ได้
หาเกียร์ถอยหลังไม่เจอ 555+
ขับคนเดียวซะด้วย หาที่วนรถอย่างเดียว
โคตรอายเลย ;D
ไม่รู้ว่าสมัยนี้ รถรุ่นใหม่จะมีเทคโลโลยีไรมามั่ง
แต่ที่แน่ๆ ถ้าคันไหนไม่เคยขับ จะไม่กล้าขับคนเดียวอีกเลย
จำฝังใจ 555+ ::)
-
ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยชอบรุ่นท็อปเพราะระบบไฟฟ้าเยอะเกินกลัวว่าจะรวนเอาง่ายๆ เสียมาก็ซ่อมแพง (ที่จริงเบี้ยน้อยหอยน้อย)
-
คิดถึงสมัยขับ BMW เกียร์ ธรรมดา ครั้งแรกไม่ได้
หาเกียร์ถอยหลังไม่เจอ 555+
ขับคนเดียวซะด้วย หาที่วนรถอย่างเดียว
โคตรอายเลย ;D
ไม่รู้ว่าสมัยนี้ รถรุ่นใหม่จะมีเทคโลโลยีไรมามั่ง
แต่ที่แน่ๆ ถ้าคันไหนไม่เคยขับ จะไม่กล้าขับคนเดียวอีกเลย
จำฝังใจ 555+ ::)
เป็นเหมือนกันครับ ตอนพ่อผมเอา e30 เข้าบ้านมา ผมก็ถาม เข้ายังไงเนี่ยเกียร์ R พ่อก็บอก ดันซ้ายไง ก็ถอยแล้ว เราดันกี่ทีก็ 1 ตลอด ที่ไหนได้ ต้องผลักแรงไปอีกครับ ;D
อีก ครั้งนึง ตอนขับยืม aveo ของเพื่อนครับ เข้าเกียร์ถอยไม่ได้ ไม่รู้ว่ามัน ต้องยกถึงเกียร์ ผมก็ดันแต่ซ้ายนึกว่าเหมือน bm ผมเลย ต้องหาทาง กลับรถแบบไม่ถอยเลยครับ (ฟอร์มไม่อยากถามเพื่อน อาย 555)
-
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เบาะเงี้ยปรับด้วยมือดีกว่าเห็นๆ
เป็นการออกกำลังแขนเพื่อเพิ่มกล้ามใช่มั๊ยครับ อิอิอิ
-
มองในแง่ดีก็ พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานสะอาดนะครับ ;)
ส่วนเบาะไฟฟ้าผมแอบเห็นด้วย ปรับมือเร็วกว่าเยอะ ปรับไฟฟ้ารอมันเลื่อนช้ามาก.... :-\
-
ดู แบทเทิลชิบ แล้วอินไปรึปล่าว
ยังไม่ได้ดูเลยครับ ผมดูสาระคดี เค้าพูดแบบนั้นจริงๆ ครับ
แบบว่า F16 มันมีระบบ fly by wire มันทำให้นักบินคุมเครื่องได้ไม่เต็มที่ หรือง่ายๆ ก็คือ เราสั่งคอมพิวเตอร์แล้วคอมพิวเตอร์คุมเครื่องอีกที ระบบนี้ใส่ไว้ในเครื่องบินโดยสารสมัยใหม่ทุกลำครับ เหตุผลด้านความปลอดภัย
ส่วนในเครื่องบินสมัยก่อนการควบคุมการบังคับจะใช้สายเคเบิ้ลเป็นส่วนใหญ่ครับ มันทำให้นักบินควบคุมเครื่องได้อิสระมากกว่า จะตกก็ตกได้ง่ายๆ มันก็คล้ายๆ กับรถไงครับ ถ้าจะเอารถไปดริฟลงภูเขา จะต้องเลือกรถแบบใหนละครับ
ทั้งหมดนี้ผมก็แค่เปรียบเทียบเฉยๆ แต่ส่วนตัวผมก็ชอบระบบพวกนี้ มันสะดวกสบายดี
อย่างนี้ต้องไปขับ A-10 Thunderbolt ที่มึทั้งระบบไฟฟ้าและไฮดรอลิคสำรอง
-
แล้วเมื่อไหร่ รถไฟฟ้า จะราคาหลักแสนละเนี่ย
-
ปรับไฟฟ้าดีตรงเวลา้ราขับๆอยู่แล้วปรับเบาะเพื่อขยับตำแหน่งนิดๆเพราะเมื่อยหรืออะไรพวกนั้นจะปลอดภัยกว่าครับ สมัยก่อนผมขับรถอยู่ เบาะปรับมือเผลอปรับระยะขานิดนึงมันเลื่อนปรื้ดดดดดถอยสุดเลย ขาหลุดจากเบรคและคันเร่งเลย ดีนะรถวิ่งช้าๆ ถ้าวิ่งเร็วคงชนแล้ว