Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ มิถุนายน 12, 2012, 14:05:51
-
สวัสดีค่ะ
พอดีลุงไปซ่อมมา เข้าศูนย์ค่ะ เลยอยากสอบถามเพื่อความสะบายใจ คือ
1. รถ 4 ปีกว่า เปลี่ยนหัวฉีดไป 4 ตัว (เราก็ไม่รู้ว่าเป็นไรนะคะ) หมดไป 79,600 ถามว่า ราคา โอเค มั้ยคะ
2. เป็นรถขายกับข้าวตามหมู่บ้านไม่ได้ใช้หนักอะไรค่ะ ถามว่า อายุ 4 ปีกว่า นี่มันเสียขนาดนี้เลยเหรอคะ
ขอบคุณค่ะ
-
:o ผมว่าแพงไปครับ แล้วศูนย์บอกว่าทำไมต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยล่ะครับ
ปกติไม่เห็นมีใครต้องเปลี่ยนกันเลย
-
D4d ตัวแรก เห้นเพื่อนๆ โดนบ้างแล้วครบั
ตัวอย่าง หัวฉีดของ Hilux Tiger 2.5 D-4D ราคาหัวละ 13,250 บาทครับ
ผมคิดว่า ถ้าเติม ปั๊มน้ำมันที่ได้มาตรฐาน คงไม่น่ามีปัญหาน่ะครับ...หรือมันมีอายุการใช้งานก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ???
-
ถ้าถามผม ผมว่าแพงมากกก
รถพ่อผมก็ 4 ปีเหมือนกัน D-Max ปี2008 รุ่น Gold series
ถ่ายน้ำมัน ตามระยะ แล้วก็เปลี่ยนแบทเท่านั้นเองครับ ;D
รถไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ บางวันไม่ได้ขับก็มี น้ำมันส่วนใหญ่จะเติมตราหอย :D
สมัยก่อนตอนผมเข้า D-Max club ก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนะ
-
ขอบคุณมากค่ะ ในทุกคำตอบ
ฟังแล้วเครียดแทนลุงเลยค่ะ
ถ้าฟังมาไม่ผิด รู้สึกว่า รถมันจะเร่งตลอดเวลาค่ะ
-
น่าจะเป็นตัวเขม่าดำแข็งๆเวลา egr มันทำงานไปเกาะที่หัวฉีด เกาะไปนานๆเข้ามันก็กัดหัวฉีดทำให้จ่ายเชื้อเพลิงได้ไม่คงที่ เลยมีอาการแบบที่จขกท.ว่าคือมันจะเร่งเครื่องเองตลอดเวลา เพราะรถผมก่อนอุด egr รื้อมาดูตอน30,000โลเขม่าตัวนี้เกาะหัวฉีดเพียบ แต่พออุดแล้วผ่านไป 50,000 โลมารื้อดูอีกทีไม่เจอเขม่าเกาะเลย อาการนี้ถ้าไม่อุด egr เดี๋ยวมันก็วนกลับมาอีกครับ เพราะ egr รถกระบะพวกนี้มันสักแต่ว่าทำงานสู้พวกรถยุโรปได้มันจะมีทำงานเป็นระบบถนอมเครื่องมากกว่า เครื่องของเชฟ,ฟอร์ด,อีซุซุ 2500 twinturbo ตัวส่งออก น่าจะดีกว่ารุ่นที่แล้ว
-
พวกนี้ถ้าไปร้านปั้มเช็คหัวฉีดก็คงแค่ล้างและปรับเปลี่ยน หรืออาจเปลี่ยนอะไหล่หัวฉีดบ้างตัว
เวลาเข้าศูนย์ส่วนมากเขาไม่มีที่เทศปั้มหัวฉีดอะ สมัยอยู่ศูนย์อีซูซุยุคศาลาฟาสเตอร์ ที่ศูนย์จะส่งเข้าร้านเทสปั้มหัวฉีดอีกที่ แต่ตั้งกะอีซูซุมีนโยบายให้ดีลเลอร์เปิดศูนย์บริการเองไม่รู้เขาทำไงกัน สมัยศูนย์ศาลาฟาสเตอร์โ่ด่งดังเรื่องบริการเพราะในกทม ดูแลโดย ออโต้เทคนิค ซึ้งไม่ได้ขายรถแต่รับงานบริการอย่างเดียว อันไหนซ่อมได้ซ่อมอันไหนซ่อมเองไม่ได้ยังส่งร้านข้างนอกซ่อมเลย แล้วแจ้งลูกค้าว่าจะให้เอาไปซ่อมร้านข้างนอก(จะเอาไปซ่อมเองหรือให้ศูนย์เอาไปอีกแนะ)หรือจะเปลี่ยนใหม่ แค่นี้ลูกค้าก็แฮปปี้
-
สวัสดีค่ะ
พอดีลุงไปซ่อมมา เข้าศูนย์ค่ะ เลยอยากสอบถามเพื่อความสะบายใจ คือ
1. รถ 4 ปีกว่า เปลี่ยนหัวฉีดไป 4 ตัว (เราก็ไม่รู้ว่าเป็นไรนะคะ) หมดไป 79,600 ถามว่า ราคา โอเค มั้ยคะ
2. เป็นรถขายกับข้าวตามหมู่บ้านไม่ได้ใช้หนักอะไรค่ะ ถามว่า อายุ 4 ปีกว่า นี่มันเสียขนาดนี้เลยเหรอคะ
ขอบคุณค่ะ
มันเป็นอาการพวกนี้เปล่าครับ
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=317182 (http://www.oknation.net/blog/print.php?id=317182)
SCV หัวฉีด
-
ที่ว่า 7 หมื่นกว่าบาท น่าจะโอเวอร์ฮอเครื่องหรือป่าวครับ
-แล้วเครื่องเร่งเอง คือเร่งจนพังหรือเร่งบางเป็นบางครั้ง
-รถออกปีใหนครับ
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คระยะตลอดมั้ย
ถ้า รถตั้งแต่ปี 05-07 เครื่องมีโอการเกิดอาการโอเวอร์รัน(อาการรถเร่งเครื่องเองจนพังแล้วดับไปเองเลย)สูง กว่าเครื่องปีอื่นๆโดยเฉพาะ ปี 05,06 เพราะปัญหาจาก Firmware (โปรแกรม) ของ ECM (คอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์)ซึ่งสั่งให้ EGR (ระบบนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่ เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน Euro ต่างๆ) ทำงานมากเกินไปทำให้ไอเสียเข้าเครื่องเยอะเกิดกว่าที่ควรจะเป็น
จึงทำให้เกิดการการตามที่ท่านบนๆว่ามาคือ หัวฉีดรั่ว ฯลฯ ทำให้เครื่องเกิดความเสียหา เมื่อ ช่วงปี 06-07 ที่ผ่านมา ISUZU ได้ทำการเครมเครื่องใหม่ให้ลูกค้า (ผมเป็นหนึ่งในนั่น) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยตัวเครื่องมูลค่าไม่ต่ำดว่า 230000 กว่าบาท (ศูนย์บอกมา) และหลังจากปี 07 ไป ISUZU รู้ถึงปัญหาที่แน่ชัดแล้ว ISUZU ก็แก้ปัญหาให้กับลูกค้าด้วยการ โอเวอร์ฮอเครื่องแทนครับ (ซ่อมทั้งเครื่อง เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหาย) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกัน
ลูกค้าที่ได้เครื่องใหม่จะได้เป็นเครื่อง ปี07 ซึงมีการพัฒนาเกี่ยวกับตัวเครื่องเพิ่มเติมด้วย ถ้าผมจำไม่ผิด จะได้ Firmware ของปี 08-11 ซึ่งมีการพัฒนาซอฟแวร์แล้ว โดยจะสังเกตได้ง่ายๆว่า เสียงหัวฉีดจะดังกว่ารุ่น 05-07 เดิมๆที่ไม่ได้อัพ Firmware
สำหรับผมถือว่า ISUZU ใจปล้ำมากครับที่ให้เคื่องใหม่กับลูกค้าในช่วงหนึ่งโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แถมบามศูนย์บริการยังให้รถทำรองใช้ด้วย ยังไงก็ลองถามลูงเพิ่มเติมนะครับ
-
รถพ่อผมปี 08 คงแก้ปัญหานี้แล้วสินะ :D
แล้วเอาเข้าไปอุด EGR กับเค้าบ้างดีหรือเปล่า ???
-
รถพ่อผมปี 08 คงแก้ปัญหานี้แล้วสินะ :D
แล้วเอาเข้าไปอุด EGR กับเค้าบ้างดีหรือเปล่า ???
ถ้ากลัวอาการนี้ก็อุดไปก่อนก็ได้ แต่รถผมมันเป็นปี06 อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอุดไปแล้ว และยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะ GM เค้าไม่ยอมเปลี่ยนให้ผมครับ มันบอกรอมีอาการเร่งได้เองก่อนเดี๋ยวจะเปลี่ยนให้ ไม่ก็มาเป็นหนูลองยาให้ผ่าเครื่องก่อนรอบนึงไม่หายค่อยเปลี่ยน ช่างแต่ละศูนย์บอกหมดว่าผ่าก็ไม่หายต้องเปลี่ยนเครื่องสถานเดียวเท่านั้น และเครื่องต้องเป็นของปี08ขึ้นไปอาการนี้ถึงจะหายสนิทครับ ช่างบอกมาว่างี้นะ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องก็ดีอย่างตรงไม่ต้องแก้เล่มให้วุ่นวาย เหอๆ
-
รถผม Tiger D4D เปลี่ยนไปแล้ว 4หัวเหมือนกัน..
สาเหตุมาจากคุณภาพของน้ำมันดีเซลในบ้านเรา อย่างที่ทุกท่านทราบกันดี ทำให้ตะกอนมันไปอุดตัน และทำให้หัวฉีดบวมครับ
-
รถพ่อผมปี 08 คงแก้ปัญหานี้แล้วสินะ :D
แล้วเอาเข้าไปอุด EGR กับเค้าบ้างดีหรือเปล่า ???
ผมขอตอบแบบกลางๆ (กลัวไม่กลาง และกัลวดราม่า อย่างแรง)
ในความคิดผม !!!!ยำนะครับความคิดผม และประสพการจากรถผมเองเท่านั่น!!!
-ผมก่อนอุด
จากที่ได้เครื่องใหม่มา 70,000 โล โดยที่โดนเอา แคตไลติกคอนเวอร์เตอรออกตั้งแต่ตอนเปลี่ยนเคื่องที่ศูนย์โดยที่ผมไม่รู้ตัว แต่ยังไม่ได้ อุด EGR ก็ยังไม่เกิดปัญหาอะไรนะเพราะว่า ผมจะถอดดูคราบเขม่าที่ปีก ก็จะเห็นแค่คราบบางๆ อยู่อย่างนั่นตลอด 7 หมื่นโลผิดกับเครื่องตัวเก่าที่ คราบเขม่าจะหนาขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่อยากรู้ว่าอุดมันดียังไงเพราะคนทะเลาะเรื่องนี้กันเยอะมากๆ บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดี ดราม่ากันสนุกสนาน
-หลังจากที่อุด
หลังจากที่ผมอุดมาใช้สักพักสิ่งที่ผมรับไม่ได้คือ ไอเสียออกแรงมาก(รอบเดินเบา) แล้วเหม็นกลิ่นไอเสียมากๆเพราะว่า รถผมได้ถูกเอา แคตไลติกคอนเวอร์เตอรออกแล้ว และหลายตรั้งที่ถอนคันเร่งจะเกิดอาการหัวทิ่ม เพราะปรกติถ้ามี EGR ในขนะที่เราถอนท้าวออก วาว EGR จะเปิดกว้างขึ้นทำให้ไม่เกิดอาการคนขัวหัวทิ่มแต่อาการนี้ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดคือ ตัวผมละครอบครัว เพราะทุกคนบ่นว่าทำไมเหม็นไอเสียจัง แต่ก่อนก็ไม่เป็นไร (ผมได้แต่คิดในใจ แน่หละเราไปอุด EGR มานิ) แต่ไม่ได้พูดอะไรออกไป ก่อนที่โลกจะแตก เพราะรถผมปล่อยไอเสียมากกว่ารถคันที่ไม่ได้อุด ผมว่าผมคงตายก่อน เพราะดมไอเสียของตัวเอง
ปล.เครื่องของ Mitsubishi Triton ไอ่เสียก็ออกแรงเหมือนกัน แต่รถเค้ายังมี แคตไลติกคอนเวอร์เตอร ก็เลยไม่เป็นปัญหาเพราะไอเสียที่ออกมาแรงถูกแปลสภาพให้สะอาดขึน
ท้ายนี้ในความคิดผม !!!!ยำนะครับความคิดผม เท่านั่น และประสพการจากรถผมเอง เท่านั่น!!!
-
รถพ่อผมปี 08 คงแก้ปัญหานี้แล้วสินะ :D
แล้วเอาเข้าไปอุด EGR กับเค้าบ้างดีหรือเปล่า ???
ถ้ากลัวอาการนี้ก็อุดไปก่อนก็ได้ แต่รถผมมันเป็นปี06 อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอุดไปแล้ว และยังไม่เคยเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะ GM เค้าไม่ยอมเปลี่ยนให้ผมครับ มันบอกรอมีอาการเร่งได้เองก่อนเดี๋ยวจะเปลี่ยนให้ ไม่ก็มาเป็นหนูลองยาให้ผ่าเครื่องก่อนรอบนึงไม่หายค่อยเปลี่ยน ช่างแต่ละศูนย์บอกหมดว่าผ่าก็ไม่หายต้องเปลี่ยนเครื่องสถานเดียวเท่านั้น และเครื่องต้องเป็นของปี08ขึ้นไปอาการนี้ถึงจะหายสนิทครับ ช่างบอกมาว่างี้นะ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องก็ดีอย่างตรงไม่ต้องแก้เล่มให้วุ่นวาย เหอๆ
ทำไม GM ใจร้ายจัง ผมไปเถียงให้เพื่อนมาแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะ GM ไม่ยอม
เอ๋อ ส่วนเรื่องเล่มทะเบียน บริทัษเค้าจะจัดการให้หมดเลยครับ โดยมีหลักฐานการ เคลมชดเชยเครื่องให้ 2 แผ่น ใส่ซองน้ำตาลส่งให้เราถึงบ้านเลยครับ
-
รถพ่อผมปี 08 คงแก้ปัญหานี้แล้วสินะ :D
แล้วเอาเข้าไปอุด EGR กับเค้าบ้างดีหรือเปล่า ???
ผมขอตอบแบบกลางๆ (กลัวไม่กลาง และกัลวดราม่า อย่างแรง)
ในความคิดผม !!!!ยำนะครับความคิดผม และประสพการจากรถผมเองเท่านั่น!!!
-ผมก่อนอุด
จากที่ได้เครื่องใหม่มา 70,000 โล โดยที่โดนเอา แคตไลติกคอนเวอร์เตอรออกตั้งแต่ตอนเปลี่ยนเคื่องที่ศูนย์โดยที่ผมไม่รู้ตัว แต่ยังไม่ได้ อุด EGR ก็ยังไม่เกิดปัญหาอะไรนะเพราะว่า ผมจะถอดดูคราบเขม่าที่ปีก ก็จะเห็นแค่คราบบางๆ อยู่อย่างนั่นตลอด 7 หมื่นโลผิดกับเครื่องตัวเก่าที่ คราบเขม่าจะหนาขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่อยากรู้ว่าอุดมันดียังไงเพราะคนทะเลาะเรื่องนี้กันเยอะมากๆ บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดี ดราม่ากันสนุกสนาน
-หลังจากที่อุด
หลังจากที่ผมอุดมาใช้สักพักสิ่งที่ผมรับไม่ได้คือ ไอเสียออกแรงมาก(รอบเดินเบา) แล้วเหม็นกลิ่นไอเสียมากๆเพราะว่า รถผมได้ถูกเอา แคตไลติกคอนเวอร์เตอรออกแล้ว และหลายตรั้งที่ถอนคันเร่งจะเกิดอาการหัวทิ่ม เพราะปรกติถ้ามี EGR ในขนะที่เราถอนท้าวออก วาว EGR จะเปิดกว้างขึ้นทำให้ไม่เกิดอาการคนขัวหัวทิ่มแต่อาการนี้ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดคือ ตัวผมละครอบครัว เพราะทุกคนบ่นว่าทำไมเหม็นไอเสียจัง แต่ก่อนก็ไม่เป็นไร (ผมได้แต่คิดในใจ แน่หละเราไปอุด EGR มานิ) แต่ไม่ได้พูดอะไรออกไป ก่อนที่โลกจะแตก เพราะรถผมปล่อยไอเสียมากกว่ารถคันที่ไม่ได้อุด ผมว่าผมคงตายก่อน เพราะดมไอเสียของตัวเอง
ปล.เครื่องของ Mitsubishi Triton ไอ่เสียก็ออกแรงเหมือนกัน แต่รถเค้ายังมี แคตไลติกคอนเวอร์เตอร ก็เลยไม่เป็นปัญหาเพราะไอเสียที่ออกมาแรงถูกแปลสภาพให้สะอาดขึน
ท้ายนี้ในความคิดผม !!!!ยำนะครับความคิดผม เท่านั่น และประสพการจากรถผมเอง เท่านั่น!!!
รถผมอุดแต่ไม่ได้ตัด cat ออกไม่มีปัญหาเรื่องนี้นะครับ คาดว่านาจะมาจากท่อไอเสียมันโล่งเกินไป เหตุผลที่อุด egr เพราะมันทำให้ cat ตันช้าลงเพราะเขม่าออกมาน้อยกว่า กดคันเร่งสุดไม่มีควันดำเป็นลูกๆแล้ว แนะนำว่าลองไปหา cat มือสองมาใส่ดูอาการเหม็นไอเสียจะลดไปได้เยอะเลย ส่วนรถผมถ้าcatมันหมดสภาพก็คงหาตัวใหม่มาใส่แทนไม่ตัดออกล่ะครับ
-
ถ้าไม่อุด EGR เตรียมเปลี่ยนหัวฉีด อีกรอบได้เลยครับ
ดราม่าก็ไม่กลัว เพราะเวลาคนจ่ายค่าซ่อมหัวฉีด ไม่ใช่ใคร คือตัวคุณเอง เวลาพังมา ไม่มีใครมาช่วยจ่ายนะ .....
รักโลก ไม่ต้องอุด ... แต่ถ้ารักตัวเองที่สุด ก็อุดซะ
-
ถ้าไม่อุด EGR เตรียมเปลี่ยนหัวฉีด อีกรอบได้เลยครับ
ดราม่าก็ไม่กลัว เพราะเวลาคนจ่ายค่าซ่อมหัวฉีด ไม่ใช่ใคร คือตัวคุณเอง เวลาพังมา ไม่มีใครมาช่วยจ่ายนะ .....
รักโลก ไม่ต้องอุด ... แต่ถ้ารักตัวเองที่สุด ก็อุดซะ
กด Like+1000 ให้เรียบร้อย
-
สำหรับผมถือว่า ISUZU ใจปล้ำมากครับที่ให้เคื่องใหม่กับลูกค้าในช่วงหนึ่งโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แถมบามศูนย์บริการยังให้รถทำรองใช้ด้วย ยังไงก็ลองถามลูงเพิ่มเติมนะครับ
นี่แหละครับที่ได้ใจลูกค้ามาจนถึงทุกวันนี้เพราะเคลมง่ายนี่แหละครับ มีปัญหาเปลี่ยนให้เลยไม่งอแง บางทีเลยประกันแล้วยังเปลี่ยนให้เลย ไม่ใช่ว่าต้องร้องเรียนต้องเถียงเอา หลักฐานอยู่ตำตายังหน้าด้านๆว่าปกติหรือเกิดจากผู้ใช้งาน คนต่างจังหวัดเค้าแฟร์ๆถ้ามาเล่นแง่กับเค้า เค้าก็จะแอนตี้ อยากให้เจ้าอื่นดูเป็นเยี่ยงอย่างไว้โดยเฉพาะ ฟอร์ด
-
ถ้าไม่อุด EGR เตรียมเปลี่ยนหัวฉีด อีกรอบได้เลยครับ
ดราม่าก็ไม่กลัว เพราะเวลาคนจ่ายค่าซ่อมหัวฉีด ไม่ใช่ใคร คือตัวคุณเอง เวลาพังมา ไม่มีใครมาช่วยจ่ายนะ .....
รักโลก ไม่ต้องอุด ... แต่ถ้ารักตัวเองที่สุด ก็อุดซะ
กด Like+1000 ให้เรียบร้อย
ปล.แต่อย่าเอา Cat ออกน๊ะ.....เพราะมันเหม็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก (กอไก่หมดโลก) :o
รถพ่อผมปี 08 คงแก้ปัญหานี้แล้วสินะ :D
แล้วเอาเข้าไปอุด EGR กับเค้าบ้างดีหรือเปล่า ???
ผมขอตอบแบบกลางๆ (กลัวไม่กลาง และกัลวดราม่า อย่างแรง)
ปล.เครื่องของ Mitsubishi Triton ไอ่เสียก็ออกแรงเหมือนกัน แต่รถเค้ายังมี แคตไลติกคอนเวอร์เตอร ก็เลยไม่เป็นปัญหาเพราะไอเสียที่ออกมาแรงถูกแปลสภาพให้สะอาดขึน
ท้ายนี้ในความคิดผม !!!!ยำนะครับความคิดผม เท่านั่น และประสพการจากรถผมเอง เท่านั่น!!!
รถผมอุดแต่ไม่ได้ตัด cat ออกไม่มีปัญหาเรื่องนี้นะครับ คาดว่านาจะมาจากท่อไอเสียมันโล่งเกินไป เหตุผลที่อุด egr เพราะมันทำให้ cat ตันช้าลงเพราะเขม่าออกมาน้อยกว่า กดคันเร่งสุดไม่มีควันดำเป็นลูกๆแล้ว แนะนำว่าลองไปหา cat มือสองมาใส่ดูอาการเหม็นไอเสียจะลดไปได้เยอะเลย ส่วนรถผมถ้าcatมันหมดสภาพก็คงหาตัวใหม่มาใส่แทนไม่ตัดออกล่ะครับ
ท่าน ผมจะหาของมือ 2 ได้จากใหนบ้าง วันนั้นผมไปถาม 0 จนท ห้องอะไหล่บอกว่าตอนนี้ Cat ราคาขึ้นจาก 36000 เป็น 48000 ฟังแล้วหงายหลังเลย ปล.ตอนนี้ผมจะตายอยู่แล้ว ไอ่เสียเหม็นมากๆ ลงจากรถทีไรหายใจไม่ออกทุกที ผมยังลังเลอยู่ว่า เอาแผ่นอุดออก กับ หาแคท แต่ก็ตั้งเป้าอยู่ว่าจะหาแคทให้ได้
-
PM ไปให้แล้วนะครับ
-
อาการเครื่องเร่งตลอดแสดงว่าเกิดการโอเวอร์รัน
ถ้าเร่งจนเครื่องน๊อคก็ต้องโอเวอร์ฮอลล์ สาเหตุมาจากการที่แหวนรองหัวฉีดรั่ว และถ้าใช้น้ำมันเครื่องที่ทนความร้อนไม่ได้ด้วยแล้วจะมีโอกาสเกิดได้มากขึ้น
ราคานี้ต้องดูว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้างถ้าแค่หัวฉีดก็แพงเกินไป
ถ้ารถเดิมๆเข้าศูนย์ตลอด ก่อนซ่อมน่าจะลองปรึกษาตรีเพชรดูก่อนอาจจะเคลมได้ หรือช่วยเหลือได้บ้าง
-
ผมว่าแบบนี้ กิน เจดีกว่าครับ
-
สวัสดีค่ะ
พอดีลุงไปซ่อมมา เข้าศูนย์ค่ะ เลยอยากสอบถามเพื่อความสะบายใจ คือ
1. รถ 4 ปีกว่า เปลี่ยนหัวฉีดไป 4 ตัว (เราก็ไม่รู้ว่าเป็นไรนะคะ) หมดไป 79,600 ถามว่า ราคา โอเค มั้ยคะ
2. เป็นรถขายกับข้าวตามหมู่บ้านไม่ได้ใช้หนักอะไรค่ะ ถามว่า อายุ 4 ปีกว่า นี่มันเสียขนาดนี้เลยเหรอคะ
ขอบคุณค่ะ
หัวฉีด 4 ตัว 79,600 แพงชิบ :'(