Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gundam126 ที่ มิถุนายน 12, 2012, 18:42:19
-
คือเห็นรถเบนซ์บางรุ่นมีใบปัดน้ำฝนอันเดียว บางรุ่นก็มี2อัน แต่รถญี่ปุ่นมีแต่แบบ2อันแต่การทำงานก็มีแบบปัดไปทางเดียวกันหรือบางคันก็มี2อันแต่ปัดออกไปด้านข้างแยกกันซ้ายขวา อยากถามว่าปัดแบบใหนดีที่สุดครับ รวมถึงของเบนซ์ที่มีปัดแค่อันเดียวมันจะคลอบคลุมกระจกหน้ารถเหรอครับเมื่อยามฝนตกและเห็นหลายๆคนชอบยกก้านปัดขึ้นเวลาจอดรถตากแดดยกขึ้นทำไม หากยกขึ้นบ่อยๆสปริงยึดก้านมันจะไม่ยืดเหรอครับ
-
แบบเบนซ์ มัน ยืดได้นะครับ มันจะยืดให้ที่ปัดน้ำฝน ปัดไปถึง มุมของกระจกด้านบนด้วยนะครับ
เรื่องที่ปัดน้ำฝนอันเดียว
เคยนั่ง Citroen Cx 25 น่ะครับ มันมี อันเดียวครับ แต่ว่า กระจก Cx มันจะโค้งๆ น่ะครัย ฝนมันไม่เกาะอยู่แล้ว เวลาปัดทีเลย สะอาดน่ะครับ
ถ้าถามว่า แบบไหนดีสุด ผมว่า แบบ Civic Fd น่าจะเจ๋งที่สุดแล้วน่ะครับ
แต่ ท้งนี้ทั้งนั้น มันอยู่ที่ยางปัดน้ำฝนด้วยนะครับ ถ้ายางห่วย ปัดให้ตายยังไง มันก็มีคราบครับ แต่ถ้ายางมันเจ๋ง
ต่อให้เป็นที่ปัดน้ำฝน ธรรมดาสุดๆ มันก็ ปัดสะอาดสุดๆ ได้นะครับ ;D ;D
-
แบบเบนซ์ มัน ยืดได้นะครับ มันจะยืดให้ที่ปัดน้ำฝน ปัดไปถึง มุมของกระจกด้านบนด้วยนะครับ
เรื่องที่ปัดน้ำฝนอันเดียวแบบไหนดีสุด ผมว่า แบบ Civic Fd น่าจะเจ๋งที่สุดแล้วน่ะครับ
แต่ ท้งนี้ทั้งนั้น มันอยู่ที่ยางปัดน้ำฝนด้วยนะครับ ถ้ายางห่วย ปัดให้ตายยังไง มันก็มีคราบครับ แต่ถ้ายางมันเจ๋ง
ต่อให้เป็นที่ปัดน้ำฝน ธรรมดาสุดๆ มันก็ปัดสะอาดสุดๆได้นะครับ
เคยสัมผัสมาแต่ เบนซ์ และซีวิค อย่างที่บอกครับมันอยู่ที่ยางปัดน้ำฝนด้วยนะครับ
-
ชอบแบบของ CIVIC FD แบบปัดเข้าหากัน ปัดได้ซะใจดี
-
W124 มีก้านเดียว ก็ปัดได้ดี แต่ข้อเสียคือ เวลาฝนตกหนัก มันปัดไม่ทัน มีสองก้านปัดเร็วกว่า
แต่ผมว่า2ก้านดีกว่านะครับ เพราะสมัยนี้แบบก้านเดียวไม่มีแล้ว แสดงว่าแบบ2ก้านดีกว่า
-
ชอบแบบของ CIVIC FD แบบปัดเข้าหากัน ปัดได้ซะใจดี
ตอนแรกคิดว่ายังงั้น เหมื่อนกัน แต่พอไปๆมาๆ ขอแบบธรรมหาทั่วไปก็พอแล้ว เจ้านี้ปัญหาเยอะปัดเสียงดัง น้ำหนักลงตรงก้านจับกับยางตรงกลางเยอะ จนหลังๆกระจกเป็นรอยตรงที่โดนส่วนนี้ปัด เห็นชัดมากเวลาฝนตกหรือหลังล้างรถ ธรรมดาดีสุดครับ
-
ผมใช้ Benz W202 ครับ มีที่ปัดอันเดียว ยืนยันว่ามันปัดได้ครอบคลุมพื้นที่ได้ดีมากๆ
กวาดได้แบบไม่รอยสะดุดเลอะๆตรงรอยต่อเหมือนแบบ 2 ก้าน
แต่...เวลาฝนตกหนักๆมันจะปัดไม่ทันครับ เพราะวงมันต้องปัดกว้าง 180 องศาเลย
ซึ่งแบบ 2 ก้านมันปัดแค่ราว 90 องศามันก็ปัดกลับได้แล้ว
-
2ก้านของ series 5 e60 + e39 นี่ผมชอบมากๆเลยคับ 2ก้านปัดกลับทางกับรถทั่วไป ก้านขวามันมีตัวดันให้ก้านยื่นมาปัดขอบๆออกเกือบหมดเลยคับ
ยิ่งพวก e66 ปัดเสร็จมีเก็บลงมาไกล้ๆขอบกระจกแบบ Ford Crown Victoria ที่เป็นแท๊กซี่ที NY ด้วย
BMW E60 wiper arms onto a E39 (http://www.youtube.com/watch?v=em5wTlSK_Co#)
-
ใช้ w124 ฮาสุด ก็ตอนติดไฟแดง มอไซค์มาจอดข้างๆ โดนใบปัดปัดน้ำใส่ ตอนติดไฟแดงถ้าไม่ลืมต้องปิด เกรงใจคนข้างๆ ยอมรับว่ามันสะอาดจริง
ผู้การเคยเขียนเรื่องใบปัด w124 ไว้นิดนึงใน review w124 กลับไปอ่านดู
-
ชอบแบบของ CIVIC FD แบบปัดเข้าหากัน ปัดได้ซะใจดี
ตอนแรกคิดว่ายังงั้น เหมื่อนกัน แต่พอไปๆมาๆ ขอแบบธรรมหาทั่วไปก็พอแล้ว เจ้านี้ปัญหาเยอะปัดเสียงดัง น้ำหนักลงตรงก้านจับกับยางตรงกลางเยอะ จนหลังๆกระจกเป็นรอยตรงที่โดนส่วนนี้ปัด เห็นชัดมากเวลาฝนตกหรือหลังล้างรถ ธรรมดาดีสุดครับ
^
^
ตามนี้ครับ
ใบปัด FD ใช้ไปสักพัก ปัดกระจกเสียงดังครืดๆ ครืด ๆๆ เคยเข้าไปเคลมที่ศูนย์ก็เปลี่ยนยางให้ใหม่ อีกไม่นานก็ดังอีก
-
BMW E60, E39 ที่ปัดเป็นแบบนั้นเพราะมันไม่เปลี่ยนข้างใบปัดให้น่ะครับ
คือปัดของพวกรถพวงมาลัยซ้ายน่ะครับ BMW Thailand สมัยนั้นทำไปได้ ;D
-
ถามว่าปัดได้เต็มหน้ากระจกสุด ก็ใบเดียวแบบ W124 W202 น่ะครับ ถ้าเป็นคราบจะมีคราบเหมือนแก้มก้นอยู่ตรงขอบกลางกระจกด้านล่าง 5555
แต่ก็อย่างที่หลายคนบอกจังหวะเร็วสุดมันจะไม่ทันใจเท่าแบบใบคู่,,
แบบคู่แบบโฟกัส รถยุโรปสมัยนี้ผมว่าก็ปัดเต็มดีนะครับ สังเกตตอนไม่ปัดมันจะวางเหลื่อมกัน
ไม่เหมือนพวกรถญี่ปุ่น ไม่วางเหลื่อมกัน (ทำไม คิดไม่ออกแบบเค้าเหรอ?) ใบซ้ายยางสั้นๆ แต่ก้านยาวๆ อารมณ์แบบจะเหลือพื้นที่มุมเยอะมาก
ส่วนแบบ FD ส่วนตัวผมไม่ชอบอ่ะ พื้นที่เหลือมันอยู่ตรงกลางกระจกเลยอะ เยอะด้วย
-
ส่วนตัวชอบแบบ benz มากครับ อยากให้รุ่นใหม่ใช้แบบเดิม เท่ห์ดี แต่มีข้อเสียครับ ปัดไม่ทัน รบกวนสายตาเพราะก้านใหญ่ และมันดีดนำ้กระเด้นออกไปด้านข้างแรงมาก
ส่วน civic fd ปัดชอบมีเสียครุดกระจกครับ
ความเห้นจะเหมือนข้างบนครับ