Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tkteana ที่ กันยายน 11, 2009, 16:10:54
-
อ้างตามกระทู้เดิมนะ ค่ะ
Suv ล้านเศษๆก็ 1.2 ล้าน
Captiva
CRV
Mu7
Pajero Sport
Fortuner
Ford Escape
Nisan XTrail
ควรมองคันไหนดีค่ะ ซื้อประมาณต้นปีหน้าค่ะ
ขอบคุณค่ะ
รบกวนพี่ๆๆๆๆ ท่านอื่นด้วยก็ได้นะค่ะ ต้องการข้อมูลตัดสินใจค่ะ
-
ลองขับให้ครบทุกคันก่อนดีมั้ยครับ......
เดี๋ยวจะเหมือนเพื่อนผมที่ไปซื้อ fortuner มา แล้วมาร้องเสียดายทีหลัง!
(ไม่ได้บอกว่า fortuner ไม่ดีนะ แต่เค้าต้องการอารมณ์การขับขี่อักแบบนึง)
-
ลุยเยอะไหมละเนี่ย หรือขับในเมือง ครับ
ที่เคยลอง captiva จะไม่นุ่ม เท่า crv
ชอบลุยๆมีอยู่2คันคือ captiva / pajerosport ครับ
ในเมืองแนะนำ crv กับ escape
ผมว่า crv เหมือน เก๋งยกสูงอะครับ
x trail/mu7กับ fortuner ไม่มีประสบการณ์
สุดท้าย ลองขับดู ครับ
-
ตามความต้องการสามารถแบ่งได้เป็นสองกลุ่ม
กลุ่มขับง่ายสบาย
Captiva
CRV
Ford Escape
Nisan XTrail
กลุ่มโคใหญ่ถึก
Mu7
Pajero Sport
Fortuner
ถ้าไม่ได้มีแผนจะลุยจริงๆ กลุ่มแรกก็สามารถตอบสนองได้ดีพอ และให้การขับขี่ที่สบายมือคล้ายรถเก๋งมากกว่า
ส่วนกลุ่มหลังจะขับอุ้ยอ้ายเหมือนรถบรรทุก (อาจไม่เหมือน..แต่มันใหญ่เต็มถนน)
Captiva ถ้าอยากใช้ให้ดี คุ้มค่า ควรเลือกรุ่นดีเซล ที่ประหยัดกว่าและแรงกว่ารุ่นเบนซิน
CRV ไม่ค่อยมีอะไรเด่น แต่ก็ไม่มีอะไรแย่ ผมมองว่าเป็นตัวเลือกประเภท play safe เหมือนสั่งข้าวกระเพราโปะไข่ดาว (คนทั้งประเทศกินได้)
Escape เก่าแล้วครับ เทคโนโลยีทั้งคันน่าจะเอาไปเทียบกับ Genที่แล้วของ CRV มากกว่า แต่ในสมัยของมันนั้น มันก็เป็นรถที่มีข้อดีหลายด้านครับ
X-Trail รุ่นปัจจุบัน แรง เร็ว แต่วัสดุและการประกอบไม่ได้ประณีตดีเท่านิสสันรุ่นที่ประกอบในไทย รุ่นใหม่น่าจะใกล้มาแล้ว แต่ยังประกอบอินโดเหมือนเดิม
ผมเองก็กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนเจ้าของกระทู้ครับ เพราะมองหารถมาให้คุณพ่อใช้ ยังเลือกไม่ถูกเหมือนกัน
-
เหมือนวา ตอนนี้ ซีอาร์วี ไม่มีรถแล้วนะครับ เท่าที่ผมเช็ค มา
ผิดถูกยังไงไม่รู้ แต่ถ้าไม่ซีเรียส เรื่องความใหญ่ เล่น ฟอร์ ดีกว่า
-
ในตัวเลือกนี้ผมไม่แนะนำ Escape กับ X-Trail ครับ (ยกเว้นว่าจะสนใจส่วนลดมากมายมหาศาล)
เพราะ Escape มันเก่าแล้ว แค่ปรับหน้าตาไปเรื่อยๆ แค่นั้นเอง ลุงผมใช้อยู่ รู้สึกว่ายังสู้ CR-V ไม่ได้ครับ
X-Trail รุ่นนี้ก็เก่าแล้วเหมือนกัน การประกอบสู้รุ่นอื่นไม่ค่อยได้ แต่ขับดี+แรง แถมตอนนี้ส่วนลด 300,000+ ครับ (เหลือล้านถ้วน)
ถ้าซื้อต้นปีหน้าแนะนำให้รอ CR-V Minorchange (ไม่เปลี่ยนอะไรมาก แต่สวยกว่าเดิม) กับ X-Trail ใหม่ครับ
-
ขอบคุณค่ะ แล้วถ้า escape ตัวใหม่หล่ะค่ะ เห็นว่าอุปกรณ์ครบ แต่ตัวในไทยกับต่างประเทศมันต่างกันใช่ไหมค่ะ
-
เอาเท่าที่พอศึกษามานะคับ จุดเด่นของแต่ละคันก้เปนดังนี้คับ
Captiva <- ระบบความปลอดภัย ให้มาเต็มพิกัด (รุ่นทอป)
CRV <- นึกข้อเด่นไม่ออกน่าจะเป็นอย่างที่ Commander Cheng บอกครับ คือ โดยรวมโอเคแบบ play safe
Mu7 <- ยาวที่สุด พื้นที่ใช้สอยภายในเยอะ
Pajero Sport <- ถ้าชอบบึกๆแต่นิ่มๆก้ต้องคันนี้
Fortuner <- เน้นเร็วแรงแซงทุกโค้ง (โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ)
Escape <- ถ้าอยากใช้พลังงานทางเลือก E20 ตัวใหม่ก็น่าสนใจอยู่
XTrail <- เอ่อ.. ไม่มีข้อมูลครับ ^^'
อันนี้จากเท่าที่หาข้อมูลจากสถานที่ต่างๆรวมถึงข้อมูลจากผู้ใช้ตาม board นะครับ ยังไม่ได้ลองขับจริงครับ อาจมีผิดพลาดบ้างหากใครมีข้อมูลการขับจริงมาแล้วแย้งได้เลยครับ..
-
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1450.0 (http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1450.0)
-
ขอบคุณค่ะ แล้วถ้า escape ตัวใหม่หล่ะค่ะ เห็นว่าอุปกรณ์ครบ แต่ตัวในไทยกับต่างประเทศมันต่างกันใช่ไหมค่ะ
Escape ตอนนี้มันมี 2 เวอร์ชั่นครับคือแบบเอเชีย กับแบบอเมริกา
ซึ่งไอ้แบบอเมริกาเป็น all-new ขณะที่แบบเอเชีย ยังเป็นพื้นฐานเดียวกับรุ่นเก่าของอเมริกา (อายุก็ 6-7 ปีแล้ว) แต่เปลี่ยนหน้าหลังใหม่หมด
อุปกรณ์ที่ให้ก็ุถือว่าคุ้มราคาครับ มีซันรูฟด้วย (ถูกใจผม) แต่อยากให้ไปลองสัมผัสดูเองด้วยครับ ว่าถูกใจการประกอบ การออกแบบมั้ย
(ส่วนตัวผมไม่ชอบการเปิด-ปิดประตู Escape เลย ให้ความรู้สึกป๋องแป๋งกว่า Honda City ซะอีก)
เรื่องการขับถือว่าดีนะครับ หนักแน่นดีแบบรถอเมริกัน แต่อัตราเร่งยังอืดอาดไปหน่อย
-
escape ตัวเมืองนอกสวยนะ แต่เมืองไทยจะมาไหม ครับ แล้ว tribute ละ หายไปแล้วหรอครับ
-
แคปติว่ามีอุปกรณ์ความปลอดภัยครบ และ 7 ที่นั่ง(เผื่อไว้) แต่พี่ผู้หญิงจะทนเสียงเครื่องดีเซลได้ไหมล่ะครับ