Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ มิถุนายน 13, 2012, 00:37:03
-
ตอนแรกว่าจะถามน้า CommanderCheng กับ คุณน้า J!MMY แต่คิดไปคิดมา สอบถามทุกคนดีกว่าว่า " จากประสบการณ์ที่ได้ขับรถมา รถคันไหนสามารถทำความเร็วติดเท้าได้มากที่สุดตั้งแต่ออกตัวจนความเร็วสูงสุดที่ทำได้น่ะครับ (คล้ายๆกับการที่ไม่รอรอบน่ะครับ) " แต่ละท่านจะมีประสบการณ์ต่างกันไป ขอเป็นเกียร์ออโต้อย่างเดียวแล้วกันครับ
-
ถ้าเฉพาะที่เคยขับเองก็ 528i ครับ :P
-
ตอบแบบกว้างๆ รถของเพื่อน เบนซิน มีเทอโบ ระดับ260แรงม้าครับ
แต่บางทีก็รู้สึกว่า ยังแรงไม่พอนะ
-
แรงสุดเคยขับแค่ อีโว 3 ครับ ???
นอกนั้นไม่ทราบจริงๆ
แต่ถ้ารถบ้านที่ชอบที่สุดก็ ยารีส ครับ
จี๊ดดีจริงๆ
-
ติดเท้าน่าจะหมายความว่า มีแรงบิดมาให้ใช้ได้ตลอดเวลา
ผมค่อนข้างประทับใจเครื่องดีเซลทั้งหลาย กดเป็นมาจริงๆ
-
แป่ว ไม่เคยขับเกียร์ออโต้เลยหง่ะ เอาเป็นว่าที่ผมเคยขับก็ซีวิค ไดเมนชั่นตาเหยี่ยวเกียร์ธรรมดาจี๊ดสุดล่ะ อยากจะไปก็ไปได้อย่างใจสั่ง
-
ถ้าเป็นรถบ้านๆเกียร์auto คงvios ตัวแรกที่เป็นคันเร่งสาย มันสั่งมาดีจริงๆกดก็มา บางครั้งยังนึกชอบกว่าโฟกัสซะอีก 1NZ Fe ไม่ใช่เครื่องที่แรงเท่าไรดูจากใบกระดาษ แต่จี๊ด
-
ที่เคยใช้มาทั้งหมด ที่คิดว่าติดเท้าใช้ได้ก็มี yaris กับ wish ครับ
-
Honda Jazz GE
Honda New City
Honda Accord G7 3.0, G8 2.4
Toyota Fortuner
Mitsubishi Triton 2.5 VGS
Isuzu D-Max 3.0 VGS ทั้งเก่าและใหม่
Ford Escape V6
-
Mercedes Benz S500L W140 << รถของพี่ชาย ทำงานด้วยกัน
Toyota Camry Hybrid << ไปลอง Test Drive มาติดใจพอสมควร ;D
แต่ถ้าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่เอาแบบโหด ๆ
Mercedes Benz SLK200 Roadster R171 << รถของเพื่อนฝรั่ง เห็นทีไรก็ใจละลาย :)
-
ที่ใช้อยู่ครับ Subaru Legacy BL5 turbo
ผมว่ายังไงรถมีเทอร์โบก็ขับสนุกกว่า na ครับ แต่กินน้ำมันหน่อย (แรงมันก็ต้องกินเป็นธรรมดา)
แต่ยุคนี้ ถ้าแรงและประหยัด ก็ ดีเซลเทอร์โบครับ ที่ประทับใจสุดก็ 320d ครับ ขับมันมาก
-
ถ้าเอารถที่บ้าน ก็ W140 500SEL ออกตัวอาจจะอืดๆหน่อย แต่ก็ล้อฟรีได้ พอลอยตัวสัก 60km/h แล้วกดเป็นมาทุกช่วงจังหวะคาวมเร็ว
ความเร็วไหลเรื่อยๆไม่มีตก ยาวไปจนถึงเริ่มเอื่อยแถวๆ 260km/h. แล้วก็มีทะลุไมล์ไปนิดหน่อยครับ
-
ถ้าเอารถที่เคยลองขับ BMW 525d F10 ตัวเครื่อง 6 สูบ อัตราเร่งมาตามเท้าสุดแล้ว เหยียบแค่ไหนมาแค่นั้น แทบไม่ต้องลุ้นต้องรอกันให้เหนื่อย
ถ้ารถที่ใช้อยู่ก็ VW Scirocco แรงสุดล่ะในบ้าน อัตราเร่งทันใจสุดๆ เหยียบนิดๆหน่อยๆก็กระโจนตัวไปไกลกว่าชาวบ้านเขาเยอะแล้ว
Accord G8 2.4 ก็เร่งในเมืองดีเหมือนกัน จากนิสัยคันเร่งที่เหยียบแล้วรถค่อนข้างพุ่ง ทำให้มุดง่าย (ถ้ามี space ให้หมุดพอ เพราะรถมันใหญ่ - -")
-
สำหรับผม Accord G7 V6 ครับ กดเป็นมาเหมือนกัน ที่สำคัญ ชอบเครื่อง V ตรงที่เร่งไปแบบนิ่มๆ ครับ เทีย บกับ Accord 2.4 G7,Toyota Wish,Mazda 2,Bmw 318i E46 ที่เคยใช้เยอะครับ E200 CGI E200 Kompressor ตัวเก่า ผมยังไม่ประทับใจ เท่าเลยครับ
-
vigo fortuner new altis ทำให้คนขับฮึกเหิมว่าจะแซงพ้นทุกกรณี ซึ่งมันไม่จริง
-
ที่เคยขับ 500SEL W124 ครับ ตอนแรกจะแรงแบบฟรีทิ้ง ต้องเกาะก่อนที่นี้ดึงจริงๆ
แต่ถ้ารถแพงที่สุดที่เคยขับในชีวิตก็ Benz SLR ครับ ประมาณว่าแรงจนเกร็งไม่กล้ากดคันเร่งแรงครับเดี๋ยวพุ่งสอยท้ายคันหน้าเอาครับ
แต่ถ้าทั่วไป แบบอยากขับทุกวันก็ GTI ครับ ดึงน้อยกว่า 320d แต่ดึงนานๆครับ
-
จักรยานครับ ติดเท้าสุดละ จะเอาเร็วเท่าไหร่ ก็ปั่นเอา 5555
ส่วนตัวผม ใช้แต่รถไม่แรงอะ เลยไม่รู้สึกว่าคันไหนมันติดเท้าที่สุด
-
ถ้าเป็นรถบ้าน ผมว่า Altis 1.8, 2.0 CVT นี่ก็ใช้ได้อยู่นะ
-
เท่าที่เคยขับมาผมชอบ ls460 กับ audi tt ครับ
ส่วนที่ไม่ปลื้มก็ vw passat ตัวเก่า
-
626 Lantis
-
ติดเท้าที่สุดแรงที่สุดเท่าที่เคยขับมาก็ Mitsu evo4 rs แรงสุดขั้วผมกดไปยังไม่ถึงกิโลเลยทะลุ200ไปแล้วเป็นรถเพื่อนเดิมๆ
-
เท่าที่เคยขับมา toyota celica gt-4 โฉมไฟหน้า4ดวงครับ
-
ที่เคยขับ 500SEL W124 ครับ ตอนแรกจะแรงแบบฟรีทิ้ง ต้องเกาะก่อนที่นี้ดึงจริงๆ
แต่ถ้ารถแพงที่สุดที่เคยขับในชีวิตก็ Benz SLR ครับ ประมาณว่าแรงจนเกร็งไม่กล้ากดคันเร่งแรงครับเดี๋ยวพุ่งสอยท้ายคันหน้าเอาครับ
แต่ถ้าทั่วไป แบบอยากขับทุกวันก็ GTI ครับ ดึงน้อยกว่า 320d แต่ดึงนานๆครับ
โห :o เคยได้ขับSLR แล้วเหรอครับ สุดยอดรถอยากขับของผมเลย อยากมากกว่า พวกม้าหรือกระทิงอีก
-
เท่าที่เคยขับมา toyota celica gt-4 โฉมไฟหน้า4ดวงครับ
เห็นแล้วนึกขึ้นได้ ผมเคยวิ่งบูรพาวิถีอยู่ 140 เจอ gt4 สี่ตา สีแดง แซงเลนขวาแบบจรวดเลยครับ เร็วมากๆ
-
SL 500 ค่ะ ;D ไปกลับระยอง แรงดีไม่มีตกเลย
-
คำถามกว้างนะ แต่ละคนอารมณ์และความรู้สึกคงไม่เหมือนกัน แต่ผมจะตอบเฉพาะ Toyota ที่ผลิตในบ้านเรานะ เพราะเคยขับที่เป็นเก๋งมาหลายรุ่นหลายเจน ผมว่า Altis1.8 & 2.0 ติดเท้าสุด
-
ตั้งแต่เปิดเว็บ headlightmag มา นับเฉพาะรถที่ทำ full review ตั้งแต่ Feb2009-ปัจจุบัน
ถ้าจำไม่ผิด รถเกียร์อัตโนมัติที่เร็วที่สุดต้นยันปลายคือ Lexus LS460 กับ BMW 530d
ส่วนในชีวิตผม รถเกียร์ออโต้ที่ขับแล้วขวัญกระเจิงที่สุด..คือ E55 Kompressor ปี 2005
-
สำหรับผม Accord G7 V6 ครับ กดเป็นมาเหมือนกัน ที่สำคัญ ชอบเครื่อง V ตรงที่เร่งไปแบบนิ่มๆ ครับ เทีย บกับ Accord 2.4 G7,Toyota Wish,Mazda 2,Bmw 318i E46 ที่เคยใช้เยอะครับ E200 CGI E200 Kompressor ตัวเก่า ผมยังไม่ประทับใจ เท่าเลยครับ
ยืนยันอีกคนหนึงครับ ใช้อยู่ เจ้าคันนี้ 80-190 km นี่เค้าระดับนักสู้เลย :o
-
เท่าที่ขับมาก็ 525D F10 รุ่นเครื่อง 6 สูบ และ 320D E90 ในโหมด sport นี่หลังติดเบาะจริงๆครับ
-
เท่าที่เคยขับมาประทับใจ GTi ที่สุดครับ แรงต้นรู้สึกดึงกว่า Cayman ของน้าผมอีก
ถ้าเป็นรถที่เคยใช้ก็ต้องเป็น Saab 95 2.3t พุ่งติดเท้าสะใจมาก
-
ผมไม่ได้เทสมามาก แต่เท่าที่ลองขับ
Camry 2012 รุ่น 2.5G 181แรงม้า
เหยียบคันเร่งเนียนๆแป๊บเดียว 80-100-120 ไวมากสำหรับผม
ไม่ต้องลากรอบเลยแต่ส่วนนึงคือรถมันเงียบด้วย เร่งไปนิดๆมองหน้าปัทม์มันก็พรวดแล้ว
น่าจะปรี๊ดกว่า Hybrid ด้วยเพราะ Hybrid มันหนัก
อีกคัน Civic FD1.8 2010
คันที่ทำ User's voice คันนั้นสดใหม่จริง
เร่งติดเท้าเหมือนกัน ดีกว่า 2.0EL 2006 วิ่งแสนโลอีกคัน
ค่อนข้างโทรม เร่งไม่ขึ้น ขนาดใช้โหมด S-paddle shift
-
ส่วนตัวเป็นตัวที่ใช้อยู่ครับ Scirocco 2.0TSI Stage1 ต้นยังปลาย
-
Dc5 type R
K20A + 6 speed
-
volvo 850 ที่เคยขับมาแต่ถ้ารถเล็กผมให้ city zx ตัว vtec รุ่นก่อนหน้านี้ขับมันส์จริงๆ ;)
-
ที่เคยขับ 500SEL W124 ครับ ตอนแรกจะแรงแบบฟรีทิ้ง ต้องเกาะก่อนที่นี้ดึงจริงๆ
แต่ถ้ารถแพงที่สุดที่เคยขับในชีวิตก็ Benz SLR ครับ ประมาณว่าแรงจนเกร็งไม่กล้ากดคันเร่งแรงครับเดี๋ยวพุ่งสอยท้ายคันหน้าเอาครับ
แต่ถ้าทั่วไป แบบอยากขับทุกวันก็ GTI ครับ ดึงน้อยกว่า 320d แต่ดึงนานๆครับ
น่าจะเป็น W126 มากกว่า ถ้าW124 คือE class ก็จะมีE500 กับ500E ส่วน W126 เป็น S class 4generation ที่แล้วจ้า รู้สึกจะเป็นเบนซ์รุ่นแรกที่
มี ABS กับAirbag แล้ว
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รถแรงถ้าเอาแบบบ้าบิ่นก็พวกขับ4ยอดนิยม กันอยู่แบรนด์ 2แบรนด์ในตลาดนั่นแหละครับ สับเกียร์ที หัวโขกroll cage โป้กก ส่วนพวกรถ big block
พวก Cayenne ,SL ทั้งหลาย ฟิลต่างกันแบบสิ้นเชิง พวกนี้ออกตัวต้วมเตี้ยม แต่ถ้าcruising แล้วกดนี่ดึงยาวๆ flat flat แต่เข็มกวาดเอาๆ แบบ
ลอยอยู่บนพรมอะลาดิน
-
เท่าที่เคยได้ผ่านเท้ามา ตามฐานะพอจะเอื้อให้ใช้รถ
0-100 ผมชอบ Yaris 1nz ครับ จี้ดดี ครับ
100-180 ผมชอบ TEANA J32 2.5 ครับ พุ่งได้ใจ แว๊ปเดียวทะลุ 170