Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ มิถุนายน 14, 2012, 21:02:40
-
พอดี ได้มีโอกาสไปทดลองขับเจ้านี่ ในสนามโหดๆแบบนี้
(http://image.ohozaa.com/i/999/9BROXU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8G86zy477yoyNtQ)
(http://image.ohozaa.com/i/0dc/sHQr3j.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8G8bTeimPrrIONs)
และเจ้าพวกนี้ในทางเรียบ
(http://image.ohozaa.com/i/297/2nhr16.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/w8G8S4Hs6Q49Bfhb)
พอดี ได้มีโอกาสอันดีที่เพื่อนที่แสนดี ชวนไปลองรถ แบบขำๆ แต่อัดหนักๆ แบบที่ว่า เจ้าหน้าที่ต้องวอมาบอกว่า ไอ้คันนี้ เบาๆหน่อย .....
ผมถึงสนามทดสอบรถที่โบนันซ่า เขาใหญ่ตามเวลานัดหมายที่เพื่อนได้ไว้เวลา 9โมง แต่ผมดันทะลึ่ง ไปถึงเกือบ 10 โมง ของวันไหน ขอไม่บอกละกัน อิอิ
ขอรวบๆ จากการทดลอง ในทาง ออฟโรด ได้ทดสอบระบบ DHC , HSA ในทางลาดชันขอบอกว่า สุดยอดมากๆครับ ทำให้การขับออฟโรดง่ายไปเลย
การขับขี่ทางเรียบ โดยทดสอบเปรียบเทียบ กับรถคู่แข่งอีก 2 ยี่ห้อ ขอบอกว่า สิ่งที่ Trailblazer ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดคือ
1.อัตราเร่ง จากหยุดนิ่ง คุณจะเชื่อไหมว่า Trailblazer เกียร์ AT ล้อฟรียาวๆได้ขนะออกตัวที่หยุดนิ่ง แต่ยี่ห้อคู่แข่ง ออกตัวแบบเนิบๆ โดยเฉพาะยี่ห้อพี่ตูน ออกตัวอืดที่สุด
2.ระยะเบรค โดยการทดสอบการเบรคที่ถนนเปียก กดเบรคที่ตำแหน่งเดียวกัน ที่ความเร็ว 80 กิโลเมตร/ช.ม. แบบเต็มแรงจนรถหยุดนิ่ง (จริงๆเค้าให้ 60 แต่ผมแหกกฏ ) Trailblazer ให้ระยะเบรคที่สั้นที่สุด และ ยี่ห้อ พี่ป๋อ ให้ระยะเบรคที่ไกลที่สุดแถมมีอาการพวงมาลัยสบัดให้เห็นอย่างชัดเจน (ผมลองทั้งรุ่นขับ 2 และขับ 4 ของยี่ห้อพี่ป๋อ พบว่า มีอาการเดียวกัน)
ส่วนการเข้าโค้ง อันนี้ไม่ขอวิจารณ์ เพราะผมไม่ใช่มืออาชีพ เปรีบเทียบเลยอาจไม่ถูกนัก แต่เอาเป็นว่าระบบ ESC , CBC ของ Trailblazer และ VSC ของ พี่ป๋อ ช่วยได้มาก แต่ยี่ห้อพี่ตูน ไม่มีไรเลย อันนี้ต้องใช้ทักษะผู้ขับล้วนๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้น รอดูตัวจริง ที่จะวางตามโชวรูมช่วง 20-25 เดือนนี้ (เค้าว่างั้นนะ) อีกทีละกัน .....
ต้องขอขอบคุณ เพื่อนที่แสนดี ที่พาไปขับแบบฟลุ้กๆ ในครั้งนี้ด้วย อิอิ
ป.ล. อ๋อ อีกอย่าง ... พึ่งรู้ว่า ระบบ คอมมอนเรลของ Trailblazer ใช้ Bosch .... สุโค่ยอะ ..... ของดีไม่มีใครรู้จริงๆ
-
ไปแอบไม่บอกเลย 555555
-
วันพุทธ 13 ใช้เปล่าครับ เพราะเห็น น่ะ และรถของ ป้อ กับตูน ในขบวนด้วย
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
-
ชอบตัวนี้เหมือนกันครับ
น่าสนใจ
-
อยากลองเหมือนกันครับ เมื่อไรจะมาลงโชวรูมซะที คันจริงใหญ่ ยาว จริงๆ จอดห้างท่าจะแย่ ::)
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
แต่เชฟก็ควรจะพัฒนาบริการหลังการขายบ้างน๊า ถ้าดีกว่านี้ยอดขายจะพุ่งอีกเยอะเลย
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ตอบมาได้ไงเนี่ย ถ้าบริการหลังการขาย ก็ทำให้รถอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เลยนะ มีกรณีตัวอย่างให้เห็นอยู่เยอะพอสมควรเลย ส่วนราคารขายต่อสำหรับผมเป็นเรื่องรองครับ ศูนย์บริการสำคัญครับ
-
ถ้าซื้อเจ้านี่จะรอชุดแต่งให้เหมือนตัวคอนเซปอย่างเดียวเลย
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ถูกต้องตามที่เจ้าหน้าที่บอกครับ แต่เจ้าหน้าที่เขายังตอบไม่ครบทุกประเด็น อย่าลืมอีกส่วนหนึ่งนะครับ เรื่องบริการหลังการขาย รถจะดีเท่าไหร่ หากศูนย์บริการยังซื้อใจคนไม่ได้ มันก็ยังยากที่จะเพิ่มยอดขายให้กับแบรนนั้น ๆ กลับกันบ้างนะ รถคุณภาพงั้น ๆ แต่เวลาเอาไปเข้าศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว เขาดูแลรถเราอย่างดี สั่งอะไหล่แล้วไม่ต้องรอนานเป็นเดือน ๆ และยังมีบริษัทที่ดีให้อุ่นใจ 24 ชั่วโมง คุณจะเลือกแบบไหน ?
-
อยากไปลองสนามแบบนี้บ้างจัง
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ไม่ถามกลับไปครับว่า "บริการหลังการขาย เป็นส่วนหนึ่งในการขายรถทุกยี่ห้อ คูโบต้า รถเกษตรกรยังให้ความสำคัญอย่างมากต่อบริการหลังการขายเลย คุณจะให้ผมซื้อรถคุณแล้วไปวัดดวงกับศูนย์บริการเอาหรอ นี่ผมซื้อรถนะ ผมไม่ได้ซื้อหวย" ตอบกลับไปแบบนี้ครับ แล้วมาดูกันว่าใครจะอึ้งกว่ากัน เหอะๆๆๆ
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ตอบมาได้ไงเนี่ย ถ้าบริการหลังการขาย ก็ทำให้รถอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เลยนะ มีกรณีตัวอย่างให้เห็นอยู่เยอะพอสมควรเลย ส่วนราคารขายต่อสำหรับผมเป็นเรื่องรองครับ ศูนย์บริการสำคัญครับ
ลองดูเคส PJS ในเวปต้องห้ามดูครับ รายนั้นเกือบเสียชีวิตเลย
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ได้ยินแบบนี้ก็ไม่อยากใช้รถเจ้านี้แล้ว ;D
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
อยากจะสวนเจ้าหน้าที่คนนี้กลับไปว่า ถ้ารถขายไม่ดี แล้ว marketing เหนื่อย หรือโดน lay-off ก็อย่ามาโทษกันก็แล้วกันครับ
อ่านแล้วยัวะครับ
"รถเราดี บริการ กับราคาขายต่อห่วยก็ไม่เป็นไร" เอาอะไรมาคิดเนี่ย ไม่เข้าใจจริงๆ ตรรกะแบบนี้
แต่ผมว่า Trailblazer มันก็สวยดีจริงๆ นะครับ ถึงแม้จะแพงไปนิด
น่าลองไปขับแฮะ
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ถ้าบริษัทนี้ยังมีพนักงานที่มีความคิดอยู่อีกเยอะเดี๋ยวมันก็เจริญลงฮวบๆเหมือนยุคโอเปิลอีกล่ะ เวรกรรมจริงๆ พ่อจะด่ากลับให้ว่า เวลากูจะเคลมอะไรทีมึงเคลมให้ง่ายๆแบบคู่แฝดมึงหน่อยเถอะ ไม่ใช่ให้ลูกค้าตามจิกเอาเองว่าได้รึยัง แต่ยังดีเคลมได้ สงสัยพนักงานที่นี่อบรมด้วยคอร์สหนังของคุณพิศาล ตบ จูบ บ่อยๆเดี๋ยวก็ได้เคลม เป็นพวก M กันทั้งบริษัทรึไงก็ไม่รู้ ต้องด่าถึงได้ของ เหอๆ
-
ถ้าพนักงานยังคิดแบบนี้ รับรองว่าอีก10ปี ส่วนแบ่งการตลาดคงย่ำอยู่กับที่ หรือไม่ก็แย่ลงกว่าเดิม ใครๆเค้าก็รู้ครับว่าพี่โต พี่ฮอน พี่อี เค้าขายดิบขายดี ทั้งๆที่Productก้ไม่ได้โดดเด่นกว่าคนอื่นเท่าไหร่ เพราะอะไร
-
ถ้าพนักงานยังคิดแบบนี้ รับรองว่าอีก10ปี ส่วนแบ่งการตลาดคงย่ำอยู่กับที่ หรือไม่ก็แย่ลงกว่าเดิม ใครๆเค้าก็รู้ครับว่าพี่โต พี่ฮอน พี่อี เค้าขายดิบขายดี ทั้งๆที่Productก้ไม่ได้โดดเด่นกว่าคนอื่นเท่าไหร่ เพราะอะไร
ตอบให้ *ใช้แล้วสบายใจ ซ่อมได้แน่นอน*
ผมว่า โต คุ้มสุดคือ PRIUS ฮอน ตอนนี้นึกไม่ออก อี ก็นึกไม่ออกเช่นกัน แต่น่าจะตอนครึ่ง
-
ฝากเตือนนิดเดียว
เวลาไปลองรถ ก็ช่วยถนอมๆหน่อยนะครับ
ถ้าลองกันจนถึงขนาดที่ เจ้าหน้าที่สนาม ว. มาบอกนั้น
แสดงว่า นั่น เกินลีมิทความปลอดภัย มากพอสมควรแล้วละครับ
เพลาๆหน่อยครับ ใจเย็นๆ เบาๆ นะ
-
ยี่ห้อนี่รถผมไม่ห่วงเลยของเค้าดีจริง แต่ผมไม่กล้าซื้อเลยจริงๆทั้งๆที่รู้ว่ารถดี
ชื่อเสียงเขาดัง
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ได้ยินแบบนี้ก็ไม่อยากใช้รถเจ้านี้แล้ว ;D
เหมือนกันครับ ได้ยินแล้วไม่อยากใช้ เหมือนัน Ford ที่คิดว่ารถตัวเองดี แต่ศูนย์บริการ ทำให้คนเครียด(เกลียด)ไปไม่รู้เท่าไหร่
-
ไม่น้อมรับคำแนะนำของลูกค้า
แล้วยังสวนแบบนี้อีก เจริญละครับ
;D
-
ผมก็ใช้เชฟ+โตอยู่นะ ไม่เห็นการบริการหลังการขายจะแย่มาก มันขึ้นอยู่การวางตัวของลูกค้า การป้อนคำถาม ถ้าใจเย็นๆคุยกันดีๆ ไม่มีใครไม่อยากดูแลหรอกครับ
-
ของดีๆ แต่ถ้าซ่อมห่วยๆ แล้วมันจะดีไปได้กี่วันละครับท่าน
-
ถึงรถจะดีที่สุด แต่ถ้าไม่ปรับปรุงบริการให้มีมาตรฐาน เป็นที่มั่นใจของคนซื้อ ถึงรถจะมีมากๆแต่ก็หาคนซื้อได้น้อย ไม่คุ้มทุนแน่นนอนครับ
-
มีรถดีๆมากมายครับ ที่ตายเพราะบริการหลังการขาย
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
แล้วเขาเอาอะไรมาวัดอะครับ ว่ารถยี่ห้อนี้ปลอดภัยกว่ายี่ห้ออื่น ตอบแบบนี้ถ้าผมเป็นลูกที่กำลังจะซื้อรถซักคันเนี่ยคงไม่เอาแน่ๆ
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ไม่ทราบได้ลองละเอียดแค่ใหนครับ กำลังสนใจอยู่เลย
ปล. รถดี..............แต่ขายไม่ได้
รถธรรมดา .....แต่ขายเป็นเทน้ำเทท่า ใครจะอยู่ ใครจะไป !!!
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
เอ ผมคิดว่าคุณน่าจะถามเจ้าหน้าที่เชฟกลับไปเลยนะครับว่า ที่เค้าบอกว่าแต่ความปลอดภัยไม่มีนี่มันยี่ห้อไหน เพราะทุกยี่ห้อก็ยกเรื่องความปลอดภัยมาใช้เป็นจุดขายหรือว่าไม่ใช่ ส่วนที่เค้าตอบมาหลงประเด็นครับ เราถามเรื่องบริการหลังการขาย กลับแถไปตอบเรื่องความปลอดภัย แสดงว่าไอ้นี่มันฟังคำถามไม่รู้เรื่อง แล้วมันก็คนละเรื่องกันเลยแทนที่มันจะไปคิดเอาไปปรับปรุงเอากลับไปพิจารณาเข้าที่ประชุมบริษัทฯกลับตอบแถไปเรื่องอื่นข้างๆคู ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าเชฟท่านนี้เป็นฝ่ายบริหาร GM รึเปล่า ถ้าใช่ผมพอจะคาดเดาอนาคตของเชฟได้ละ (OPEL แหงมๆ)
-
รู้สึก คำบอกเล่าผมจะเป็นเรื่องแฮะ ...... อิอิ
เรื่องศูนย์บริการ นั้นผมไม่ขอแสดงความคิดเห็นละกันครับ เพราะคนชอบคนไม่ชอบก็มีโดยทั่วกัน
แต่หากจะมองในแง่บวก เพื่อลด อคติ ก็คิดได้ดังนี้นะ
เชฟฯบอกว่า รถรุ่นนี้ เช็คระยะทุก 20000 โล ถ้านับเป็นเดือน/การเข้าศูนย์ 1 ครั้ง จะตกปีละ 6-8เดือน/ ครั้งเท่านั้น ดังนั้นในเมื่อศูนย์บริการมันห่วย ก็เลยลดระยะในการเข้าใช้บริการกับศูนย์มันซะเลย
และถ้านับกันจริงๆ ต่อรถยนต์ 1 คัน เราเข้าศูนย์แค่ 5 ครั้งเท่านั้น เพราะ 1 แสนโล หรือ 3 ปี ก็หมดประกันและ ดังนั้นผมคิดว่าผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่พอหมดประกันก็ซ่อมตามอาการจากอู่นอกกันแล้ว
ดังนั้น ลองมองลึกๆครับ ถ้ารักและชอบมัน ลองหาข้อดีของมัน แล้วนำมาใช้ดีกว่าครับ
--------------------------------------
ส่วนเรื่องการขับเร็ว อันนี้ผมจำคำที่คุณ JIMMY ได้เคยบอกไว้ตลอดเรื่องการเบาๆเท้าในรถทดลองขับกันหน่อย แต่ว่าที่โดนเตื่อนน่ะ ไม่ใช่ผมขับเร็วหรอกครับ คือ ผมชอบเติมคันเร่งในโค้ง ทำให้เวลากดคันเร่งลงไป ท้ายจะปัด จนออกอาการดริฟเล็กๆ และมีเสียงยางดังไปทั้งสนาม ทำให้ถูกเตื่อนน่ะครับ
-
สรุปว่า ค่ายรอง ไม่คิดจะปรับปรุงบริการหลังการขายเลยหรอเนี่ย :'(
-
ค่ายนี้รถน่ะดี แต่บริการหลังการขายยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ก็ถือว่าดีกว่าคู่แข่งจากชาติเดียวกันอยู่หน่อยนึง เจ้านั้นทำไมเหมือนมันจะดีขึ้นแต่ดันดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆซะงั้น
เหอๆ คุณเชื่อไหม ผมได้พูดทำนองนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ ของเชฟฯฟัง เค้าตอบผมว่าไงรู้ปะ ??
เค้าบอกว่า "ถ้ายึดติดกับราคาขายต่อและบริการหลังการขายมากไป ให้มองว่า สิ่งเหล่านี้ ช่วยชีวิต และเซฟชีวิตคุณไม่ได้เลย ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี แต่ความปลอดภัยไม่มี คุณจะยังใช้มันต่อไปไหม ?? "
ขอบอกว่า เจ็บอะ .... เจอดอกนี้เข้าไป กลับบ้านแทบไม่ทัน .....
ผมกลับมองว่าบริการหลังการขายสำคัญ รถออกป้ายแดงออกก็ต้องมีการตรวจเช็กในความบกพร่อง ยิ่งเป็นค่ายปัดความรับผิดชอบ อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ต่อให้มีระบบเทพอะไรก็ตามถ้ามันทำงานไม่สมบูรณ์ก็หมดความหมายครับ
-
ทัศนคติแบบนี้ สงสัยจะไปไม่รอดนะครับ
อบรมกันใหม่เถอะครับ
ราคาขายต่อ ผมไม่ได้แคร์หรอกครับ แต่ถ้าซ่อมไม่จบ ซ่อมนาน แพงเกินเหตุ ผมก็ไม่ซื้อครับ
-
เข้ามาอ่านครับ ขอบคุณที่รีวิิวน่ะ ผมก็ใช้เชฟครับ แล้วก็ 0 ใกล้บ้านผมบริการประทับใจ มีน้ำเย็น ชา กาแฟ เสริฟตลอดจนผมเกรงใจ (แม้แค่เข้าไปเติมลม) ดั่มๆมองรถตัวโชว์ที่ 0 ก็ไม่มีใครมองว่าเราเป็นคนแปลกหน้า ถามปัญหาการใช้งานจากช่าง เค้าก็ตอบมาดี และก็แนะนำดีมาก
ปล. .....0 ห่วยๆมีให้เห็นทุกยี่ห้อนั่นแหละครับ เฮอๆๆ ยังไงผมก็ไม่พลาดยี่ห้อนี้ ตอนนี้คุณพ่ออยากได้เจ้าโ้ด้มากๆ