Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: soh_nara ที่ มิถุนายน 15, 2012, 08:50:20
-
ผมไม่ประสาเรื่องวงการรถยนต์เอาซะเลย ไม่ทราบว่า ทางค่ายรถต่างๆนั้นเค้าผลิต ตาม ออเดอร์ เป๊ะๆ หรือครับ เห็นพอเปิดตัวรุ่นใหม่ รุ่นเก่า หายไปจากโชว์รูมเกลี้ยง ก็เลยสงสัยครับ
ยกตัวอย่างกรณี Civic FD ที่ยังคงมีอยุ่บนโชว์รูมจนถึงวันเปิดตัว Civic 2012 ตัวล่าสุด วันถัดมามัน(ตัวเก่า)ก็หายไปแล้ว
ทางค่ายรถยนต์ เอาไปใหน ทำลายทิ้ง เก็บเข้ากรุ หรือยังงัยครับ
ขอบพระคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-
เป็นสวัสดิการให้พนักงานในองค์กร โดยจะจัดโปรผ่อน 0% กี่ปีหรือลดราคาเท่าไหร่ก็ว่ากันไป (คห.ส่วนตัว)
-
เพื่อนผมได้ซื้อ FD 1.8เป็นรถ test driveวิ่งมา3พันโลในราคา 6แสนเองครับ
-
ก็ขายปกติแต่อาจมีส่วนลดหรือแถมเยอะ คนต้องการความคุ้มค่ามีเพียบ หรือเป็นป้ายแดงที่อยู่ในเต้นท์์
-
ยังไม่เคยเห็นว่ารถที่ประกอบออกจากโรงงานแล้วขายไม่หมดมีการเอาไปทิ้ง ไม่มีวันนั้นเสียล่ะช่องทางระบายออกไปมีเยอะแยะครับ
แต่รถที่ทดลองการผลิตในโรงงาน แล้วมีการทุบทิ้ง อันนี้มีมากมายครับ
-
ส่วนหนึ่งน่าจะอยู่ตามเต้นท์
-
ในความคิดผม น่าจะจัดสรรค์ให้พนักงานระดับต่างๆไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม
ออกโปรแรงกระชากใจให้เกิดความคุ้มค่า เท่านี้ก็ขายหมดและมั้งครับ
-
ดู bmw serie3 e90ซิครับ ลดกระหน่ำมาก เพราะตัวใหม่มาเเล้วนะ
-
ขายให้พนักงานในราคาพิเศษครับ บังคับจดทะเบียนชื่อพนักงานเลย เพื่อกันไม่ให้ไปขายต่อเป็นรถมือ1
-
เห็นได้ตามรถตกรุ่นมักจะขายให้พนักงานในราคาพิเศษมากๆ
-
ระบายภายในง่ายสุดครับ
นอกจากจะนิยมมหาชนจริงๆ
-
ถ้ารุ่นกลางๆ-ใหญ่น่าจะไปตามพวก limuosine ของ รร หรือ ท่าอากาศยาน ไม่ก็ไปดีลกับ บริษัทต่างๆเป็นรถประจำตำแหน่ง หน่วยงานต่างๆ เพราะขายทีหลายคันอยู่แล้ว
จัดโปร ขายทั่วไป/ขายให้ พนักงานใน บ. เอง
อย่างพี่โต ถ้าเหลือจริงๆคง avis มั้งครับ
ท้ายที่สุด บริษัท รถเช่าครับ พวกที่ซื้อรถมาแล้วให้บริษัทต่างๆเช่าเป็นปีๆไป เพราะถ้ารถที่ให้เช่าเสีย ต้องมีรถ(ระดับเดียวกัน)ให้ลูกค้าใช้ระหว่างซ่อมด้วยครับ
-
ชอบชื่อ log in จังเลย < ขอนอกเรือง อิอิ >
-
ผมเคยได้ยินว่า ไม่ขายให้พนักงานในบริษัท ก็เปิดประมูลให้เต้นท์รถเข้ามาสอยไปขายต่อ บางแห่งก็ลดกระจายเพื่อให้มันระบายออกเร็วที่สุด พร้อมโปรโมชั่นแรง ๆ ;D
-
ขายพนักงาน หรือ เปลี่ยนเป็นรถบริษัท โละคันเก่าไปเต้นท์
-
ขายให้คนในก่อนมั้ง เหลือๆก็ขายให้บริษัทต่างๆที่อยากได้รถในราคาต่ำๆหน่อย คงมีคนอยากได้อยู่ คงไม่เอาไปทุบทำลายทิ้งแน่
-
คงขายให้คนภายในองค์กรหรือเอาไว้ใช่เอง ส่งออกต่างประเทศบ้าง เพราะบ้างประเทศรุ่นใหม่ยังไม่เปิดตัว หรือเปิดตัวฃ้าไป 1-2 ปี
หรือลดแหลกแจกแถม เพื่อระบายสินค้าตัวเก่า
-
ลดราคาขายเป็นพวกรถสำนักงานไรเงี้ยมั้งครับ :P
รถประจำตำแหน่งอะไรก็ว่าไป ...
-
น่าจะขายยกล๊อตให้ตามบริษัท ที่เคยมีคอนแทรคกัน
หรือถ้ายังเหลือเศษอีก คงขายให้ภายใน เป็น case by case
ถ้าเอาออกมาขายโล๊ะแบบ Ford ลูกค้าเก่าแทบซ๊อค !!!
-
มีPrius TRD Sportivo ตัวกระจกพับมือ
ตั้งขายอยู่บนโชว์รูมที่ผมไปจอง Vios
แปะป้ายไว้ว่า ลด70,000!!
เอาจริงน่าจะลดได้อีกมั้ง
-
โอ้โห สมาชิกเป็นพนักงานขายรถกันทั้งนั้นเลยนะเนี่ย ข้อมูลแน่นเปรี๊ยะ ;D ;D แซวเล่นๆนะครับ
อยากทราบข้อเท็จจริงเข้าไปถามในโชว์รูมเลย เราอยากรู้เค้าไม่ว่าหรอก แล้วแต่โชว์รูมว่าเค้ามีสตอกเหลือเยอะน้อยต่างกันไปครับ ถ้าเหลือเยอะก็มีจัดหนัก เหลือแค่ไม่กี่คันก็ค่อยๆปล่อยออกใจเย็นๆหน่ะครับ ยังไงก็ขายหมดอยู่แล้ว ไม่มีทิ้งเหมือนที่เจ้าของกระทู้ถามหรอกครับ
ส่วนตัวผมเคยเข้าไปถาม 2 รุ่น รุ่น Civic Dimension เหลือค้างตอน Civic เปลี่ยนโฉมเหลือค้างอยู่มีแค่รุ่น RS จำนวน 7 คัน เซลล์เสนอลดเงินสด 70,000 ของแถมจัดเต็ม อีกรุ่นล่าสุดเลย Teana ตอนเปลี่ยนเป็นโมเดล 2012 ตัวเก่าเหลือค้างแค่รุ่นท้อป 2 คันเค้าเสนอลดเงินสด 100,000 ของแถมจัดเต็ม ข้อเสียเคสแบบนี้มีครับ คือ เลือกสี กับเกรดไม่ได้ ส่วนใหญ่จะเหลือค้างแต่รุ่นท้อป ;D
-
ปกติโรงงานรถยนต์จะผลิตตามออเดอร์ (Just in time) ไม่ก็ Lean Production ทำให้รถที่ตกรุ่นเหลือน้อยมาก หรือไม่เหลือเลยครับ
-
ปกติโรงงานรถยนต์จะผลิตตามออเดอร์ (Just in time) ไม่ก็ Lean Production ทำให้รถที่ตกรุ่นเหลือน้อยมาก หรือไม่เหลือเลยครับ
ด้านโรงงานผลิตตามออเดอร์แน่นอนครับ แต่ที่มีรถค้างเพราะโชว์รูมชอบจองรถเผื่อจำนวนเอาไว้ให้ลูกค้าเลือก โตโยต้าเป็นหลายโชว์รูมครับ สั่งที 30 คันเอามาสตอก ตอนผมออก vigo ไปจองไฟแนนซ์อนุมัติ 2 วันผ่าน ตกแต่งของแถมอีก 3 วันรับรถได้เลย สรุป 5 วันได้รถ รถมีอยู่ในสตอกโชว์รูมอยู่แล้ว มันเป็นเทคนิคของแต่ละโชว์รูมครับลูกค้าจะได้ไม่ต้องคอยรถนาน
-
มีPrius TRD Sportivo ตัวกระจกพับมือ
ตั้งขายอยู่บนโชว์รูมที่ผมไปจอง Vios
แปะป้ายไว้ว่า ลด70,000!!
เอาจริงน่าจะลดได้อีกมั้ง
ผมเจอ เมื่อไม่นานมานี้เอง น่าจะปลายเดือนที่แล้วหรือต้นเดือนนี่แหละ ในห้างแถวๆหลักสี่ มีงานมอเตอร์โชว์เล็กๆ
มี Focus ไม่แน่ใจว่า 1.8 หรือ 2.0 แต่น่าจะ 849,000 (2.0 นั่นแหละ)
ลดแสนนึง ของแถมเหมือนเดิม ประกันก็แถม เบ็ดเสร็จ น่าจะได้ลดร่วม 130,000-140,000
คิดไปคิดมา ตกเหลือ 7แสนนิดๆเองอ่ะ
-
ยกเว้นกรณีแคมรี่
ขนาดตกรุ่น ยังมีคนตามหา
เชื่อมั้ยว่าฟอร์จูนเนอร์ ก่อนตกรุ่นก็ระบายออกหมด
ซีวิค FD ก็มีคนหาซื้อเยอะนะครับ
-
ผมไม่ประสาเรื่องวงการรถยนต์เอาซะเลย ไม่ทราบว่า ทางค่ายรถต่างๆนั้นเค้าผลิต ตาม ออเดอร์ เป๊ะๆ หรือครับ เห็นพอเปิดตัวรุ่นใหม่ รุ่นเก่า หายไปจากโชว์รูมเกลี้ยง ก็เลยสงสัยครับ
ยกตัวอย่างกรณี Civic FD ที่ยังคงมีอยุ่บนโชว์รูมจนถึงวันเปิดตัว Civic 2012 ตัวล่าสุด วันถัดมามัน(ตัวเก่า)ก็หายไปแล้ว
ทางค่ายรถยนต์ เอาไปใหน ทำลายทิ้ง เก็บเข้ากรุ หรือยังงัยครับ
ขอบพระคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
เค้าผลิตตาม order จริงครับ
จะมีรถตกค้างก็พวกจองแล้วไม่เอา
หรือรถทดสอบ
รถโชว์ขายราคาถูก
-
FD ค้างต๊อก?!!
-
เข้าเครื่องบดเหล็ก 5555+++++
-
FD มันจะค้างสต็อกได้อย่างไร
ในเมื่อ วันผลิต วันสุดท้าย คือวันที่ โรงงาน Honda โดนน้ำท่วมจู่โจมจนจมมิดขนาดนั้น
และนั่นคือ ต้นเกือนตุลาคม 2011
สต็อกของ FD ตามโชว์รูมแต่ละแห่ง มันหมดไปตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมแล้วครับ
หลุดรอดมาถึง มกราคม 2012 น้อยมากถึงมากที่สุด
ดังนั้น FD ก็จะมีชะตากรรมเหมือนกับรถไม่กี่รุ่นในปรเทศไทย ที่ต้องจำใจ เลิกผลิตก่อนจะเปลี่ยนโฉม
และแทบไม่มีสต็อกเหลือเลย