Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongsakorn11 ที่ มิถุนายน 15, 2012, 19:42:25
-
ยี่ห้อไหนดีคับ
mobil 1 0w-40
ptt super synthetic 0w-40
Castrol EDGE Sport 0W-40
shell ultra 5w-40
เพราะกำลังจะเปลี่ยนไม่รู้จะใช่ตัวไหนดี??
รถผม civic fd 2.0
-
ส่วนตัวผมใช้ mobil 1 5w-30 ครับ กับรถ anm3 พึ่งถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก หมื่นโล
หลังถ่ายเสร็จ โล่ง เลยครับ เอ้ยไม่ใช่ ลื่นเลยครับ แบบว่ารู้สึกได้เลยครับ
-
เมื่อก่อนใช้ Castrol Edge ลื่นดีจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย
ของศูนย์โตโยต้า สังเคราะห์แท้เหมือนกัน พอๆกับ Edge
ส่วน Mobile1 ไม่เคยลองเอง แต่เพื่อนบอกว่า ลาก 12,000 กิโล ก็ยังลื่นๆ
คุณภาพดีมากๆ เห็นว่า 15k ก็ไหว แต่ก็แลกมากับราคาที่สูงกว่าเจ้าอื่น
ปัจจุบันนี้ ใช้ PTT มา 3 รอบแล้ว ทั้งรถตัวเอง และรถที่บ้าน เพราะปัจจัยเรื่องของราคาล้วนๆ
PTT สังเคราะห์ 4 ลิตร 1,400 บาท แถมคูปองน้ำมัน 500 บาท
สรุป เหลือ 900 บาท ต่อ 4 ลิตร ผมเลยเอา(หาซื้อจากในเวป)
แต่เทียบกับ Edge ไม่ได้ แรกๆก็ลื่นดี แต่หลังๆมานี่เริ่มคิดถึง Castrol
เด๋วรอบหน้าจะไปลอง Valvoline Maxlife ดูบ้าง เห็นว่าเหมาะกับรถวิ่งน้อยๆ(อย่างรถผม)
-
เมื่อก่อนใช้ Castrol Edge ลื่นดีจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย
ของศูนย์โตโยต้า สังเคราะห์แท้เหมือนกัน พอๆกับ Edge
ส่วน Mobile1 ไม่เคยลองเอง แต่เพื่อนบอกว่า ลาก 12,000 กิโล ก็ยังลื่นๆ
คุณภาพดีมากๆ เห็นว่า 15k ก็ไหว แต่ก็แลกมากับราคาที่สูงกว่าเจ้าอื่น
ปัจจุบันนี้ ใช้ PTT มา 3 รอบแล้ว ทั้งรถตัวเอง และรถที่บ้าน เพราะปัจจัยเรื่องของราคาล้วนๆ
PTT สังเคราะห์ 4 ลิตร 1,400 บาท แถมคูปองน้ำมัน 500 บาท
สรุป เหลือ 900 บาท ต่อ 4 ลิตร ผมเลยเอา(หาซื้อจากในเวป)
แต่เทียบกับ Edge ไม่ได้ แรกๆก็ลื่นดี แต่หลังๆมานี่เริ่มคิดถึง Castrol
เด๋วรอบหน้าจะไปลอง Valvoline Maxlife ดูบ้าง เห็นว่าเหมาะกับรถวิ่งน้อยๆ(อย่างรถผม)
ใช้เหมือนกันครับ PTT 0w-30 โอเคน้า กับราคาขนาดนี้ ราคาเดียวกันครับ อย่างน้อยก็คิดว่าดีกว่า คนละเกรดกะ กึ่งสังเคราะห์ศูนย์ ครับ ในราคาเท่าๆกัน
-
เคยใช้ 2 ตัวครับ
ptt super synthetic 0w-40
วิ่งไปซัก 7-8 พันเริ่มไม่ลื่นแล้ว
shell ultra 5w-40
แจ่มครับ ชอบ ลื่นยัน หมื่นโลเลยครับ
-
อยากจะบอกว่า จะซื้อน้ำมัน สมัยนี้ ดูที่ค่าความหนืดไม่ได้แล้ว ต้องดูที่ทนความร้อนได้เท่าไหร่ ถ้าวัด เบอร์ 40 หมด ถ้าผมจำไม่ผิดนะ shell helix ultra ลื่นสุด ทนร้อนได้มากสุดด้วยมั้ง ถ้าเบอร์ 30 สำหรับรถใหม่ หรือรถที่ใช้เบอร์ 30 แล้วไม่พร่องไม่ลด
แนะนำ Valvoline ทนความร้อนได้สูงสุด รักษาค่าฟิลม์น้ำมันได้ดี
ผิดตรงไหนก็ช่วยแก้ด้วยนะฮะ พอดีจำได้ว่า รับข้อมูลมาแบบนั้น และผมก็ใช้แต่ valvoline เพราะพี่ขับรถตู้ diesel อายุ 10ปี + เคยใช้ mobil และ มาลอง valvoline ก็ใช้ valvoline แทนมาตลอด
จนถึงปัจจุบัน วิ่งไปแล้ว 6แสนโล กว่า เป็นรถตู้รับลูกทัวร์ วิ่งหมดทางไหนก็ไป ขึ้นเขาลงห้วย
-
Shell Helix Ultra ลื่นและคุ้ม แนะนิดเอาตัว diesel ขนาดกระป๋อง 6 ลิตร เติมจะประหยัดได้มากแถมยังได้ความลื่นที่ดีเลิศ
-
พี่ขับ FD 2.0 ผมเดาว่าคงเท้าหนักพอสมควร
ส่วนตัวคิดว่ายี่ห้ออะไรก็ได้ครับที่ไม่ใช่ PTT
-
ผมใช้ PTT synthetic เบอร์40 เพิ่งซื้อมาต้นเดือน 1130 บาทหักบัตรเติมน้ำมัน 300 บาท
Mobil 1 semi syn 40 เหมือนกันราคา 720 บาท ต่างกัน 110 บาทเทียบกับ PTT
Helix semi syn 40 ราคา 715 บาท ต่าง 115 บาทเทียบกับ PTT
ผมเลยเลือกปตท.ครับได้ syn 100% ผมเปลี่ยนถ่าย 7,000 กม.เพราะติดแก้สด้วย ผมเชื่อว่าอย่างน้อยมันคงดีกว่า
กึ่งสังเคราะห์
-
ผมใช้ ptt super synthetic 0w-40
ตอนนี้วิ่งไป 2 หมื่น 2 พันโล
กะ 25000 โล ค่อยเปลี่ยน
รถติดแก็สด้วยครับ ผมขับเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบอะไร
ใช้แบบนี้ มา 2 แสนโล ละ
-
ผมเคยเห็นรูป เครื่องที่ใช้ กึ่งกับ แท้ เปิดมา ต่างกันเลย แท้เครื่องดูสะอาดมาก กึ่งสีจะออกเข้มๆหน่อย
-
mobil 1 0w-40
ptt super synthetic 0w-40
Castrol EDGE Sport 0W-40
shell ultra 5w-40
จากตัวเลือกที่ว่า Mobil 1 หรือ Castrol ก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายในการซื้อ และความมั่นใจว่าจะเป็นของแท้
ตัด Shell ออก เพราะมั่นใจว่ามันต้องแพงกว่า 2 ตัวบนแน่ๆ และไม่คิดว่าจะดีกว่าด้วย นอกจาก "ดัง" กว่า สำหรับคนไม่รู้
ตัด Ptt ออก เพราะไม่มั่นใจน้ำมันเครื่องของเจ้านี้ และจากตัวเลือกที่คุณให้มา มันไม่สมกลับตัวอื่นๆ เลย กึ่งสังเคราะห์ดีๆ ยังจะน่าคบหากว่า
-
อยู่ที่ว่ารถวิ่งไปเท่าไหร่แล้วด้วยครับ ของผมถ้ายังไม่เกิน 50000โลจะใช้สังเคราะห์ 100 ของศูนย์ แต่หลังจากนั้นไม่ castrol ก็ mobil1
แต่ถ้าใช้Honda ตอนนี้ศูนย์มีน้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ออกมานะครับ green อะไรซักอย่าง เห็นว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพดีขึ้นกว่ารุ่นเก่า เติมได้เฉพาะรถรุ่นใหม่ๆถ้าเก่าเป็น10ปีไม่ได้ ตอนที่ผมลองเปลี่ยน crv 2.4 ขับดูแล้วลื่นอย่างเห็นได้ชัด รู้้สึกว่าลื่นกว่าสังเคราะห์100 ตัวเก่าของศูนย์
-
mobil 1 0w-40
ptt super synthetic 0w-40
Castrol EDGE Sport 0W-40
shell ultra 5w-40
จากตัวเลือกที่ว่า Mobil 1 หรือ Castrol ก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายในการซื้อ และความมั่นใจว่าจะเป็นของแท้
ตัด Shell ออก เพราะมั่นใจว่ามันต้องแพงกว่า 2 ตัวบนแน่ๆ และไม่คิดว่าจะดีกว่าด้วย นอกจาก "ดัง" กว่า สำหรับคนไม่รู้
ตัด Ptt ออก เพราะไม่มั่นใจน้ำมันเครื่องของเจ้านี้ และจากตัวเลือกที่คุณให้มา มันไม่สมกลับตัวอื่นๆ เลย กึ่งสังเคราะห์ดีๆ ยังจะน่าคบหากว่า
+1 ครับ เชลล์คุ้นหูคนมากกว่า แต่ mobil1 กับ castrol หลายๆท่านบอกว่าแจ่มกว่า ถ้าราคาจากผู้แทนจำหน่ายแพงพอกันครับ แต่ mobil1 castrol คนซื้อล็อตใหญ่แล้วมาขายปลีกมากกว่าครับ เลยหาซื้อในราคาถูกได้ง่ายกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำคับ.....
จากที่ดูเเล้ว comment ที่เชียมาที่สุดคือ mobil กับ castrol ok คับ
เดี็ยวดูราคา สองตัวนี้อีกทีว่าจะเอาอันไหน....
-
สนใจ mobil กับ castrol เหมือนกัน พวกที่ขายตามเวบนี่เชื่อถือได้แค่ไหนครับ