Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sammy_ ที่ มิถุนายน 16, 2012, 18:22:18
-
ผม:ที่ศูนย์บริการ TOYOTA สุรินทร์ ผมสนใจ Prius อยากจะทดลองขับไม่ทราบว่ารถว่างมั้ย
พนง.ขาย:รถว่าง แต่พี่ต้องรอเซลว่างก่อน!!!
สวัสดีครับชาว HLM ทุกท่านวันนี้ผมไม่คิดเลยว่าผมจะได้รับการบริการแย่ๆจาก 0 บริการที่ผมคิดว่าดีที่สุดใน จ. ผมเอง วันนี้พี่ชายผมเค้าสนใจจะออก Prius พี่ให้ผมไปเป็นเพื่อน "เอ๋าไปก็ไป" พอเข้าไปถึง 0 บริการ ผมก็เข้าไปที่แผนก ฝ่ายขาย เดินเข้าไปเจอ เซลขายคนหนึ่งกำลังให้บริการ ลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ ผมก็เดินเค้าไปถาม
ผม:ผมสนใจ Prius อยากจะทดลองขับไม่ทราบว่ารถว่างมั้ย
พนง.ขาย:รถว่าง แต่พี่ต้องรอเซลว่างก่อน!!! (น้ำเสียงไม่ค่อยดี ไม่ยิ้ม)
พอผมได้รับคำตอบมาอย่างนี้อืม....โอเค...ยืนรอเดินไปเดินมาๆๆ ไปยิบโบชัวก็แล้ว ดูรถคันนูนทีคันนี้ที ก็แล้วไม่มีใครมาสนใจเลย ระหว่างรอผมก็ดู เซลคนอื่นๆต้อนรับลูกค้า คนที่เข้ามาเรื่อยๆ เอ๊ะยังไง ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาแค่เคืองๆนิดๆ แต่พี่ผมสิครับ เดือด!!!
พี่ผม:เฮ้ยกูว่ากลับดีกว่า ดูซิแม่งไม่สนใจเราเลย ไม่พูดเชิญให้เรานั้ง ไม่เอารายละเอียดให้เราดู ไม่ทำห่าไรเลย กูไม่ซื้อละ
ผม:เฮ้ยพี่ใจเย็นก่อนดิ
พี่ผม:ไม่กูจะกลับบ้าน มึงดูนะนี้แค่ตอนมาซื้อ ยังบริการกูแบบนี้
ผม:เอางี้เดี๋ยวผมไปพาไปแผนง Sevice แล้วลองไปถามเค้าดูก่อนมั้ยเผื่อจะช่วยอะไรได้
พี่ผม:เออๆๆ
ผมก็พาพี่เข้าไปที่แผนง Sevice เดินเข้าไปเจอ พนง. คนหนึ่ง
ผม:โทษนะครับ ผมสนใจ Prius ครับ
พนง.Sevice:เอ๋อเข้าไปติดต่อที่แผนงขายได้เลยนะครับ
ผม:เข้าไปแล้วครับ แต่เค้าไม่ค่อยสนใจผมเลย
พนง.Sevice:เหรอครับ ผมคงไม่มีอำนาจที่จะไปสั่งเค้าได้
ผม:อึ่ง......... ครับ
พอผมหันมาดูพี่ พี่ผมเดือดมากครับ พูดซะดังเลย "เออไม่ซื้อแม่งแล้ว อะไรว๊ะ กลับๆๆๆๆ" แล้วผมก็เดินออกมาด้วยความเซ็ง แต่พี่ผมหนะสิเดือดสุดๆ แล้วก็บ่นกับผมมาตลอดทางกลับบ้าน
ผมเสียความรู้สึกมาก ไม่คิดเลยว่าจะเจอแบบนี้เพราะว่าที่นี้ คนชมเยอะมากๆ ผมกับพี่คงซวยเองหละมั้งที่โดนมาแบบนี้ เหนื่อยใจครับ
ปล.ถ้าผมกฎก็ลบได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
-
น่าเห็นใจเจ้าของกระทู้นะครับ และขอให้ได้รถและศูนย์ที่ถูกใจนะครับ ถ้าเป็นผมก็คงมีอารมณ์ขึ้นบ้างแหละเอาใจช่วยครับ
-
ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ รู้จากวงในบอกมาว่าศูนย์บริการก็ไม่ผ่านการประเมิน ตอนนี้ศูนย์บริการผมก็ไม่เข้าไปนานละ เบื่อ.......เคยเจอทีเซ็งถ่ายข้างนอกตลอด
ยาริสผมเคยเค้าไปเช็ค โช๊คประตูท้ายเปิดไม่สุด ยังไม่หมดประกันผมเลยบอกว่าเคลมได้ไหม หัวกระแทกไปหลายรอบละ
เสร็จช่างบอกว่าไม่เสียแกไขให้แล้ว ผมก็ไม่ว่าอะไรใช้ไปสองวันเหมือนเดิม คิดในใจจะเข้าไปทีก็ต้องโทรนัดที จะยากไปไหนไว้ใช้เช็คระยะรอบหน้าละกันค่อยไปแก้
พอถึงระยะ เอาแล้วรถเกิน3ปีหมดประกัน คราวนี้ศูนย์บอกมาว่าโช๊คฝาท้ายมีปัญหาเปิดไม่สุดแนะนำให้เปลี่ยน (คิดในใจทีตอนรถอยู่ในระยะประกันดันซ่อมให้ พอหมดประกันนะจะให้เปลี่ยน)
แล้วโช๊คราคาเค้าไหร่ครับ ใบเสนอราคาออกมาข้างละสองพันกว่า รวมทุดอย่างร่วมหกพัน เซ็งมากเลยไม่เปลี่ยน ใช้ประชดชีวิตไปแบบนี้ละกัน ???
-
เห็นใจด้วยคนครับ
(ผมก็คนสุรินทร์)
ช่วงนี้ผมได้ข่าวว่า โครงการรถคันแรก ขายดีมาก (ญาติๆผมไปออกรถหลายคัน)
เซลล์เค้าคงวุ่นวาย ขายของไม่ทัน
ช่วงอื่น ผมก็เคยเข้านะ...เงียบไปหน่อย (ไม่เหมือน ศูนย์ H)
พูดตรงๆ ว่า ผมยังซื้อรถจากที่อื่น แล้วไปเข้าอู่นอกครับ (รู้จักช่างอยู่บ้าง)
ที่ศูนย์ผมเข้าไปแค่เช็คเองว่าจะเปลี่ยนอะไรบ้าง 555
ผมว่า ลองดูศูนย์ใหญ่ๆที่อื่น ก็ได้ (อาจได้ข้อเสนอที่ดีกว่า อ่ะครับ)
-
เห็นใจครับ ขอให้เจอศูนย์ดีๆนะครับ
ถือว่าผมโชคดีมาก เข้าไปศูนย์โตโยต้าชะอำ และโตโยต้าจังหวัดเพชรบุรี(อ.เมือง) ผมกับพ่อ หรือบางทีน้องชายไปด้วย บางทีแม่ ได้รับบริการดีมาก ขนาดแดดส่องเข้ามาตรงที่ผมจะไปนั่ง เซลล์บอก พี่อย่าไปนั่งตรงนั้น มานั่งตรงนี้ ตรงนั้นมันร้อน เดี๋ยวหนูไปหยิบโบชัวร์มาให้นะคะ ยิ่งโตโยต้าที่จังหวัดเพชรบุรี เข้ามาทีละสองคน ขนาดตอนนั้นลูกค้ามาดูแคมรี่ วีออส กำลังคุยอยู่ด้านนู้น ด้านนี้ก็มี แล้วยังมาดูแลเราอีก ประทับใจมาก
-
ที่ผมเจอใน กทม. เซลดีมากขนาดชวนไปเที่ยวห้างด้วยกัน ไม่ซื้อไม่เป้นไร
-
ผมว่า หากเซลล์ในศูนย์เขาบริการลูกค้าท่านอื่นที่มาก่อนอยู่ก็ต้องรอให้เขาบริการให้เสร็จก่อนเหมือนการเข้าคิวซื้อของไม่ใช่หรือครับ ถ้าเซลล์ว่างแล้วไม่บริการสิน่าโมโห
-
ผมก็เคยเจอเซลกากๆแบบนี้
แต่เป็นของ Honda
แผนกขาย Toyota แถวบ้านผม
บริการค่อนข้างน่าประทับใจทุกที่ (แฟนจะออกวีออส ไปคุยมาหมดเลย)
-
มีทั้งดีและไม่ดีครับ เจอมากับตัวเหมือนกัน
ผมเคยขับรถกระบะเก่าๆ ไปดู camry เมื่อปี 2006
ศูนย์แรกที่ไป เซลยกมือไหว้แต่แต่ยังไม่ขึ้นกระได
ให้ข้อมูลทุกอย่างพร้อม รวมทั้งพาไปลองขับ
อีกวันไปที่อีกศูนย์ อยู่คนละจังหวัด
แม้แต่น้ำซักแก้ว ยังไม่มาเสิร์ฟเลย
คงมองว่าไม่มีปัญญาซื้อกระมัง
สุดท้าย ท้ายสุด ไอศูนย์ที่ 2 มันก็เลยอดได้ยอดไปอีก 1 คัน
เพราะผมไปออกกับศูนย์แรกแทน
ปล. ทั้งสองศูนย์ตอนที่ไปเซลกว่างเหมือนกัน
ไม่ได้ติดลูกค้าก่อนหน้า
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ สำหรับผมแล้วผมไม่ค่อยซีเรียลเท่าไหร่ แต่พี่ผมนี้สิ เดือดสุดๆ
ทุกๆ 0 บริการในจังหวัด ช่วงปลายปีที่แล้วกับต้นปีนี้ผมเข้าเกือบๆจะทุกๆ 0 เพราะไปดูรถรุ่นใหม่ๆ บางครั้งก็พาญาติไปซื้อ
Ford isuzu honda Misubishi Suzuki ทุกๆ 0 เวลาผมเข้าไป เซลเดินออกมาต้อนรับอย่างดี 0 ford ตอนทีี่ผมพาญาติไปออก Ranger เซลมี 3 คนติดลูกค้าทั้ง 3 แต่มีเซล 1 คนที่เดินออกมาบอกผมด้วยหน้าตายิ้มแย้มว่า "ผมติดลูกค้าอยู่นะครับ เดี๋ยวพี่เอาราละเอียดต่างๆไปดูก่อน พี่จะนั้งรอข้างในห้องโชรูมก่อนก็ได้นะครับ หรือดูรถรุ่นต่างๆของเราก่อนก็ได้ครับ" โอเคผมก็ดูรถไปเรื่อยๆ สักพักก็มีแม่บ้านเอาน้ำมาเสิร์ฟ ประทับใจเหมือนกัน
แต่ Toyota สุรินทร์ มีแต่คนบอกผมว่าเค้าบริการดีอย่างนู้นอย่างนี้ๆ มีแต่คนชม แต่ทำไมผมไปวันนี้เจอแบบนี้ก็ไม่รู้ เมื่อกี้พี่บอกผมว่า "มึงรู้มั้ย ที่กูโม้โห้มากที่สุดคืออะไร กูโมโห้แผนง Sevice ทำไมมันตอบแบบนี้ ตอบเหมือนไม่ได้ทำงานอยู่ที่เดียวกัน"
-
ถ้าตั้งใจจะซื้อจริงๆ โวยขอพบ ผจก.ฝ่ายขายเลยครับ น่าจะได้ขอเสนอพิเศษเพิ่มเติมด้วย :)
-
รถเขาขายได้อยู่แล้ว เหมือนกับว่ามีแต่คนเข้ามาหา เลยไม่ค่อยสนใจลูกค้าซักเท่าไหร่
ลองไป showroom ที่ยอดขายไม่เยอะ แล้วเปรียบเทียบดู ความใส่ใจต่างกันชัดเจนครับ
แต่ผิดกันใน งาน motorshow ยี้ห้อเจ้าตลาดแทบจะเดินตามเราเลย
-
แผนกบริการก่ะแผนกขายแยกงานกันชัดเจนครับ บริการจะรับลูกค้าที่นำรถมาเช็ค-ซ่อมครับ
แต่ก็ควรจะไปหาเซลล์ที่ว่างมาตอบคำถามคุณ ;D ;D
-
ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ รู้จากวงในบอกมาว่าศูนย์บริการก็ไม่ผ่านการประเมิน ตอนนี้ศูนย์บริการผมก็ไม่เข้าไปนานละ เบื่อ.......เคยเจอทีเซ็งถ่ายข้างนอกตลอด
ยาริสผมเคยเค้าไปเช็ค โช๊คประตูท้ายเปิดไม่สุด ยังไม่หมดประกันผมเลยบอกว่าเคลมได้ไหม หัวกระแทกไปหลายรอบละ
เสร็จช่างบอกว่าไม่เสียแกไขให้แล้ว ผมก็ไม่ว่าอะไรใช้ไปสองวันเหมือนเดิม คิดในใจจะเข้าไปทีก็ต้องโทรนัดที จะยากไปไหนไว้ใช้เช็คระยะรอบหน้าละกันค่อยไปแก้
พอถึงระยะ เอาแล้วรถเกิน3ปีหมดประกัน คราวนี้ศูนย์บอกมาว่าโช๊คฝาท้ายมีปัญหาเปิดไม่สุดแนะนำให้เปลี่ยน (คิดในใจทีตอนรถอยู่ในระยะประกันดันซ่อมให้ พอหมดประกันนะจะให้เปลี่ยน)
แล้วโช๊คราคาเค้าไหร่ครับ ใบเสนอราคาออกมาข้างละสองพันกว่า รวมทุดอย่างร่วมหกพัน เซ็งมากเลยไม่เปลี่ยน ใช้ประชดชีวิตไปแบบนี้ละกัน ???
ปกติเราแจ้งเรื่องไว้ ถ้าเป็นทึ่จุดเดิมถือว่าอยู่ในระยะประกันนะครับ (อย่างน้อยๆก็6 เดือน แม้ว่าจะหมดประกัน 3 ปีมาแล้ว) ถ้ายังไม่หายและเป็นหนักกว่าเดิมต้องเคลมให้เราสิ ไม่ทราบว่าเคสนี้เลยมานานแล้วหรือยังครับ เดือดแทนเลย
-
ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ รู้จากวงในบอกมาว่าศูนย์บริการก็ไม่ผ่านการประเมิน ตอนนี้ศูนย์บริการผมก็ไม่เข้าไปนานละ เบื่อ.......เคยเจอทีเซ็งถ่ายข้างนอกตลอด
ยาริสผมเคยเค้าไปเช็ค โช๊คประตูท้ายเปิดไม่สุด ยังไม่หมดประกันผมเลยบอกว่าเคลมได้ไหม หัวกระแทกไปหลายรอบละ
เสร็จช่างบอกว่าไม่เสียแกไขให้แล้ว ผมก็ไม่ว่าอะไรใช้ไปสองวันเหมือนเดิม คิดในใจจะเข้าไปทีก็ต้องโทรนัดที จะยากไปไหนไว้ใช้เช็คระยะรอบหน้าละกันค่อยไปแก้
พอถึงระยะ เอาแล้วรถเกิน3ปีหมดประกัน คราวนี้ศูนย์บอกมาว่าโช๊คฝาท้ายมีปัญหาเปิดไม่สุดแนะนำให้เปลี่ยน (คิดในใจทีตอนรถอยู่ในระยะประกันดันซ่อมให้ พอหมดประกันนะจะให้เปลี่ยน)
แล้วโช๊คราคาเค้าไหร่ครับ ใบเสนอราคาออกมาข้างละสองพันกว่า รวมทุดอย่างร่วมหกพัน เซ็งมากเลยไม่เปลี่ยน ใช้ประชดชีวิตไปแบบนี้ละกัน ???
ปกติเราแจ้งเรื่องไว้ ถ้าเป็นทึ่จุดเดิมถือว่าอยู่ในระยะประกันนะครับ (อย่างน้อยๆก็6 เดือน แม้ว่าจะหมดประกัน 3 ปีมาแล้ว) ถ้ายังไม่หายและเป็นหนักกว่าเดิมต้องเคลมให้เราสิ ไม่ทราบว่าเคสนี้เลยมานานแล้วหรือยังครับ เดือดแทนเลย
น่าจะ5-6เดือนได้แล้วครับ ตอนนี้ปลง ต่อไปก็คงไม่ซื้อแล้ว TOYOTA ถ้าเจอศูนย์แบบนี้ ><
-
เซลนี่ มารยาทแย่มากครับ
แต่แผนกบริการ ก็ไม่ได้มีหน้าที่พาเราไปดูรถเหมือนเซลอะครับ
แต่ก็น่าจะพูดจาให้ดีกว่านี้หน่อย
-
เข้าใจความรู้สึกเลย ให้รอน่ะรอได้นะ แต่ขอให้มาต้อนรับ พากันนั่งก่อนก็ยังดี
-
เซลนี่ มารยาทแย่มากครับ
แต่แผนกบริการ ก็ไม่ได้มีหน้าที่พาเราไปดูรถเหมือนเซลอะครับ
แต่ก็น่าจะพูดจาให้ดีกว่านี้หน่อย
คือในควมคิดผม นะ ถ้าผมเป็น จนท Sevice คนนั่น ผมจะโทรหาฝ่ายขาย ใครสักคนที่ผมรู้จัก หรือโทรหาหัวหน้าฝ่ายขาย ให้มารับลูกค้าสองคนนี้ แต่กลับได้รับการปฏิเสธอย่างไม่มเยื่อยใย
-
พวกมรรยาทไม่ดี เจ้าของกระทู้อย่าไปใ่ส่ใจครับ
-
น้าผมอยู่ภูเก็ต ได้โบนัสตอนสิ้นปี อยากซื้อรถอีกซักคัน ผมเชียร์รถใหญ่อย่างคัมรี่
พอน้าเข้าไปศูนย์Toyota ไม่มีใครสนใจเหมือนกันครับ ได้แต่มองแล้วทำเฉย จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ซื้อเลย
เช่นเดียวกับในเดอะมอล์บางกะปิครับ อันนี้ผมเจอกับตัวเอง บางที่ก็ดีครับ ผมว่าคงแล้วแต่คนที่เราไปเจอ เป็นคนประเภทไหน หรือเพราะการแต่งตัวของเราด้วย พวกเขาคิดว่าคนใส่กางเกงขาสั้นไม่มีงานทำกันหรอครับ :-\
-
น้าผมอยู่ภูเก็ต ได้โบนัสตอนสิ้นปี อยากซื้อรถอีกซักคัน ผมเชียร์รถใหญ่อย่างคัมรี่
พอน้าเข้าไปศูนย์Toyota ไม่มีใครสนใจเหมือนกันครับ ได้แต่มองแล้วทำเฉย จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ซื้อเลย
เช่นเดียวกับในเดอะมอล์บางกะปิครับ อันนี้ผมเจอกับตัวเอง บางที่ก็ดีครับ ผมว่าคงแล้วแต่คนที่เราไปเจอ เป็นคนประเภทไหน หรือเพราะการแต่งตัวของเราด้วย พวกเขาคิดว่าคนใส่กางเกงขาสั้นไม่มีงานทำกันหรอครับ :-\
ใช่ๆๆ เรื่องการแต่ตัวผมว่ามีส่วนแน่ๆ เพราะว่าวันที่ไป 0 ผมกับพี่ แต่ตัวกันธรรมดามากๆ เพราะวันนั่นเป็นวันเสาร์ เหอๆเรื่องนี้แน่ๆ
-
น้าผมอยู่ภูเก็ต ได้โบนัสตอนสิ้นปี อยากซื้อรถอีกซักคัน ผมเชียร์รถใหญ่อย่างคัมรี่
พอน้าเข้าไปศูนย์Toyota ไม่มีใครสนใจเหมือนกันครับ ได้แต่มองแล้วทำเฉย จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ซื้อเลย
เช่นเดียวกับในเดอะมอล์บางกะปิครับ อันนี้ผมเจอกับตัวเอง บางที่ก็ดีครับ ผมว่าคงแล้วแต่คนที่เราไปเจอ เป็นคนประเภทไหน หรือเพราะการแต่งตัวของเราด้วย พวกเขาคิดว่าคนใส่กางเกงขาสั้นไม่มีงานทำกันหรอครับ :-\
ใช่ๆๆ เรื่องการแต่ตัวผมว่ามีส่วนแน่ๆ เพราะว่าวันที่ไป 0 ผมกับพี่ แต่ตัวกันธรรมดามากๆ เพราะวันนั่นเป็นวันเสาร์ เหอๆเรื่องนี้แน่ๆ
ใช่เลยครับ แต่บางทีก็ดีนะครับ ใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ จะได้นั่งๆลุกๆในรถได้ ไม่ต้องมีใครมายุ่ง โดยเฉพาะงานมอเตอร์โชว์เนี่ยแหละ *-*
-
ผมใส่ขาสั้นรองเท้าแตะตลอดเวลาไปดูรถ ก็มีบ้างได้ลองขับไม่ได้ลองขับ แต่ก็เฉยๆกับการบริการของแต่ละศูนย์แถวๆบ้าน
เพราะยังไงซื้อรถมันต้องได้ลองได้ลูบได้คลำได้สัมผัส ไม่มีรถ มีแต่กระดาษกับรูป ไม่ได้ขับมันซื้อไม่ได้จริงๆ
เซลล์มารยาทไม่ดีก็อย่าไปคิดมากครับ ไปหาศูนย์อื่นดูถ้ารักจะคบกับรถรุ่นนั้นจริงๆ