Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gugnoidea ที่ กันยายน 12, 2009, 22:46:02

หัวข้อ: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: gugnoidea ที่ กันยายน 12, 2009, 22:46:02
ใช้นํ้ามันเครื่องของ0หรือหิ้วmobil 1ไปดีอะครับ กําลังจะเช็ค1หมื่นโล แล้วครวจะสลับล้อไหมอะคับกลัวที่0ถ่วงล้อไม่ดี รถcivic 2.0 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 13, 2009, 00:43:23
Mobil1 ถ้าจำไม่ผิดไม่เคยเห็นรุ่นความหนืด 30 ในเมืองไทย
Civic 2.0 น่าจะใช้น้ำมันหนืด 30 ลองเช็คในคู่มือดูก่อนครับ

สลับล้อ วิ่งมากี่กิโลเมตรแล้วล่ะครับ ยางหน้ากับหลังสึกต่างกันมากไหม
ถ้าจะสลับหน้าไปหลังก็ได้ ส่วนถ่วงล้อนั้นจริงๆแล้วอย่าเพิ่งซีเรียสมาก ส่วนมากแค่ถ่วงธรรมดากับเครื่องหมุนถ่วง ถ้าได้บาลานซ์ดีแล้วจะเอาไปใส่ล้อหน้าหรือหลังก็ได้

ยกเว้นบางเคสที่สั่นแก้ไม่หายจริงๆ เขาถึงถ่วงโดยที่ล้อติดอยู่กับรถ คือถ่วงจี้ สำหรับรถประเภทที่ถ่วงธรรมดาแล้วไม่หายสั่น ตั้งศูนย์ไม่หาย

หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: gugnoidea ที่ กันยายน 13, 2009, 08:51:50
รถเพิ่งวิ่งไป7500โลเองครับ ส่วนนํ้ามันเครื่องใช้ของ0แล้วกันครับ^^'
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 13, 2009, 10:53:22
ึึึ7500โล แค่นั้นยังไม่ต้องสลับครับ
ไว้สัก 20,000 ค่อยว่ากันอีกที

น้ำมันเครื่อง ถ้าต้องการหนืด 30 และเป็นสังเคราะห์ มี Valvoline ที่ทำอยู่ แต่ถ้าคุณไม่ได้ขับมิดไมล์แบบคุณตาถังบ่อยๆ
น้ำมันเครื่องธรรมดาของศูนย์ เปลี่ยนถ่ายให้ตรงเวลาทุกหมื่นโล ก็พอแล้วครับ เครื่อง K20 นี้มีความทนทานมาก
ไม่ค่อยเรื่องมากกับน้ำมันเครื่อง ขอเีพียงอย่าเอาน้ำมันปลอมไปใส่ก็พอ
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: boyddii ที่ กันยายน 13, 2009, 11:53:37
จะไปเช็คหมื่นโลเหมือนกันเลยครับ พรุ่งนี้ จันทร์ 14 กันยายน 2552 หิ้วน้ำมันไปเอง สังเคราะห์ 100% ของ Castrol ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: gugnoidea ที่ กันยายน 14, 2009, 08:37:21
ความหนืด 30 กับ 40 ต่างกันยังไงอ่ะครับ อ่านในคู่มือเห็นใช้ได้หดเลยอ่ะครับ ตอนนี้เลยจะเลือกระหว่าง Valvoline 5w-30หรือ 5w-40 หรือ Mobill 1 0w-40 ดีอ่ะขอบคูณครับ
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: เซมากูเตะ ที่ กันยายน 14, 2009, 08:47:27
40 หนืดกว่า 30

แต่รถใหม่ๆ ก็ใช้ได้หมดทั้ง 30 40

หากรถเครื่องหลวม กินน้ำมันเครื่องอาจต้องใช้ 50
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: st_citroen ที่ กันยายน 15, 2009, 04:14:20
mobil 1 เลยครับ
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: เซมากูเตะ ที่ กันยายน 15, 2009, 07:13:08
valvoline หรือ Mobil ก็ดีทั้งคู่แหละ คนส่วนใหญ่วัดความดีของยี่ห้อน้ำมันเครื่องด้วยความรู้สึกทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: Tung ที่ กันยายน 15, 2009, 19:46:05
ขับปกติ ใช้เบอร์ 30 ก็ได้ครับ จะได้ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกหน่อย
mobil ที่ใช้ ผมแนะนำว่า ใช้ตัว 0w40 ดีกว่า 5w50  เพราะความข้นใสเหมาะการใช้งานมากกว่า 

ตอนผมใช้ ptt 0w40 ซึ่งใส น้องๆ เบอร์ 30 รถก็ประหยัดน้ำมันดี แต่พอใช้ไป 6000km อัตราสิ้นเปลืองเริ่มตก เครื่องวิ่งเอื่อย จนอยากเปลี่ยนทิ้งก่อนถึง 10000km 
ขณะที่ mobil1  ใช้ถึง 10000km  ไม่สะทกสะท้านครับ  ขนาดว่า รถผมใช้งานหนักนะ   (Eneos 0w40 ก็ทนพอกับ Mobil)
ถ้าวิ่งแบบ cruising เยอะ  ดึงเปลี่ยนที่ 14000km ผมว่าไม่เสียหายอะไร 
ส่วน valvoline ไม่เคยใช้ครับ

เรื่องสลับยาง อันนี้แล้วแต่ครับ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ผมก็สลับ เพราะไหนๆ ก็เอารถเข้าทำแล้ว

แต่ตั้งแต่ใช้ RE001 ผมรู้สึกว่า สลับแล้ว ล้อมัน imbalance  ต้องมาถ่วงใหม่อีก
เลยไม่กล้าสลับแล้ว  คงใช้จนหมดอายุการใช้งานไปเลย

ถ่วงล้อ มันงานไม่ยากนะครับ ศูนย์คงไม่น่าทำพลาด
ยกเว้นว่า เป็นเคสที่ยาก  ต้องใช้เครื่องถ่วงจี้ อันนี้ แนะนำให้ไปร้านที่มีความชำนาญ อย่างสนามเป้าศูนย์ล้อ จะดีกว่า
หัวข้อ: Re: >>> เกี่ยวกับการสลับล้อและนํ้ามันเครื่องครับ <<<
เริ่มหัวข้อโดย: st_citroen ที่ กันยายน 15, 2009, 22:58:08
re001 เกาะบนทางแห้ง แต่เวลาเจอน้ำนี่ไม่ไหวเลย เหินน้ำเป็นว่าเล่น สู้ตัว GR80 ไม่ได้ เป็นกันบ้างเปล่าครับ