Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ มิถุนายน 25, 2012, 10:37:08
-
ทราบข่าวนี้จากคอมเมนต์จากกระทู้ด้านล่าง และจากเว็บเพื่อนบ้าน
อยากทราบว่าเป็นเพราะฟอร์ดต้องการปั้นรุ่น Everest + Ecosport แทนเหรอครับ
น่าเสียดายจริง ๆ ผมว่า Escape ตัวใหม่นี้สวยมาก ๆ สวยกว่า CRV ด้วยซ้ำ
-
สวยมากๆครับ
แต่โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยสบายใจกะศูนย์ยี่ห้อนี้เลย
-
คบฟอร์ดมา 6 ปีไม่เอาอีกแล้วครับ เหนื่อยเหลือเกิน
-
ใช้ฟอร์ดไทยต้องบ้าครับ ;) ;) ;)
-
กลัวอยู่ 2 เรื่องสำหรับรถยี่ห้อนี้คือ
1.รถล็อตแรกมักมีปัญหา
2.เรื่องศูนย์บริการซึ่งหาดียาก
สรุปใช้ยี่ห้อนี้ต้องมีความกล้ามากๆ แต่อย่างไรก็เป็นรถที่น่าใช้
-
ใช้ฟอร์ดไทยต้องบ้าครับ ;) ;) ;)
แรง แต่ชอบ
-
จริงคับ เพราะผมก็คิดว่าตัวเองบร้า 555
-
ที่บ้านใช้มา 5 ปี ก็โอเคอยู่นะครับ
-
กลัวอยู่ 2 เรื่องสำหรับรถยี่ห้อนี้คือ
1.รถล็อตแรกมักมีปัญหา
2.เรื่องศูนย์บริการซึ่งหาดียาก
สรุปใช้ยี่ห้อนี้ต้องมีความกล้ามากๆ แต่อย่างไรก็เป็นรถที่น่าใช้
ตามนี้เลยครับ รถน่าใ้ช้แต่ไม่น่าซื้อ ทุกวันนี้หนีไปหาเชฟฯ ก็พอกัน
แต่ใช้ฟอร์ดมาก็ดีอย่างนะ ทำให้ผมได้สั่งซื้อ service manual จากอังกฤษมารื้อซ่อมรถเอง
สั่งซื้อเครื่องมือจากอีเบย์ ซื้อเครื่อง scan OBD เสียเงินค่าอุปกรณ์หมดไปหมื่นกว่าๆ
ซ่องเองทำโน้นทำนี่เองมาเรื่อย อะไหล่ก็หาเอาตามเว็บ บางอย่างก็ไปตัดเอาจากศูนย์ซื้อบ่อยได้ลด 10-15%
ล่าสุดเอาเข้าไปให้ศูนย์ตีราคาซ่อมแอร์ ศูนย์ตีราคา 16,000 กว่าบาท
ผมกลับมาสั่งอะไหล่จากในเว็บ รื้อทำเองหมดใช้เวลาไป 2 วันเสียเงินค่าซื้ออะไหล่ไป 2,600 บาท
แต่ถ้าเอาไปร้านแอร์เขาคิดหมื่นต้นๆ แต่ใช้เวลาทำประมาณ 3-4 ชม.เสร็จ ผมล่อซะ 2 วัน
แต่ก็สนุกดีนะครับ ;D
ผมว่ารถค่ายนี้มันเหมาะกับคนที่มีเวลาหาข้อมูลบนเน็ต
มีเวลาพารถวิ่งไปศูนย์ดีๆ ที่อาจอยู่ต่างจังหวัด
เป็นคนใจเย็นคอยอะไหล่ได้ และเป็นคนจิตใจหนักแน่นรับได้กับทุกสถานการณ์
โดยเฉพาะตอนที่รถหมดประกันแล้วมีปัญหา เมื่อพนักงานสาวเดินมาแจ้งราคาประเมินค่าซ่อมให้ฟัง
ท่านสามารถฟังได้แบบไม่สะทกสะท้านถือว่าผ่านครับ
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถครับ ;)
-
กลัวอยู่ 2 เรื่องสำหรับรถยี่ห้อนี้คือ
1.รถล็อตแรกมักมีปัญหา
2.เรื่องศูนย์บริการซึ่งหาดียาก
สรุปใช้ยี่ห้อนี้ต้องมีความกล้ามากๆ แต่อย่างไรก็เป็นรถที่น่าใช้
ตามนี้เลยครับ รถน่าใ้ช้แต่ไม่น่าซื้อ ทุกวันนี้หนีไปหาเชฟฯ ก็พอกัน
แต่ใช้ฟอร์ดมาก็ดีอย่างนะ ทำให้ผมได้สั่งซื้อ service manual จากอังกฤษมารื้อซ่อมรถเอง
สั่งซื้อเครื่องมือจากอีเบย์ ซื้อเครื่อง scan OBD เสียเงินค่าอุปกรณ์หมดไปหมื่นกว่าๆ
ซ่องเองทำโน้นทำนี่เองมาเรื่อย อะไหล่ก็หาเอาตามเว็บ บางอย่างก็ไปตัดเอาจากศูนย์ซื้อบ่อยได้ลด 10-15%
ล่าสุดเอาเข้าไปให้ศูนย์ตีราคาซ่อมแอร์ ศูนย์ตีราคา 16,000 กว่าบาท
ผมกลับมาสั่งอะไหล่จากในเว็บ รื้อทำเองหมดใช้เวลาไป 2 วันเสียเงินค่าซื้ออะไหล่ไป 2,600 บาท
แต่ถ้าเอาไปร้านแอร์เขาคิดหมื่นต้นๆ แต่ใช้เวลาทำประมาณ 3-4 ชม.เสร็จ ผมล่อซะ 2 วัน
แต่ก็สนุกดีนะครับ ;D
ผมว่ารถค่ายนี้มันเหมาะกับคนที่มีเวลาหาข้อมูลบนเน็ต
มีเวลาพารถวิ่งไปศูนย์ดีๆ ที่อาจอยู่ต่างจังหวัด
เป็นคนใจเย็นคอยอะไหล่ได้ และเป็นคนจิตใจหนักแน่นรับได้กับทุกสถานการณ์
โดยเฉพาะตอนที่รถหมดประกันแล้วมีปัญหา เมื่อพนักงานสาวเดินมาแจ้งราคาประเมินค่าซ่อมให้ฟัง
ท่านสามารถฟังได้แบบไม่สะทกสะท้านถือว่าผ่านครับ
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถครับ ;)
นี่มัน.....
บททดสอบรักแท้หรือครับ
เห็นภาพจริงๆ แบบนี้ไม่เหมาะกับคนมีรถคันแรกเลยแฮะ
ได้ยินมานานแล้วว่ายี่ห้อนี้ โหด มัน ฮา แต่ขนาดนี้ก็เกินไปมั้งครับ
-
ไม่ทราบว่าใช้ ฟอร์ด รุ่นอะไร ครับ บอกกล่าว ไว้เป็น ตัวอย่างที ส่วนตัว
ที่บ้าน มีฟอร์ด อยู่ คัน ครับ fiesta 1.6 อันติเมท ของน้องสาวคนสุดท้อง เพิ่งเข้ามหาลัย รถน้องสาวขับอย่างเดียว
แรก ๆ ก็กลัวๆ เพราะ ที่บ้าน ไม่มีรถฟอร์ดเลย แล้วก็ได้ยิน กิตติศักดิ์มาเยอะมาก กลัวเหมือนกัน รถคันแรกของน้องด้วย
เป็นผู้หญิง ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
แต่ก็คิด ว่าศูนย์ นานๆ ทีเข้ายุแล้ว อีกอย่างเจ้าของหมู่บ้าน ที่อยู่ กัน ก็เป็นเจ้าของ ฟอร์ด กับมาสด้า ที่โคราชพอดี เลย
อุดหนุนเค้าหน่อยเค้าให้ส่วนลดด้วย
พอ ออก มาใช้ จริง ก็ไม่เห็นจะมีอะไรน่ะครับ ศูนย์นานๆ ทีเข้ายุแล้ว ปัจจุบัน อยู่ดีมีแฮง ครับ
-
ฟอร์ด ในบอร์ดนี้จะค่อนข้างส่งเสียงในแง่ลบเยอะนะครับ เพื่อนใช้ฟอร์ดโฟกัส ก็ไม่เห็นบ่นอะไรมากมาย มีครั้งหนึ่ง รออะไหล่ 2-3 อาทิตย์ นอกนั้น ก็ไม่เจออะไร และเท่าที่ทราบ พอขับรถฟอร์ดแล้ว พี่ท่านบอกว่า จะไม่ขับรถญี่ปุ่นแล้ว
-
กลัวอยู่ 2 เรื่องสำหรับรถยี่ห้อนี้คือ
1.รถล็อตแรกมักมีปัญหา
2.เรื่องศูนย์บริการซึ่งหาดียาก
สรุปใช้ยี่ห้อนี้ต้องมีความกล้ามากๆ แต่อย่างไรก็เป็นรถที่น่าใช้
ตามนี้เลยครับ รถน่าใ้ช้แต่ไม่น่าซื้อ ทุกวันนี้หนีไปหาเชฟฯ ก็พอกัน
แต่ใช้ฟอร์ดมาก็ดีอย่างนะ ทำให้ผมได้สั่งซื้อ service manual จากอังกฤษมารื้อซ่อมรถเอง
สั่งซื้อเครื่องมือจากอีเบย์ ซื้อเครื่อง scan OBD เสียเงินค่าอุปกรณ์หมดไปหมื่นกว่าๆ
ซ่องเองทำโน้นทำนี่เองมาเรื่อย อะไหล่ก็หาเอาตามเว็บ บางอย่างก็ไปตัดเอาจากศูนย์ซื้อบ่อยได้ลด 10-15%
ล่าสุดเอาเข้าไปให้ศูนย์ตีราคาซ่อมแอร์ ศูนย์ตีราคา 16,000 กว่าบาท
ผมกลับมาสั่งอะไหล่จากในเว็บ รื้อทำเองหมดใช้เวลาไป 2 วันเสียเงินค่าซื้ออะไหล่ไป 2,600 บาท
แต่ถ้าเอาไปร้านแอร์เขาคิดหมื่นต้นๆ แต่ใช้เวลาทำประมาณ 3-4 ชม.เสร็จ ผมล่อซะ 2 วัน
แต่ก็สนุกดีนะครับ ;D
ผมว่ารถค่ายนี้มันเหมาะกับคนที่มีเวลาหาข้อมูลบนเน็ต
มีเวลาพารถวิ่งไปศูนย์ดีๆ ที่อาจอยู่ต่างจังหวัด
เป็นคนใจเย็นคอยอะไหล่ได้ และเป็นคนจิตใจหนักแน่นรับได้กับทุกสถานการณ์
โดยเฉพาะตอนที่รถหมดประกันแล้วมีปัญหา เมื่อพนักงานสาวเดินมาแจ้งราคาประเมินค่าซ่อมให้ฟัง
ท่านสามารถฟังได้แบบไม่สะทกสะท้านถือว่าผ่านครับ
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถครับ ;)
ขอคาราวะเลยท่าน รักจริงอะไรจริง
อารมผณ์เหมือนผมกับเจ้า MacBook ขาวเครื่องก่อน รื้อซ่อมเอง ดู YouTube และหาอะไหล่เอง
-
ผมรักค่ายนี้ พอใจ ....
-
สำหรับผม คงต้องขอแสดงความยินดีด้วย สำหรับคนที่ใช้ Ford มา แล้วไม่เจอปัญหา
อยากทราบเหมือนกันว่า ทำบุญด้วยอะไรมา ทำบุญวัดไหน และฤกษ์เกิด วันเดือนปี อะไร
ปีชงอะไรกับดวงชะตาของ Henry Ford ผู้ก่อตั้งหรือเปล่า ทำไมช่างโชคดีอะไรเช่นนี้
รถน้องในทีมเว็บผม Focus TDCi 2 คัน
คันนึง ขายทิ้งไปแล้ว คันนึงยังอยู่ เจ้าของรักรถ แต่รายนี้ ที่บ้านซ่อมรถเองได้ ไม่ง้อศูนย์ฯอีกต่อไปแล้ว
นี่ยังไม่นับอีกหลายคดีความที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา
ผมต้องรับเรื่องเคสร้องเรียนของ Ford บ่อยกว่า Toyota เสียอีก
ซ้ำร้าย คนของ Ford ที่เกี่ยวข้องในส่วนงานดูแลลูกค้า และบริการหลังการขาย
ก็ไม่เคยมาเหลียวแลเรื่องพวกนี้
มีเรื่องราวเบื้องลึกอีกเยอะครับ เยอะมาก
เยอะจนไม่หวาดไม่ไหวจะเคลียร์อีกต่อไปแล้ว
ไม่เถียงว่า รถ Ford หนะ ดี
แต่ไอ้ที่ไม่ดี ไม่ได้เรื่อง และมีเรื่องให้ผมต้องด่าทุกสัปดาห์เลย
คือ ศูนย์บริการ โชว์รูม ดีลเลอร์ ทั้ในกรุง และต่างจังหวัด
รวมทั้ง attitude ของคนในสำนักงานใหญ่ ฝั่งที่เกี่ยวข้องกับ
การดูแลลูกค้าหนะครับ จะใครก็ตามแต่
-
เอาเป็นว่าที่บริษัทผมมีคนใช้โฟกัสอยู่2คัน แล้วทั้งคู่ก็ขายทิ้งในเวลาใกล้ๆกันเพราะทนค่าซ่อมไม่ไหว สุดท้ายก็ไปคบรถญี่ปุ่นสบายไปแล้วครับ