Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Devil13 ที่ มิถุนายน 26, 2012, 11:12:57
-
เนื่องด้วยผมคงต้องมีการเดินทางไกล
ประมาณ กรุงเทพ-ศรีสะเกษ ปีละ 3-4 ครั้ง
ก็เลยคิดว่าถ้าเอา CITY ไปติด cruise control จะช่วยในการขับทางไกลได้บ้างหรือเปล่า?
ขอความเห็นของพี่ๆ หน่อยครับว่าคิดอย่างไร?
การใช้งาน cruise control จริงๆในการเดินทางเป็นไงบ้าง ?
ขอบคุณทุกความคิดเป็นครับ :D
-
โหวต 2 แต่จริงๆ ต้องการให้มีให้ครบ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ครับ
-
เคยใช้อยู่เกือบหลับใน เลิกใช้เลย
-
เคยใช้อยู่เกือบหลับใน เลิกใช้เลย
อันนี้น่ากลัวแฮะ เรื่องหลับในเป็นอีก 1เรื่องที่ผมกลัวเหมือนกัน ;D
-
มีแล้วดีมากเลยครับ เวลาขับทางไกล
ผมวิ่งกลับอีสานแล้วทางมันจะยาวๆ เปิดทิ้งไว้ก็สะบาย ไม่เมื่อยน่อง
-
ผมก็อยากมีเหมือนกันแต่รถผมดันติดเพิ่มไม่ได้ซะงั้น :-*
-
มีแล้วดีมากเลยครับ เวลาขับทางไกล
ผมวิ่งกลับอีสานแล้วทางมันจะยาวๆ เปิดทิ้งไว้ก็สะบาย ไม่เมื่อยน่อง
ผมก็คิดอย่างนี้เหมือนกันครับ แต่กลัวว่ามันอาจใช้จริงไม่ได้อย่างเราคิด
เพราะคนขายเค้าคงไม่บอกข้อเสียของมัน เลยมาถามจากพี่ๆครับ ;)
แต่คุณEddy3585 มายืนยันขนาดนี้ ผมคงสบายใจได้แล้วละ ;D
-
แล้วพวกต้องใส่ spiral เพิ่มจะมีผลต่อประกันคุณภาพรถมั้ยครับ ?
พอดีผมอยากติด เพราะวิ่งทางยาว 500-700 กม. ประจำ
-
ผมก็อยากมีเหมือนกันแต่รถผมดันติดเพิ่มไม่ได้ซะงั้น :-*
อ้าวทำไมละครับ รุ่นคุณติดไม่ได้เหรอครับ?
หรือว่าเป็นค่ายอื่นที่ไม่ใช่ H เหรอครับ ?
เพราะเท่าที่ผมเห็นจะมีร้านรับติดแต่ของ H
-
ผมใช้บ่อยมาก มากถึงมากที่สุด
ไม่จำเป็นต้องระยะทางไกลหรอก ระยะใกล้ๆผมก็ใช้
บางทีถนนบางช่วงให้ขับ 50km/h, เป็นระยะ 2km, ผมก็กด cruise แระ
ข้อเสียสำหรับผมคือ อาจมีหลับ แล้วก็ มันเหมือนมีความรู้สึกว่าเราไม่อยากเบรค
-
ใช้บ่อยครับเฉพาะเวลาเดินทางไกลๆมีประโยชน์มาก
-
ถ้าใช้ Volvo ก็จะใช้ Cruise บ่อยครับ ผมชอบระบบของเขานะ สบายมาก วิ่งเอง เบรกเอง จอดนานๆ เอ๋อบ้างนิดนึงแต่ทุกอย่างโอเคมากครับ :)
ถ้าจะไม่ให้หลับใน ผมคิดว่าต้องใช้คู่กับระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลนครับ ทางที่ปลอดภัยและง่ายที่สุดพักผ่อนให้เพียงพอครับ
-
ผมไม่มี แต่อยากใช้
แต่เท่าที่เห็นไม่ว่าจะเป็นไทย หรือแม้แต่เมกาที่ถนนยาวๆ เขาก็ไม่กดใช้กันครับ -*-
-
ถ้ายังไม่เคยใช้ ก็ไม่จำเป็นต้องมี
แต่ถ้าคนเคยใช้แล้วก็จะติด แล้วเหมือนอะไรขาดๆไปถ้าไม่มี
ใช้แล้วสะดวกมากครับ แถมประหยัดน้ำมัน
แต่ก็ควรระวังและมีสติหน่อยเพราะมันสบายยยยยไปนิดหนึ่ง ;D
-
แล้วพวกต้องใส่ spiral เพิ่มจะมีผลต่อประกันคุณภาพรถมั้ยครับ ?
พอดีผมอยากติด เพราะวิ่งทางยาว 500-700 กม. ประจำ
ประกันคุณภาพ คำนี้มันแสลงหูจริงๆ
ทำงานในองค์กรกำกับของรัฐหรือเปล่าครับ เพราะผมโดนจนจะอวก
-
ใช้แล้วง่วงนอนมากๆครับ แต่ถนนเมืองไทยผมหาที่ใช้ยากมากๆ เคยใช้ได้แค่ 2 เส้น คือ บูรพาวิถี กับ Motorway แล้วก็เปิดเร็วไม่ได้ครับ
ส่วนใหญ่เปิดได้แค่ 90-100 แค่นั้น เพราะถ้ามากกว่านี้ ขวาก็วิ่งไม่ได้ กลางก็ต้องคอยแซงเรื่อยๆ สรุป เหยียบตามเท้าบ่อยสุดครับ
-
ผมใช้แทบทุกวันเลยนะครับ
คือตัวผมถ้าวันไหนออกจากบ้านก็จะใช้ทางด่วนเส้นรอบนอกเมืองและถนนวงแหวนบ่อย
พอขึ้นทางด่วนปุ๊บก็มักจะขับเลนซ้ายตั้วความเร็วไว้ที่ 80-90 ราวนี้ก็ไหลๆ ตามไปได้เรื่อยๆ
แล้วก็กดเพิ่มหรือลดความเร็วจากตัวสวิทช์เอา พอจะแซงก็เหยียบคันเร่งแซงไปแล้วก็ปล่อยความเร็วมันก็กลับมาอยู่ที่ตั้งไว้
บางทีต้องเบรคแล้วพอจะเร่งกลับมาที่ความเร็วเดิมก็ไม่ได้เหยียบคันเร่ง แต่กด resume เอา
ส่วนเท้าก็เอาไว้ใช้เกาหู.... ไม่ใช่ละ
สรุปว่าผมชอบเลยแหละครับเพราะใช้บ่อยมาก แต่ถ้ามีคนอื่นไปด้วยจะไม่ค่อยใช้เพราะเวลาเพิ่มลดความเร็วมันจะไม่ค่อย smooth เท่าไหร่
แต่ผลพลายได้ค่อมันทำให้ประหยัดน้ำมันและทำให้ใจเย็นขึ้นครับ 555
-
ไม่เคยใช้ และไม่อยากได้เพราะเร่งแซงตลอด
-
คือต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเมืองไทยไม่ค่อยเหมาะกับครูซคอนโทรลเพราะส่วนใหญ่แซงกันไม่ได้มีปี่มีขลุ่ยหรือขับช้าแช่ขวากัน เยอะมากๆหรืออีกหลายๆอย่างที่ไม่น่าใช้ ถ้าจะน่าใช้จริงๆต้องเป็นครูซแบบ อแดฟทีฟที่มีในvolvoหรือbmw นั่นแหละครับถึงน่าใช้เพราะผมเคยลองใช้แบบธรรมดาแล้วขนาดวิ่งมอเตอร์เวย์หรือบรูพาวิถี ยังต้องหยุดๆเปิดๆเลย เพราะบางทีมันแซงแบบตัดหน้าออกมาเลย แล้วถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆมันจะทำให้เราเสียอารมณ์เปล่าๆน่ะครับ แต่อย่างว่าคนไทยต้องออฟชั่นเยอะไว้ก่อน ถึงจะเริ่ด ดูอย่างพรีอุสอ่ะ อยากได้กระจกพับไฟฟ้า จะเอามากันทำไมในเมื่อจอดรถส่วนใหญ่มันก็ไม่ค่อยจะพับกันอยู่ละทั้งที่กดปุ่มแค่ครั้งเดียว อนาถจิตคนไทยครับ
-
เวลาไปต่างจังหวัดใช้บ่อยมากครับ สบายดี
-
ชอบครับ อยากให้มีในรถระดับกลางๆ ด้วย สะดวกดี
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นกับผู้ขับด้วยครับ ต้องระวังไม่หลับ และไม่เสียดาย ถ้าต้องเบรก อิอิ
-
ผมใช้เสมอนะครับ ระหว่าง ปทุมธานี อยุธยา กรุงเทพ ได้ใช้ตลอดเลยครับ
-
New focus sedan ก็มีนะครับ
-
New focus sedan ก็มีนะครับ
คิดแล้วเชียวว่าระดับ focus น่าจะให้มา
เพราะตอนนี้เป็นค่ายที่ให้ออฟชั่นเยอะสุด เห็นแค่ถุงลม 7ใบก็อึ้งแล้วครับ เค้าป๋ามาก :D
-
ไม่มี ผมไม่ซื้อครับ ผมใช้ตลอด ชอบมากครับ
;D ;D ;D
-
เป็นอุปกรณ์ที่ผมติดเพิ่ม คุ้มเงินคุ้มค่าที่สุดเลย ตอนนั้น jazz ติด 7,000 กว่าบาท
เฉพาะค่าของยังไม่ได้โมเคเบิลเรียลกัน เพราะ เป็นคันแรกของJazz เลย ฟรีติดตั้ง
ผมใช้สะจน สีเงินๆ ที่พวงมาลัย ลอกเฉพาะ ตรงครูซอะ
แน่นอนผมใช้บ่อย และคันใหม่ของผม เจ้า V-Cross มันไม่มีมาให้ หงุดหงิดเล็กน้อยถึงปานกลาง
ตอนแรกอยากได้เจ้าโด้ เพราะมีครูซมาให้ แต่ จากโจทย์ต้องใช้รถแค่ 5 ปีเลยต้องไปคบ V-cross แทน
เส้นนี้ผมวิ่งทุกอาทิตย์อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง บูรพาวิถี กับ มอเตอร์เวย์ มันเหมาะมากกับครูซ
-
ใช้ทุกวันครับไปกลับบ้าน120โล ชิดซ้ายชิลๆไปเรื่อยๆ แต่ผมไม่ง่วงแฮะ
-
แล้วพวกต้องใส่ spiral เพิ่มจะมีผลต่อประกันคุณภาพรถมั้ยครับ ?
พอดีผมอยากติด เพราะวิ่งทางยาว 500-700 กม. ประจำ
ประกันคุณภาพ คำนี้มันแสลงหูจริงๆ
ทำงานในองค์กรกำกับของรัฐหรือเปล่าครับ เพราะผมโดนจนจะอวก
ไม่ได้ทำงานแบบนั้นครับ ผมทำงานเอกชน เข้าพบลูกค้าขายของไปเรื่อย ๆที่ถามเพราะกลัวประกัน 100,000 กม. จากพี่โต ขาด
ผมใช้ Altis 1.8E เห็นตามร้านรับติดครูซ คอนโทรล บอกว่าต้องเพิ่ม spiral กลัวไม่คุ้มครับ
ถ้าติดแล้วน่าจะได้ใช้แน่ ๆ วิ่งยาว ๆ ประจำ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เฉยๆ ครับ มีไว้ดูไฮโซแค่นั้น เพราะความเป็นจริงผมเองจะใช้เฉพาะทางโล่งมากๆ แต่เคยใช้แล้วจะหลับครับ เพราะขับช้า 90 แล้วเวลาก็เที่ยงคืน ;D เลยเปลี่ยนมาเหยียบเองครับ
-
สำหรับผมวิ่งทางไกลสมควรมีครับ จะครูชก็ช่วงทางตรงยาวๆ แตุ่้ถ้าโค้งเยอะก็ปลดออก
ทุกวันนี้ใช้รถอาทิตย์ละเกือบ ๆ สองพันโล น่องบวมแล้วครับ ;D
-
ผมลืมไปแล้วว่ามีครับ
-
ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ ตอนใช้รถที่ไม่มีก็อยากลองว่ามันเป็นยังไง
แต่พอใช้่รถที่มีแล้วก็ใช้แค่ช่วงแรกๆ เหมือนเห่อมากกว่า เพราะถนน
เมืองไทยนี่มันยากนักที่จะขับความเร็วคงที่ได้ ต้องเปิดปิดบ่อยๆ
ขับเองสะดวกกว่าเยอะ
-
2 ครับ ถ้าวิ่งต่างจังหวัดบ่อยๆ ใช้ประโยชน์ได้จริงๆ ครับผม
-
ถ้าขับชิวๆ ไม่เร็ว 100-110 ได้ใช้แน่ครับ ถ้าต้องมีเร่งมีชะลอเบาๆ ใช้ปุ่มกดบนพวงมาลัยแทน เท้าไม่ต้องทำอะไรเลย สบาย
แต่ผมขับ 130 วิ่งลงใต้ 900 กม. แทบไม่ได้ใช้เลย ต้องคอยเบรก/ชะลอตลอดเพราะมีรถออกมาขวาง ไม่ก็แซงรถแช่ขวา
-
cruise control สำหรับผม คิดว่าจำเป็นครับ เพราะช่วยวิ่งด้วยความเร็วตามกฎหมายได้อย่าง 100% ครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมไม่ค่อยได้ใช้เลยเพราะขี้เกียจกด
ไม่รู้จะเป็นคนขี้เกียจไปถึงไหน
เลยขอตอบข้อไม่มีก็ได้ครับ ;D ;D ;D
-
อะไรที่สบายไป มันจะพาหลับได้นะครับ :o
-
สำหรับผมแล้ว ต้องมีล่ะครับ แค่วิ่งย่องๆตามๆกันเส้นวิภาวดีไปเรียนธรรมศาสตร์ทุกๆวันมันช่วยได้มากเลยครับกับระยะทางไปกลับ 7-80กิโล ทุกวัน
แต่!! รถทุกคันในบ้านของ พ่อ แม่ พี่ มีcruise control ทุกคันแต่ทุกคันวิ่งไปกลับวันละไม่เกิน10กิโลไม่เคยได้ใช้เลย ยกเว้นรถผมที่ไม่มีแต่กลับจำเป็นต้องใช้มากสุด เศร้าเลย :'( :'( :'(
-
มีได้ก็ดีครับ.
ถ้าผมบอกอย่างงี้จะเชื่อไหม
รถผมไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครับ แต่ ผมมีไม่หน้าสามที่เจาะรูเป็นตะขอ แล้วผูกเชือกลูกเสื้อ เอาไว้
ไม่ได้เอาไป ตีหัวใครนะครับ แต่มีช่วงนึงแม่ผมขนของกลับจากกทม บ่อยๆ เลยจำเป็นตองใช้รถกระบะ รถกระบะผมมันก้เป็นคันเร่งสาย เลยไม่มีทางเอา ระบบนั่นติดเข้าไปได้เลย
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ ไม่นั่นมันจะดันคันเร่งไว้ด่านหนึ่ง อีกด้านนึงดันอยู่กับรางเลื่อนเบาะครับ หากเกิดอะไรขึ้น ก็กระตุกเชือก คันเร่งก็กลับมาอยู่การควบคุมของเราอีกครั้งแล้วล่ะครับ. ใครจะเอาไปลองใช้ก็ไม่ว่าอะไรนะครับ ใช้ได้ดีทีเดียวล่ะ แต่ต้องระวังและใช้สติในการกระตุกเชือกนะครับ
รถคันต่อไปของบ้านผม จะต้องมีไอ้ระบบนี่ให้ได้เลยครับ
-
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ
มือขวาจับเชื่อก (1 ข้าง)
เอามือทั้ง 2 ควบคุมรถ (2 ข้าง)
สรุป มีมือใช้งาน 1+2 = 3 ข้าง เลยหรือครับ
-
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ
มือขวาจับเชื่อก (1 ข้าง)
เอามือทั้ง 2 ควบคุมรถ (2 ข้าง)
สรุป มีมือใช้งาน 1+2 = 3 ข้าง เลยหรือครับ
หมายถึงว่า มือซ้าย จับพวงมาลัยไว้ มือขวาก็จับพวงมาลัยไว้เช่นกัน แต่จับเชือกไว้ด้วยนะครับ ถ้าผมมี 3 มือ คงจะเทพน่าดูครับ โฮะๆๆๆๆ ;D ;D
-
มีไว้ตอนช่วงมีกล้องครับ แค่นั้น ;D ;D ;D นอกนั้นกดเอง
-
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ
มือขวาจับเชื่อก (1 ข้าง)
เอามือทั้ง 2 ควบคุมรถ (2 ข้าง)
สรุป มีมือใช้งาน 1+2 = 3 ข้าง เลยหรือครับ
หมายถึงว่า มือซ้าย จับพวงมาลัยไว้ มือขวาก็จับพวงมาลัยไว้เช่นกัน แต่จับเชือกไว้ด้วยนะครับ ถ้าผมมี 3 มือ คงจะเทพน่าดูครับ โฮะๆๆๆๆ ;D ;D
ผมว่าคุณมีสองมือแต่ทำแบบนี้ได้มันขั้นมหาเทพเลยครับ อิอิอิ
สุดยอดแล้วควบคุมความเร็ว diy
-
แฮะๆ ผมใช้ตอนที่จะวิ่งผ่านจุดยิงเช็คความเร็วบนทางด่วนครับ เซ็ตสัก 105 km/h แล้วชิดเลนกลางหรือซ้าย พอผ่านจุดที่ชอบแอบยิงเช็คความเร็ว ก็กดต่อครับ แฮะๆ
-
ไม่ได้ไช้ทุกวันครับ
แต่ไช้แล้ว ชอบมากๆ ทำให้การขับรถทางไกล สบายขึ้นเยอะ เครียดน้อยลง (ต้องตอนขับไม่เร็วเท่านั้น)
-
ใช้ทุกวันครับ เพราะต้องการความเร็วคงที่ + ลิมิตตัวเองไม่ให้เหยียบเพลินเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ
เพราะบางทีขับไปบนทางด่วน ถนนโล่งๆ มันก็เหยียบเพลินครับ บางทีนี่เลยเลข 2 แล้วด้วยซ้ำเพิ่งจะรู้ตัว
รู้อีกทีน้ำมันหายหวบไปหลายขีด ... เลยต้องลิมิต 140 บ้าง Cruise บ้างแล้วแต่สถาณะการณ์ครับ
-
ไม่ต้องวิ่งไกลมาก ไปกลับ สมุทรปราการ - อยุธยา บ่อยๆ ก็ใช้ตลอด วิ่งวงแหวนตะวันออก กดไว้ 120km/h ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนจับความเร็ว ถ้าจะแซง หรือกดหนีรถจี้ท้าย ก็กดคันเร่งไปได้เลย พอพ้นแล้วยกคันเร่ง มันก็จะลดความเร็วมาที่ 120km/h อีกที ;D
-
ใช้บ่อยมากเวลาวิ่งออกต่างจังหวัดครับ ขับรถที่มีกับไม่มี cruise control นี่ต่างกันมากเลย ถ้าตั้ง cruise control ไว้จะไม่เมื่อยขาเลยขับรถสบายมากๆ ประหยัดน้ำมัน ไม่ต้องกลัวโดนจับความเร็วเกินโดยไม่ตั้งใจ ข้อเสียคือต้องคอยปลดเป็นระยะๆเวลามีรถตัดหน้าหรือเวลาเข้าโค้ง บางจังหวะก็ไม่เหยียบเบรคเพราะขี้เกียจมาตั้งใหม่ครับ
-
อยากได้เหือนกันครับ ขับกลับบ้านทีสิบกว่าชั่วโมงเหยียบแชคันเร่งนานๆก็เมื่อยได้ คิดเล่นๆอยากให้มีแบบจอยสติ๊กด้วยซ้ำ กดปุ่ม A ออกตัว B เบรค แล้วก็มีปุ่มเทอร์โบด้วย 555 ไปนู้น
-
เมืองไทยนี่มันยากนักที่จะขับความเร็วคงที่ได้ ต้องเปิดปิดบ่อยๆ
ไม่ถึงขนาดนั้นนะ ถึงผมจะแช่สัก 90,105,120 ก็ทำให้ความเร็วมันค่อนข้างคงที่ได้ครับ
-
รถผมมีแต่ผมไม่เคยใช้ เพราะผมเชื่อใจตัวเองมากกว่า ผมคิดว่าผมต้องควบคุมมันเองทุกอย่างจะได้ไม่เผลอพลาดอะไรลงไป เผื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น
-
มีได้ก็ดีครับ.
ถ้าผมบอกอย่างงี้จะเชื่อไหม
รถผมไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครับ แต่ ผมมีไม่หน้าสามที่เจาะรูเป็นตะขอ แล้วผูกเชือกลูกเสื้อ เอาไว้
ไม่ได้เอาไป ตีหัวใครนะครับ แต่มีช่วงนึงแม่ผมขนของกลับจากกทม บ่อยๆ เลยจำเป็นตองใช้รถกระบะ รถกระบะผมมันก้เป็นคันเร่งสาย เลยไม่มีทางเอา ระบบนั่นติดเข้าไปได้เลย
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ ไม่นั่นมันจะดันคันเร่งไว้ด่านหนึ่ง อีกด้านนึงดันอยู่กับรางเลื่อนเบาะครับ หากเกิดอะไรขึ้น ก็กระตุกเชือก คันเร่งก็กลับมาอยู่การควบคุมของเราอีกครั้งแล้วล่ะครับ. ใครจะเอาไปลองใช้ก็ไม่ว่าอะไรนะครับ ใช้ได้ดีทีเดียวล่ะ แต่ต้องระวังและใช้สติในการกระตุกเชือกนะครับ
รถคันต่อไปของบ้านผม จะต้องมีไอ้ระบบนี่ให้ได้เลยครับ
เห็นอย่างนี้แล้วผมคงต้องติดแล้วละ :D
-
มีได้ก็ดีครับ.
ถ้าผมบอกอย่างงี้จะเชื่อไหม
รถผมไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครับ แต่ ผมมีไม่หน้าสามที่เจาะรูเป็นตะขอ แล้วผูกเชือกลูกเสื้อ เอาไว้
ไม่ได้เอาไป ตีหัวใครนะครับ แต่มีช่วงนึงแม่ผมขนของกลับจากกทม บ่อยๆ เลยจำเป็นตองใช้รถกระบะ รถกระบะผมมันก้เป็นคันเร่งสาย เลยไม่มีทางเอา ระบบนั่นติดเข้าไปได้เลย
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ ไม่นั่นมันจะดันคันเร่งไว้ด่านหนึ่ง อีกด้านนึงดันอยู่กับรางเลื่อนเบาะครับ หากเกิดอะไรขึ้น ก็กระตุกเชือก คันเร่งก็กลับมาอยู่การควบคุมของเราอีกครั้งแล้วล่ะครับ. ใครจะเอาไปลองใช้ก็ไม่ว่าอะไรนะครับ ใช้ได้ดีทีเดียวล่ะ แต่ต้องระวังและใช้สติในการกระตุกเชือกนะครับ
รถคันต่อไปของบ้านผม จะต้องมีไอ้ระบบนี่ให้ได้เลยครับ
แม่เจ้า ไทยประดิษฐ์ เยี่ยมครับ ว่าแต่มีรูปประกอบไหมครับ อยากเห็นหน้าตาครับ เกิดมายังไม่เคยเห็นเลยครับ
:o :o :o
-
มีได้ก็ดีครับ.
ถ้าผมบอกอย่างงี้จะเชื่อไหม
รถผมไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติครับ แต่ ผมมีไม่หน้าสามที่เจาะรูเป็นตะขอ แล้วผูกเชือกลูกเสื้อ เอาไว้
ไม่ได้เอาไป ตีหัวใครนะครับ แต่มีช่วงนึงแม่ผมขนของกลับจากกทม บ่อยๆ เลยจำเป็นตองใช้รถกระบะ รถกระบะผมมันก้เป็นคันเร่งสาย เลยไม่มีทางเอา ระบบนั่นติดเข้าไปได้เลย
วิธีการคือ วิ่งซ้ายบูรพาวิถี เช้าเกียร์ 5 เอาไอ้ไม้หน้าสามไปดันคันเร่งเอาไว้ ตามระดับที่เราต้องการ ( ประมาณ100 นึงครับ) พอได้ที่แล้ว มือขวา จับเชือกไว้
แล้วเอามือทั้ง 2 มาคุมพวงมาลัยเหมือนเดิม ขาทั้ง 2ปล่อยสบายๆ ชิวๆ เลยครับ ไม่นั่นมันจะดันคันเร่งไว้ด่านหนึ่ง อีกด้านนึงดันอยู่กับรางเลื่อนเบาะครับ หากเกิดอะไรขึ้น ก็กระตุกเชือก คันเร่งก็กลับมาอยู่การควบคุมของเราอีกครั้งแล้วล่ะครับ. ใครจะเอาไปลองใช้ก็ไม่ว่าอะไรนะครับ ใช้ได้ดีทีเดียวล่ะ แต่ต้องระวังและใช้สติในการกระตุกเชือกนะครับ
รถคันต่อไปของบ้านผม จะต้องมีไอ้ระบบนี่ให้ได้เลยครับ
แม่เจ้า ไทยประดิษฐ์ เยี่ยมครับ ว่าแต่มีรูปประกอบไหมครับ อยากเห็นหน้าตาครับ เกิดมายังไม่เคยเห็นเลยครับ
:o :o :o
ไม่เคยถ่ายรูปไว้เลย เดี๋ยวขอเวลาไปหาก่อนนะครับ ไม้นั่นผมไม่รู้เอาไปไว้ไหนแล้ว ;D ;D