Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: palanggam.024 ที่ มิถุนายน 26, 2012, 13:17:31
-
นิสสันมาร์ช ติดตั้ง LPG มีปัญหาอะไรบ้าง
ขอโทษที่ถามกว้างๆ เพราะ ต้องการคำตอบเยอะๆ และ หลายแนวทางคำตอบ
-
เคยอ่านผ่านๆว่าเหมือนTida คือเรื่องวาล์วนะครับ
-
ถ้าจะเอามาร์ทมาติดแก๊ส วื้อพวกเครื่อง1.5 มาไม่ดีกว่าฤ
-
ปัญหาคือ ผมซื้อมาแล้วครับ
-
ในคลับก็ติดไปหลาย(น่าจะพันคัน) แล้วนะ ไม่เห็นบ่นอะไรกัน
พวกใช้อี85 กลับบ่นเจอไฟเครื่องโชว์มากกว่าอีก
-
ผมจัดเอารถแฟนไปติดตั้งแต่ยังป้ายแดงออกจากศูนย์ได้แค่สองวัน เพราะทำใจเติมน้ำมันลิตรละสี่สิบบาทไม่ได้ (ช่วงนั้น)
ทุกวันนี้ก็ขับปกติดีไม่เห็นมีปัญหาอะไร นอกจากสบายเงินในกระเป๋ามาก ตกโลละไม่เกินบาท
ปัญหาหลักของการติดแก๊สคือต้องหาอู่ที่ติดตั้งเก่งๆครับ ไอ้อุปกรณ์เว่อๆไม่ต้องใส่ใจมากเน้นอู่เป็นหลักแค่นี้พอ
-
ปัญหา คือ
1 เมื่อยขา ขับบ่อยขึ้น
2 เจอะเด็กปั้มแก๊ส ทุกๆ สามวัน
3 รถโทรม มากจากปัญหาที่1
4 ฝาถังน้ำมันเปิดลำบาก
5 กลอนล็อก ประตูหลังสึกเร็ว มากจากปัญหาที่ 2
6 เด็กปั้มบ่นเวลาเปิดฝาน้ำมันไม่ได้ต้องแงะ มาจากปัญหาที่ 4
1-6 ปัญหาเรื่อยเปื่อย
7เป็นต้นไปปัญหาของจริง
7 เวลาเอารถไป maintenance 0 เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างมันจะโบ้ยอาการมาก่อนว่าเกิดจากแก๊ส ต้องไฟท์พอสมควร
8 balance ของรถจะเสียไปบ้างเวลาเข้าโค้ง
9 หน้าจะเชิด
10 ปั้มติ๊กอาจจะดัง
11 พื้นที่การจัดการในห้องเครื่องน้อยงานตอนติดตั้งอาจจะมีแผลเยอะหน่อย
12 ถ้าติด cap เอายางสำรองออกลำบากกว่าเก่าหน่อย ถ้าแบบโดนัืท ต้องทำตัวล็อกยางอะไหล่ไว้ที่หลัง
เรื่องเครื่องยนต์ไม่ต้องห่วงครับ สึกหรอทุกราย ไม่ว่าจะ to hon nis mis chev เครื่องไม่ได้ทำมาเพื่อแก๊ส นิ ความร้อนน้ำมันมันไม่สูงเท่าแก๊สอยู่แล้ว
พังนะพังแน่ๆ ถ้าไม่ดูแล ติดแก๊สแล้วต้องตั้งวาว์ ทุกๆ 50K km เปลี่ยนกรองแก๊ส 20K km & 40K km นมค. แล้วแต่ความสะดวก แต่ผมเปลี่ยนที่ 20K km
ตรวจท่อน้ำ ระบบจัดการความร้อน ทุกๆเดือน เพื่อสายขาด หรือซึม 100K km เปลี่ยน หัวฉีดแก๊ส ซักรอบ อย่างกน้ำมันเวลาใช้แก๊ส ใช้น้ำมันบ้าง เดียวหัวฉีดน้ำมันตัน
-
ตามด้านบนครับ
คนกลัวจะไม่ติด คนติด จะกลัว
แต่ถ้าติดมาแล้ว มีกี่คันๆๆ จับติดหมดครับ 8)
-
ปัญหา คือ
1 เมื่อยขา ขับบ่อยขึ้น
2 เจอะเด็กปั้มแก๊ส ทุกๆ สามวัน
3 รถโทรม มากจากปัญหาที่1
4 ฝาถังน้ำมันเปิดลำบาก
5 กลอนล็อก ประตูหลังสึกเร็ว มากจากปัญหาที่ 2
6 เด็กปั้มบ่นเวลาเปิดฝาน้ำมันไม่ได้ต้องแงะ มาจากปัญหาที่ 4
1-6 ปัญหาเรื่อยเปื่อย
7เป็นต้นไปปัญหาของจริง
7 เวลาเอารถไป maintenance 0 เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ช่างมันจะโบ้ยอาการมาก่อนว่าเกิดจากแก๊ส ต้องไฟท์พอสมควร
8 balance ของรถจะเสียไปบ้างเวลาเข้าโค้ง
9 หน้าจะเชิด
10 ปั้มติ๊กอาจจะดัง
11 พื้นที่การจัดการในห้องเครื่องน้อยงานตอนติดตั้งอาจจะมีแผลเยอะหน่อย
12 ถ้าติด cap เอายางสำรองออกลำบากกว่าเก่าหน่อย ถ้าแบบโดนัืท ต้องทำตัวล็อกยางอะไหล่ไว้ที่หลัง
เรื่องเครื่องยนต์ไม่ต้องห่วงครับ สึกหรอทุกราย ไม่ว่าจะ to hon nis mis chev เครื่องไม่ได้ทำมาเพื่อแก๊ส นิ ความร้อนน้ำมันมันไม่สูงเท่าแก๊สอยู่แล้ว
พังนะพังแน่ๆ ถ้าไม่ดูแล ติดแก๊สแล้วต้องตั้งวาว์ ทุกๆ 50K km เปลี่ยนกรองแก๊ส 20K km & 40K km นมค. แล้วแต่ความสะดวก แต่ผมเปลี่ยนที่ 20K km
ตรวจท่อน้ำ ระบบจัดการความร้อน ทุกๆเดือน เพื่อสายขาด หรือซึม 100K km เปลี่ยน หัวฉีดแก๊ส ซักรอบ อย่างกน้ำมันเวลาใช้แก๊ส ใช้น้ำมันบ้าง เดียวหัวฉีดน้ำมันตัน
:) รถผมก็ติดแก๊สอยู่ ข้อที่เน้นไว้ สำคัญมากครับ
-
วาล์วตัวนี้ไม่ค่อยทนครับ
ดูแลรักษาดีๆ เรื่องความร้อน
อย่าจูนแก๊สบางเกิน
-
ติดตั้งแต่ออกได้ 6 วัน ตอนนี้ปีกว่าแล้ว ปกติดีครับ โลละ 70-90 สตางค์ ครับ
-
ถ้ามาร์ชติดแก๊ส มันจะประหยัดขั้นเทพเลย ใช้แบบสบายใจกันเลยทีเดียว
หาอู่ติดตั้งดีๆ จูนเนียนๆ ใช้ 50,000 km อย่าว่าแต่วาล์วเลย ยกทั้งฝายังคุ้มเลย
-
Eco Car ติดแก๊สมันมีอยู่จริง ;D
-
เป็นอันว่า ในระสั้น 1-2 ปี ยังไม่มีปัญหา เพราะยังไม่มีใครใช้ มาร์ชติดแก็สถึง2ปีซักราย
-
ผมว่าดูที่กิโลดีกว่าครับ ปีเดียวเล่นไป 50000 โลแล้ว สองปีเกือบแสนเลยละครับ
ผมจะขึ้น60000 มะลอมมะล่ออยู่แล้วครับ
ทำวาวล์ไปแล้วรอบ 1
-
สมมุติว่าเราใช้จนเครื่องพังต้องยกเครื่อง เราสามารถเอาเครื่องพี่โตมาใส่ได้มั๊ยครับ อยากรู้
-
สมมุติว่าเราใช้จนเครื่องพังต้องยกเครื่อง เราสามารถเอาเครื่องพี่โตมาใส่ได้มั๊ยครับ อยากรู้
น่าจะแปลงห้องเครื่องเยอะเหมือนกันนะครับ เอามันตรงรุ่นง่ายกว่า hr15 ก็มี