Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shoojai ที่ มิถุนายน 27, 2012, 17:18:07
-
ในส่วนขุมพลังชัดเจนแล้วว่า จะเปิดตัวทำตลาดเฉพาะรุ่น 1.4 ลิตร เป็นเครื่องยนต์ใหม่ แต่ไม่มีเทอร์โบชาร์จและเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร อย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็ม และเชฟโรเลต เซลส์ ในประเทศไม่มีแผนมาแต่ต้น ซึ่งจะแตกต่างจากในต่างประเทศ ที่มีเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และเทอร์โบชาร์จ 1.4 ลิตร 138 แรงม้า
อ่านต่อได้ที่นี่ครับ
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000078471 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000078471)
(http://pics.manager.co.th/Images/555000008258804.JPEG)
-
แย่จริง... คนไทยคงไม่มีโอกาสได้ใช้รถเครื่องเล็ก มีเทอโบเหมือนชาติอื่นเขามั่ง
-
กลับจะเป็นแบบ Aveo
-
ขอให้ดีกว่า Aveo ขึ้นมาหน่อยก็แล้วกัน ;)
-
เครื่องเดิมต้องรอดูว่า ปรับปรุงอะไรบ้าง
ส่วนตัว ผิดหวังนะบริษัทยักษ์ใหญ่ ไม่กล้าใส่มาให้ ดูบริษัทมาเลย์ซิ ให้มาแล้ว
-
และแล้วก็เป็นเช่นเดิมอีกตามเคย สงสัย 2 ค่าย(F,C)นี้จะไม่ค่อยสนใจคุณค่าการตลาดในไทยเท่านั้น
เอาเครื่อง เอาเกียร์ aveo มาใส่อีก จำเริญพร... ;D
-
ผมว่า หลายๆท่านในที่นี้ น่าจะเดาออกตั้งนานแล้วครับว่า ไมน่าจะมี 1.4 เทอร์โบแน่ๆครับ
เอ่อ. ... ที่นี้ประเทศไทยนะครับ ^_^
-
จะต่อกรกับค่ายอื่นได้สักแค่ไหนเนี่ย มีของดีแต่ไม่ยอมแสดงออกมา >:(
-
ดับตั้งแต่ยังไม่ขายอีกแล้ววว
ผมชอบภายในรุ่นนี้มากกนะ
แต่ถ้าเป็นเครื่องเดิม งั้น พักก่อนนะ
-
ผมคิดว่านะถ้าคุณอยากได้ยอดขาย คุณใส่มาเถอะ ถ้าคุณเดินตามเจ้าตลาดอย่างโตโยต้าก็ได้เท่านี้แหล่ะครับ
จะได้ไม่ได้เสียงบใช้สื่อเป็นร้อยๆ ล้าน แต่ได้ยอดขายยังไม่ถึงครึ่งนึงของ โตโยต้าเลยครับ
-
ทำใมใจร้ายจัง
น่าจะเอามาใส่ให้บ้านเราใช้บ้างนะ ทีเก๋งดีเซลล์เทอร์โบยังกล้าเอามาขายเลยอ่ะ
-
คงต้องรออีกสัก 1 gen ถึงจะกล้าเอาเข้ามาขาย
อีกอย่างไม่รู้เกี่ยวกับคุณภาพน้ำมันหรือเปล่าก็ไม่รู้
-
ดับตั้งแต่ยังไม่ขายอีกแล้ววว
ผมชอบภายในรุ่นนี้มากกนะ
แต่ถ้าเป็นเครื่องเดิม งั้น พักก่อนนะ
เอาข้อมูลมาจากไหนครับท่านว่าเป็นเครื่องเดิม ส่งลิงค์มาให้ผมหน่อยครับ ผมก็อยากรู้ครับ++
-
กลัวสมรรถนะที่ได้จะเป็นแบบ DS3 แหงๆ
-
ผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเกิดยัดเครื่องเดิมจากอาวีโอ้ ดังนั้นโซนิคมันจะเหมาะกับคนสูงอายุ ข้าราชกาลปลดเกษียณ ที่ไม่ได้สนใจอัตราเร่ง ไว้ขับอีกสักคัน หรือสาวออฟฟิสที่เพิ่งหัดขับรถเป็น กำลังมองหารถคันแรก หรือแม่บ้านที่กำลังหารถไว้ขับไปซื้อกับข้าว จ่ายตลาด เหมาะมากๆ ในคลาสนี้ ถ้าอยากได้เร่งขึ้นมาอีกนิด เร่งแซงไม่เหนื่อยเกินไป วีออส หรือซิตี้ จะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าเครื่องใหม่ อันนี้อีกประเด็นหนึ่ง
-
ผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเกิดยัดเครื่องเดิมจากอาวีโอ้ ดังนั้นโซนิคมันจะเหมาะกับคนสูงอายุ ข้าราชกาลปลดเกษียณ ที่ไม่ได้สนใจอัตราเร่ง ไว้ขับอีกสักคัน หรือสาวออฟฟิสที่เพิ่งหัดขับรถเป็น กำลังมองหารถคันแรก หรือแม่บ้านที่กำลังหารถไว้ขับไปซื้อกับข้าว จ่ายตลาด เหมาะมากๆ ในคลาสนี้ ถ้าอยากได้เร่งทันใจ เร่งแซงไม่เหนื่อยเกินไป วีออส หรือซิตี้ จะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าเครื่องใหม่ อันนี้อีกประเด็นหนึ่ง
เคยขับ Aveo ตัวเก่าหรือครับ มันอืดขนาดนั้นเลยหรอ
-
ผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเกิดยัดเครื่องเดิมจากอาวีโอ้ ดังนั้นโซนิคมันจะเหมาะกับคนสูงอายุ ข้าราชกาลปลดเกษียณ ที่ไม่ได้สนใจอัตราเร่ง ไว้ขับอีกสักคัน หรือสาวออฟฟิสที่เพิ่งหัดขับรถเป็น กำลังมองหารถคันแรก หรือแม่บ้านที่กำลังหารถไว้ขับไปซื้อกับข้าว จ่ายตลาด เหมาะมากๆ ในคลาสนี้ ถ้าอยากได้เร่งขึ้นมาอีกนิด เร่งแซงไม่เหนื่อยเกินไป วีออส หรือซิตี้ จะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าเครื่องใหม่ อันนี้อีกประเด็นหนึ่ง
เอาแค่พวก Eco Car ก็กินเรียบแล้ว Sonic จะไปกลุ่มข้าราชการเหมื่อนเดิมแน่ๆ ;D
-
ผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเกิดยัดเครื่องเดิมจากอาวีโอ้ ดังนั้นโซนิคมันจะเหมาะกับคนสูงอายุ ข้าราชกาลปลดเกษียณ ที่ไม่ได้สนใจอัตราเร่ง ไว้ขับอีกสักคัน หรือสาวออฟฟิสที่เพิ่งหัดขับรถเป็น กำลังมองหารถคันแรก หรือแม่บ้านที่กำลังหารถไว้ขับไปซื้อกับข้าว จ่ายตลาด เหมาะมากๆ ในคลาสนี้ ถ้าอยากได้เร่งทันใจ เร่งแซงไม่เหนื่อยเกินไป วีออส หรือซิตี้ จะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าเครื่องใหม่ อันนี้อีกประเด็นหนึ่ง
เคยขับ Aveo ตัวเก่าหรือครับ มันอืดขนาดนั้นเลยหรอ
เคยซิครับ แฟนเก่าขับอาวีโอ้สีเขียวครับ แต่การเก็บเสียงดีมาก ในรถระดับเดียวกัน กินน้ำมันจุด้วย บอกก่อนนะครับ ว่าอืดตรงนี้ เมื่อเอาไปเทียบกับวีออส หรือ ซิตี้ครับ
-
มันต้องดูด้วยว่าใส่มาแล้ว ยอดขายจะเพิ่มเท่าไร คุ้มไหม แข่งขันด้านราคาไหวไหม
คนไทยอยากได้ของถูกและดี แต่2อย่างนี้มาพร้อมกันคงยากครับ
-
หึหึ
-
เครื่องเก่าทำไว้แย่ ภาพลักษณ์เลยติดลบ เครื่องใหม่ความจุเท่ากัน จะกู้ภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น ต้องพึ่งสมรรถนะเครื่องกับเวลา
เครื่องใหม่ ผมว่าต้องพอมีดีอะไรบ้างแหละ เค้าถึงได้กล้าเอามาขาย รอดูตัวจริงครับ ;) ;) ;)
-
ผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเกิดยัดเครื่องเดิมจากอาวีโอ้ ดังนั้นโซนิคมันจะเหมาะกับคนสูงอายุ ข้าราชกาลปลดเกษียณ ที่ไม่ได้สนใจอัตราเร่ง ไว้ขับอีกสักคัน หรือสาวออฟฟิสที่เพิ่งหัดขับรถเป็น กำลังมองหารถคันแรก หรือแม่บ้านที่กำลังหารถไว้ขับไปซื้อกับข้าว จ่ายตลาด เหมาะมากๆ ในคลาสนี้ ถ้าอยากได้เร่งทันใจ เร่งแซงไม่เหนื่อยเกินไป วีออส หรือซิตี้ จะตอบโจทย์กว่า แต่ถ้าเครื่องใหม่ อันนี้อีกประเด็นหนึ่ง
เคยขับ Aveo ตัวเก่าหรือครับ มันอืดขนาดนั้นเลยหรอ
เคยซิครับ แฟนเก่าขับอาวีโอ้สีเขียวครับ แต่การเก็บเสียงดีมาก ในรถระดับเดียวกัน กินน้ำมันจุด้วย บอกก่อนนะครับ ว่าอืดตรงนี้ เมื่อเอาไปเทียบกับวีออส หรือ ซิตี้ครับ
ขอบคุณครับ แต่ดูจากรีวิวเก่าๆของคุณ Jimmy นั้น Aveo บอดี้หนักกว่า T กะ H เยอะ เครื่องก็ 1.4 ม้าน้อยกว่า กินน้ำมัน 14 โลลิตรกว่าๆ ผมว่าปัจจัยเรื่องอืดเราคงรู้แล้วครับว่าบอดี้หนักกว่า Vios บอดี้หนักแค่ 1060 กิโลกรัม แต่ Aveo หนักถึง 1120+ กิโลกรัม ถ้าเทียบแล้วต่างกัน 60 โล (ปุ๋ย 1 กระสอบ) ผมว่าหนักอยู่นะครับ
;D
-
สงสัยครับ...
ถ้าติดเทอร์โบมาเป็นรุ่นมาตรฐานเลย มันจะทำให้ราคาขายสูงกว่าปรกติมากหรอครับ
รถกะบะดีเซลทุกวันนี้ก็เทอร์โบหมดทุกรุ่น เทคโนโลยีก็ดีกว่าก่อนมาก ราคาทุกคนก็รับได้ ในเครื่องเบนซินจะเป็นแบบนั้นบ้างไม่ได้หรอครับ
-
แล้วเกียร์อะไรครับ 6/4 speed
-
แล้วเกียร์อะไรครับ 6/4 speed
อ้างอิงจากข่าวผู้จัดการ ตามลิ้งค์ข้างบนนะครับ
"ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่สรุป ซึ่งจะเริ่มประมาณ 5 แสนบาทต้นๆ และสูงสุดไม่เกิน 7 แสนบาท อยู่ในระดับเดียวกับคู่แข่งเก๋งซับคอมแพ็กต์ โดยมีรุ่นย่อยทำตลาดแบ่งออกเป็น 3 คลาส เป็นรุ่นต่ำสุด LS และรุ่นกลาง LT มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ ส่วนรุ่นสุดท้าย LTZ มากับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ"
ผมเข้าใจว่า จะได้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เฉพาะตัวท็อป ส่วนตัวที่รองลงไปจากตัวท็อป เป็นเกียร์เดิมที่ได้รับการปรับปรุง
-
สบายเลยครับ
ขับแบบสบายๆ
เร่งไปไหนไม่ได้แล้ว
GM ไม่เข็ดกับเครื่องตัวเก่าหรอคร้าบบบบ >:(
-
กลับจะเป็นแบบ Aveo
อยู่ที่ตัวเขาเองแล้วล่ะครับ
-
คนที่บอกว่าเครื่องเดิม เนี่ย ..ไม่รู้อ่านข่าวที่เจ้าของกระทู้แนบมาหรือเปล่า ..... ???
เขาบอกออกชัดเจนว่าเครื่องยนต์ใหม่ ......
อ่านกันสักนิดก่อนคิดจะแสดงความคิดเห็นอะไรออกไปเถอะ ....
-
คนที่บอกว่าเครื่องเดิม เนี่ย ..ไม่รู้อ่านข่าวที่เจ้าของกระทู้แนบมาหรือเปล่า ..... ???
เขาบอกออกชัดเจนว่าเครื่องยนต์ใหม่ ......
อ่านกันสักนิดก่อนคิดจะแสดงความคิดเห็นอะไรออกไปเถอะ ....
อ่านแล้วคร้าบบ
แค่กลัวจะไปซ้ำรอยเดิมกับเครื่อง1.4ตัวเก่าครับ
แค่ในความคิดผมเฉยๆนะครับ
สงสัยครับ...
ถ้าติดเทอร์โบมาเป็นรุ่นมาตรฐานเลย มันจะทำให้ราคาขายสูงกว่าปรกติมากหรอครับ
รถกะบะดีเซลทุกวันนี้ก็เทอร์โบหมดทุกรุ่น เทคโนโลยีก็ดีกว่าก่อนมาก ราคาทุกคนก็รับได้ ในเครื่องเบนซินจะเป็นแบบนั้นบ้างไม่ได้หรอครับ
เห็นด้วยกับพี่ครับ ถ้าเอาลงคนคงหันมาสนใจมากกว่า
-
Chev นี่อืดทุกรุ่นจริงๆ :P
-
คนที่บอกว่าเครื่องเดิม เนี่ย ..ไม่รู้อ่านข่าวที่เจ้าของกระทู้แนบมาหรือเปล่า ..... ???
เขาบอกออกชัดเจนว่าเครื่องยนต์ใหม่ ......
อ่านกันสักนิดก่อนคิดจะแสดงความคิดเห็นอะไรออกไปเถอะ ....
ข่าวจากเฟสบุคของ Headlightmag.com บอกว่าเป็นเครื่องเดิม แต่ปรับปรุงครับ ซึ่งผมก็คิดว่า ข่าวผู้จัดการอาจจะเข้าใจว่า เครื่องใหม่ตรงนี้คือ เครื่องที่ปรับปรุ่งใหม่ แต่ผมเข้าใจว่า มันคือบล็อกเก่า เอามาปรับใหม่ ตามที่คุณ HOMY บอกไว้ครับ
-
Chev นี่อืดทุกรุ่นจริงๆ :P
จริงๆรถเชฟสมัยนี้ ผมว่าไม่ได้อืดมากน่ะครับ เพียงแต่คู่แข่งเค้าแรงกว่า 5555+
-
หวังอะไรกับ 1.4 turbo ขนาดนั้น
เราเป็นประเทศด้อยพัฒนานะครับ
จะเอาของดี ไฮโซ แต่เอามามีคนซื้ออยู่หย่อมเดียว
คุ้มตรงไหน
-
ผมว่าดีแล้ว เพราะคนซื้อรถส่วนใหญ่วิ่งแค่ในเมืองเท่านั้นเอง ถ้าเอาเครื่อง Turbo มาขายนะสิ ราคาจะอยู่ที่ 7-8 แสน คนกลุ่มธรรมดาบอกว่าแพงไป ไม่กล้าซื้อ จึงไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ผิดกับเมืองนอกชัดๆๆ :(
-
ราคาเริ่มต้น 54x,xxxนะครับ ;D
-
ถ้าเอา 1.4 TURBO มาขายราคาก็สู้ไม่ได้ จะมีกี่คนเปิดใจรับเจ้านี่
คนมีตังค์เค้าก็ยี่ห้ออื่นดีกว่า แรงกว่าได้อยู่แล้ว
คนทั่วไปจะยอมจ่ายมากกว่าเพื่อให้ได้เซฟหรือ?
ขายได้น้อยอะไหล่และหลังการขายจะต้องเผื่อไว้เท่าไร?
สรุปอนาคตมืดมาก
ถ้าเอาN/A แล้วสมรรถนะพอได้ ดีไซด์OK และเซตติ้งดีๆ ฟิลลิ่งออกมาดี
พร้อมกับการบริหารต้นทุน และเทคโนโลยีที่ใส่เข้าไป
มีสิทธิแบ่งเค้กได้มากกว่าทางแรก ต่อไปจะได้มีหนทางขยายตลาดได้
-
ยังไม่ทันขายโดนด่ามากกว่าชมละ จะรอดูตัวจริงว่าคนจะชมหรือด่า
แต่ยี่ห้อนี้ผมว่ามันเฉพาะกลุ่มนะครับ ประมาณว่ามีรายได้ค่อนข้างไม่น้อย จึงจะเลือกซื้อ
ความจริงน่าจะทำเครื่องเทอร์โบ มาเป็นตัวเลือกด้วย ผมว่าก้คงขายได้แหละ
-
กลัวสมรรถนะที่ได้จะเป็นแบบ DS3 แหงๆ
DS3 มันผิดตรงไหนนนนนนนนน T^T รถมันแค่เกียร์ห่วยเท่านั้นเองงงงงงงงงงงง 555555
งอแงงนิสนึง
-
เอวังด้วยประการละฉะนี้
ขอบคุณค่ะ GM ไทย จบข่าว
-
ถ้าเครื่อง 1.4 เป็นแบบ Aveo ถึงแม้จะเปลี่ยนร่างใหม่ ยอดขาย ก็คงประสบผลสำเร็จเป็นแบบ Aveo เช่นกัน
-
Chev นี่อืดทุกรุ่นจริงๆ :P
จริงๆรถเชฟสมัยนี้ ผมว่าไม่ได้อืดมากน่ะครับ เพียงแต่คู่แข่งเค้าแรงกว่า 5555+
ผมว่ามันไม่อืดน้าาาาา แต่มันตอบสนอง ช้าาาาาาาาาาาๆ แค่นั้นเองงง 5555+
-
Chev นี่อืดทุกรุ่นจริงๆ :P
จริงๆรถเชฟสมัยนี้ ผมว่าไม่ได้อืดมากน่ะครับ เพียงแต่คู่แข่งเค้าแรงกว่า 5555+
ผมว่ามันไม่อืดน้าาาาา แต่มันตอบสนอง ช้าาาาาาาาาาาๆ แค่นั้นเองงง 5555+
เห็นด้วยอีกคนครับ......
-
เกียร์เค้าฉลาด(น้อย ต้องคิดแปบนึง) จริงๆนะครับ
ผมว่าถ้าคนเนิบๆไม่รีบ เหมาะเลยครับ :D
-
กลัวสมรรถนะที่ได้จะเป็นแบบ DS3 แหงๆ
DS3 มันผิดตรงไหนนนนนนนนน T^T รถมันแค่เกียร์ห่วยเท่านั้นเองงงงงงงงงงงง 555555
งอแงงนิสนึง
ดีเอส 3เกียร์ธรรมดา ผมว่า กระบะบ้าพลังยังแซงมันยากเลยนะครับ ;D