Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kukonba ที่ มิถุนายน 28, 2012, 10:26:12
-
มีโอกาสไปลองขับวีโก้ 2.7 cngตัวใหม่ ที่ 0 ใกล้บ้าน รีบไปแต่เช้า กลัวคิวจะยาว แต่ผิดคาดไม่มีลูกค้าเลย เพราะเป็นวันธรรมดาด้วยมั๊ง ขับรถมาถึงที่หน้าประตูทางเข้า 0 อึ้ง รปภ เข้มงวดสุดๆ มาทำอะไรครับ ? ถ้ามาดูรถเลี้ยวซ้าย ถ้ามาเช็คระยะตรงไป เชิญครับ.. แจ๋วจริงๆ จอดเสร็จรีบลงจากรถไปลองวีโก้cngตัวใหม่ หุหุ
(http://upic.me/i/gy/sez15.jpg) (http://upic.me/show/36745114)
-
ติดต่อคุยกับเซลล์ว่าสนใจแต่ขอลองรถก่อน และขอถ่ายภาพนิดหน่อยไปให้คนออกเงินดูก่อน อิอิ ใครว๊ะ ? ใจดีขนาดนั้น ....ได้ลองรุ่น 2.7 J M/T Smart Cab สีขาว เห็นมีอยู่คันเดียว..รูปร่างรถโดยรวมก็เหมือนๆวีโก้รุ่นก่อนๆ ขับเคลื่อนระบบ Manual ตัวถังยังเป็นแบบโครงสร้างนิรภัย GOA เหมือนเดิม พวงมาลัยยุบตัวได้เมื่อเกิดการกระแทกจากด้านหน้าอย่างแรง ราคาอยู่ที่ 717,000 บาท ราคาแรงน่ากลัว!!!
(http://upic.me/i/88/hk810.jpg) (http://upic.me/show/36740760)
-
ดูบั้นท้ายหน่อย
(http://upic.me/i/sd/cfz12.jpg) (http://upic.me/show/36740813)
-
เข้าไปดูภายในของตัวรถก็ตามสไตล์ของวีโก้เขาแหละ. ทั้งคอลโซล พวงมาลัย เบาะนั่ง จอดิจิตอล LCD แสดงสถานะของเชื้อเพลิง โดยมีฟังชั่นการทำงานแบบง่ายๆให้กดอยู่บริเวณใต้รูกุญแจสตาร์ทเครื่องเยื้องมาทางขวามือของคนขับ
.แล้วทำไมไม่ยกขึ้นให้อยู่ในระดับสายตาคนขับด้วยหล่ะ หุหุ
(http://upic.me/i/kk/oja13.jpg) (http://upic.me/show/36741113) (http://upic.me/i/we/rols5.jpg) (http://upic.me/show/36741119)
-
จอ LCD แสดงผลและเลือกเชื้อเพลิง สามารถเลือกน้ำมันหรือเลือกก๊าซ cng ได้ขณะรถวิ่งอยู่ ซึ่งมีเงื่อนไขว่าเมื่อกดแล้วต้องรอ 15 วินาทีเพื่อให้อุณหภูมิเครื่องยนต์ร้อนถึงระดับ 1 ใน 4ของแถบวัดอุณหภูมิที่หน้าปัดไมล์และรอบเครื่องยนต์ต้องมากกว่า 1,500 รอบ/นาทีขึ้นไป จึงจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันหรือก๊าซได้
อันนี้ขอย้ำพี่น้องให้ระมัดระวังด้วยเพราะมันอยู่ต่ำจากสายตาเกินไป
(http://upic.me/i/oe/ea7e2.jpg) (http://upic.me/show/36741329)
-
ไปเปิดฝากระโปรงหน้ารถอยากเห็นเห็นเครื่องยนต์ ..ว้าว..อีรุงตุงนังเหมือนเดิม หุยย เครื่องยนต์ รหัส 2TR-FE 4 สูบแถวเรียงช่วยให้การระบายความร้อนได้ดี DOHC 16 VALVE 160 แรงม้า / 5,200 รอบต่อนาที ที่เซลล์โม้ว่ามันเป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการใช้ก๊าซ Cng โดยเฉพาะ อัตราแรงบิด 241 นิวตันที่ความเร็วรอบ 3,800 รอบ ระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเป็น หัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ EFI สั่งงานด้วยกล่อง ECU ( ในส่วนถังน้ำมันเบนซินมีขนาดความจุ 76 ลิตร )
(http://upic.me/i/ge/8fha3.jpg) (http://upic.me/show/36741488)
-
นึกได้ว่าลืมถามเซลล์....ที่ว่าเครื่องยนต์ออกแบบมาเป็นพิเศษมันพิเศษยังไง น้องแกเล่าว่าภายในของเครื่องยนต์ออกแบบเพิ่มเติมในจุดสำคัญ เช่น วาล์วไอเสีย บ่าวาล์วไอเสีย ให้แข็งแรง แหวนลูกสูบก็ถูกออกแบบโดยเคลือบสารสังเคราะห์พิเศษ เพื่อให้ทนต่อเชื้อเพลิงร่วมได้ดี. อืม...
ชุดท่อร่วมไอดีออกแบบให้มีท่อรับก๊าซ CNG ของแต่ละกระบอกสูบที่มีจุดต่อสายท่อก๊าซให้สวมสายท่อก๊าซได้เลยไม่ต้องเจาะรูที่ท่อร่วมไอดีเหมือนการติดตั้งจากร้านติดตั้งก๊าซทั่วๆไป จึงทำให้แน่นหนาไม่รั่วซึมปลอดภัย
(http://upic.me/i/3k/0zry6.jpg) (http://upic.me/show/36954968)
-
ชุดหัวฉีด CNG ติดตั้งอยู่บนชุดฝาครอบเครื่องยนต์...ทำไมติดตรงนี้ครับ ? อ๋อ..ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะเครื่องยนต์ทำงาน..อืม. ท่อจ่ายก๊าซเป็นสเเตนเลสหุ้มด้วยพลาสติก ทนแรงดันสูงของก๊าซได้ดีอยู่ใต้ท้องรถไม่ต้องกลัวเรื่องสนิม ส่วนตัวกรองก๊าซทำหน้าที่กรองสิ่งแปลกปลอมที่มากับก๊าซอีกชั้นก่อนถึงหัวฉีด
(http://upic.me/i/5g/m93.1.jpg) (http://upic.me/show/36741597)
-
จุดเติมก๊าซที่อยู่ห้องเครื่องยนต์
(http://upic.me/i/pr/4yrr4.jpg) (http://upic.me/show/36741716)
-
ถังก๊าซใหญ่จริงๆขนาด 140 ลิตร ถ้าเติมก๊าซเต็มถังมันสามารถวิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตร ไม่เป็นสนิม น้ำหนักเบาตั้งอยู่บนแท่นที่เป็นสแตนเลส.. เซลล์ว่ายังงั้น...ไม่รู้สแตนเลสจริงหรือเปล่า? จะดูก็มองไม่เห็นแดดก็ร้อนเปรี้ยงเลย ด้านหัววาล์วของถังมีตัวป้องกันการถูกกระแทกจากด้านข้างตัวรถที่ตรงกับหัววาล์ว..งั้นขอดูถังที่ซ่อนอยู่เซลก็บอกเปิดดูยากเดี๋ยวไปดูในโบว์ชัวร์ได้.. เอ้าไม่ดูก็ไม่ดู หุหุ ถามว่าแล้วเติมก๊าซตรงไหน ? จุดสำหรับเติมก๊าซจะอยู่ที่ห้องเครื่องยนต์โน่น ...ทำไมไม่เอาใว้ใกล้ถัง ?
อันนี้รีวิวถังก๊าซ Cng ที่ผมรีวิวใว้เลยเอามาให้ดูประกอบ
http://webboard.auto.sanook.com/forum/index.php?topic=3616181.new#new (http://webboard.auto.sanook.com/forum/index.php?topic=3616181.new#new)
(http://upic.me/i/33/r11.1.jpg) (http://upic.me/show/36741963)
-
หลังจากตรวจสอบดูสภาพรวมๆเช่น ตัวถังรถ ล้อ ระบบควบคุมภายในแบบ manual ระบบเปลี่ยนสถานะเชื้อเพลิง ก็ชวนเซลล์ออกไปทดสอบวิ่งดูโดยจับเจ้าตัว smart cab 2.7 cng เลือกใช้ที่ระบบก๊าซก่อน
- start ติดง่ายด้วยกูญแจรีโมทระบบ TDS ป้องกันการโจรกรรมที่แถมมาให้สำหรับรุ่น Smart cab
เพราะรถยังใหม่อยู่หรือเปล่า หุหุ
- อัตราเร่งสปีดออกตัวดี ระหว่างวิ่งก็สปีดได้ดีตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่สะดุด เบรคดี เข้าโค้งไม่ย้วย
- เกียร์ 2 - 3 ยังพุ่งได้ดี
- เกียร์ 4 5 ก็ลอยแล้ว
- หลังจากนั้นก็ลองสลับไปใช้น้ำมันเบนซินดูตามสเต็ปแรกทุกขั้นตอนปรากฎว่าอัตราเร่งดีกว่านิดหน่อยแทบไม่มีอะไรแตกต่างถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้ด้วยซ้ำ.ตอนเปลี่ยนสวิชสถานะจากก๊าซมาใช้น้ำมันก็ไม่มีอาการสะดุดให้รู้สึก.
- สับแรงๆที่คอสะพานไม่มีดึ๋งดั๋งให้เสียวในช่องท้อง หนึบนึ่งเหมือนใส่ช๊อคอัพแบรนด์เนม
โดยรวมผมคิดว่าคันนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรถที่ใช้ก๊าซ cng โดยเฉพาะ เรื่องความปลอดภัยและการดูแลรักษาคงไม่น่ายากเย็นอะไรนัก ถังก๊าซใหญ่ 140 ลิตร เซลล์ว่าวิ่งได้ไกลประมาณ 300 ก.ม. ถังใหญ่ไม่ต้องต่อคิวเติมก๊าซบ่อยๆ หุหุ อัตราเร่งเหลือเฟือ... แต่เห็นราคาก็แอบถอนหายใจ.. ราคาสูงเวอร์ หุหุ จะขายออกมั้ยเนี่ย ? แต่คงเพราะออกแบบเฉพาะ มาจากโรงงานทั้งคันมั้ง ราคาเลยพุ่งปรี๊ดขนาดนี้ น่าจะคุ้มค่าในระยะยาว ใครชอบประหยัดปลอดภัย วีโก้ cng จากโรงงานคันนี้ก็น่าสนใจน่ะ หุหุ
หาข้อมูลมาได้เท่านี้แหละสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหากระบะกันอยู่ หุหุ
-
รีวิวได้ละเอียดสะใจมากเลยครับพี่
ผมว่าติดตั้งมาแบบใช้ ecu แก๊สชุดเดี่ยวกันกับรถแถมเรื่องระบบเครื่องยนต์ลูกสูบบ่าวาวล์ รองรับระบบแก๊ส
มองดูหนึ่งวินาทีีที่ราคาผมก็คิดว่าแพง แต่ถ้าคำนวณดูเงินถ้านำไปติดข้างนอกหรือติดกับศูนย์บริการแต่ได้ประกันศูนย์
กับติดมาจากโรงงานได้ประกันโตโยต้าประกันโรงงานเข้าซ่อมศูนย์บริการไหนก็ได้ของโตโยต้า ถ้าใครใช้วิ่งวันละ 100กิโลทุกวัน
1ปีก็คุ้มคืนทุน
-
ขอบคุณข้อมูลดีครับ ขัดใจตรง ราคานี่ไม่ไหวจริงๆ ขายรุ่นcngกำไรงามจริงๆโตต้า
ที่บ้านใช้ตอนเดียว3ถัง ซื้อแค่632000 แต่โตต้ามาติดตั้งเอง ถังเดียว ตั้งราคาซะ 615000 ทั้งๆที่ ถังเดียวต้นทุนน่าจะถูกกว่ามาก แม้ว่าจะถังใหญ่และมาจากอิตาลีก็ตาม บีบหัวใจคนซื้อจังเลย
-
รีวิวได้ละเอียดสะใจมากเลยครับพี่
ผมว่าติดตั้งมาแบบใช้ ecu แก๊สชุดเดี่ยวกันกับรถแถมเรื่องระบบเครื่องยนต์ลูกสูบบ่าวาวล์ รองรับระบบแก๊ส
มองดูหนึ่งวินาทีีที่ราคาผมก็คิดว่าแพง แต่ถ้าคำนวณดูเงินถ้านำไปติดข้างนอกหรือติดกับศูนย์บริการแต่ได้ประกันศูนย์
กับติดมาจากโรงงานได้ประกันโตโยต้าประกันโรงงานเข้าซ่อมศูนย์บริการไหนก็ได้ของโตโยต้า ถ้าใครใช้วิ่งวันละ 100กิโลทุกวัน
1ปีก็คุ้มคืนทุน
เห็นด้วยคับพี่ ;D
-
สะดุดกึกตรงราคานี่แหละ ไปซื้อ Triton ตอนเดียวดม LPG ดีกว่า
-
ราคามาแบบนี้ต้องใจรักจริงๆถึงซื้อได้ แพงไปหน่อย แต่ดูรวมๆก็โอเคอยู่ สำหรับคนที่สนใจแต่ใช้ไม่บ่อยอาจจะคืนทุนช้าหน่อย แต่ถ้าใช้บ่อยๆก็คืนทุนเร็ว
-
เจอแล้ว อนาคตรถขนผัก ;D
-
ดูห้องเครื่องตกใจเลย
นึกว่าถอดแบบรุ่น LN มา
ทำไมมันรกซะงั้น
-
ราคาแรงไปหน่อย เสียพื้นที่บรรทุกอีกตะหาก
-
ราคาแรงไปหน่อย เสียพื้นที่บรรทุกอีกตะหาก
เห็นด้วยราคาแรงไปหน่อย แต่เรื่องพื้นที่ถ้าเอารถไปใช้งานบรรทุกยังไงทั่วๆไปก็ทำคอกสูงๆกันแยะ วัตถุประสงค์
คือต้องการประหยัด รถโดยสารสองแถวเอาไทรทันตัววางถังบนกระบะไปรับส่งผู้โดยสารแยะเลย
-
ราคาแรงไปหน่อย เสียพื้นที่บรรทุกอีกตะหาก
รถสองแถวบางคันก็ติดแก๊สแบบนี้นะครับ ไม่เห็นเขาจะบ่นอะไรกันเลย แถมดัดแปลงพื้นที่บนถังแก๊สเป็นที่วางของซะงั้น ;D
-
ราคาสมเป็นโตโยต้าจริงๆ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดีครับ ที่บ้านมีเเต่ระกะบะ เเต่ผมออกรถเก๋งมารู้สึกว่ามันเล็กยังไงไม่รู้ ชักอยากได้อีกสักคันเเล้วดิครับ
-
เหมือนเห็นตรา Lexus ที่ชิ้นส่วนบางอันในห้องเครื่องครับ :D
-
อะไรกัน ที Vigo CNG ได้จอ LCD แสดงผล/ชนิดเชื้อเพลิง
ที่ Altis CNG ได้แค่นี้เอง(ฟ้องด้วยรูปครับ)
(http://upic.me/i/uy/p3100031.jpg)
ยังไงก็ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ :)
-
เหมือนเห็นตรา Lexus ที่ชิ้นส่วนบางอันในห้องเครื่องครับ :D
แค่คล้ายนะคับดูดีๆไม่ใช่อ่ะคับ ;)
-
เกียร์วีโก้จะยาวไปไหน เฮ้อ
-
ราคาแบบว่าา :o
-
ราคาปาดเหงื่อ
-
อยากจะขอแชร์ข้อมูลเท่าที่รู้ ๆ มาสำหรับบางข้อสงสัยนะครับ
1) ทำไมหัวเติมก๊าซไม่เอามาไว้ใกล์ ๆ ถัง ?
ก็เพราะว่าถ้าคิดถึงรถที่นำไปติดกรงและหรือหลังคาแบบรถสองแถวประมาณนั้นจะไม่สะดวกในการเติมแก๊ซครับ เพราะต้องแหย่หัวเติมผ่านกรงเข้าไป
2) ทำไมไม่วางถังแก๊ซใต้กระบะ จะได้ไม่เสียพื้นที่ ?
น่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยหากมีการชนท้าย เพราะถ้าดูจากโฆษณาของโตโยต้าเค้าแล้ว เค้าเน้นจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยหากมีการชนมาก และเจ้าคันนี้ก็เคลมว่าผ่านการเทสต์ชนมาแล้วว่าหายห่วง...
-
ราคาใกล้ล้านแล้ว
-
>:( ทำไมอัสติสผมมมมม จอแสดงแก็ส ไม่ทำเป็นแบบวีโก้ตัวนี้บ้าง ถ้าทำมาจะดูเท่อีกเยอะเลย แอบน้อยใจโตต้าแล้ว Y_Y