Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SauceNR ที่ มิถุนายน 28, 2012, 20:50:50
-
คือจะใส่รถเกียออโต้เครื่อง1500 อยากได้เสียงนุ่มๆ สปอรตๆ. แต่กลัวว่าล้อจะไม่หมุน ช่วยแนะนำทีครับ
-
ท่อ ตรง เกียออโต้ ต้นจะหาย เดี๋ยวจะกลายเป็นวิ่งไม่ออกนะครับ
ทอค มันจะหายอ่ะครับ ไส้เยื้องสำหรับผมว่าเพียงพอ แล้วกับเกียร์ออโต้เครื่อง1500
ผิดถูกขออภัย ตอนแรกผมก็ใส่ ตอนหลังใส่คืนอันเดิม :-\
-
รถรุ่นไหนครับ จริงๆแล้วท่อเดิมจะหมาะสมที่สุดแล้วนะ ถ้าไม่พอก็หาท่อวนมาใส่ก็ได้ ใส้ 1.5 พอครับ แต่หายากนะ
-
แล้วท่อตรงและเยื้องเนี่ย มันหน้าตายังไงครับ มีภาพไหมครับ
-
เสียงนุ่มๆ ทุ่มๆ ก็คงต้องท่อวน
เกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 4 จังหวะ 5 จังหวะ
ใส่ได้หมดทุกไส้ละครับ แต่อย่าให้ปลายมันกว้างเกินไป
มีไซเรนเซอร์ช่วยยิ่งดีครับ
ตอบข้างบน ภาพประมาณนี้ วาดไม่สวย ขออภัย
-
ช่วยแนะนำทีได้ไหมฮะ ว่าควรเปนแบบไหน ใส่ยาริสครับคือ ผมเปลี่ยนหม้อพักใบใหม่ไปแต่อยากได้ทอรคเพิ่ม
-
หม้อพัก เปลี่ยนมาแล้วหรอครับ
เปลี่ยนหม้อพักมาแล้ว ปลายท่อมีผลน้อยมากครับ สูตร
มันอยู่ที่หม้อพักนะครับ ไส้ตรงไส้เยื้อง อ่ะครับ
ถ้าอยากได้ทอร์ค ต้องท่อเดิมครับ ;D
ไส้ตรง ต้นหาย ปลายมา
-
กะเฉือนพักออกแล้วใส่ปลายเข้าคับ
-
เสียงนุ่มๆ ทุ่มๆ ก็คงต้องท่อวน
เกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 4 จังหวะ 5 จังหวะ
ใส่ได้หมดทุกไส้ละครับ แต่อย่าให้ปลายมันกว้างเกินไป
มีไซเรนเซอร์ช่วยยิ่งดีครับ
ตอบข้างบน ภาพประมาณนี้ วาดไม่สวย ขออภัย
ขอบคุณครับ
แสดงว่าผมใสแบบ ท่อเยื่องออก2รู และก็เกลียวด้วยซิ
-
กลับมาตอบอีกที
เล่นกับท่อนั้นยากนะครับ ถ้ารถเดิมๆท่อเดิมเหมาะสุดโดยเฉพาะเกียร์ออโต้ ผมเคยทั้งเปลี่ยนพักกลาง เพิ่มและลดพักกลางเป็น2ใบ เปลี่ยนปลาย เดินท่อใหม่ สาระพัดท่อที่ว่าเจ๋ง สุดท้ายได้มาแค่น้อยนิด ปลายท่อแท้มือสอง 15,000 ก็คือกัน
เอาไตัดเสื้อ e-drive ดีกว่าครับถ้าอยากได้ต้นหรือทอร์คดีๆนะ จบที่สุด แต่ถ้าอยากหล่อ อันนี้อีกประเด็นครับ
ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ถ้าอยากลองก็ลุยเลย
-
ท่อเดิมดีที่สุดชอบเสียงเงียบๆครับ เพราะรถเก่าไม่ค่อยวิ่งอยุ่แล้ว เสียงดังไปอีกมันจะตลกมาก ตอนนี้ใส่ท่อ แคมรี่ อยู่เงียบสะใจ
-
ท่อเดิมออกตัวรอบต้น+รอบกลาง น่าจะดีสุดแล้วครับ เงียบมากด้วย
ถ้าเปลี่ยนพักปลายมันก็จะไหลลื่นขึ้นนิดหน่อย และได้รอบปลายครับ
เลือกพักปลายอันใหญ่กว่าจะเก็บเสียงได้ดีกว่าครับ (ถ้าวัสดุพอๆกัน)
ถ้าเป็นเกียร์ A/T ส่วนตัวแนะนำใส้เยื้อง กับ ใส้ย้อนครับ
-
ผมเปลี่ยนเครื่อง+เกียร์ใหม่เป็นออโต้ ท่อเดิมเป็นพักกลางตรง2ใบ ไม่มีพักท้าย เสียงดังยังกะรถซิ่ง
ก็เลยไปหาพักท่ายรถเดิมๆมาใส่ ได้เป็นพักท่ายแจ๊ส GD มา พอเอามาใส่เสียงเงียบกริบ
แต่รถแรงหายไปพอสมควรเลย ก่อนเปลี่ยนวิ่งกว่า ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน ตอนนี้ก็เลยทนใช้ไปก่อน
-
ผมเปลี่ยนเครื่อง+เกียร์ใหม่เป็นออโต้ ท่อเดิมเป็นพักกลางตรง2ใบ ไม่มีพักท้าย เสียงดังยังกะรถซิ่ง
ก็เลยไปหาพักท่ายรถเดิมๆมาใส่ ได้เป็นพักท่ายแจ๊ส GD มา พอเอามาใส่เสียงเงียบกริบ
แต่รถแรงหายไปพอสมควรเลย ก่อนเปลี่ยนวิ่งกว่า ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน ตอนนี้ก็เลยทนใช้ไปก่อน
เอาพักกลางออกใบนึงแล้วจะขับสบายขึ้นครับ ตอนนี้มันอั้นทั้งต้น-กลาง-ปลาย วิ่งไม่ออกแถมกินน้ำมันน๊ะ