Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BIGT ที่ มิถุนายน 29, 2012, 10:00:17

หัวข้อ: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BIGT ที่ มิถุนายน 29, 2012, 10:00:17
ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับเช่นbrabusเป็นต้น
หัวข้อ: Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HME ที่ มิถุนายน 29, 2012, 11:31:36
เมื่อก่อนบางลายเขาทำแบบ อัดชิ้นเดียวไมไ่ด้ เพราะรูปร่างซับซ้อนเกิน

แต่เดี๋ยวนี้ทำได้เกือบหมดแล้ว

(เมื่อก่อนเหมือนกัน เขาบอกว่าหลายๆชิ้นสามารถแยกวัสดุต่างๆกันทำให้น้ำหนักเบา แต่เดี๋ยวนี้ วัสดุแบบเดียวกันหมด forge ทีเดียวจบ เบาด้วย)

ส่วนเรื่องอื่นๆหรือรายละเอียดคงต้องรอท่านอื่นฮะ ผมพอจะทราบเท่านี้
หัวข้อ: Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ มิถุนายน 29, 2012, 14:04:09
เทคโนโลยียังไม่ถึง ลดต้นทุน น่าจะประมาณนี้
หัวข้อ: Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jAk ที่ มิถุนายน 29, 2012, 16:39:30
บางครั้งก็เป็นลูกเล่นของล้อรุ่นนั้นๆครับ แบบว่าสามารถถอด-ใส่ บางส่วนเพื่อให้ล้อสามารถเปลี่ยนเป็นอีกลายได้

ประมาณว่าซื้อชุดเดียวได้สองลาย ไว้สลับแก้เบื่อ
หัวข้อ: Re: ทำไมล้อแม็กซ์บางรุ่นต้องทำหลายชิ้นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ มิถุนายน 29, 2012, 21:08:36
ล้อหลายชิ้นสามารถทำออกมาได้หลาย offset หลายสี สำหรับรถแต่ละรุ่นและความต้องการของเจ้าได้ง่ายกว่าล้อชิ้นเดียวครับ
สมัยก่อนล้อที่ offset ลึกๆจะนิยม และเป็นล้อแบบ 2 หรือ 3 ชิ้นโดยมาก เน้นขอบลึกเพราะคาลิเปอร์เบรคของรถรุ่นก่อนๆยังไม่ใหญ่มาก
ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าล้อชิ้นเดียวที่เน้นก้านหุบลึกลงไปจะนิยมกว่า เพราะใส่ได้กับรถที่เบรคใหญ่ขึ้น และดูใหญ่กว่าล้อแบบหลายชิ้นตอนอยู่บนรถ