Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somchailek ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 19:58:11
-
สนใจ520dแต่เทียบoptionsแล้วX3มีมากกว่า เช่น เนวิเกเตอร์ กับฮารด์ดิสก์
อยากทราบว่าในการขับขี่ สมรรถนะต่างกันมากไหม
ส่วนมากใช้ในกรุงเทพ ต่างจังหวัดสัปดาห์ละวัน แถมลูกอีก 3
ขอคำแนะนำชาวheadlight ว่าคันไหนจะคุ้มกว่ากัน
จะไปจองแล้วครับสู้ค่าน้ำมันเบนซินไม่ไหว บีเอ็มที่ใช้อยู่เฉลี่ย 5 ก.ม.ต่อลิตร
-
ส่วนตัวเชีย 520d ครับ
-
ชอบ 520D มากกว่าครับ แต่ถ้าเป็น X6 หละไม่แน่ ;D
-
เชียร์ X3 ครับ แต่ต้องรอกันข้ามปีเลยนะ
-
520d
-
ถ้าคู่นี้ผมเอา X3 ;) ;) ;)
-
ตอนที่ F10 เปิดตัวใหม่ๆ ตัว520d option ถือว่าน้อย ผมดูแล้ว X3 คุ้มกว่ามากๆ
ตอนนี้ 520d มี option เพิ่มมากขึ้น มีปรับ mode Eco sport sport+ แต่ผมก็ยังมองว่า X3 คุ้มกว่าอยู่ดี
สิ่งที่ได้จาก x3 เหนือกว่า 520d. คือ ขับสี่ล้อ ลุยได้มากกว่า รถสูงกว่า ขึ้นลงเนินไม่ต้องระวังมาก ไป ตจว ดีกว่า ถนนเมืองไทยเหมาะกับรถ suv มากกว่า
แต่ข้อด้อยคือ รอรถนานมากๆๆๆๆๆๆ กินน้ำมันกว่า อืดกว่า ประมาณนี้ครับ
ถ้าเป็นผมไปที่ X3 แน่นอนครับ
-
ใช้ในเมืองก็ 520d ดีกว่าไหมครับ ส่วนถ้าออกเที่ยว ตจว ขึ้นเขาลงห้วย สัมภาระเยอะก็เอา X3 เพราะผมมองว่ามันหล่อ พอๆกันครับ ;D
-
ตอบตามประสาคนมีลูก และใช้ F10 อยู่ ไม่ต้องคิดมากครับเลือก F10 ไปเลย แค่ 520d ก็ไม่อืดแล้วครับ
ถึงผมใช้ 525d แต่เวลามีครอบครัวนั่งอยู่ normal mode ตลอด
แต่ถ้ายังโสด X3 ค่อยเก็บไว้พิจารณา เพราะมันไม่เหมือนซีดาน มีความแปลกใหม่ในดีไซน์ของมันอยู่แล้ว
Navigator ของบีเอ็ม ไม่ค่อยได้ใช้ ใช้ Garmin ตลอด
Harddisk ยังใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ เพราะเสียบ USB handy drive ฟังเพลงตลอด
-
X3 ดีกว่าในเรื่องความครบครัน แต่ด้อยกว่าในเรื่อง การรอรถและความกว้างของห้องโดยสาร
ก็ช่างใจดูแล้วกันครับว่าจะเลือกแบบไหน ถ้าอยากได้เร็วๆ ก็เอา 520d ไปเสียเลย แต่ถ้าอยากได้ Navigator บลาๆๆ
คุณก็ต้องรอรถหน่อยเท่านั้นเอง !!
ปล.สำหรับผม ใช้ทั้ง Navi ในการดูแผนที่ขณะวิ่งเสมอๆ แล้วก็ใช้ Harddisk เก็บเพลงทั้งหมดฃครับ และปรับโหมดขับขี่ตลอด
-
Customized lifestyle shall be massively weighed to remove such a hesitation.
Economically speaking, 520d f10 (THB 3,699,000) might be few seconds left behind, but in terms of rigidity and uncompromising, X3 (THB 3,599,000) is way ahead.
Personally, I'd hence prefer my steering over X3.
-
X3 ด้วยคนครับ ได้ออฟชั่นครบๆ ที่นั่งด้านหลังผมว่าไม่อึดอัดเลยน่ะ ขนาดกำลังดี
-
เป็นผมคงเลือก
520d อ่ะครับ
-
เชียร์ X3 ด้วยอีกคนครับ และผมเป็นคนหนึ่งที่เคยมีประสบการณ์ความคิดเหมือนคุณ Somchailek คือเล็งระหว่าง F10 กับ X3 คือผมตอนนั้นกำลังจะมีลูก รถเก่าตอนนั้นเป็น E60
ไปลองขับ F10 ทั้ง 2.0D และ 2.5D ยังไงไม่รู้ไม่ค่อยประทับใจครับ เหมือนกับว่าการ ดีไซน์ภายในเขาดูอึดอัดไปหน่อย (สำหรับผมคนกำลังจะมีลูกน่ะครับ) และช่วงล่างก็ค่อนข้างนุ่ม (เปรียบเทียบกับ E60) พอไปลอง X3 ลองโหมด สปอรต์เท่านั้นก็จองเลยครับ อันนี้รถช่วงล่างในฝันเลยครับ ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นชุดโช๊คกับสปริงชุดเดียวกันกับ F10 รุ่น Highline แต่เนื่องจากรถที่สูงกว่าและการเซ็ทอัฟ และอาจจะรวมถึงเบาะด้วย ทำให้ผมรู้สึกว่ามันไม่ยวบยาบเหมือน F10 แล้วก็ที่ชอบอีกข้อก็คือ สามารถมองเห็นทัศนวิสัยข้างหน้าได้มากกว่าเนื่องจากรถสูงกว่า (ผมจะเป็นโรคประหลาดหน่อยครับไม่ชอบขับตามรถคันหน้าที่ติดฟิลม์ดำมากๆ หรือ รถกระบะ และ รถบรรทุก ที่ทำให้ผมมองไม่เห็นคันหน้าคันต่อไป และอีกข้อที่ชอบมากๆก็ภายในที่ดูโล่งสบายตาทำให้ขับนานๆแล้วไม่เครียดครับ
ณ ตอนนั้น เปรียบราคากับสิ่งที่ให้มาแล้ว ดูคุ้มกว่า F10 ด้วยครับ
ส่วนรูปลักษณ์และความสวย ผมว่า F10 กินขาดยิ่งมองก็ยิ่งสวย X3 มองยังไงข้างหน้าก็ดูเรียบๆออกจะเชยไปหน่อยแต่ผมชอบท้ายครับ
-
มีลูกผมว่า suv. ดีกว่าครับ ใส่ของได้มาก เอ้าขึ้นลงง่ายทั้งเด็กทั้งของ ไปไหนมาไหนสะดวก ขับขี่ง่ายไปได้ทุกสภาวะ
แต่ถ้าต้องรอนานมากกกกกก แบบไม่มีความแน่นอน 520d ก็ใช้งานดีไม่แพ้กัน แต่แค่คนละแบบ
ถ้าลองมองรถญี่ปุ่นในงบจะได้ suv ดีเซลตัวท๊อป 1คัน+เก๋งใหญ่ตัวท๊อปอีก1ตัว ;D
-
ถ้ามีรถเลยทั้งคู่ ผมเลือก X3 ครับ
แต่ถ้า X3 ต้องรอเป็นปี ก็ เอา 520d เถอะครับ
-
อยากได้ x1 มากครับ เก็บตังค์ :'(
-
ผมมีลูกสามคนครับ ก่อนหน้านี้ใช้ Alphard ไปส่งเด็กๆ เนื่องจาก "กระเป๋านักเรียน" ครับ กระเป๋านักเรียน post ไม่ผิดอิอิ ไปรถเก๋งมันไม่สะดวกเลยครับเนื่องจากต้องเอากระเป๋าวางไว้ที่เบาะเบียดที่นั้ง แต่Alphard นี่ทำเวลาไม่ค่อยได้ เนื่องจากมันโล่ง เด็กไม่ยอมรัดเข็มขัดออกแนววิ่งเล่นในรถ เบรคแรงไม่ได้เลย เช้าๆนี่พี่ๆเพื่อนๆ ที่เป็นคุณพ่อจะทราบว่า สาย 5 นาทีนี่มีลุ้นรถติดซะ ดังนั้นสำหรับผมรถที่พับเบาะหลังเพื่อเอื้อมไปหยิบของได้นี่จำเป็น หยิบหมอน หยิบกระเป๋า หยิบผ้าห่ม หยิบขนม เล่นซ่อนแอบ(ดุแล้วมันก็ยังเล่น) นี่เหมาะมากครับ สำหรับ X drive นี่อยากให้ลองครับ เข้าโค้งไม่เครียดเลย ช่วงที่ฝนตกนี่แหล่ะ สังเกตุจากการต้องเบรคจากรถรอบข้างเวลาเข้าโค้งด้วยกัน
อย่างไรก็ตาม F10 โดยเฉพาะชุดแต่ง M นี่สวยสุดในรถระดับนี่แล้วสำหรับผม ที่คุณ LanCeltot แต่งนี่ผมยังชอบตามอ่านเลย f10 นี่น่าจะเป็นรุ่นที่สวยอีกนานมากแต่งก็มันส์ ผมยังอยากจัดอีกคันเลย
-
ถ้าอยากได้เครื่องดีเซลแนะนำ X3 ครับ อยากได้เครื่องเบนซิลแนะนำ F10 ครับ ;D
-
ผมเลือก 520d ครับ ;)
-
จริงๆ รถมันคนละจุดประสงค์การใช้งานนะครับ
ส่วนตัวเทใจให้ X3 ครับ ในเมืองพอได้ นอกเมืองได้ ลุยก็พอได้ 520d ในเมืองดี นอกเมืองดี แต่ลุยไม่ได้
แต่ถ้ารีบใช้รถ ณ ขณะนี้ คงต้องรับ 520d มาก่อนครับ
-
ขอขอบคุณชาว Headlight สำหรับข้อคิดเห็น-แนะนำ
คงต้องไปขอดูตัวจริงก่อนจะตัดสินใจ
สงสัยว่า X3 นั่งข้างหลังจะกระเทือนเหมือนรถกระบะไหม
-
เป็นผมผมเลือก X3 ครับ ลุยได้เยอะกว่า ประโยชน์ใช้สอยครบครันกว่าครับ
แต่ติดตรงที่คิว กว่าจะได้คงเป็นกลางปีหน้า :P :P :P