Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: imac ที่ กรกฎาคม 04, 2012, 22:23:43
-
ตอนนี้กำลังดูรถอยู่หลายๆรุ่น มีเงินอยู่สามแสนกว่าๆ ถ้าซื้อแอคคอร์ท ปี2000 คุ้มมั้ยครับรุ่นงูเห่า เล็งเป็นตัวท็อป เอามาติดแก๊ส รุ่นนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
สเปคที่ผมต้องการประมาณนี้ครับ
เอา เบาะหนัง ABS + AIR BAG คู่ , เกียออโต้
คิดว่ารถรุ่นนี้น่าเล่นมั้ยครับ ต้องเอามาซ่อมอะไรเพิ่มบ้างครับ
PS ค่าซ่อมผมมีต่างหาก / แต่ช่วยประมาณให้หน่อยครับต้องเผื่อสำฟรับส่วนไหนมั่ง
-
มีปัญหาเรื่อวเกียร์ครับ
นอกนั้นดีหมด
Overhaul ก็ 20000 + -
-
มีปัญหาเรื่อวเกียร์ครับ
นอกนั้นดีหมด
Overhaul ก็ 20000 + -
ขอบคุณมากครับ การ Overhaul 20000 นี่หมายถึง ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชุดเกียร์ใช่ป่าวครับ
-
ผมว่า Camry ปี2000. ติดแก๊สดีกว่าครับ
ไม่มีปัญหาอะไรต้องซ่อม เป็นรถเก่าแม่ผมเพิ่งขายไป3เดือนก่อน
รถ10กว่าปี ติดแก๊สตอน70000 ขายตอน 170000กม เช็คระยะปกติ เปลียนโช๊คหลังเสื่อมสภาพ เปลี่ยนสายพานไทม์มิง หลักๆแค่นี่ครับ
-
มีปัญหาเรื่อวเกียร์ครับ
นอกนั้นดีหมด
Overhaul ก็ 20000 + -
ขอบคุณมากครับ การ Overhaul 20000 นี่หมายถึง ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชุดเกียร์ใช่ป่าวครับ
Overhualไม่ได้หมายความว่าเปลี่ยนยกชุดครับ
แต่หมายความว่ายกซ่อม
ยกชุดเกียร์ออกมารื้อดูเป็นชิ้นๆ
ชิ้นไหนเสียก็ซ่อมหรือเปลี่ยนแล้วค่อยประกอบกลับเข้าไปใหม่
ถ้าเปลี่ยนใหม่ยกชุดน่าจะ 50,000 ได้มั้งครับ(เดานะ) เพราะบางคันถึงแสนเลยล่ะ
-
ตอนแรกกะจะแนะนำ A33
แต่กลัวจะจุกจิกไปหน่อยแค่นั้น
ตัวรถดียิ่งหาตัว 3.0 ได้นี่เลิศเลยครับ
ส่วน accord ตัวนี้เกียร์รู้สึกจะต้องโอเวอร์ฮอล อย่างเดียวนะครับ
เกียร์เซียงกงไม่ค่อยมี(อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ)
-
ผมว่าถ้าราคานี้ ไปเอา nissan cefiro exclutive 2.0 v6 ดีกว่าครับ ช่วงล่างดีกว่า อะไหล่ถูกกว่า ทนแก๊สกว่าครับ
เครื่อง+ยกใหม่ 22,000+5,000
โช๊คอัพมือสอง หน้า-หลัง 2,500
กรองอากาศ แท้ 400 เทียม 220
ยางหุ้มเพลา ข้างล่ะ 250
เพลาขับหน้า มือสอง 1500
อะไหล่สิ้นเปลืองก็ไม่แพงครับ ของแต่งมีเยอะมาก ราคาถูก
ซ่อมไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ
ในคลับเซฟิโร่ติดแก๊สบางคัน วิ่งกัน สองแสนกว่าโล
-
A33 ไม่แนะนำครับ ถ้างบซ่อมมีไม่เยอะมาก
ถ้าจะเล่น Cefiro มือ2 แนะนำเป็น A32 3.0 ดีกว่า
จุกจิกน้อยกว่ากันเยอะ
ไปถามช่าง A32 จุกจิกน้อยกว่า ซ่อมน้อยกว่า A33 เยอะครับ
เพราะ A33 เพิ่ม Sensor ต่างๆมาเยอะมากในระบบไฟฟ้า
ส่วนอู่ซ่อมมีแนะนำให้ได้ครับ ถ้าซื้อมาแล้ว
-
ได้คนช่วยแนะนำแบบนี้ อุ่นใจเลยครับ ขอบคุณทุกคำเสนอแนะครับ
-
ปัญหาหลัก ๆ ของรุ่นนี้ มีอยู่ 2 อย่าง คือ
1. เกียร์ แต่ก็สามารถโอเวอร์ฮอลได้ แนะนำว่าทำกับร้านข้างนอกแต่ใช้อะไหล่เบิกศูนย์ คชจ.ประมาณ 18,000 - 22,000 บาท แล้วแต่อู่นะครับ (ศูนย์ 5 หมื่นอัพ)
2. แร็กเพาเวอร์ เป็นกันทุกคัน ชุดซ่อม 5-6,000 บาท (แต่อาจจะไม่จบ) หรือเปลี่ยนตัวใหม่ก็ 15,000 บาท(ไต้หวัน ตามอู่ที่ซ่อมรุ่นนี้) แต่หาซื้อเองได้่แถวสามย่านหรือเซียงกงบางนา ราคา 8,500 (ประกัน 3 เดือน) ใช้ได้เหมือนกัน (ศูนย์ 48,000 บาท)
นอกนั้นก็อยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่องแล้วแหละครับ ถ้าจะเก็บพวกของเหลวและสายพานต่าง ๆ ก็เตรียมไว้อีกประมาณ 2-3 หมื่นบาท (ของเบิกศูนย์ แต่เปลี่ยนอู่นอก) หรือจะเปลีี่ยนเครื่องเป็น H23a (ฝาฟ้า)ก็ได้แรงด้วย (35,000 พร้อมเกียร์ ค่าวางน่าจะมี ซักหมื่น) รุ่นนี้ข้างในกว้างขวางดีครับ ช่วงล่างก็ออกจะนิ่มไปหน่อยเวลาใช้ความเร็วสูง ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ เลือกคันที่ชอบ ขอให้ได้รถเร็ว ๆ นะครับ