Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dewz ที่ กรกฎาคม 05, 2012, 21:29:05
-
อุปกรณ์มาตรฐาน All New Ford Focus 1.6 รุ่น Ambiente และ Trend
by Ford Chonburi on Thursday, July 5, 2012 at 8:23pm ·
1.6L Ambiente MT และ AT
- เครื่องยนต์ Duratec 1.6 ลิตร Ti-VCT 125 ps @ 6000rpm แรงบิด 159 N.m.@ 4450rpm
- เกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติPowerShift 6 สปีด
- กระจกมองข้างแบบมีไฟเลี้ยว
- ไฟตัดหมอกด้านหลัง
- สปอยเลอร์หลัง (5 ประตู)
- ล้อเหล็กขนาด 16" ยาง 205/60
- กระจกไฟฟ้าด้านหน้าพร้อมระบบเปิดแบบสัมผัสเดียว
- กระจกไฟฟ้าด้านหลัง
- ระบบปรับอากาศแบบแมนนวล
- พวงมาลัยพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับ 1.6 MT และ พวงมาลัยพาวเวอร์อิเล็กโทร-ไฮดรอลิกสำหรับ 1.6 ATปรับได้ 4 ทิศทาง
- เบาะนั่งคนขับแบบปรับมือ 4 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารแบบปรับมือ 2 ทิศทาง
- เบาะผ้า
- ABS พร้อมด้วย EBD & BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP(เฉพาะรุ่นที่มีเกียร์ AT)
- ถุงลมนิรภัยคนขับรุ่นใหม่รองรับการกระแทกบริเวณทรวงอกและถุงลมฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า
- เซ็นทรัลล็อก
- ระบบกุญแจรีโมตพับเก็บได้ และระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer
- เครื่องเล่น CD MP3 แบบแผ่นเดียว
- ลำโพง 4 ตัว
- การเชื่อมต่อ USB/iPod
- ระบบกันสะเทือนหน้า McPherson strut
- ระบบกันสะเทือนหลัง Control Blade พร้อมเหล็กกันโคลง
- ระบบกระจังหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ
- เหล็กกล้าโบรอนความแข็งแกร่งสูงพิเศษ
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Torque Vectoring Control)
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (เฉพาะเกียร์ MT)
- ถังน้ำมัน 6 ชั้นป้องกันการระเบิด
- ใบปัดน้ำฝนแบบไร้ก้าน
รุ่น 1.6 Trend AT มีอุปกรณ์เพิ่มเติมจากรุ่น Ambiente ดังนี้:
- ไฟตัดหมอกด้านหน้า กรอบดำ
- ล้ออัลลอยด์ขนาด 16
- สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ระบบคำนวณข้อมูลสำคัญสำหรับการขับ(Trip computer)
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC
- ลำโพง 6 ตัว
- อินพุตแจ็ค AUX
- กุญแจพับได้ชิ้นที่สอง
- EcoMode
**หากมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม จะรีบแก้ไขทันที
ขอบคุณครับ Ford Chonburi
ที่มา:http://www.facebook.com/notes/ford-chonburi/อุปกรณ์มาตรฐาน-all-new-ford-focus-16-รุ่น-ambiente-และ-trend/376413599079731?refid=7
-
เข็มขัดนิรภัยเป็นแบบไหนครับ
-
ขนาดที่ปรับแอร์ยังดูดี ;D ;D ;D
(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/396628_376429842411440_1932488739_n.jpg)
.
(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/376403_376429902411434_1513741008_n.jpg)
(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/179145_376429779078113_1498641155_n.jpg)
-
คุณพระช่วย !!! ออฟชั่นจัดหนักจริง
"ไม่มีกั๊ก" :o :o :o
-
โห บอกได้คำเดียว โคตรปลื้ม กับระบบพวกนี้
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP(เฉพาะรุ่นที่มีเกียร์ AT)
ABS พร้อมด้วย EBD & BA
ถุงลมนิรภัยคนขับรุ่นใหม่รองรับการกระแทกบริเวณทรวงอกและถุงลมฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า
ระบบกระจังหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ
ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Torque Vectoring Control)
โดยเฉพาะ ESP มาในตัว 1.6
ตบหน้าพวกค่ายจอมกั๊กอย่าง โต กับ ฮอ ฉาดใหญ่เลย
ชอบมากๆ
-
วิทยุเหมือนน้องต้าเลย อิอิ แต่ปุ่มแอร์ดูดีจริงๆครับ
-
โหยถ้าบริการหลังการขายดีนะ...กินขาด เดี๋ยวไปจัดมาซักคันดีกว่า ;D
-
งงนิดนึงครับ สรุปว่าถ้าซื้อ MT
- มีระบบออกตัวทางลาดชัน
- มี ESP
สองอย่างนี้ด้วยเหรอครับ ถ้ามีนี่ไฮโซสุดๆ น่าซื้อมาติดแก๊ส 55+
-
งงนิดนึงครับ สรุปว่าถ้าซื้อ MT
- มีระบบออกตัวทางลาดชัน
- มี ESP
สองอย่างนี้ด้วยเหรอครับ ถ้ามีนี่ไฮโซสุดๆ น่าซื้อมาติดแก๊ส 55+
MT ไม่มี ESP ครับแต่มี ออกตัวทางลาดชัน
-
งงนิดนึงครับ สรุปว่าถ้าซื้อ MT
- มีระบบออกตัวทางลาดชัน
- มี ESP
สองอย่างนี้ด้วยเหรอครับ ถ้ามีนี่ไฮโซสุดๆ น่าซื้อมาติดแก๊ส 55+
ESP - AT มี / MT ไม่มี
ช่วยเบรคออกตัวทางชัน - AT ไม่มี / MT มี
-
Option เต็มตั้งแต่ตัวล่างสุดเลยนะนี่!
ปุ่มปรับแอร์และภายในดูดีกว่าตัวล่างสุดโฉม USA เยอะ!
รายนั้นกระจกหน้าต่างยังให้แค่คู่หน้า และไม่มีการตกแต่งสีเงินใดๆ เลย
ภาพนี้ถ่ายตอนไปอเมริกาปีที่แล้วค่ะ ตอนนั้นยังไม่ค่อยเห็นตามท้องถนนเลย
เดินผ่านโชว์รูมเห็นจอดอยู่เลยถ่ายมา ^^
(http://www.mediafire.com/conv/bac1daaa4d36844bb55adaaea3fdddcd29f31d94e28bfd0f845c5362ac60e6b96g.jpg)
ล้อเป็นกระทะฝาครอบ มือจับเปิดประตูและกระจกมองข้างเป็นพลาสติกด้านๆ สีดำ
(http://www.mediafire.com/conv/60d752ce66a46ad4111b0153176cdec7266421d47171b59d3ab56bb59a406fa36g.jpg)
-
รออ่านรีวีวพี่จิมมี่ว่ารุ่นใหม่ขับดีไหม
ดูจากรีวิวเมืองนอก เขาว่ารุ่นใหม่ การขับขี่มันเป็นผู้ใหญ่มากไป
-
Option เต็มตั้งแต่ตัวล่างสุดเลยนะนี่!
ปุ่มปรับแอร์และภายในดูดีกว่าตัวล่างสุดโฉม USA เยอะ!
รายนั้นกระจกหน้าต่างยังให้แค่คู่หน้า และไม่มีการตกแต่งสีเงินใดๆ เลย
ภาพนี้ถ่ายตอนไปอเมริกาปีที่แล้วค่ะ ตอนนั้นยังไม่ค่อยเห็นตามท้องถนนเลย
เดินผ่านโชว์รูมเห็นจอดอยู่เลยถ่ายมา ^^
(http://www.mediafire.com/conv/bac1daaa4d36844bb55adaaea3fdddcd29f31d94e28bfd0f845c5362ac60e6b96g.jpg)
ล้อเป็นกระทะฝาครอบ มือจับเปิดประตูและกระจกมองข้างเป็นพลาสติกด้านๆ สีดำ
(http://www.mediafire.com/conv/60d752ce66a46ad4111b0153176cdec7266421d47171b59d3ab56bb59a406fa36g.jpg)
ในที่สุดเราก็ได้ใช้สเปคเดียวกับอเมริกาอย่างจริงๆจังๆครับ
แม้ถุงลมจะน้อยไปนิด เครื่องยนต์จะไม่แรงเท่าไหร่ แต่ความปลอดภัย ได้ใจไปเลยครับ เยี่ยมๆๆ อยากเห็นรูปตัวเทรนด์จังเลยครับ
-
เอ๊ยยยยยยยยยยยย แอร์มือหมุนที่ดูดีที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมา
และออฟชั่นใจปล้ำที่สุดที่เคยเห็นมา ในรถระดับเดียวกัน
ตบหน้าซิลฟี่สองสามฉาด
-
ถ้าชอบไฟท้ายซิลฟี่ แต่ก็มีใจให้ออปชั่นของกัสจัง แนะนำกัสจัง 4 ประตูครับ คล้ายๆกัน พอไปด้วยกันได้ 2 in 1 ;D ;D
-
เอิ่มมมม พี่โต พี่ฮอน และพี่นิส ครับ รบกวนขอออฟชั่นแบบพี่ฟอร์ตได้ไหมครับ
เลิกนิสัยกั๊ก งกได้แล้ว นี่มัน 2012 จะ 2013 แล้วนะ ไม่ใช่เหมือยยุคสมัย 2000 !!!
-
ออพชั่นจะเยอะไปไหน 555
-
ออฟชั่นแบบนี้ แล้วตั้งราคาไ่ม่แรงเลย
มันเป็นอะไรที่ยั่วใจลูกค้่ามากๆ
แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับศูนย์บริการที่ไม่ค่อยจะเอาอ่าว
และเสี่ยงที่จะต้องรออะไหล่แบบข้ามเดือน
Nissan Slyphy คืือคู่แข่งที่เหมือนจะสูสี เพราะไม่ใช่เจ้าตลาด
และมีความสดใหม่เหมือนกัน แต่การจัดสรรออฟชั่นกับราคานั้น
เป็นสิ่งที่ลูกค้า จะต้องเอาไปเปรียบเทียบแน่นอน
-
ออฟชั่นจัดหนักเลยครับ เรื่องขายก็คงขายดีแน่นอน
แต่ก็เน้นบริการหลังการขายด้วยแล้วกันครับ รถของมันเองดีอยู่แล้ว
-
ในที่สุดเราก็ได้ใช้สเปคเดียวกับอเมริกาอย่างจริงๆจังๆครับ
แม้ถุงลมจะน้อยไปนิด เครื่องยนต์จะไม่แรงเท่าไหร่ แต่ความปลอดภัย ได้ใจไปเลยครับ เยี่ยมๆๆ อยากเห็นรูปตัวเทรนด์จังเลยครับ
มีแต่ภาพภายนอกรุ่นเทรนด์ครับ
new Focus 1.6 Trend 5 doors @ Ford Chonburi Top Cars
(http://image.ohozaa.com/i/eb0/jkHjp7.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w6IbQ6uruG4svi80)
-
ออพชั่น เหมือนยกมาจากเฟียสต้าเลยอ่ะครับ(เห็นต่างกันแค่ พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง กับกระจกคู่หน้าขึ้นลงอัตโนมัติ เท่านั้น)
ถ้าใครขยับจากเฟียสต้ามา โฟกัส ผมว่าอาจจะแยกไม่ออก อิอิ กับขนาดของยาง
ก็เป็นข้อดีอย่างนึงว่า ไม่ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถใหม่
แต่ข้อเสียคือ มันเหมือนขับเฟียสต้าคันเดิม แฮ่ะๆ
-
ยั่วดีจริง ;D
-
โหย...เจ๋งอ่ะ ;D ;D ;D
-
งงนิดนึงครับ สรุปว่าถ้าซื้อ MT
- มีระบบออกตัวทางลาดชัน
- มี ESP
สองอย่างนี้ด้วยเหรอครับ ถ้ามีนี่ไฮโซสุดๆ น่าซื้อมาติดแก๊ส 55+
ESP - AT มี / MT ไม่มี
ช่วยเบรคออกตัวทางชัน - AT ไม่มี / MT มี
MT สมควรมีช่วยออกตัวทางลาดชันครับ เพราะมันชอบไถลดีแล
-
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=20743.0;attach=25230;image)
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=20743.0;attach=25231;image)
เพิ่มเติมภาพรุ่น 1.6 Trend ครับ
เครดิตภาพจากคุณ burutrad ;D
-
ไปแก้บริการหลังการขายให้มันดีกว่านี้เสียก่อน
ไปแก้ปัญหา ทีมลูกค้าสัมพันธให้มันดีกว่านี้เสียก่อน
แล้วค่อยมาคุยกัน!
-
โห ซุ้มล้อนี่ยัด 18" 19" ก็น่าจะไหวนะนี่ 8)
-
ประกอบที่โรงงานใหม่แล้วใช้ป่าวครับ
-
ทุ่มกันสุดตัวจริง ๆ แฮะ
-
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้ว
เพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆ
ตอนนี้โฟกัส กลายเป็นรถเกียร์ธรรมดา ที่มีออฟชั่นดีที่สุดใน C-seqment ไปซะแล้ว ตามมาติดๆ คือ Civic
อัลติส นอกจากเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แล้ว มรึงแทบไม่มี ่า อะไรเลยในราคาค่าตัว 751000 บาท
-
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้ว
เพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆ
ตอนนี้โฟกัส กลายเป็นรถเกียร์ธรรมดา ที่มีออฟชั่นดีที่สุดใน C-seqment ไปซะแล้ว ตามมาติดๆ คือ Civic
อัลติส นอกจากเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แล้ว มรึงแทบไม่มี ่า อะไรเลยในราคาค่าตัว 751000 บาท
อัล(กะ)ติส ออกแบบมาเพื่อชาวแท็กซี่ ;D
-
น่าสนใจและมีลังเลมากที่สุด ถ้าผมออกฟอร์ด หอการค้าไทยอาจจะได้เห็นรถคันนี้เป็นคันแรก อิอิ ;D แต่ขอดูการส่งมอบรถและปัญหาที่ตามมาก่อนถ้าไม่ค่อยมี ผมจัดแน่
-
อยากออกมากแต่กลัวมากกว่า ;D
-
อยากขับ Ford อยู่ที่ใจเลยว่าจะกล้าเสี่ยงมั้ย
ถ้าเป็นผม...ไม่มีลังเลที่จะเลือกมัน ;D
-
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้ว
เพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆ
เกียร์ออโต้แบบ dual-clutch ตอนที่รถจอดสนิท ไม่ว่าอยู่ D หรือ N ตัวคลัชจะไม่จับครับ (เพราะไม่มี torque converter) ลักษณะเหมือนเกียร์ธรรมดาเหยียบคลัชค้างไว้ พอเริ่มปล่อยเบรคมันถึงจะค่อยๆเลี้ยงคลัชให้ ลองไม่มีตัวช่วยเบรคไว้ตอนทางชัน รับรอง..เหวอกันทุกคน ;)
-
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้ว
เพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆ
เกียร์ออโต้แบบ dual-clutch ตอนที่รถจอดสนิท ไม่ว่าอยู่ D หรือ N ตัวคลัชจะไม่จับครับ (เพราะไม่มี torque converter) ลักษณะเหมือนเกียร์ธรรมดาเหยียบคลัชค้างไว้ พอเริ่มปล่อยเบรคมันถึงจะค่อยๆเลี้ยงคลัชให้ ลองไม่มีตัวช่วยเบรคไว้ตอนทางชัน รับรอง..เหวอกันทุกคน ;)
จริงครับมันไหลจริง เคยเผลอตอนออกจากเซ็นฯปิ่น ที่เป็นทางลาดสูงๆจอดคาพอปล่อยเบรครถไม่ไหลน่ะใช่แต่แค่ 2 วิ ดีที่กดคันเร่งทันเพราะไปเผลอปล่อยเบรคนานเกิน
-
อยากขับ Ford อยู่ที่ใจเลยว่าจะกล้าเสี่ยงมั้ย
ถ้าเป็นผม...ไม่มีลังเลที่จะเลือกมัน ;D
+1 Like ครับ อิอิ
ส่วนตัวเสี่ยงหรือป่าวไม่รู้ แต่หลงรักมันแล้วแหล่ะ 555