Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oudj77 ที่ กรกฎาคม 06, 2012, 16:35:18
-
พอดีผมกำลังตัดสินใจอยู่ระหว่า 520i vs 520d F10 อ่ะครับ รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับ เท่าที่ผมหาข้อมูลนะครับ
1. 520d
ข้อดี - ประหยัดน้ำมันกว่า, เครื่องยนต์น่าจะทนกว่าในระยะยาว, torque เยอะช่วงตีนต้น, ราคาขายต่อน่าจะดีกว่า 520i
ช้อเสีย - รอรถนานมาก โดยรวมราคาแพงกว่า 520i 200,000 เนื่องจากมีส่วนลดเข้ามาเกี่ยวด้วย, รอรถปลายปีเลย
2. 520i
ข้อดี - ได้ส่วนลดเยอะ โดยรวมถูกว่า 520d น่าจะ 200,000++ และได้ของแถมต่างๆเยอะกว่าเนื่องจากทาง bmw ต้องการดันให้ออก, อัตราเร่งโดยรวมดีกว่า 520d เล็กน้อย (ยกเว้นตีนต้น), ได้รถทันที
ข้อเสีย - คาดว่าราคาขายต่อน่าจะน้อยกว่า 520d, เครื่องยนต์และระบบจะจุกจิกกว่าในระยะยาว (หรือเปล่า), ถ้าใช้รถเยอะกว่า 150,000 กิโล ค่าน้ำมันแพงกว่า (แต่ก็ตั้งหลายปีนะครับกว่าจะถึง)
เลยอยากทราบว่าพวกพี่ที่มีประสบการณ์ว่าไงมั่งอ่ะครับ มีใครใช้ 520i บ้างป่าวครับเห็นขายไม่ค่อยดี เพราะคนส่วนใหญ่ไปเล่น 520d กันหมด รบกวนขอทัศนะ ด้วยครับ จากพี่ๆ HEADLIGHTMAG ด้วยยิ่งดีจะขอบพระคุณมากคร้าบบบ
-
520d ครับ ดีเซลในเก๋งขับแล้วชอบ ;) ;) ;)
-
ก็ได้ส่วนลดเพราะปล่อยของไงครับ ;D
320d เครื่องดีเซล ดีขึ้นมากมาย ประหยัดน้ำมัน ได้แรงด้วยครับ
แต่ผมไม่ทราบนะครับ ว่าราคาต่างกันเยอะไหม
ถ้าต่างกันเยอะ ลองคิดดีๆครับว่าใช้รถ ขับเยอะไหม ถ้าขับเยอะ และไม่คิดจะขายรถคือใช้นาน ผมว่าก็ลุย diesel ไปเลยครับ
แต่ถ้ากะใช้รถ 3 ปีขาย ออกเบนซิน เลยครับ
-
520d ครับ
-
วันนี้เพิ่งคุยกับเพื่อนที่กำลังจะออก 520D รอ 4 เดือนครับ ( 520i มีรถเลย ) ถามมา 2 ที่ German กับ Barcelona ส่วนลดยืนพื้นเลยที่ 150,000 บาท จะเอาอะไรก็ลดไปตามราคาของเลยครับ
อีกอย่างชุดแต่ง M-Sport เห็นบอกว่ามีโปรช่วงนี้ ของแท้ รวมทำสี 1.15 แสน ( ไม่รวมล้อ ) ของเทียบ 6 หมื่นบาท
ปล. ผมไม่ได้ถามว่าชุดแต่งราคาปกติเท่าไหร่นะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ มีใครพอรู้เรื่องราคาขายต่อป่าวครับ กะว่าจะใช้สัก 6ปี แล้วเปลี่ยนอ่ะครับ (อยากเพิ่ม bsi เป็น 6 ปีด้วยได้ข่าวว่าซื้อได้) ถ้าใช้ดีก็เปลี่ยนเป็นซีรี่ย์ 5 รุ่นต่อไปเรยยย :)
-
520d ราคาน่าจะตกน้อยกว่า เพราะคนเล่นเยอะ
-
520d ครับ
-
ถ้าเปนผม 520dคับ ;D
-
520D ครับ
-
ถ้าเป็นยี้ห้ออื่น ผมอาจจะเลือก เบนซินturbo
แต่ถ้าเป็น BMW ต้องดีเซลเท่านั้น หรือ พวกตะกูล M ครับ
-
ไม่ติดรีบใช้รถเอา 520d แจ่มกว่าเยอะ
ผมว่าราคาดีเซลจะไม่ขึ้นมากเหมือนเบนซิน ในระยะยาวอาจจะคุ้มก่อนถึง 150000km
ขับสนุกกว่า ขายต่อง่ายกว่า
-
ก่อนอื่นขออิจฉาคนจะซื้อรถใหม่ก่อนนะครับ :o
อยากแนะนำให้ลองไปขับเทสทั้ง 2รุ่น ดีกว่าครับ รถคันละตั้งหลายล้าน
ควบคู่กับเปรียบเทียบออฟชั่นของทั้ง 2 รุ่นดู
ส่วนรถได้ช้าเร็วยังไงถ้าเราชอบจริงๆผมว่าก็ควรรอ เพราะรถซื้อแล้วอยู่กะเรานานนะครับ
ไม่งั้นเดี๋ยวเวลาผ่านไปจะมาเสียดายทีหลังว่า รู้งี้รอดีกว่า อย่าใจเร็วด่วนได้ จะเสียใจทีหลังครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
ป.ลิง ไม่มีตัวเลือกอื่นหรือคีับทำไมต้อง 2 รุ่นนี้ราคาตั้ง 3 ล้านกว่าตัวเลือกเพียบเลยนะครับ ;D
-
520D อีก 1 เสียงครับ
-
เบนซิน กับดีเซลมันคนละความรู้สึกกันเลยจริงๆ เห็นด้วยกับความเห็นที่ให้ลอง test drive ดูก่อนทั้งสองคัน
เดิมผมขับบีเอ็มเบนซิน พอเปลี่ยนมาเป็น F10 525d ติดใจ torque
สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องใช้รถเบนซินสี่สูบของค่ายคู่แข่ง BMW torque เทียบกันไม่ได้ แต่ความนุ่มต่างกันเยอะ
สรุปมันดีคนละแบบ ต้องเอาที่ชอบครับ
-
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆครับ ตอนแรกผมว่าจะซื้อ e200 amg แล้วครับแต่ไปๆมาๆชอบ series 5 มากกว่าแล้วชอบที่มี bsi ด้วยครับจบดี วันอาทิตย์จะไปลองขับที่ millenium ครับบ
-
ส่วนตัว ถ้าอยากได้รถเร็ว ผมเลือก 520i ครับ
ส่วนต่าง 200,000 ก็เติมน้ำมันได้เป็นปีกว่าๆ
เห็นแรงม้า เครื่องใหม่แล้วคงไม่อืดเหมือนของเก่า
-
เลือก 520i ครับ เครื่องตัวใหม่ N20 ทำงานนุ่มนวลไม่แพ้เครื่อง 6 สูบเรียง
ถ้าแรงไม่พอจับไปทำกล่องน่าจะได้แรงบิดไม่แพ้ 520d แถมแรงม้ามากกว่า
-
BMW ยังไงก็ดีเซลครับ
ส่วนลดของแถมลองต่อ ชุดแต่งmแท้+แม็ก msport 18''ดูนะครับ แต่จะไม่มีส่วนลดกับประกันให้
ข้อเสนอนี้ถ้า 525D ได้แน่นอน แต่ 520D อาจเป็น ชุดแต่งเทียม+แม็ค 18
ส่วนแม็คของแท้ แต่อาจเป็นมือ2 ของคนที่ออก 528i msport แล้วเปลี่ยน max
ลองต่อไปหลายๆที่ ใจเย็นๆนะครับ ต่อเสร็จคุยเสร็จถ้าไม่ได้ก็ขอคิดดูก่อน ทิ้งไว้ซักพัก ไม่เกิน10วันเดี๋ยวเค้าก็มักจะยื่นข้อเสนอดีขึ้นเอง
อย่ารีบไปคิดว่ารีบจองจะได้เร็วขึ้น ยังไงรถก็ผลิตตามล๊อตอยู่ดีครับ
แต่ถ้ารอนาน มาออกรถนำเข้าเป็นเพื่อนผมก็ได้นะครับ ;D ;D ;D รอมา2เดือน เดือนหน้าจะได้แล้วววววววววววววววววววววว ;D ;D ;D
-
ใจเริ่มเอียงไปทาง 520d แต่ยังไงคงไปลองก่อน อยากได้ mag 18" อ่ะครับเพราะ 17" ดูเล็กมากมีใครเคยต่อรองได้ป่าวครับ mag ของ 525d อ่ะครับผมว่าสวยมากกกก
-
ใจเริ่มเอียงไปทาง 520d แต่ยังไงคงไปลองก่อน อยากได้ mag 18" อ่ะครับเพราะ 17" ดูเล็กมากมีใครเคยต่อรองได้ป่าวครับ mag ของ 525d อ่ะครับผมว่าสวยมากกกก
แนะนำว่าเปลี่ยนแมกข้างนอกไปเรยดีกว่าครับ พวกล้อ Forged ดีกว่ากันเย้อออออ ;D
-
ใจเริ่มเอียงไปทาง 520d แต่ยังไงคงไปลองก่อน อยากได้ mag 18" อ่ะครับเพราะ 17" ดูเล็กมากมีใครเคยต่อรองได้ป่าวครับ mag ของ 525d อ่ะครับผมว่าสวยมากกกก
แนะนำว่าเปลี่ยนแมกข้างนอกไปเรยดีกว่าครับ พวกล้อ Forged ดีกว่ากันเย้อออออ ;D
ล้อนี่ ผมเห็นด้วยเลยครับ หาล้อ Forged ใส่ดีกว่าครับ ล้อ M-Sport แพงเกินคุณภาพไปครับ ลองดูพวก ADV1 BBS งานเนี๊ยบ สวย แน่นอน แต่แพง หรือลองดูเป็นล้อ ใต้หวัน ดูครับ BC Forged ราคาต่ำลงมาพอสมควรเลยครับ
-
ไม่ test ขับเบนซินเครื่องใหม่ก่อนเหรอครับ เห็นหนังสือหลายเล่มบอก ดีกว่าเดิมเยอะ
แรงบิดสูงขึ้นมาก ไม่ธรรมดาแล้วนะครับ เบนซินของ BMW :D
-
ถ้าเมื่อก่อนต้องดีเซลแน่นอน แต่เดี๋ยวนี้เบนซินมีดีให้ทดลองแล้วนะครับ
-
คงลองทั้งคู่อ่ะครับ กลัวอย่างเดียวคือตอนขายต่อเบนซิน 520i คงราคาตกเยอะอ่ะครับ
-
ทำไมถึงคิดว่าเบนซินราคาตกเยอะว่าครับ จริงๆก็ตกเยอะหมดทุกรุ่นแหละ
-
คือแค่คิดว่าดีเซลคนซื้อต่ออาจมองว่าประหยัดน้ำมันกว่าอ่ะครับ เลยราคาไม่ตกไม่แน่ใจเหมือนกัน ไม่รู้รุ่นเก่าเป็นไงมีใครแนะนำได้มั้ยครับ