Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: siwanat ที่ กรกฎาคม 08, 2012, 14:41:31
-
เอาไปค้น ผัก บรรทุกไม่หนักมาก ตันกว่าๆครับ อยากได้
- ความทนทาน ตัวไหนทนกว่า
- คุณภาพการประกอบ
- กำลังเครื่องยนต์ ขอแบบว่า ไม่อืด วิ่งได้ทุกช่วงการขับขี่
- มาตราฐานการติดตั้งแก็ส ตัวไหนโอเคกว่าครับ
ไม่มีความรู้เลยครับเรื่องรถ ที่บ้านต้องการ CNG ตอนนี้เห็นสามค่าย โตต้า มิตซู ทาทา แต่ทาทาตัดออกไปเลยครับ ที่บ้านไม่เล่น
-
โตโยต้าคับได้รถเร็วคับบบ
-
แล้วที่บ้าน ไกล้ศูนย์ของเจ้าไหนมากกว่าละครับ กรณีเกิดปัญหาจะได้ง่ายหน่อย
- ความแรง VIGO เครื่อง2.7 ลิตร TRITON เครื่อง 2.4ลิตร หากบรรทุกไม่หนักไม่น่าต่างกันนัก
- ความเอนกประสงค์ VIGO เปิดแค็บได้แต่ TRITON ไม่ได้
- ความทนทาน เครื่องเบนซิล ของพี่โตได้รับความเชื่อถือจากทุกอู่ แท็กซี่ครับ ว่าพังช้ากว่าใคร
- ด้านราคา VIGO แพงกว่า TRITON เป็นแสนครับ
คิดออกแค่นี้ ที่เหลือรอท่านอื่นมาตอบครับ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ช่วยแก้ไข TRITON เครื่อง 2.4ลิตร ครับ
-
ผมว่าถ้าราคาไม่ใช่ปัญหา ก็จัดพี่โตไป แต่ถ้าอยากได้กำไรเร็วก็จัดพี่ตูน ไปเลยครับ ผมก็ใช้พี่ตูนอยู่แต่เป็นตัววีจีนะครับแรงดี ;D
-
แล้วที่บ้าน ไกล้ศูนย์ของเจ้าไหนมากกว่าละครับ กรณีเกิดปัญหาจะได้ง่ายหน่อย
- ความแรง VIGO เครื่อง2.7 ลิตร TRITON เครื่อง 2.5 ลิตร หากบรรทุกไม่หนักไม่น่าต่างกันนัก
- ความเอนกประสงค์ VIGO เปิดแค็บได้แต่ TRITON ไม่ได้
- ความทนทาน เครื่องเบนซิล ของพี่โตได้รับความเชื่อถือจากทุกอู่ แท็กซี่ครับ ว่าพังช้ากว่าใคร
- ด้านราคา VIGO แพงกว่า TRITON เป็นแสนครับ
คิดออกแค่นี้ ที่เหลือรอท่านอื่นมาตอบครับ
TRITON 2.5 เบนซิล ไม่มีนะครับ มีแต่ 2.4 L 128 แรงม้า อัตราเร่งสู้ Vigo ไม่ได้แน่นอนครับ
แต่ TRITON ได้ช่วงล่างที่ดีกว่า และได้ราคาที่ถูกกว่า
-
แล้วที่บ้าน ไกล้ศูนย์ของเจ้าไหนมากกว่าละครับ กรณีเกิดปัญหาจะได้ง่ายหน่อย
- ความแรง VIGO เครื่อง2.7 ลิตร TRITON เครื่อง 2.5 ลิตร หากบรรทุกไม่หนักไม่น่าต่างกันนัก
- ความเอนกประสงค์ VIGO เปิดแค็บได้แต่ TRITON ไม่ได้
- ความทนทาน เครื่องเบนซิล ของพี่โตได้รับความเชื่อถือจากทุกอู่ แท็กซี่ครับ ว่าพังช้ากว่าใคร
- ด้านราคา VIGO แพงกว่า TRITON เป็นแสนครับ
คิดออกแค่นี้ ที่เหลือรอท่านอื่นมาตอบครับ
ไทรทัน 2.4 ลิตร ครับ..
----------------------------------
ผมว่าน่าเล่นทั้งสองรุ่นครับ..
อยู่ที่ตัวท่านจะสะดวกในการใช้งานตัวไหนมากกว่า พวกเรื่องศูนย์ เรื่องการบำรุงพวกนี้น่ะ
-
triton 2.4 CNG เวลาผมเอารถที่ร้านไปขับหงุดหงิดทุกทีครับ (จริงๆนะ) vigo อัตราเร่งดีกว่าเยอะเลยคับ
-
ต้องการตัวเตี้ยหรือตัวสูง?
ต้องการแคปหรือสี่ประตู?
ถ้าตัวเตี้ย เครื่อง 2.4 triton ก็ไม่อืดหรอกครับ ถ้าตัวสูงอาจจะหนักไปหน่อย
triton เพิ่งเปิดตัว 2.4 ใน 4 ประตูตัวเตี้ย ก็น่าสนใจดีครับ
ส่วน vigo เครื่องแรงกว่าพอควร แต่ถ้าใช้ตัวเตี้ยก็ไม่ได้จำเป็นอะไรมาก ภาษีก็แพงกว่านะครับ
อัตราสิ้นเปลืองน่าจะไม่หนีกัน (กินทั้งคู่)
-
งบไม่ใช่ปัญหา ไป วีโก้ดีกว่าครับ ไทรทัน cng พี่ข้างบ้านใช้ ยังไงก็ทุกของไม่ดีเท่า วีโก้ ครับ
-
สำหรับผม triton น่าสนใจกว่าเพราะราคาครับมันสมเหตุสมผล
ผมมองว่า vigo 2.7 ราคามันแรงเกินไปนะครับ
แต่ถ้าราคาไม่ใช่ปัญหา ก็จัด vigo เลยครับ
-
ทุกอย่างวีโก้ดีกว่าครับยกเว้นราคา ผมมีทั้งสองตัวแต่วีโก้เป็นดีเซลใช้มาสี่ปีกว่ายังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไทรทันเครื่องอืดมากกก หากขับเองใช้พี่โตดีกว่าครับ
-
ไตรตัน - ถูกกว่าเป็นแสน
- ช่วงล่างดีกว่า
วีโก้ - ถังแก๊สใหญ่กว่า วิ่งได้ไกลกว่า
- แคปเปิดได้
- อัตราเร่งดีกว่า
- อะไหล่และศูนย์บริการน่าจะดีกว่า
ลองเปรียบเทียบดูครับว่าอันไหนที่เราต้องการมากกว่า ถ้าเป็นผม ผมเลือกวีโก้ครับอย่างอื่นพอกันถัวกันได้แต่เลือกวีโก้เพราะแคปเปิดได้ เพราะเคยใช้ทั้งแบบเปิดได้และเปิดไม่ได้ปรากฎว่าแบบแคปเปิดได้ใช้งานได้หลากหลายและสะดวกสบายมากกว่าเยอะมาก ถ้าอนาคตต้องได้ซื้อกระบะแคปก็ขอเป็นแบบเปิดได้ดีกว่า
-
วีโก้ 2700 cc 160 แรงม้า ตัว EOM เครื่องยนต์ออกแบบมารองรับก๊าซโดยตรงถังก๊าซ ขนาด 140 ลิตร
เฉพาะตรงนี้ ไทรทัน ยังมีไม่ถึงวีโก้
ราคาวีโก้ก็สูงกว่า 55 เหนือไทรทันอีกแระ .
ระยะยาวคุ้มกว่าไทรทัน เลือกวีโก้ .
-
วีโก้ ไม่ต้องไปห่วงเรื่องการตั้งวาล์ว เพราะมันตั้งได้เองอัตโนมัติ จึงคิดว่ามันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ส่วนไททรัน ไม่ยอมเอามาใช้
เลยอยากให้ไปทางวีโก้มากกว่าครับ ;D ;D
แต่ถ้าคิดไปมา NGV กับLPG อยากให้คิดดีๆึีครับ LPGถึงจะแพงกว่ากัน แต่ได้ใช้แก๊สชัวส์ๆ เพราะปั๊มเยอะมาก
-
วีโก้ ไม่ต้องไปห่วงเรื่องการตั้งวาล์ว เพราะมันตั้งได้เองอัตโนมัติ จึงคิดว่ามันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ส่วนไททรัน ไม่ยอมเอามาใช้
เลยอยากให้ไปทางวีโก้มากกว่าครับ ;D ;D
แต่ถ้าคิดไปมา NGV กับLPG อยากให้คิดดีๆึีครับ LPGถึงจะแพงกว่ากัน แต่ได้ใช้แก๊สชัวส์ๆ เพราะปั๊มเยอะมาก
เห็นด้วยนะคิดดีๆ LPG สะดวกกว่าเยอะเลย
-
VIGO CNG ส่งมอบแล้วเหรอครับ ผมยังไม่เห็นเลยครับ
ผมว่ารอซักพักก่อน ให้คนที่ใช้ VIGO CNG ตัวโรงงานออกกันมาซักพักก่อน ค่อยถอยครับ เผื่อมีปัญหาอะไรในล็อตแรกๆครับ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณทุกแรงเสียง คำให้การ ผมไปจัด VIGO แน่นนนน ข้อมูลเยอะมากมายแล้วครับ จะเป็นหนี้ที ต้องให้คุ้มให้ละเอียด