Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nanfa ที่ กรกฎาคม 09, 2012, 15:45:04
-
จะสอบถามเรื่องกล่องแต่งดีเซลคมอมอลเรล แบบดันรางกับยกหัวฉีด ปลดบูชส์ เป็นต้น
ทราบแล้วว่าใส่แล้วแรงจริง แรงมากมาย เมื่อก่อนมันก็มียี่ห้อหลักๆ ราคา หมื่นกว่ายันสี่หมื่น แต่ตอนนี้มันมีกล่องราคาย่อมเยามาก ราคาไม่เกินห้าพันบาทก็มีวางขาย
หลากหลายเจ้ามาก ผมอยากจะถามผู้รู้จริงๆกับเรื่องนี้ และเป็นกลาง ว่ามันมีผลเสียมากน้อยเพียงใด ในการพ่วงกล่องแรงนรกพวกนี้
ขอใช้เว็บนี้ในการสอบถาม เหตุเนื้องจาก ไปถามเว็บอื่นก็จะมีพวกพ่อค้ากล่อง มาตอบว่ายี่ห้อของเขาดี รู้สึกว่าไม่เป็นกลาง เลยต้องมาถามในเว็บนี้ เป็นกลางที่สุด
1.ผลเสีย ผลดี
2.กล่องจูนคอม VS กล่องอนาล็อค
-
ผมว่าต้องศึกษาคับเพราะมันมีหลายๆทีอยู่คับ :D
-
กล่องที่จริงก็อย่างที่รู้กัน ต้นทุนไม่มาก ต้นทุนกล่องนึง ไม่เกิน ร้อยบาท
และในการเขียนเพื่อหลอก บรรดาระบบ แมคคานิค ทั้งหายในเครื่อง
ก็ต้องอาศัย นักเขียนโปรแกรม และจ้างเขียน
พี่เพื่อนผม รับเขียนกล่องให้ยี่ห้อนึง เรียกค่าเขียน 3.5 หมื่นบาท ใช้เวลาเขียนเดือนนึง ก็สำเร็จ
บางคนเป็นโปรแกรมเมอร์มาก่อน ก็เขียนได้เลยทำเองขายเอง กล่องละ 4000 บาทก็สบายๆแล้ว วันละกล่องไม่รู้เดือนละเท่าไหร่
ยี่ห้อดังหลายเจ้าโดนโปรแกรมเมอร์หลอกครับ และเปลืองไปกับค่าโฆษณามากมาย (ตามนิตยสาร)
หลายเจ้าไม่แรงจริง ก็มีหลายสาเหตุเช่น โปรแกรมไม่ดี เซนเซอร์เครื่องเยอะเกินเขียนแล้วยากทำงานไม่สมบรูณ์(อาทิ มาสด้า ฟอร์ด แต่มีกล่องนะผมรู้ด้วยว่ายี่ห้อไหนดีที่สุด มีเจ้าดังบอกผมไม่ติดกล่องเครื่องยี่ห้อนี้ ติดไปไม่แรง จริงแล้วเขาเขียนไม่ได้ อยากขำ)
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
-
กล่องที่จริงก็อย่างที่รู้กัน ต้นทุนไม่มาก ต้นทุนกล่องนึง ไม่เกิน ร้อยบาท
และในการเขียนเพื่อหลอก บรรดาระบบ แมคคานิค ทั้งหายในเครื่อง
ก็ต้องอาศัย นักเขียนโปรแกรม และจ้างเขียน
พี่เพื่อนผม รับเขียนกล่องให้ยี่ห้อนึง เรียกค่าเขียน 3.5 หมื่นบาท ใช้เวลาเขียนเดือนนึง ก็สำเร็จ
บางคนเป็นโปรแกรมเมอร์มาก่อน ก็เขียนได้เลยทำเองขายเอง กล่องละ 4000 บาทก็สบายๆแล้ว วันละกล่องไม่รู้เดือนละเท่าไหร่
ยี่ห้อดังหลายเจ้าโดนโปรแกรมเมอร์หลอกครับ และเปลืองไปกับค่าโฆษณามากมาย (ตามนิตยสาร)
หลายเจ้าไม่แรงจริง ก็มีหลายสาเหตุเช่น โปรแกรมไม่ดี เซนเซอร์เครื่องเยอะเกินเขียนแล้วยากทำงานไม่สมบรูณ์(อาทิ มาสด้า ฟอร์ด แต่มีกล่องนะผมรู้ด้วยว่ายี่ห้อไหนดีที่สุด มีเจ้าดังบอกผมไม่ติดกล่องเครื่องยี่ห้อนี้ ติดไปไม่แรง จริงแล้วเขาเขียนไม่ได้ อยากขำ)
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
พีพูดถูกครับถ้าอยากใส่กล่องผมว่าต้องเปนคนทีมีประสบการณ์หลายๆปีจูนกล่องให้คร้าบ ;D
-
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
เพิ่มแรงนิดเดียวเองหรอครับ ผมว่าไม่น่าจะนิดนะ
1KD-FTV ใส่กล่องสองใบ ใบแรกดันราง ปลดบูส และใบสองยกหัวฉีด ที่เหลือเดิมหมด จูนสเต็ปบ้านๆ ด้วย
0-180 แซง A4 2.4 camry acv40 2.4v กระจุย และสูสี E270 CDI w211
ในขณะที่เดิมๆ 1KD ยังตามรถครอบครัวเครื่องแค่ 2.0 อย่าง wish ไม่ได้เลย
แต่โทรมเร็วกว่าเดิมถ้าซัดบ่อยๆ เป็นกิจวัตร อันนี้ไม่เถียง ;D
-
ถ้าคุณขับ 530d
แล้วจู่ๆมีกระบะดีเซล มาดูดท้ายคุณ โดยที่คุณกดหนียังไงก็หนีไม่ออก
และจู่ๆ ก็โดนกดสวนหายไปเลย
คุณจะหลอนมั้ยล่ะครับ??
รถ NA ทำแทบตาย คิดสูตรแทบตาย ดีเซลแค่จูนกล่องใบเดียวจบ
ยิ่งพวกยกหัวฉีดหรือพวกเปลี่ยนโบใหม่ ยิ่งน่ากลัว
-
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
แน่ใจหรอครับว่าแรงนิดเดียว??
ต้องลองของจริงครับ แล้วจะรู้ว่ามันไม่นิดอย่างที่คิด
ส่วนเรื่องเครื่องโทรมเร็วเห็นด้วยครับ รถแรงขึ้น อัดมากขึ้น ย่อมโทรมเร็วขึ้น
แต่ที่บอกว่าแรงได้นิดเดียวนี่ขอเถียงสุดใจขาดดิ้นเลยครับ
;D ;D
-
ถ้าคุณขับ 530d
แล้วจู่ๆมีกระบะดีเซล มาดูดท้ายคุณ โดยที่คุณกดหนียังไงก็หนีไม่ออก
และจู่ๆ ก็โดนกดสวนหายไปเลย
คุณจะหลอนมั้ยล่ะครับ??
รถ NA ทำแทบตาย คิดสูตรแทบตาย ดีเซลแค่จูนกล่องใบเดียวจบ
ยิ่งพวกยกหัวฉีดหรือพวกเปลี่ยนโบใหม่ ยิ่งน่ากลัว
ในสายตาผม กะบะแต่งก็แค่กะบะแต่ง แต่งให้แรงแต่งให้ตาย ท่านก็ขับมันส์สู้รถสปอตตั้งแต่ออกมาจากโรงงานไม่ได้หรอกครับ มันทำมาเพื่อจุดประสงค์ขนของ ขนส่งบรรทุกของ แต่คนบางคนเอามาใช้ผิดประเภท ผมเคยเจอบนทางด่วนนะ ขับ 520d บนบรูพาวิถี ที่ 200กม/ชม แต่ซักพักมี กะบะแซงไปคิดว่าน่าจะ 220+- แล้วแซงปาดไปทั่วเลย แล้วซักพักก็มี GT-R แซงผมไปแล้วไปเทียบกะบะ แล้วก็วิ่งฉีกไป หลังจากนั้น กะบะคันนั้นก็วิ่งซ้ายชิวๆ กลายเป็นรถรักโลก ไปเลย จบข่าวคนเก่ง
ปล.ทำไปเถอะครับถ้าคิดว่ารถกะบะมี เสถียรภาพพอที่จะช่วยท่านในเวลาพลาดพลั้งมา แต่ถ้าไม่ก็ใช้เดิมๆอ่ะครับดีแล้ว เพราะวิจัยมาแล้วแหละว่ารถมันควรแรงขนาดไหนถึงจะพอดีกะที่เค้าวิจัยมาในรุ่นนี้
-
ถ้าผมอยากให้ Focus TDCi มีม้ามากขึ้นนี้ จูนกล่องใหม่ก็สามารถแรงขึ้นได้มากแล้วหรอครับเนี้ย?
-
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
เพิ่มแรงนิดเดียวเองหรอครับ ผมว่าไม่น่าจะนิดนะ
1KD-FTV ใส่กล่องสองใบ ใบแรกดันราง ปลดบูส และใบสองยกหัวฉีด ที่เหลือเดิมหมด จูนสเต็ปบ้านๆ ด้วย
0-180 แซง A4 2.4 camry acv40 2.4v กระจุย และสูสี E270 CDI w211
ในขณะที่เดิมๆ 1KD ยังตามรถครอบครัวเครื่องแค่ 2.0 อย่าง wish ไม่ได้เลย
แต่โทรมเร็วกว่าเดิมถ้าซัดบ่อยๆ เป็นกิจวัตร อันนี้ไม่เถียง ;D
ผลเสีย ผลดี
ก็เครื่องโทรมเร็วขึ้น ปล่้อยมลพิษ เข้าสู่บรรยากาศมากขึ้น ต้องทำหลายส่วนให้สมบรูณ์ไม่งั้นก็ไม่แรง หัวฉีดปล่อยน้ำมันพอไหม อากาศพอไหม
ทางเดินน้ำมัน อากาศ จิปาถะครับ ใส่กล่องอย่างเดียว เพิ่มแรงได้นิดเดียวไม่คุ้มเสีย
แน่ใจหรอครับว่าแรงนิดเดียว??
ต้องลองของจริงครับ แล้วจะรู้ว่ามันไม่นิดอย่างที่คิด
ส่วนเรื่องเครื่องโทรมเร็วเห็นด้วยครับ รถแรงขึ้น อัดมากขึ้น ย่อมโทรมเร็วขึ้น
แต่ที่บอกว่าแรงได้นิดเดียวนี่ขอเถียงสุดใจขาดดิ้นเลยครับ
;D ;D
วัดอย่างนั้น ก็ได้แค่ความรู้สึกซิครับ
เอาไปวิ่งควอร์เตอร์ไมล์ ไหมละ เดิมวิ่งเท่านั้น จูนให้เต็มที่ กับของเดิมวิ่งเท่าไหร่ เร็วขึ้นไม่เกิน 2 วิ ได้2วิ นี่เก่งมากเลยนะครับ
พวกที่มันจูนแล้วแรง ใครจะรู้ครับ รางอาจจะใช้ของหกล้อ Hino อยู่ก็ได้ครับ
หัวฉีด โมมา ทางเดินอากาศทำใหม่ อินเตอร์ใหม่แบบนั้น ไม่เถียง มีลง 14 วิ แน่นอน
ส่วนให้ผมไปลองของจริง ผมคงไม่ลองละ ผมก็นั่งดูเค้าจูนนี่ละ 2.5 TDCI 222 ม้าที่ล้อ :-*
-
ในสายตาผม กะบะแต่งก็แค่กะบะแต่ง แต่งให้แรงแต่งให้ตาย ท่านก็ขับมันส์สู้รถสปอตตั้งแต่ออกมาจากโรงงานไม่ได้หรอกครับ มันทำมาเพื่อจุดประสงค์ขนของ ขนส่งบรรทุกของ แต่คนบางคนเอามาใช้ผิดประเภท ผมเคยเจอบนทางด่วนนะ ขับ 520d บนบรูพาวิถี ที่ 200กม/ชม แต่ซักพักมี กะบะแซงไปคิดว่าน่าจะ 220+- แล้วแซงปาดไปทั่วเลย แล้วซักพักก็มี GT-R แซงผมไปแล้วไปเทียบกะบะ แล้วก็วิ่งฉีกไป หลังจากนั้น กะบะคันนั้นก็วิ่งซ้ายชิวๆ กลายเป็นรถรักโลก ไปเลย จบข่าวคนเก่ง
ปล.ทำไปเถอะครับถ้าคิดว่ารถกะบะมี เสถียรภาพพอที่จะช่วยท่านในเวลาพลาดพลั้งมา แต่ถ้าไม่ก็ใช้เดิมๆอ่ะครับดีแล้ว เพราะวิจัยมาแล้วแหละว่ารถมันควรแรงขนาดไหนถึงจะพอดีกะที่เค้าวิจัยมาในรุ่นนี้
เห็นด้วยอย่างแรงเลยครับ ต่อให่มันมี 1000 แรงม้า สวน veron ได้ผมก็ไม่เอาครับ ไม่ได้ดูถูกเลยนะครับ อารมรณ์มันประมาณ โมฟิโน่แล้วเอาไปสวน DUCATI อะครับ ถ้าแรงไปขออถัยด้วยครับ
-
ถ้าผมอยากให้ Focus TDCi มีม้ามากขึ้นนี้ จูนกล่องใหม่ก็สามารถแรงขึ้นได้มากแล้วหรอครับเนี้ย?
ลองหาคำว่า DTE ดูครับในคลับโฟกัส ;D ;D ;D เกือบ 200 ม้า หรือบางคันเกินก็ไม่รู้ ;D ;D ;D
-
จะสอบถามเรื่องกล่องแต่งดีเซลคมอมอลเรล แบบดันรางกับยกหัวฉีด ปลดบูชส์ เป็นต้น
ทราบแล้วว่าใส่แล้วแรงจริง แรงมากมาย เมื่อก่อนมันก็มียี่ห้อหลักๆ ราคา หมื่นกว่ายันสี่หมื่น แต่ตอนนี้มันมีกล่องราคาย่อมเยามาก ราคาไม่เกินห้าพันบาทก็มีวางขาย
หลากหลายเจ้ามาก ผมอยากจะถามผู้รู้จริงๆกับเรื่องนี้ และเป็นกลาง ว่ามันมีผลเสียมากน้อยเพียงใด ในการพ่วงกล่องแรงนรกพวกนี้
ขอใช้เว็บนี้ในการสอบถาม เหตุเนื้องจาก ไปถามเว็บอื่นก็จะมีพวกพ่อค้ากล่อง มาตอบว่ายี่ห้อของเขาดี รู้สึกว่าไม่เป็นกลาง เลยต้องมาถามในเว็บนี้ เป็นกลางที่สุด
1.ผลเสีย ผลดี
2.กล่องจูนคอม VS กล่องอนาล็อค
ข้อดี ใส่แล้วแรงขึ้นจริงครับ ประหยัดด้วยถ้าใส่แค่ดันรางปลดบูส และขับแบบเนียนๆ ข้อเสีย กินน้ำมันกว่าเดิมถ้าซัด เสียงปั๊มคอมมอนเรลอาจจะดังกว่าเดิมถ้าจูนดันรางมาหนัก
กล่องจูนคอม แบบ realtime ดีกว่าครับ ละเอียดกว่า แต่ราคาแพงกว่า และต้องอาศัยจูนเนอร์เก่งหน่อย
-
จะสอบถามเรื่องกล่องแต่งดีเซลคมอมอลเรล แบบดันรางกับยกหัวฉีด ปลดบูชส์ เป็นต้น
ทราบแล้วว่าใส่แล้วแรงจริง แรงมากมาย เมื่อก่อนมันก็มียี่ห้อหลักๆ ราคา หมื่นกว่ายันสี่หมื่น แต่ตอนนี้มันมีกล่องราคาย่อมเยามาก ราคาไม่เกินห้าพันบาทก็มีวางขาย
หลากหลายเจ้ามาก ผมอยากจะถามผู้รู้จริงๆกับเรื่องนี้ และเป็นกลาง ว่ามันมีผลเสียมากน้อยเพียงใด ในการพ่วงกล่องแรงนรกพวกนี้
ขอใช้เว็บนี้ในการสอบถาม เหตุเนื้องจาก ไปถามเว็บอื่นก็จะมีพวกพ่อค้ากล่อง มาตอบว่ายี่ห้อของเขาดี รู้สึกว่าไม่เป็นกลาง เลยต้องมาถามในเว็บนี้ เป็นกลางที่สุด
1.ผลเสีย ผลดี
ตอบ ผลดี-แรงขึ้นแน่นอนครับ อยากแรงแค่ไหน ก็แรงตามตังค์ ครับ
ผลเสีย- เปลืองตังค์ เครื่องโทรมไวกว่าเดิมๆ แน่นอน เตรียมตังค์ ไว้ซ่อมบำรุงด้วยครับ
2.กล่องจูนคอม VS กล่องอนาล็อค
ตอบ แนะนำ กล่องจูนคอม ที่ ปรับสเต็บ และ เปิด-ปิด ได้
-
1.ผลเสีย ผลดี
ตอบ ผลดี-แรงขึ้นแน่นอนครับ อยากแรงแค่ไหน ก็แรงตามตังค์ ครับ
ผลเสีย- เปลืองตังค์ เครื่องโทรมไวกว่าเดิมๆ แน่นอน เตรียมตังค์ ไว้ซ่อมบำรุงด้วยครับ
2.กล่องจูนคอม VS กล่องอนาล็อค
ตอบ แนะนำ กล่องจูนคอม ที่ ปรับสเต็บ และ เปิด-ปิด ได้
-
เอาไปวิ่งควอร์เตอร์ไมล์ ไหมละ เดิมวิ่งเท่านั้น จูนให้เต็มที่ กับของเดิมวิ่งเท่าไหร่ เร็วขึ้นไม่เกิน 2 วิ ได้2วิ นี่เก่งมากเลยนะครับ
[/quote]
2 วิ หรอครับ แสดงว่าจูนเนอร์ผมก็เก่งดิ อิอิ มีแค่กล่องสองใบเอง ที่เหลือเดิม อ้อ มีคลัชแต่งอีกชุด เพราะของเดิม ลื่นตั้งแต่เกียร์ 3 ยันเกียร์ 5
-
;D พ่อลูกตาลบอกใช้วิธีวัดแบบมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของพ่อซิค๊ะ ก่อนเปลี่ยนท่อไอเสียขึ้นเครื่องวัดแรงม้าก่อนว่าได้เท่าไหร่ หลังจากเปลี่ยนท่อแล้วมีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกกี่ตัวคิดเป็นกี่เปอร์เซ็น คุ้มค่ากับราคาคุยหรือเปล่า ส่วนรถก็ก่อนเปลี่ยนกล่องก็วัดแรงม้า หลังเปลี่ยนก็วัดแรงม้าอีกว่าเพิ่มขึ้นกี่ตัว เท่านี้น่าจะพอเป็นแนวทางได้นะค๊ะ
-
ดีเซลจูนกล่อง ถ้าได้ร้านดีๆ ก็รับประกันความแรงครับ
อย่าง D-Max ใหม่ มีแต่คนบอกว่าอืด เจอคลิปนึงในยูทูปจับพ่วงกล่องปลดล็อคความสามารถ วิ่งกระจายเลย
(ลักษณะคลิปคล้ายๆกับที่พี่แพนทำนี่แหล่ะ แต่ขับน่ากลัวกว่ามาก เพราะเป็นตอนกลางวันรถเยอะ)
-
ข้อแรก ถ้าเข้าศูนย์ แล้วเจอ ก็หมดประกัน
มีเคสนึงในPJS ศูนย์ดันไปรื้อห้องเครื่องเจอสายกล่องดันราง เสียบคาอยู่ตูดปั๊ม (ใบVG มันหัก+บิ่นที่ปลาย)
งานเข้าเลยทีนี้
แต่ถ้าอยากแรง แล้วซ่อมนอกหมด ก็จัดไปสำหรับคนชอบความแรง
-
เจอกระบะแต่งแล้วของขึ้นไงมะรู้ ควันก็ดำ เสียงก็น่ารำคาญ ปาดไปปาดมา ฉีกสองเลน อะไรแบบนี้ บ
เห็นจากกระจกหลังมีควันดำลอยมาไกลๆจะชอบแกล้งเปิดไฟเลี้ยวแล้วขยับพวกมาลัยเบาๆในระยะประชิดให้มันตกใจเล่น
ยังไงถ้าพวกคุณแต่งแล้วกรุณาอย่าปาดเอี้ยๆ นะครับ
รำคาญมากๆ ถนนโล่งๆก็เล่นกันไปเถอะ
แต่ช่วงที่การรวมช่องจราจร ทางออกถนนหลัก ทางขึ้นหรือลงทางด่วน และซอย
อย่า!
ปล. จากคนที่เคยเดือดร้อนจากรถกระบะโหลดเตี้ย เสียงท่อดัง และควันดำ
-
เจอกระบะแต่งแล้วของขึ้นไงมะรู้ ควันก็ดำ เสียงก็น่ารำคาญ ปาดไปปาดมา ฉีกสองเลน อะไรแบบนี้ บ
เห็นจากกระจกหลังมีควันดำลอยมาไกลๆจะชอบแกล้งเปิดไฟเลี้ยวแล้วขยับพวกมาลัยเบาๆในระยะประชิดให้มันตกใจเล่น
ยังไงถ้าพวกคุณแต่งแล้วกรุณาอย่าปาดเอี้ยๆ นะครับ
รำคาญมากๆ ถนนโล่งๆก็เล่นกันไปเถอะ
แต่ช่วงที่การรวมช่องจราจร ทางออกถนนหลัก ทางขึ้นหรือลงทางด่วน และซอย
อย่า!
ปล. จากคนที่เคยเดือดร้อนจากรถกระบะโหลดเตี้ย เสียงท่อดัง และควันดำ
จริงครับ เจอบ่อยไม่รู้ทำไมแต่งรถซะแรง แซงแล้วชอบปาด มันมักจะมาคู่กัน