Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ กรกฎาคม 10, 2012, 10:09:59
-
ผมเริ่มสนใจฟอร์ด เรนเจอร์ ตัว4Door 4x4 3.2XLT อยากจะให้แนะนำหน่อยครับว่า ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้ ตัวไหนลากจูงดีกว่า (ปกติใช้วีโก้ตัวปี2006ในการลากจูงอยู่ แต่รถมันไม่ไหวแล้ว) เคยศึกษามาว่าเกียร์ออโต้ของเรนเจอร์ลากจูงได้แบบไม่มีปัญหา แต่ฟังจากเพื่อนๆในวงเขาบอกเกียร์ธรรมดาลากจูงดีกว่า ชักโยกเกียร์มันส์กว่า แต่ใจผมอยากได้ความสบายขี้เกียจโยกเกียร์เหยียบคลัชบ่อยๆมันเมื่อยมาก แต่ติดแค่ลากจูงหางพ่วงเลยกล้าๆกลัวๆ รบกวนพี่น้องแนะนำหน่อยนะครับ!
-
ตัวพ่วงที่จูงน้ำหนักแค่ไหนครับ
-
ประมาณเกือบๆ2ตันครับ ส่วนมากจะบรรทุกพวกเส้นก๊วยเตี๋ยวแล้วก็พวกลูกชิ้นใส้กรอกไว้ในตู้พ่วง ส่วนท้ายกระบะไว้ใส่น้ำแข็งที่เป็นกระสอบๆ
-
ถ้าขับเป็นก็เกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ
แต่ออโต้ก็น่าจะลากได้อย่างไม่มีปัญหา
-
โหลด 2 ตัน เสียวเกียร์จะพังเหมือนกัน เอาเกียร์ธรรมดาเครื่อง 3000 ดีกว่ามั้ย
เพื่อนกัน พ่วงแมคโค PC50 มันก็ 2.8 ตันนะ ใช้เจ้าโด้ 2500 ไม่ถึง 6 หมื่นกม.เกียร์รูดไป 2 รอบละ
มันรูดอีตอน ลงเนินแล้วลูกหลังมันดัน
-
สำหรับรถกระบะไม่เกิน 1 ตันตามกฎหมายบ้านเรา
ถ้าบรรทุกหนักหรือลากจูงสิ่งของไม่เกิน 1 ตัน
หรือร้อยวันพันปีจะบรรทุกหนัก 2-3 ตันซักทีนึง เกียร์ออโต้ก็พอไหวครับ
แต่ถ้าบรรทุกโหดมากกว่า 1 ตันเป็นประจำ เกียร์ธรรมดาคือคำตอบสุดท้ายครับ
-
ลุงผม กับ คุณอาที่ผมรู้่จักเค้าทำอาซีพวิ่งผลไม้ขายตลาดไทย กับส่งโรงงาน
เค้าใช้แต่เกียร์แมนนวลครับ และไม่เคยซ่อมเกียร์เลย เห็นทำแต่ช่วงล่างเปลี่ยนแหนบเปลี่ยนยาง แต่นั้นเอง ;)
-
CASE นี้ :
A/T โดยมากต้อง SETTING ออกมาในลักษณะกลางๆ
เพื่อครอบคลุมในทุกๆสถานการณ์
ฉะนั้นถามว่าลากจูงได้ไหม? ไม่มีปัญหาครับ
แต่ถ้าำนำไปเทียบกับ M/T อันนี้ M/T โดดเด่นกว่าครับ
-
เน้นลากจูงก็ M/T ครับ ดีกว่าในระยะยาว...
-
ผมว่าธรรมดาครับ
-
ถ้าออโต้สมองกลฉลาดๆ เปลี่ยนเกียร์ให้เมื่อยามไม่มีแรง อย่างเงี้ยน่าขับครับ
แต่มันยังไม่ฉลาดขนาดนั้นหนะสิ เกียร์เดียวเนี่ยหละ ลากมันเข้าไป ผลตามมาก้คือกินน้ำมันมากขึ้น
เพราะฉะนั้นสมองคนก้เลยยังได้เปรียบมากกว่า (อันนี้หมายถึงเกียร์ธรรมดาอ่านะครับ)
-
M/T น่าจะเหนือกว่าน่ะในรถตลาดบ้านๆทั่วๆไปไม่เอาพวกรถพิเศษ เกียร์ออโต้ของรถบรรทุก เกียร์เรือมาพูดถึง
-
;D ;D ;D..........M/T ครับ แต่ถ้ายังอยากใช้ A/T จริงๆลากน้ำหนัก 2 ตัน ก็ต้องเปลี่ยนไปหา Triton 3.2 ซึ่งไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่หรือไม่ครับ 8)