Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ืlittleevil ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 23:15:14
-
ผมไม่เห็นมันเขียนว่าสำหรับเครื่องดีเซล ก็เลยสงสัยน่ะครับ ใครรู้ช่วยชี้แจงให้ด้วยครับ
ปล.เด๋วนี้ทางศูนย์เค้าไม่หิ้วน้ำมันมาเองแล้วเหรอครับ เปลี่ยนกับศูนย์นี่เบ็ดเส็จ 4000เลยทีเดียวครับ >:(
-
เป็นเกรดรวมหรือป่าว ใช้ได้ทั้ง เบนซิน ดีเซล
-
ปกติต้องเขียนนะครับว่าสำหรับ Diesel
ถ้าไม่เขียนยังงี้น่าจะเป็นสำหรับ Benzene
-
::) เห็นเขียนว่าใช้กับ lpg/cng นี่ครับ
-
อันเดียวกะศูนย์เบนซ์เลย 4ลิตร ราวๆ3300บาท......ไม่รู้ฟอร์ดคิดราคาเท่าไหร่อ่ะคับ
-
อ๋อ ใช้ได้ครับ ไม่ต้องห่วง
Castrol ตัวนี้ จะถูกใช้เฉพาะในศูนย์บริการ ของทั้ง Ford Mazda Mitsubishi และอีกบางยี่ห้อ เท่านั้น
เป็น การดีลพาร์ตเนอร์กันทั่วประเทศหนะครับ
-
อันเดียวกะศูนย์เบนซ์เลย 4ลิตร ราวๆ3300บาท......ไม่รู้ฟอร์ดคิดราคาเท่าไหร่อ่ะคับ
ของ Ford ถ้าเป็น fully ตกลิตรละ700กว่านะครับ ราคารวมทั้งหมดมันอยู่ที่ มันอยู่ที่ 4060บาทครับ แพงมาก :'(
ปกติต้องเขียนนะครับว่าสำหรับ Diesel
ถ้าไม่เขียนยังงี้น่าจะเป็นสำหรับ Benzene
ใช่ครับ ผมดูในเว็ป ของ castrol มันมีตัวที่เขียนว่า For diesel นะครับ แต่ไหงตัวนี้ ไม่มีเขียนไว้เลย
-
SLX Pro A1 ตัวในรูปซื้อข้างนอกแกลลอนละ 1 พันต้นๆเอง ถูกกว่า EDGE :P
สำหรับฟอร์ดไม่รู้แหะ แต่ศูนย์มิตซูจังหวัดผม เอาน้ำมันไปเอง เสีย 200 บาทครับ
แต่ไงก็คุ้มกว่าเติมของศูนย์
-
ถ้า เกรดสำหรับ TDCiจริงๆ น่าจะเป็น A5/B5 ครับผม
-
อันเดียวกะศูนย์เบนซ์เลย 4ลิตร ราวๆ3300บาท......ไม่รู้ฟอร์ดคิดราคาเท่าไหร่อ่ะคับ
ของ Ford ถ้าเป็น fully ตกลิตรละ700กว่านะครับ ราคารวมทั้งหมดมันอยู่ที่ มันอยู่ที่ 4060บาทครับ แพงมาก :'(
ปกติต้องเขียนนะครับว่าสำหรับ Diesel
ถ้าไม่เขียนยังงี้น่าจะเป็นสำหรับ Benzene
ใช่ครับ ผมดูในเว็ป ของ castrol มันมีตัวที่เขียนว่า For diesel นะครับ แต่ไหงตัวนี้ ไม่มีเขียนไว้เลย
เว็บ Castrol ไม่มีตัวนี้หรอกครับ SLX ทุกตัวในไทยจะผลิตสติกเกอร์เฉพาะศูนย์บริการครับ
M2C913-B ที่เขียนไว้ในข้างกระป๋องมันบอกอยู่แล้วครับว่าใช้ได้ทั้ง เบนซิน และ ดีเซล ฟอร์ดกำหนดมาตรฐานนี้ขึ้นมาเพื่อทดสอบน้ำมันเครื่องที่จะใช้กับรถของตัวเองครับ
-
ดูจากมาตรฐานได้ครับ
API-SL แสดงว่าเป็นของดีเซลแล้วล่ะครับ
ถ้าเบนซินสังเคราะห์แท้ ยังไงก็ต้อง SM ขึ้นไปครับ
-
ใช้ได้ครับ ดูจาก ACEA A1/B1( A=Petrol, B=Diesel-light duty) เป็นมาตรฐานของฝั่งยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะแบ่งน้ำมันเครื่องไปตามลักษณะงาน (งานหนัก -Heavy duty, งานเบา Light Duty) โดยไม่ได่แบ่งตามชนิดของเชื้อเพลิงเหมือนบ้านเราครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ทุกท่านครับ