Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U9WS ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 01:08:43
-
9-speed automatic transmission for passenger cars (en) (http://www.youtube.com/watch?v=CV36dtIowcA#ws)
http://www.zf.com/corporate/en/products/innovations/9hp_automatic_transmission/9hp_automatic_transmission.html (http://www.zf.com/corporate/en/products/innovations/9hp_automatic_transmission/9hp_automatic_transmission.html)
ZF 9HP มีอัตราทดเดินหน้ามากถึง 9จังหวะ
พัฒนามาสำหรับรถยนต์ขับหน้า และ AWD แบบขับหน้าเป็นพื้นฐาน
อัตราทด
4.70
2.84
1.90
1.38
1.00
0.80
0.70
0.58
0.48
ถอยหลัง
-3.80
จากความสัมพันธ์ที่ BMW มีต่อ ZF ก็น่าลุ้นที่จะได้ประจำการใน UKL Platform (FWD) อย่าง New Mini หรือ New Series-1 GT
-
0.48 :o ต่อไป9speedคงไม่พอ ต้องเพิ่มเป็น10 11speedอีกแน่เลย- -
-
0.48 -_-" สงสัยขับ 200 รอบ1800ต่อนาที ;D ;D ;D
-
จะเหมือน F1 เข้าทุกวันแระ
-
พังทีกี่แสน ... :P
-
ทำใมเขาไม่เปลี่ยนไปใช้ CVT ล่ะ
-
เกียร์แพงกว่าเครื่อง :D
-
เกียร์ 3 ถึง 9 ทดชิดมากๆๆ
-
ใกล้จะเป็น F1 ไปทุกทีแล้ว อีกหน่อย 11 Speed ก็เอาไม่อยู่
ด้วยความถึก ทน และแรง เกียร์อัตโนมัติจงเจริญ ;D
-
อยากเห็น 9MT :P
-
อยากเห็น 9MT :P
สับกันเมื่อย.... ;D
-
อยากเห็น 9MT :P
สับกันเมื่อย.... ;D
2ปีเข่าเสื่อมครับ 555
-
สงสัยอยากยืดอายุเครื่องยนต์ เพิ่มอัตรากินน้ำมัน20+km/l
-
ว่าแต่เกียร์เยอะๆจะมีโอกาสใช้ครบรึเปล่าก็ไม่รู้นะ
-
ดีครับ ออกมาเร็วๆๆ เดี่ยวนี้ 7 สปีดนี่ปรกติแล้ว.. แต่เอาเข้าจริงๆ ขับไม่เคยเปลี่ยนเกียร์เองเลย
ให้รถมันทำงานเองดีสุด
-
ว่าแต่เกียร์เยอะๆจะมีโอกาสใช้ครบรึเปล่าก็ไม่รู้นะ
ไว้ใช้ทางไกล รอบต่ำๆ ประหยัดน้ำมันครับ ส่วนมากความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่เกียร์ 6 ครับ
-
ว่าแต่เกียร์เยอะๆจะมีโอกาสใช้ครบรึเปล่าก็ไม่รู้นะ
8 สปีด ขึ้นเกียร์ 8 ตลอดครับ เครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 2 พันรอบตลอดเวลา ประหยัดน้ำมันมาก ;)
-
อยากเห็น 9MT :P
ผมแนะนำให้ลองขับรถหัวลากดูครับ Hi/Lo 18 MT สับกันมันเลย Hi/Lo 9MT ก็มีนะ 555
-
ตอนดูเฟืองท้ายด้วยครับ
-
ทำใมเขาไม่เปลี่ยนไปใช้ CVT ล่ะ
CVT บอกตรงๆว่า ของที่ไม่มีใครอยากใช้ครับถ้าไม่ใช่พวก Hybrid
-
ดีครับ ขับทางยาวๆจะได้แช่ความเร็วสูงๆ แบบประหยัดๆ
-
เห็น 4 สปีด ในรถที่บ้านแล้ว"เพลีย"
-
หรือว่า power band แคบลงๆ ::) ::) ::)