Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suteki ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 18:33:39

หัวข้อ: subaru lagacy รหัส BP5 และ BL5 มือ2น่าเล่นไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suteki ที่ กรกฎาคม 12, 2012, 18:33:39
รหัส BP5และBL5 เครื่อง 2.0 turbo 260แรงม้า เกียร์ออโต้ทิปทรอนิค  ทั้งตัวแวนและซาลูน  ปีประมาณ 2005-2008 อยากทราบว่ารถรุ่นนี้ทนทานสไตล์ซุบารุหรือเปล่าครับ    แล้วอัตราเร่งดึงมากขนาดไหนครับ  ช่วงล่างเกาะถนนและเดินทางไกลเ็นอย่างไรบ้างครับ    ผมเห็นราคาอยุ่ระหว่าง impreza GD ตัวตาเหยี่ยวเครื่องคอขาวกับเครื่องคอแดงมากๆเลยครับ  สุดท้ายเห็นรุ่นนี้เครื่องเสียงเป็นของ MCintosh จากโรงงานเลยคิดว่าน่าสนใจเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: subaru lagacy รหัส BP5 มือ2น่าเล่นไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 00:30:39
BP5 เป็นแวน

BL5 เป็นซีดานครับ


ตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้ 5 สปีดแล้ว คันเร่งสาย เทอร์โบเดี่ยว น่าใช้ครับ แรงแบบสบายๆ

ฟิลลิ่งจะดึงไปเรื่อยๆ ตามประสาเครื่อง Flat Torque เกียร์ออโต้

ที่ต้องปรับปรุงเลยคือ ระบบเบรคครับ บางคันมีอาการเบรคสั่นติดตัวมาแก้ไม่หาย


บ้านเรามีรถ 2.0Turbo แท้ๆ ออกจาก MIT รวมกันประมาณ 10 คัน ทั้งซีดานและแวนรวมกัน

และจะมีแต่ตัวก่อน Minor Change นะครับ พอหลัง Minor จะเป็น 2.5Turbo มีแต่แวนรหัส BP9 เท่านั้น


เรื่่องเครื่องเสียง ในตัว 2.0Turbo ที่ จขกท. สนใจจะบอกว่าเป็น McIntosh แท้ๆ

ส่วนในตัว Minor พะแบรนด์ McIntosh จริง แต่ไส้ในคือ Clarion เสียงสู้ตัวแท้ไม่ได้ครับ แม้จำนวนลำโพงจะเยอะหว่าก็ตาม

ถ้า จขกท. ได้ตัวซีดานมา จะเจอปัญหาแผงหลังสั่นเวลาซับวูฟเฟอร์ทำงาน เพราะมันอยู่บนแผงหลังนั่นแหละ


หลักการดูรถ อ้างอิงเฉพาะรถที่นำเข้าจาก MIT

ผมจำไมไ่ด้แน่นอนว่า หลัง JF1BL5 / JF1BP5 ต้องตามด้วยอะไร

แต่ถ้าเลขตัวถัง JF1BL5 หรือ JF1BP5 ตามด้วย KS จะเป็นตัว 2.0 N/A แน่นอน

ถ้าไม่มี JF1 จะเป็น JDM Spec อาจจะนำเข้ามาเอง เกรย์มาร์เก็ต หรือ จปก. ก็เป็นได้ครับ




หัวข้อ: Re: subaru lagacy รหัส BP5 มือ2น่าเล่นไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ck_win ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 10:40:21
BP5 เป็นแวน

BL5 เป็นซีดานครับ


ตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้ 5 สปีดแล้ว คันเร่งสาย เทอร์โบเดี่ยว น่าใช้ครับ แรงแบบสบายๆ

ฟิลลิ่งจะดึงไปเรื่อยๆ ตามประสาเครื่อง Flat Torque เกียร์ออโต้

ที่ต้องปรับปรุงเลยคือ ระบบเบรคครับ บางคันมีอาการเบรคสั่นติดตัวมาแก้ไม่หาย


บ้านเรามีรถ 2.0Turbo แท้ๆ ออกจาก MIT รวมกันประมาณ 10 คัน ทั้งซีดานและแวนรวมกัน

และจะมีแต่ตัวก่อน Minor Change นะครับ พอหลัง Minor จะเป็น 2.5Turbo มีแต่แวนรหัส BP9 เท่านั้น


เรื่่องเครื่องเสียง ในตัว 2.0Turbo ที่ จขกท. สนใจจะบอกว่าเป็น McIntosh แท้ๆ

ส่วนในตัว Minor พะแบรนด์ McIntosh จริง แต่ไส้ในคือ Clarion เสียงสู้ตัวแท้ไม่ได้ครับ แม้จำนวนลำโพงจะเยอะหว่าก็ตาม

ถ้า จขกท. ได้ตัวซีดานมา จะเจอปัญหาแผงหลังสั่นเวลาซับวูฟเฟอร์ทำงาน เพราะมันอยู่บนแผงหลังนั่นแหละ


หลักการดูรถ อ้างอิงเฉพาะรถที่นำเข้าจาก MIT

ผมจำไมไ่ด้แน่นอนว่า หลัง JF1BL5 / JF1BP5 ต้องตามด้วยอะไร

แต่ถ้าเลขตัวถัง JF1BL5 หรือ JF1BP5 ตามด้วย KS จะเป็นตัว 2.0 N/A แน่นอน

ถ้าไม่มี JF1 จะเป็น JDM Spec อาจจะนำเข้ามาเอง เกรย์มาร์เก็ต หรือ จปก. ก็เป็นได้ครับ






รู้ลึกมากครับ เยี่ยมเจงๆ
หัวข้อ: Re: subaru lagacy รหัส BP5 และ BL5 มือ2น่าเล่นไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 10:49:16
ถ้าจำไม่ผิด mc รอบสุดท้าย เปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้าหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: subaru lagacy รหัส BP5 มือ2น่าเล่นไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 19:14:56
BP5 เป็นแวน

BL5 เป็นซีดานครับ


ตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้ 5 สปีดแล้ว คันเร่งสาย เทอร์โบเดี่ยว น่าใช้ครับ แรงแบบสบายๆ

ฟิลลิ่งจะดึงไปเรื่อยๆ ตามประสาเครื่อง Flat Torque เกียร์ออโต้

ที่ต้องปรับปรุงเลยคือ ระบบเบรคครับ บางคันมีอาการเบรคสั่นติดตัวมาแก้ไม่หาย


บ้านเรามีรถ 2.0Turbo แท้ๆ ออกจาก MIT รวมกันประมาณ 10 คัน ทั้งซีดานและแวนรวมกัน

และจะมีแต่ตัวก่อน Minor Change นะครับ พอหลัง Minor จะเป็น 2.5Turbo มีแต่แวนรหัส BP9 เท่านั้น


เรื่่องเครื่องเสียง ในตัว 2.0Turbo ที่ จขกท. สนใจจะบอกว่าเป็น McIntosh แท้ๆ

ส่วนในตัว Minor พะแบรนด์ McIntosh จริง แต่ไส้ในคือ Clarion เสียงสู้ตัวแท้ไม่ได้ครับ แม้จำนวนลำโพงจะเยอะหว่าก็ตาม

ถ้า จขกท. ได้ตัวซีดานมา จะเจอปัญหาแผงหลังสั่นเวลาซับวูฟเฟอร์ทำงาน เพราะมันอยู่บนแผงหลังนั่นแหละ


หลักการดูรถ อ้างอิงเฉพาะรถที่นำเข้าจาก MIT

ผมจำไมไ่ด้แน่นอนว่า หลัง JF1BL5 / JF1BP5 ต้องตามด้วยอะไร

แต่ถ้าเลขตัวถัง JF1BL5 หรือ JF1BP5 ตามด้วย KS จะเป็นตัว 2.0 N/A แน่นอน

ถ้าไม่มี JF1 จะเป็น JDM Spec อาจจะนำเข้ามาเอง เกรย์มาร์เก็ต หรือ จปก. ก็เป็นได้ครับ






แฟนพันธ์แท้