Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dewz ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 18:01:24
-
ตอนนี้ที่บ้านสรุปแล้วว่าจะอาน้องแคป เลยอยากมาถามว่าดีเซลหรือเบนซินดีครับ แตกต่างกันมากไหม ตรงไหนบ้าง ข้อดีข้อเสียของแต่ละรุ่น
มองไว้ที่ตัว LTZ ทั้งคู่ แต่เลือกไม่ถูกว่าจะไปดีเซลหรือE85ดีครับ
รบกวนพี่ๆแนะนำหน่อยครับ แล้วรถรุ่นนี้มีปัญหาอะไรมั๊ยครับ เคยได้ยินเรื่องน้ำมันเครื่องซึมตามเครื่องครับ
แล้วรุ่นนี้จองแล้วรอนานไหมครับ ?
-
สามสัปดาห์ก่อน กะจะไปจอง Captiva กับแฟน
เซลส์บอกว่า ต้นปีหน้าได้รถค่ะ
เลยจบกัน
รอ CRV G4 ไม่ก็ CX-5 แทนเลย
-
สามสัปดาห์ก่อน กะจะไปจอง Captiva กับแฟน
เซลส์บอกว่า ต้นปีหน้าได้รถค่ะ
เลยจบกัน
รอ CRV G4 ไม่ก็ CX-5 แทนเลย
ช่วงเดือนพฤษภา ผมไปถามยังได้รับรถทันทีเลยนะครับ โดยเฉพาะดีเซล
เกิดอะไรขึ้นเนี่ย??
ส่วนเทียบเบนซินกับดีเซล ดีเซลดีกว่าแน่นอนครับ
-
สามสัปดาห์ก่อน กะจะไปจอง Captiva กับแฟน
เซลส์บอกว่า ต้นปีหน้าได้รถค่ะ
เลยจบกัน
รอ CRV G4 ไม่ก็ CX-5 แทนเลย
ไม่ไป ทูซอนบ้างล่ะครับ ตัวดีเซล ผมว่ามันเจ๋งมากเลย แต่ จะดีกว่านี้ถ้า ทูซอน ดีเซล มีหลังคาแก้วนะครับ ;D ;D
-
ดีเซลครับเจ้าแคป
-
สามสัปดาห์ก่อน กะจะไปจอง Captiva กับแฟน
เซลส์บอกว่า ต้นปีหน้าได้รถค่ะ
เลยจบกัน
รอ CRV G4 ไม่ก็ CX-5 แทนเลย
ไม่ไป ทูซอนบ้างล่ะครับ ตัวดีเซล ผมว่ามันเจ๋งมากเลย แต่ จะดีกว่านี้ถ้า ทูซอน ดีเซล มีหลังคาแก้วนะครับ ;D ;D
tucson ดีเซล ผมว่าออฟชั่นมันน้อยเกินไปอ่ะครับ ไม่สมราคาเลย
ปล.รอนานขนาดนั้นเลยหรอครับ แล้ว x1 1.8 (1.9M) ดีไหมครับ คือทีแรกแม่ก็ชอบ x1 แต่ผมว่ามันแพงไป เอาแคปดีกว่า กว้างกว่า ออฟชุ่นเยอะกว่า ถูกกว่าด้วยครับ
-
ดีเซลเท่านั้นครับ
ผมเคยนั่งไปเชียงใหม่กับเพื่อน ด้วย
Captiva 2.4 เบนซิน
ไป-กลับ หมดค่าน้ำมันไป 8000 บาท!!!!
คือนึกในใจ กูนั่งเครื่องบินถูกกว่ามั้ยยย
กินมากกกกกมายยยยยย แว๊กกกกกกก
-
สามสัปดาห์ก่อน กะจะไปจอง Captiva กับแฟน
เซลส์บอกว่า ต้นปีหน้าได้รถค่ะ
เลยจบกัน
รอ CRV G4 ไม่ก็ CX-5 แทนเลย
ช่วงเดือนพฤษภา ผมไปถามยังได้รับรถทันทีเลยนะครับ โดยเฉพาะดีเซล
เกิดอะไรขึ้นเนี่ย??
ส่วนเทียบเบนซินกับดีเซล ดีเซลดีกว่าแน่นอนครับ
ผมไปถามที่ศูนย์แถว จรัญน่ะครับ ตัว ดีเซล ไม่รู้ทำไมรอนานขนาดนั้นเหมือนกัน
ส่วน tucson ไม่ชอบหน้าตาเท่าไรครับ
-
พี่ชายผมไปจองเมื่อเดือนมีนา55 ไม่เลือกสี เอาเร็วสุด 10 วัน ป้ายแดงมาจอดที่บ้านเบนซินนะ
-
ดีเซล เท่านั้นเลยครับ ประหยัดน้ำมันกว่ามาก
-
ดีเซลเท่านั้นครับ ถ้าไม่รีบก็รอ CX-5 ปลายปีนี้
ฝรั่งยกให้ดีนักดีหน้า จะเป็นยังไงต้องรอชมครับ
Skyactiv-Diesel !!!
-
เลือก Benzene LTZ ครับ ;D เพราะจองไปแล้ว(พอดีมีรถหลุดเลยจองเลย)(ตอนแรกจองTRAILBLAZER ไปแต่ดูตัวจริงตัวผลิตจริงก็ผิดหวังมากๆกับภายในครับ) อาทิตย์หน้าได้รถแล้วครับ เร็วมาก :o(ความจริงได้รถแล้วแต่ผมให้เซลล์ติดอะไรต่ออะไรให้และรอฤกษ์ออกรถ) Benzene เหมือนจะอืด แต่ไม่อืดนะครับ ตัวเลขอัตราเร่งนั้น 0-100 ได้11วิกว่าๆ ดีเซล0-100 ได้ 13วิกว่าๆ แต่เครื่องดีเซลเหมือนจะแรงกว่าเพราะแรงบิดมันเยอะแหละครับ เบนซินก็ไม่ได้แย่นะครับเครื่องใหม่ แถมดีเซลนั้นที่ผมไม่เอาเพราะเปิดในเว็บคลับไปดู ผลปรากฏเครื่องดีเซลนั้นมี defect มากมาย ทั้งวิ่งๆอยู่เครื่องดับ น้ำมันเครื่องรั่ว บลาๆๆ เลยไม่อยากจะมีปัญหาครับ(Chevloretควรที่จะแก้ปัญหาโดยด่วนครับ รถคันละไม่ใช่ถูกๆนะครับ) แต่ถ้าเครื่องดีเซลนี่ติดกล่องละแหล่มๆ แรงม้า 220แรงม้า แรงบิดได้ที่ 440 N.m :o
ไว้ได้รถมาแล้วจะมารีวิวให้ดูครับ ;D
-
ดีเซลครับ เบนซินนั้นดีกว่า Fortuner 2.7 นิดนึง
-
ดีเซลเท่านั้น จบ !!!
-
ถ้าไม่ติด gas ดีเซลดีกว่าแน่นอน
รถรอนานเพราะ ความต้องการสูงครับ
ส่วน Tucson ดีเซล option น้อยจริง แต่ เครื่องแรงกว่า ประหยัดกว่า captiva ดีเซลเยอะ ( ประมาณ X3 แต่ราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่ง)
ช่วงล่างต้องไปลองขับดูเองครับ ส่วนตัวผมว่าดีกว่า captiva แต่ รอนานเหมือนกัน รถเข้ามาน้อย คนจองเยอะครับ
สุดท้ายที่คนพูดถึงกันมากๆคือ CX5 เปิดตัวปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าครับ จะมาในเครื่องเบนซินก่อน ส่วนตัวดีเซลรออีกซักพักครับ ตัวนี้ต่างประเทศ ว่าขับดี ขับสนุก แต่ความประหยัดที่โฆษณาไว้ ทดสอบจริงไม่ได้ประหยัดอย่างนั้นนะครับ อันนี้ต้องรอทดสอบจริงเมืองไทยก่อนว่าจะเป็นอย่างไรครับ
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผมว่าถ้ารอได้ CX5 ดีเซล ยังน่าสนมากที่สุดครับ
-
ผมว่าราคาเบนซินก็มีส่วนต่างเยอะนะครับ เติมE85ยังไงคงไม่ถูกเท่าดีเซล และอาจไม่แรงเท่า ถ้ารับราคาได้ดีเซลดีกว่าครับ
แต่ถ้าซักระยะนึงไม่รังเกียจที่จะติดแก๊ส(ส่วนตัวคิดว่าคุ้ม) ในกรณีที่แก๊สไม่ขึ้นราคามากไปและใช้รถเยอะจนรู้สึกไม่ค่อยไหวกับค่าน้ำมัน ก็เบนซินครับ
-
ขอบคุณมากครับ เด๋วจะไปลองขับที่ 0 ดูครับ
-
ผมใช้LTZ เบนซิน. ขับทางไกลใช้E85 ตก 8 โล/ลิตร. ใช้ โซฮอล95. ตก 10โล/ลิตร. ตอนแซงก็อืดๆหน่อยเพราะรถใหญ่ คิดว่าดีเซลดีกว่าแต่ไม่เคยลอง เพราะกะเอามาติดLPG
เทียบกับX1 ผมว่า cap. โอกว่านะ เพราะX1 เหมือนรถแวน. อ๊อฟชั่นครบกว่า
แต่ออกมาครึ่งปี ก็มีส่งเรื่องเคลม 2 อย่าง มีBeltรุ่ย ตอนรับรถไม่เห็น. กับรอบเกียร์มีปัญหา. รอผลเคลมอยู่
ตอนรับรถก็นาน ผมซื้อปลายปีก่อน รอ 3 เดือน ตอนนี้ไม่ทราบ. แต่ถ้าได้ปีหน้า ผมไม่รอ
ขอให้โชคดีครับ
-
ถ้าไม่คิดติดแก๊ส ดีเซลเท่านั้นครับ เบนซินขับธรรมดาอาจจะรู้สึกแรงดี แต่ตอนคนนั่งเต็มคันพร้อมสัมภาระ จะเห็นผลเลย ทั้งอัตราเร่งและค่าน้ำมัน
-
มีรีวิวของพี่จิมมี่ครับ แต่ไม่มีของเบนซิน แต่ดีเซลค่อนข้างกินน้ำมัน
กินกว่าเครื่องเบนซินของCR-V ซะอีก
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3482:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Chevrolet-CAPTIVA-2-0-VCDi-6AT-AWD-Minorchange-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99&catid=74:compact-suv&Itemid=93 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3482:%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-Chevrolet-CAPTIVA-2-0-VCDi-6AT-AWD-Minorchange-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%89%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99&catid=74:compact-suv&Itemid=93)
-
ถ้าเป็นสเปก My12 เครื่องเบนซิลกับดีเซล อัตราเร่งไม่ต่างกันจะเป็นสาระสำคัญ ครับ....
ดีเซลอาจถูกใจ "คนขับในเมือง" เนื่องจากอัตรางเร่งออกตัวดี คงเพราะเป็นนิสัยของดีเซล+เทอร์โบ
แต่..... ถ้าคาดหวังความประหยัด ส่วนต่าง 1 แสนฝ่าๆ นี้ !! ต้องเติมน้ำมันเป็นปีๆ กว่าจะคุ้ม น่ะ.......
บวก,ลบ,คูณ,หาร กันให้ดี..................