Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Real_Time ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 02:00:06
-
เหตุที่จัดตั้งการโหวต ออกความคิดเห็นนี้ขึ้นมาเนื่องจากเพื่อเป็นการสำรวจความนิยมความชื่นชอบของทุกๆท่านในที่นี้นะครับ อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของคนบางคน หรือเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับหลายๆท่าน และทั้งนี้ใคร่ขอความกรุณาผู้ออกเสียงโหวตทั้งหลาย ขอให้การตัดสินใจโหวตออกเสียงนั้นออกมาจากความรู้สึกจริง จากใจจริง อย่าเสแสร้งแกล้งทำ หรือปั่นการสำรวจครั้งนี้เลยนะครับ ขอบพระคุณครับ
-
ซื้อไว้ขับเอง = BT50
ซื้อไว้ใช้ทำธุรกิจ = วีโก้ 2.7+LPG
คือ BT50 มันไม่ได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นมากมาย
แต่มันเป็นรถกระบะที่คล้ายเก๋ง ภายในดูดี ดูทันสมัย
เครื่องแรง ฟัดกับ D Segment เครื่อง 2.4 ได้
ส่วนวีโก้ เลือกในเชิงธุรกิจ เพราะไม่ได้ขับเอง
เน้นประหยัด ซ่อมง่าย ทนทาน อะไหล่เกลื่อน
ใช้ในเชิงธุรกิจ 2.7+แก๊ส มันเวริค์มากๆถ้าขนไม่เกิน 2 ตัน
-
ไม่มีโคโลราโดล่ะครับ
-
ผมโหวต bt-50 ครับ โดยดูเฉพาะตัวรถครับ ผมไม่ค่อยชอบอะไรที่มันแข็งๆเท่าไหร่ครับ
ถึงจะไม่เคยได้ลองขับก็เถอะครับ
ผมว่ามันต้องดีกว่า d-max แน่นอน เพราะลงคอสะพานมันก็ยังย้วยคล้ายตัวเดิม(แต่ก็ซื้อ = =)
-
เฉพาะรุ่นใหม่เหลอครับ
รุ่นเก่าผมว่าผมชอบมันมากกว่ารุ่นใหม่ๆน่ะ
-
=..=
Ranger
-
หากมีปัญญาซื้อมาใช้
ลังเลอยู่ระหว่าง R กับ B
แต่เลือก Ranger ไป ทั้งๆที่ใจชอบ BT-50 มากกว่า
เทียบทั้ง 2 คันคือรุ่น 4 ประตู เกียร์ธรรมดา
มาสด้าแพงกว่าประมาณ หมื่นนิดๆ ในแต่ละรุ่น
ออฟชั่นมาเท่าๆกันทั้งคู่ มาตายที่ BT-50 ไม่มีถุงลมนิรภัยคู่หน้า เซงเลย
คงไม่แปลกใจละว่าทำไม BT-50 ขายดีโดยเฉพาะกลุ่มคนอายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป
(เท่าที่สังเกตเวลาเห็นคนขับลงมาจากรถนะ)
ส่วนฟอร์ด ค้นศูนย์บริการที่ใกล้สุด 4 แห่ง มีประวัติเสียทั้ง 4 แห่งเลย กรรม
ศึกษารถและเปลี่ยนถ่ายเอาเองก็ได้ฟระ :P
-
ดีที่สุดของผม คือ Ranger อ่ะครับ
มันอาจจะไม่ดีที่สุดสำหรับคนอื่น แต่การจะเลือกรถมาใช้ซักคันมันก็ต้องเอารถที่ตอบโจทย์ตัวของเราได้มากที่สุด
ลำพังถ้าจะให้ไปออกรุ่นอื่นที่ไม่ชอบแทน...ก็ทำใจไม่ได้จริงๆครับ ;D
-
ผมว่า ต้องดูว่าลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไร ถึงจะบอกว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา
ผมใช้ในเมืองเยอะกว่านอกเมือง ไม่ได้ขนอะไร ดังนั้น เครื่องเล็กน่าจะเหมาะกว่า
ก็คงมี Bt50 pro, Ranger 2200 และ dmax 2500 ที่มีเกียร์ auto
ผมเลือก dmax
-
ผมเลือกเรนเจอร์แต่เป็นมือสองนะ ไหนๆศูนย์บริการก็ไม่ค่อยดีแล้วก็เล่นมือสองไปจะได้ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกัน ได้ราคาน่าซื้อกว่ากันเยอะ
-
เป็นผมเลือก Ranger ครับ เหตุผลเพราะว่าชอบรูปแบบที่บึกบึน แต่อีกรุ่นก็ชอบ NAVARA ครับ
-
ขับไม่เร็ว ของแต่งเยอะ เพื่อนๆแยะ อะไหล่เพียบ Vigo ครับ ส่วนดีๆที่เหลือ ยกให้เจ้าอื่นล่ะกัน ;D
-
ผมใช้เรนเจอร์ แต่โหวตมาสด้า ;D
-
ชอบbt50 แต่ถ้าซื้อไปเอาdmaxเพราะเรื่องศูนย์บริการนี่แหละ เคยเอารถdmaxรุ่นดราก้อนอายไปซ่อม ประทับใจในศูนย์บริการหลายๆศูนย์ในหลายๆจังหวัด(คันนี้เอาไว้ใช้งานเลยลุยซะรถเละจริงๆ)
-
ดูจากผลโหวตแล้ว หลายๆท่านเลือก เรนเจอร์ และเลือกที่จะรอกันเนอะครับ อั้ยย่ะ คิดไม่ตกจริงๆ ออกมาแนวๆ R&B ไม่ใช่แนวดนตรีนะคับ เป็นแนวๆ Ranger & BT50 55 ปล... เห็นมีคนทักท้วงถามเรื่องโคโรลาโด้ กระผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เนื่องจากว่าลืมจริงๆครับ ถ้าไม่ทักนี่ผมคงนึกขึ้นไม่ได้เป็นแน่
-
ยังไม่เข้าตาแบบจริงๆจังๆสักคัน ถ้าให้เลือกจริงๆคงเอา d-max กับ Vigo ไว้ก่อนใช้ระยะยาว 4-5ปี ศูนย์น่าจะ สบายใจกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อย
แต่ถ้าไม่นับเรื่อง ศูนย์บริการ เอาแค่รถ ผมยังไม่คำตอบในใจเลย ;D ;D
-
ดีของผม มีโจทย์คงไม่เหมือนใคร
เป็นตัวท๊อปเกียร์ธรรมดาที่ออฟชั่นเท่าออโต้ 4x4
ขายตอราคาดีในอีก 5 ปีข้างหน้า
เป็นรุ่นใหม่ที่พึ่งจะเปิดตัว ไม่เปลี่ยนโฉมในอีก 5 ปี(ไม่นับรุ่นตกแต่งพิเศษกระตุ้นตลาด)
ราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท
ศุนย์ไว้ใจได้ใกล้บ้าน
ประหยัดน้ำมันไม่ต้องมากแต่อย่าดุ
อัตราเร่งพอตัว เครื่อง 2.8 3.0 3.2 ได้หมด
มีโจทย์แบบนี้หวยจะออกไปที่อะไรได้ถ้าไม่ใช้่ D-max
อีก 5 ปีข้างหน้าโจทย์ผมจะเปลี่ยน เป็น
สมรรถนะ ดีที่สุดในกลุ่ม
เกีย์ at
ราคา 1,000,000 แต่ไม่เกิน 1,200,000
อุปกรณ์ความปลอดภัยอันดับ 1
ถ้าเป็นแบบนี้ผมคงมองได้ทุกแบรนด์ละครับ
-
3.2 5สูบ โลด
-
พอดีชอบของพื้นๆๆ d-Max
-
โอเคคับ สรุปแล้วจากผลโวหตกระทู้นี้ฟอร์ดมาอันดับหนึ่งจริงๆด้วย ตามมาด้วยมาสด้าพี่น้องฝาแฝดของเค้า และผมคิดว่าสำหรับฟอร์ดและมาสด้าในตอนนี้เอาชนะใจและเปลี่ยนความคิด ความอัคติ ของคนส่วนใหญ่ได้เลยทีเดียว จากรูปร่างหน้าตา สิ่งอำนวยความสะดวก และอื่นๆอีกมากมายจากที่ผมสัมผัสผมก็คิดว่ามันมาแรงจริงๆ และได้ใจของผู้บริภาคมากเลยทีเดียว