Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 11:09:21
-
"ฮอนด้า" ส่งรถพลังงานทางเลือกลุยตลาดเต็มสูบ ประเดิมส่ง "แจ๊ซ ไฮบริด" หลังตัดสินย้ายฐานผลิตออกนอกญี่ปุ่น เพื่อหวังลดต้นทุนการผลิต ตามด้วยดาบสองส่ง "ซิตี้ ซีเอ็นจี" เอาใจคนรักความประหยัด หวังทวงส่วนแบ่งทางการตลาดคืน
แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เร็ว ๆ นี้ฮอนด้าเตรียมส่งรถยนต์พลังงานทางเลือก 2 รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ได้แก่ ฮอนด้า แจ๊ซ เครื่องยนต์ไฮบริด และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี ที่สามารถรองรับพลังงานได้ 2 ระบบ คือน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี
แหล่งข่าวกล่าวว่า แจ๊ซ ไฮบริดนั้นก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่า ฮอนด้า มอเตอร์ ตัดสินใจย้ายฐานประกอบรถยนต์ไฮบริดรุ่นฟิต หรือแจ๊ซ ออกนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก มายังประเทศไทย เพื่อผลิตและจำหน่ายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยการผลิตรถยนต์ไฮบริดของฮอนด้าในไทยมีจุดประสงค์คือ การลดต้นทุนการผลิต และรองรับอุปสงค์ความต้องการรถประหยัดพลังงานในประเทศไทย
โดยจะมีการนำเข้าชิ้นส่วนสำคัญต่าง ๆ มาจากประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ เบื้องต้นคาดว่าฮอนด้าจะแนะนำแจ๊ซ ไฮบริด ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ออกสู่ตลาด ส่วนราคาจำหน่ายน่าจะสูงกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มรถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับสิทธิพิเศษทางด้านภาษีสรรพสามิตในอัตราเพียง 10%
ปัจจุบันรถยนต์ฟิต ไฮบริด ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น มียอดขายจนถึงสิ้นสุดปีที่ผ่านมากว่า 86,000 คัน จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ได้เริ่มแนะนำรถยนต์รุ่นดังกล่าวแล้วในเอเชียที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะเปิดตัวในประเทศไทยต่อไป
ส่วนอีกรุ่นที่ฮอนด้าจะเปิดตัวออกสู่ตลาดพร้อมกัน หลังจากต้องยืดแผนการแนะนำรถฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี ออกสู่ตลาดมาสักระยะ และคาดว่าฮอนด้าจะส่งรถรุ่นนี้ออกสู่ตลาดหลังจากทดลองติดตั้งชุดอุปกรณ์ซีเอ็นจี และให้ดีลเลอร์ทั่วประเทศไทยทดลองขับรถรุ่นดังกล่าวไปแล้ว
ทั้งฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริด และฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี จะถูกผลิตขึ้นจากโรงงานประกอบรถยนต์ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ พระนครศรีอยุธยา มีวอร์แรนตีจากฮอนด้าโดยตรง ซึ่งถือว่าพัฒนาการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้ของผู้บริโภค และแนวโน้มตลาดที่มองหารถยนต์พลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน
ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจไปยังตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ส่วนใหญ่ได้รับคำตอบที่คล้าย ๆ กันว่า ขณะนี้ฮอนด้าหยุดรับจองรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ และฮอนด้า ซิตี้แล้ว เนื่องจากต้องการเคลียร์ออร์เดอร์ให้กับลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าที่ต้องการได้รับสิทธิ์คืนภาษีรถคันแรก และเมื่อถามถึงรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น ต่างได้รับคำตอบที่ตรงกันว่า วันนี้ยังไม่มีข้อมูล ทุกอย่างต้องรอประกาศจากฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เท่านั้น
ก่อนหน้านี้ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวอีกว่า ฮอนด้าตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 150,000 คัน หรือมากกว่ากับระยะเวลาเพียง 9 เดือน หลังจากโรงงานกลับมาเริ่มดำเนินการผลิต และถือเป็นยอดการจำหน่ายสูงสุดของฮอนด้าด้วย
ขณะที่กำลังการผลิตที่โรงงานสามารถทำได้สูงสุดถึง 240,000 คันต่อปี แต่ฮอนด้ายังไม่เคยผลิตได้สูงสุดเท่านั้น ดังนั้นหลังจากบริษัทเริ่มกลับมาผลิต คาดว่าจะผลิตได้วันละ 1,000 คัน หรือประมาณ 170,000-180,000 คันในปีนี้
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1342339858&grpid=02&catid=08 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1342339858&grpid=02&catid=08)
-
อีกไม่เกิน 10 วัน เจอกันจ้ะ ประกอบในไทย
-
น่าสนใจมากครับ!!!!!!!
ปล. อยากทราบราคาจังว่าจะวาง segment ตรงไหน
รอติดตามข้อมูลจากพี่ๆ ต่อไปครับ
-
ข่าวดีครับ เพิ่มตัวเลือกให้ผู้บริโภคครับ
-
อยากเห็น review เร็วๆจังครับ
-
อยากทราบราคามาก ถ้าไม่เกิน 7 แสนเอาจริงๆด้วย แต่จะได้เร้อ
-
อยากทราบราคามาก ถ้าไม่เกิน 7 แสนเอาจริงๆด้วย แต่จะได้เร้อ
ถ้า Option เต็ม ผมยอมให้ 7.5 แสน OK
-
ถ้า Jazz
ไม่เกิน ล้านก็น่าสน
ว่าแต่จะทำได้กี่ โล/ลิตร
-
ผมว่า ชะตากรรม มาแบบ freed ครับ เปิดแรงๆ มาดูกะรแสเหมือนเดิม
ถ้าขายไม่ดีค่อยมาลด เหมือนเดิม
-
;D ;D
-
ก็น่าจะดีนะครับ ถ้ารอไม่นาน.... ผมจอง แจ๊ส MT ตั้งแต่กุมภา ตอนนี้ยังไม่ได้เลยครับ :'( :'(
-
ผมคาดหวังว่าราคาน่าจะอยู่ราวๆ 800k-830k
เดาๆเล่นเอาน่ะครับ.. ;D
-
ยังจะได้สิทธิ์รถคันแรกไหมครับ ที่บ้านจองเฟียสต้าไว้ไม่มีวี่แวว
-
ยังจะได้สิทธิ์รถคันแรกไหมครับ ที่บ้านจองเฟียสต้าไว้ไม่มีวี่แวว
ได้ครับแต่ไม่เยอะเพราะเสียแค่ 10%
-
อยากได้จัง รถสวยๆ ประหยัดๆ อยากขับฮอนด้านานแระ
-
อยากรู้จังว่าจะใช้เครื่องยนต์อะไร ราคาประมาณไหน :o
-
สงสัยนิดนึงเรื่องราคา
ไปดูที่เวปฮอนด้ามาเลเซีย ทำไมตัวไฮบริด ราคาเริ่มต้นมันต่ำกว่า ตัวธรรมดาครับ ทั้งๆ ที่ออปชั่นตัวไฮบริดดีกว่าอีก
-
ขอให้ไม่เกิน 8 แสน น่าสนใจมาก
-
อยากรู้เหมือนกันจะขายเท่าไหร่ ?
ภาษีก็ได้พิเศษกว่าธรรมดา เห็นแต่ละเจ้าขายไฮบริดกันแพงๆทั้งนั้น ทั้งที่ได้ภาษีพิเศษ กรูละงงกับมันจริงๆ
ประหยัดน้ำมัน กับ ประหยัดตังมันคนละประเด็น ซื้อมาแพงแต่ประหยัดน้ำมัน สำหรับผมไม่มีประโยชน์ ค่าน้ำมันที่ถูกลงก็เหมือนเก็บเงินไว้เปลี่ยนแบตลูกใหม่กับค่าบำรุงที่เพิ่มขึ้นนั่นแหละ
-
ถ้า Jazz
ไม่เกิน ล้านก็น่าสน
ว่าแต่จะทำได้กี่ โล/ลิตร
ทาง ยี่ปุ่น เคลมไว้ 26 km/l
จ้า
-
ผมว่ามันน่าจะตกที่ราคาราวๆ 8 แสนกลางๆ
-
เออแล้วมันได้รถคันแรกหรือเปล่าอะ?
-
สน JASS ราคาอย่าแรงมากนะ
-
ลังเลระหว่าง Freed MC กับ Jazz HB ;D
รอราคาเป็นตัวตัดสิน
-
เออแล้วมันได้รถคันแรกหรือเปล่าอะ?
ได้ครับคุณหมอ ถ้าจะเอาผมว่าไปจองก่อนเลย จะได้รถเร็วๆ ;D ดันๆ
-
แทนที่จะเพิ่มรุ่น Jazz Hybrid- City CNG
ผมว่าำขยายกำลังการผลิต Jazz และ City ดีกว่าครับ คนจองรอกันเพลินแล้วครับ
;D ;D ;D
-
city CNG น่าสน ;D รอดูราคา
-
เป็นปีแห่งการเปิดตัวรถใหม่จริงๆ ครึ่งปีปาไปกี่คันแล้วเนี่ย!!! :o
-
อยากให้มี Civic 1.8 Hybrid :D
-
ขอเดาเล่นๆว่าราา Jazz Hybrid น่าจะอยู่ราว 8แสนปลายถึง9แสนนิดๆ ส่วน City CNG น่าจะอยู่แถวๆ 7แสนห้าถึง7ปลายๆ
-
เปิดตัวตอน LPG กำลังจะขึ้นพอดีซะด้วย ฮอนด้านี่เจ๋งแฮะ *-*
-
ผมขอสอบถามพี่ๆหน่อยครับ พอดีพี่สาวไปจองซิตี้ ตัวปกติไว้เป็นรุ่นท็อป มีโอกาสที่ตัวปกติจะปรับเพิ่มออฟชั่นไหมครับ ถ้าได้รถทันปีนี้ก็จะเข้าข่ายนโยบายรถคันแรก แต่เซลล์ยังไม่รับปาก ถ้าไม่ทันเค้าจะคืนเงินจอง แต่ตอนนี้มีข่าวว่า Jazz hybrid + City Cng กำลังจะออกมา พี่สาวก็เลยลังเลว่าจะเอายังไงดี ใจเค้าอยากออกให้ทันนโยบาบรถคันแรก เพราะว่าหักลบกับดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย แล้วประหยัดเงินไปได้เยอะ ขอบคุณครับ ^^
-
อยากทราบราคามาก ถ้าไม่เกิน 7 แสนเอาจริงๆด้วย แต่จะได้เร้อ
ถ้า Option เต็ม ผมยอมให้ 7.5 แสน OK
ฝันไปหรือป่าว
-
ราคา ถ้าเกิน 850000 นี่ คนซื้อคงต้องคิดหนักหน่อยนะครับ
เพราะ civic มันกดไว้ที่ 830000 แม้คนรุ่นใหม่ จะอยากได้เทคโนโลยี hybrid
แต่ผมว่าคงโดนคนรุ่นเก่า ที่ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของเงิน ถามคำถามว่า
ทำใมไม่ซื้อ civic/altis ใหญ่กว่า แรงกว่า บลาบลา?
ให้เดาราคาเปิด 839000 ละกัน เหอะๆ
-
ผมมองว่า เค้าก็ดักไว้ 2 ทางนะ
คือ เสียดายที่จะซื้อ jazz hybrid แต่อยากได้ประหยัด
ก็ยังมี city cng ที่ดูคุ้ม้เงินกว่ามารองรับนะ
ตลาด jazz hybrid คงเน้นคนที่อยากได้อะไรใหม่ๆ ไม่ได้เน้นความคุ้มมากนัก
แต่ city cng จับลูกค้าที่เน้นประหยัด เน้นคุ้มกับเงินที่จ่ายมากกว่า
-
City CNG นะครับ ไม่ใช่ City LPG
-
ถ้าราคา 660,000 + 150,000 = 810,000 ล่ะ??
8+1 = 9 เลขสวยใช้ได้เลยนะฮอนด้า
หรือ 715,000 + 150,000 = 865,000 ลดลงซัก 4,000 เหลือ 861,000
8 6 1 เลขดีมาก สุดยอดไปเลยคร่า! (ยืมมาจาก ฮอนด้า เลดี้ งานที่แล้ว)
-
ราคาน่าจะวนเวียนอยู่แถวๆ C segment ตัวล่าง (จะได้ไม่กระทบทั้ง 2 ตลาด)