Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 13:57:39

หัวข้อ: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Tui_PSG ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 13:57:39
เคยลองขับ EX GT รู้สึกชอบมาก ทั้งรูปลักษณ์และช่วงล่าง นุ่มหนึบเกาะดี ฟิลลิ่งดีถูกใจครับ แต่ซดน้ำมันพอสมควร

ส่วน Civic FB 2.0 ก็ไม่มีรถให้ลองขับ รีวิวคุณจิมมี่ก็ยังไม่ออก เลยโนไอเดียว่ามันเป็นยังไง แต่คาดว่า น่าจะประหยัดน้ำมันกว่า แถมเติม E85 ได้อีก แต่อี85 ก็หาเติมยาก ไม่มีปั๊มแถวบ้านหรือทางผ่านเลย

เทียบกันอยู่สองตัวนี้ ขอข้อมูลหรือความเห็นหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 14:22:15
ชอบขับโหด
รูปทรงดุ เน้นช่วงล่าง
ไม่แคร์เรื่องน้ำมัน หรือศูนย์บริการ
ไป EX เลยจ้าาา

ชอบของเล่นสุดอลัง
ขับขี่ไม่โหดมากก(ขับเร็ว แต่ไม่ซอกแซก)
ชอบรถประหยัด
ไม่อยากอารมเสียกับศูนย์บริการ
ไป FB จ้าาาาา
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 14:33:03
ตามที่ผมเคยลองมา ผมพบว่า
1) มันเร็วพอกันแหละ ผลัดกันขึ้นคนละช่วง
2) Civic ที่จิมมี่ขับ ทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้สวยกว่า
3) ช่วงล่าง ถ้ามุดไปมา เกาะพอกัน ถ้าเล่นโค้งหนัก Lancer เอาอยู่กว่า
บนถนนขรุขระ Lancer นุ่มกว่า
4) ตามความชอบส่วนตัว ผมชอบ Lancer มากกว่า แต่ผมมีโรคเกลียด CVT
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Tui_PSG ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 15:00:54
ตามที่ผมเคยลองมา ผมพบว่า
1) มันเร็วพอกันแหละ ผลัดกันขึ้นคนละช่วง
2) Civic ที่จิมมี่ขับ ทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้สวยกว่า
3) ช่วงล่าง ถ้ามุดไปมา เกาะพอกัน ถ้าเล่นโค้งหนัก Lancer เอาอยู่กว่า
บนถนนขรุขระ Lancer นุ่มกว่า
4) ตามความชอบส่วนตัว ผมชอบ Lancer มากกว่า แต่ผมมีโรคเกลียด CVT
โอ้...เห็นภาพเลยครับ กลัวๆCVTเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ

ถามเพิ่มเติมนิดนึดนึงครับ รีวิวซีวิคของคุณจิมมี่อีกนานมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Scarecrowman ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 15:19:31
รออ่านเหมือนกันครับ :o
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: skinoren ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 15:34:01
ตามที่ผมเคยลองมา ผมพบว่า
1) มันเร็วพอกันแหละ ผลัดกันขึ้นคนละช่วง
2) Civic ที่จิมมี่ขับ ทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้สวยกว่า
3) ช่วงล่าง ถ้ามุดไปมา เกาะพอกัน ถ้าเล่นโค้งหนัก Lancer เอาอยู่กว่า
บนถนนขรุขระ Lancer นุ่มกว่า
4) ตามความชอบส่วนตัว ผมชอบ Lancer มากกว่า แต่ผมมีโรคเกลียด CVT
โอ้...เห็นภาพเลยครับ กลัวๆCVTเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ

ถามเพิ่มเติมนิดนึดนึงครับ รีวิวซีวิคของคุณจิมมี่อีกนานมั๊ยครับ

ทำไมถึงกลัว cvt กันหรอครับ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Tui_PSG ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 15:46:58
ตามที่ผมเคยลองมา ผมพบว่า
1) มันเร็วพอกันแหละ ผลัดกันขึ้นคนละช่วง
2) Civic ที่จิมมี่ขับ ทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้สวยกว่า
3) ช่วงล่าง ถ้ามุดไปมา เกาะพอกัน ถ้าเล่นโค้งหนัก Lancer เอาอยู่กว่า
บนถนนขรุขระ Lancer นุ่มกว่า
4) ตามความชอบส่วนตัว ผมชอบ Lancer มากกว่า แต่ผมมีโรคเกลียด CVT
โอ้...เห็นภาพเลยครับ กลัวๆCVTเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ

ถามเพิ่มเติมนิดนึดนึงครับ รีวิวซีวิคของคุณจิมมี่อีกนานมั๊ยครับ

ทำไมถึงกลัว cvt กันหรอครับ
กลัวเรื่องความทนทาน กับเรื่องเสียงหอนครับ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: pasumylove ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 16:58:26
ผมมองว่า civic ดูดีกว่าครับ ไม่ใช่เพราะ E85 น่ะ แต่ด้วยความประหยัด ความคุ้มค่าในด้านวัสดุที่ใช้ภายใน
ความคุ้มค่าหลังจากนั่ง ๆ มอง ๆ และอีกอย่าง ผมไม่ชอบ CVT อายุมันสั้น หากท่านขยันคลิ๊กดาวน์ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 17:17:07
ตามที่ผมเคยลองมา ผมพบว่า
1) มันเร็วพอกันแหละ ผลัดกันขึ้นคนละช่วง
2) Civic ที่จิมมี่ขับ ทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้สวยกว่า
3) ช่วงล่าง ถ้ามุดไปมา เกาะพอกัน ถ้าเล่นโค้งหนัก Lancer เอาอยู่กว่า
บนถนนขรุขระ Lancer นุ่มกว่า
4) ตามความชอบส่วนตัว ผมชอบ Lancer มากกว่า แต่ผมมีโรคเกลียด CVT

ต้องไปติด Gear Oil Cooler ครับท่าน  อายุการใช้งานจะยาวขึ้นอีกเยอะ
วิธีนี้สำนัก G-Force ที่ญี่ปุ่นก็ยังใช้กับเกียร์ SST ใน EVO X เช่นเดียวกัน

แต่อย่างว่าแหละ  ถ้าให้เกียร์ธรรมดามาผมก็เลือกเกียร์ธรรมดาดีกว่า
ขนาด MIVEC ใน Mirage ยังพุ่งขนาดนั้น  แล้ว MIVEC 2.0 ของ EX จะขนาดไหน
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 17:48:59
Civic 2012 ครับ ผมว่า Ex 2.0 เครื่องแรงจริง ขับมันส์ แต่ไม่ได้อารมณ์อะครับ เพราะ เกียร์ CVT - -" รอบสม่ำเสมอเกิน
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 18:29:05
เกลียด CVT ด้วยคน เชียร์ Civic จ๊ะ ;)
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 18:32:53
ถ้า Lancer EX ไส่เกียร์ คลัชคู่ 6AT นี่ แหร่มเลย
อุส่าทำรถมาเอาใจนักซิ่ง แต่ดันให้เกียร์ CVT ซะงั้น
แต่ยอมรับว่า ช่วงล่างดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 18:37:16
ถ้า Lancer EX ไส่เกียร์ คลัชคู่ 6AT นี่ แหร่มเลย
อุส่าทำรถมาเอาใจนักซิ่ง แต่ดันให้เกียร์ CVT ซะงั้น
แต่ยอมรับว่า ช่วงล่างดีจริงๆ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งนะครับ ;)
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 18:44:37
เกลียด cvt เหมือนกันครับ

ขับ march ที่บ้าน ถ้าผ่อนคันเร่งเมื่อไร่แล้วเหียบต่ออาการเหมือนคลัชลื่น รถไม่ไปต้องรอซักพักถึงวิ่งออกไป อันตรายมากเวลาแซง ต้องขับบ่อยๆถึงรู้ลักษณะนิสัยของเกีย ไม่งั้นคนขบเกียร์AT ปกติมาจะบ่นกันทุกคน
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 19:45:52
CVT เป็นอะไรที่ไม่สะใจเอามากๆๆ เหยียบก็ต้องระวัง กดหนักก็ไม่ได้
เดี๋ยววูบ วาบมาละเสียเป็นแสน อิอิ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 20:14:53
ผมก็ไม่ชอบ CVT
มันขับในเมืองดีมาก ต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ลื่นไหล
แต่มันทำให้ผมง่วงนอนทุกครั้งที่ขับ มันเหมือนขาดอารมณ์สนุก
อารมณ์ในการขับรถที่จะต้องมีการเปลี่ยนเกียร์
ฉะนั้นไป Civic เลยจ๊ะ อิอิ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 22:18:20
อาการที่วูบวาบ ยังไงหรอครับ ผมใช้ altis 1.8 dual เกียร์ CVT เหมือนกัน แต่ไม่เห็นวูบวาบ กดไปก็มา ถอนคันเร่ง กดต่อก้มา ไม่ได้มาแบบ ตกใจ กดเท่าไหนมาเท่านั้น ตอนไหนก็มาตอนนั้นด้วย เลย สงสัยว่า CVT นี้มันมีส่วนทำให้คันเร่ง ช้าหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 23:18:56
ผมว่าตีความกันไปคนละทางแล้วนะเนี่ย

พี่แพน แกบอกว่าเกลียด CVT ไม่ใช่กลัวครับ
ที่เกลียดเพราะมันเล่นแล้วไม่สนุก มันไม่มีฟีลลิ่งของการชิฟท์ขึ้น ชิฟท์ลง ขาดอรรถรส
แต่ไม่ได้แปลว่ามันเร่งไม่ไป เร่งแล้วช้า หรือขึ้นอืดกว่าเกียร์อัตโนมัติแบบทั่วทั่วไป
ลองดูตัวเลขอัตราเร่ง X-Trail หรือ Lancer Cedia ดูครับ รถหน้าตาบ้านบ้าน เครื่องธรรมดา
ได้ CVT ที่เซ็ทสมองกลมาดีดี ทำงานฉลาดฉลาด ทำตัวเลขอัตราเร่งได้น่าตกใจทุกคัน

ส่วน CVT กับรถเครื่องเล็ก เน้นประหยัด อย่าง Eco Car
อันนี้ไม่ต้องพูดถึงครับ มันไม่ใช่เรื่องของเกียร์เลย เรื่องของเครื่องยนต์ล้วนล้วน
ถ้ารถพวกนี้ไปเจอเกียร์อัตโนมัติแบบเดิมเดิม ยิ่งวิ่งไม่ไปหนักเข้าไปอีกครับ
ยกเว้นจะยอม Kickdown (ไม่ใช่ คลิ๊ก นะครับ) ลากรอบ ซึ่งก็ต้องรอรอบอีกเหมือนกัน

อีกอย่าง CVT กระทืบได้ แต่ขอหลังออกตัวไปแล้วก็เท่านั้นล่ะครับ
Jazz iDSi ตัวแรกวิ่งมาแสนโลแล้ว ยังอยู่ดีมีสุขทุกวันนี้ เพราะออกตัวไม่กระทืบ
แต่พอไหลออกไปแล้ว ก็ใส่เท่าไหร่เท่ากัน สบายสบาย ใช้ให้ถูกวิธีก็เท่านั้นล่ะครับ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: 7777777 ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 09:46:00
ลองมาขับEX 2.0 แล้วลองตบpaddle shift - ซักสองครั้งเวลาแซงดูครับ

แล้วจะรู้ว่าCVTไม่ได้น่าเกลียดขนาดนั้นหรอก (เหยียบที หัวกระแทกเบาะที)

แต่ถ้าขับธรรมดาๆ ก็น่าเบื่อจริงๆ แต่ก็นะ ถ้าเป็นเกียร์autoแบบธรรมดาๆไม่รู้จะซดอีกแค่ไหน
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: volvolover ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 10:08:08
ลองมาขับEX 2.0 แล้วลองตบpaddle shift - ซักสองครั้งเวลาแซงดูครับ

แล้วจะรู้ว่าCVTไม่ได้น่าเกลียดขนาดนั้นหรอก (เหยียบที หัวกระแทกเบาะที)

แต่ถ้าขับธรรมดาๆ ก็น่าเบื่อจริงๆ แต่ก็นะ ถ้าเป็นเกียร์autoแบบธรรมดาๆไม่รู้จะซดอีกแค่ไหน
เห็นด้วยเลยครับ ผมตัว 1.8 ถ้าเข้าเกียร์ D หรือโหวด CVT ขับแบบไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าอยากมันส์ก็ +/- เลย ครับ เมื่อต้องการอัตราเร่ง
ว่าแต่ ขนาดมัน CVT ยังกินกว่า เจ้าตลาดขนาดนี้ ถ้าใส่ 5AT คงจะ...
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 21:38:35
CVT เค้ายัด Sport Mode มาให้ ครับ

อยากแรงก็ใช้ไป อันนี้รับนับรองหลังติดเบาะครับ
อยากนุ่มนวล ไหลลื่นก็ D ธรรมดา

ปัญหา คือ ทุกคนกลัวว่ามันจะพัง  :-[

หลังจากรับรู้ ราคาเกียร์ทั้งลูก

ส่วน CVT ของ Altis มันเกียร์คนละเกียร์กับของ EX อะ น่าจะแรงกว่านะเพราะเป็น Dual


คือเค้าให้ทางเลือกมา สองทางมาใน CVT ตัวนี้อยู่แล้ว อยู่ที่จะใช้ไม่ใช้
แต่เกียร์ หอนนี้ ผมทำใจแระ
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 09:04:14
CVT เค้ายัด Sport Mode มาให้ ครับ

อยากแรงก็ใช้ไป อันนี้รับนับรองหลังติดเบาะครับ
อยากนุ่มนวล ไหลลื่นก็ D ธรรมดา

ปัญหา คือ ทุกคนกลัวว่ามันจะพัง  :-[

หลังจากรับรู้ ราคาเกียร์ทั้งลูก

ส่วน CVT ของ Altis มันเกียร์คนละเกียร์กับของ EX อะ น่าจะแรงกว่านะเพราะเป็น Dual


คือเค้าให้ทางเลือกมา สองทางมาใน CVT ตัวนี้อยู่แล้ว อยู่ที่จะใช้ไม่ใช้
แต่เกียร์ หอนนี้ ผมทำใจแระ

รถผมเข้าปีที่ 8 แล้ว ยังไม่หอนนะครับ
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: Lancer EX 2.0 GT VS Civic 2012 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 13:29:45
CVT เค้ายัด Sport Mode มาให้ ครับ

อยากแรงก็ใช้ไป อันนี้รับนับรองหลังติดเบาะครับ
อยากนุ่มนวล ไหลลื่นก็ D ธรรมดา

ปัญหา คือ ทุกคนกลัวว่ามันจะพัง  :-[

หลังจากรับรู้ ราคาเกียร์ทั้งลูก

ส่วน CVT ของ Altis มันเกียร์คนละเกียร์กับของ EX อะ น่าจะแรงกว่านะเพราะเป็น Dual


คือเค้าให้ทางเลือกมา สองทางมาใน CVT ตัวนี้อยู่แล้ว อยู่ที่จะใช้ไม่ใช้
แต่เกียร์ หอนนี้ ผมทำใจแระ

รถผมเข้าปีที่ 8 แล้ว ยังไม่หอนนะครับ
 ;D ;D ;D

เห็นไหม คนใช้ จริงๆ มายืนยันเองเลย
รถพี่  UDIS เค้าไม่เห็นจะเป็นไรเลย

8  ปีนี่คันไหนเหรอครับ
ผมก็เห็น Lancer เก่าใช้ กันเต็มเมืองไม่เห็นจะเป็นไรกัน
ทุกวันนี้ อยากแรงผมก็ใช้ SP MODE ตลอด รถเค้าทำมาให้ใช้ครับอย่าไปกลัว