Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ กรกฎาคม 18, 2012, 22:57:06
-
แจ๊ส ธรรมดา ตัวท็อป ราคา 7 แสนต้นๆ ส่วนแจ๊ส ไฮบริด ได้ยินมาว่า ใช้เครื่อง 1.3 ราคาน่าจะคง ไม่ห่างจากแจ๊ส ธรรมดา ตัวท๊อป มากใช่มั้ยครับ
-
ผมว่าลุ้นให้ไม่เกิน9แสนดีกว่าครับ ต่ำกว่า8คงยาก
-
7 แสนต้น ๆ มาได้แค่ตัวธรรมดาแหละครับ ผมประมาณไว้คงไม่เกิน 9 แสน
อาจจะมีมาให้เลือก 2 รุ่น ถ้าไม่ 84x,xxx ก็ 87x,xxx ถ้าโดดไป 9 แสน ก็ไม่ไหวแระ
-
คงเฉียดเก้าแสนแหละครับ ต้องทำใจ
-
ขอแค่ถูกกว่า Aqua ก็พอแล้วครับ 555
-
ถ้าเกิดมา 9 แสนนะ
ถ้ามีงบ 1 ล้าน ให้เลือก jazz hybrid vs prius
เป็นผมกัดฟันเพิ่มไปเอา prius ดีกว่า ใหญ่กว่า แรงกว่า ครบกว่า
แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องรอดูอีกที
ผมว่่า honda คงมีบทเรียนจาก freed , brio มาบ้างแล้วนะ?
-
ผมว่า ไม่น่าเกิน9แสนนะครับ เพราะเกินไป ไม่มีใครซื้อเหมือนกับ Freed ครับ!
สักประมาณ8.5 กำลังดีนะครับ เพราะว่าถ้าเกินนั้น มันทับFreed อีก แต่ต้องดูว่าอัดออฟชั่นขนาดไหน
ว่าแต่คันนี้ประกอบในประเทศรึเปล่าครับ ถ้าได้ก็ลดแสนอีก !!!
-
ถ้าราคาแรง ผมคงต้องดึงพรีอุสมาอยู่ในตัวเลือกแน่นอนครับ
ลุ้นราคาก็สนุกดีเหมือนกัน แต่คงไม่ซื้อ ตังหมด อิอิ
-
เกิน8แสนนี่รู้สึกแย่นะ
-
เกิน แปดแสนห้า ก็ไม่อยู่ในตัวเลือกแล้วครับ
-
799,000 ได้ไหม
-
มีบทเรียนจาก honda freed หวังว่าคงไม่ทำอะไรโง่ๆอีกนะ honda ;D ;D คิดจะอาศัยแค่ชื่อเสียงเก่าๆมาหากินยุคนี้ไม่ได้แล้ว
-
มีบทเรียนจาก honda freed หวังว่าคงไม่ทำอะไรโง่ๆอีกนะ honda ;D ;D คิดจะอาศัยแค่ชื่อเสียงเก่าๆมาหากินยุคนี้ไม่ได้แล้ว
ชอบความเห็นนี้ ;D
-
มีบทเรียนแล้วคงจะจำ
ฟรีด - ฝืด
แจ๊ส - จ๊าก, เจี๊ยก
-
อยากให้การตลาดของ honda เข้ามาอ่าน webboard ของพวกเราจัง
รวมถึง board ตาม club ต่างๆด้วย
ไม่ต้องเสียเงินค่าวิจัยตลาดมากมาย ความเห็นส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าโดยตรง (ไม่ต้องไปถามตาสี ตาสาที่ไหนก็ไม่รู้)
(แต่คงจะไม่ได้อ่านแน่ๆ เพราะที่ผ่านมาก็พลาดแบบน่าเกลียดไปหลายครั้งแล้วนี่นา) :( :( :(
-
ถ้าเทียบกับราคาที่ญี่ปุ่นแล้ว ผมว่าบ้่านเราน่าจะขายที่ 9 แสนครับ
-
เดาว่า 8.5-9.5 แสน
ได้คืนรถคันแรก อีกแต่คงไม่มาก
-
ผมว่าน่าจะเตะ 9 แสน อะครับ
8 ต้นๆ นี่มันสูงกว่าท๊อปธรรมดา 1 แสนเอง
-
เดาอย่างยืนยันการเดาว่า 8.5แสน เริ่มต้นตรงนั้น(มั้ง)
-
เดาว่าตัวแพงสุด 899,000
;D
-
ส่วนตัวแล้วคิดว่าแจ๊สไฮบริคที่ราคาวนเวียนแถวๆ9แสนนั้นทำตลาดในไทยได้ยากมาก เพราะว่าบ้านเรามีสิ่งที่เรียกว่า"รถติดแก๊ส"อยู่ :P คนส่วนใหญ่ก็จะเลือกเอาแจ๊สทั่วไปมาติดแก๊สมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยชอบที่จะมีรถเครื่องccเยอะๆไว้ก่อน กรณีในฟรีดก็มีมาแล้วที่คนบ่นกันหนาหูว่าราคาขนาดนี้แต่ทำไมยังได้เครื่อง1500ccอยู่อีกบวกกับเรื่องของราคาทำให้ยอดขายฟรีดออกมาอย่างที่เห็น เรื่องนี้น่านะเกิดกับแจ๊สไฮบริดเช่นเดียวกันที่ทำไมราคาเกือบ9แสนแต่ได้เครื่อง1300ccเอง ::) แล้วก็จะมีการมุ่งประเด็นไปที่ขนาดเครื่องยนต์แล้วเปรียบเทียบกับอีโคคาร์ติดแก๊ส ซึ่งผลที่ได้อาจจะเลวร้ายกว่าฟรีดเสียอีกเพราะว่าในกรณีของฟรีดนั้นยังไม่มีคู่แข่งยี่ห้ออื่นๆมาเปรียบเทียบมากขนาดนี้ ถือว่าซวยไปที่เอามาขายในยุคที่อีโคคาร์กำลังเฟื่อง :P หรือไม่ก็อาจจะเป็นไปในอีกแนวทางนึงที่คิดว่าราคาขนาดนี้ไปดูซีวิค1800ดีกว่าตามรูปแบบใหญ่กว่าหรูกว่าเครื่องโตกว่า
ผมเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้มองภาพรวมที่ประสิทธิภาพแต่จะสนใจที่ขนาดของเครื่องยนต์และราคามากกว่า ขนาดพรีอุสที่อยู่ในเครือของโตโยต้ายังโดนครหาเลยว่าซ่อมแพงมากเพราะว่าคนไทยยังไม่คุ้นกับสิ่งที่เรียกว่าไฮบริด อะไรไม่คุ้นเคยมาใหม่ตีความไว้ก่อนเลยว่าแพงมากซ่อมนานแน่ๆเหมือนที่รถค่ายรองๆเคยเจอมาก่อนในอดีต ขนาดขาใหญ่อย่างโตโยต้ายังลำบาก ฮอนด้าที่ยังไม่แข็งแกร่งเท่าโตโยต้างานนี้ลำบากแน่ครับ :P
-
มีบทเรียนจาก honda freed หวังว่าคงไม่ทำอะไรโง่ๆอีกนะ honda ;D ;D คิดจะอาศัยแค่ชื่อเสียงเก่าๆมาหากินยุคนี้ไม่ได้แล้ว
บรีโอก็ราคาใช่ย่อยนะครับ
-
;D ;D ส่วนตัผม ถ้าให้สนใจซื้อ ต้องเเพงกว่าเเจ๊สรุ่นธรรมดา อีกไม่เกิน 140,000 บาทครับ
ไม่งั้นขอเอาเเจ้ซธรรมดาเเล้วเก็บเงิน 150,000 ขึ้นไป เก็บไว้เติมน้ำมันได้หลายปี เพราะระยะยาวไฮบริดยังมีอะไหล่ชิ้นส่วนเพิ่มเข้ามาให้ค่าบำรุงรักษาอาจจะเเพงกว่ารุ่นธรรมดาด้วย
-
เดาว่า 8.5-9.5 แสน
ได้คืนรถคันแรก อีกแต่คงไม่มาก
กรณี ตัว MC คิดภาษีที่ 25 เปอร์เซนต์ครับ
ส่วนถ้า HB คิดภาษีที่ 10 เปอร์เซนต์ครับถ้าจำไม่ผิด
เพราะฉะนั้น MC จะได้ภาษีคืนเต็ม 1 แสน
ส่วน HB ถ้าราคาออกมาราวๆ 8.5 แสน ก็น่าจะได้คืนซัก 85000
ผิดถูกอย่างไรช่วยแก้ด้วยนะครับ