Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TOSPHON ที่ กรกฎาคม 19, 2012, 20:45:40
-
รถตอนเดียวใช้ทำมาหากินครับ บรรทุก2.5ตัน
และถ้าประหยัดน้ำมัน/บำรุงรักษาง่าย/ซ่อมถูก
จะดีมากครับ ใช้ยาว7-8ปี
ตัดสินใจไม่ถูกจริงๆครับ
รบกวนช่วยแนะแนวทางด้วยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านมากครับ..สำหรับคำแนะนำ
ตอนนี้ตัดสินใจเลือกนาวาร่าแต่..
เซลบอกไม่มีรถตอนเดียวเลยรอ6เดือนยังไม่ได้รถเลย..ไม่รู้จะได้รถเดือนไหน..
เลยต้องไปdmaxแทนครับ
-
ถ้าชอบรูปทรงไปนาวาร่าครับ และบรรทุกหนักทุกวันเกิน 3-4 ตันได้ วิ่ง 100 กินรอบเครื่องประมาณ 2700 รอบ/นาที เฟืองท้ายทด 4.375 โครงคัชชีแข็งแรงกว่าทุกยี้ห้อในตลาด
มันกินรอบเครื่องมากกว่าดีเซลยี่ห้ออื่น แต่แลกมาด้วยอัตราเร่ง แซงบนดอย รถติดเนินชัน ออกตัวเครื่องไม่ดับ
ถ้าชอบประหยัดนำ้มันไปดีแมกซ์ครับ บรรทุกไม่เกิน 2 ตันก็เอาอยู่ แต่ต้องมีฝีมือ การออกตัวรถบนเนินหน่อยนะครับเพราะเฟืองท้ายทดน้อยกว่านาว่าร่า บรรทุกหนักๆ ไม่ค่อยดี แต่ก็ได้ ต้องไปดามคัสซีเพิ่ม
ปล ที่โรงงานผมมีนาว่าร่าตอนเดียวอยู่ และดีแมกซ์2.5 คอมมอนเรว ตัวเก่า
-
ดีแมกซ์ประหยัดกว่าครับ!แต่บรรทุกย้วยดีเหมือนกัน ส่วนนาวารา ต้องยกนิ้วเรื่องการบรรทุกครับ! มันบรรทุกดีมากๆไม่มีอาการย้วยแต่ช่วงล่างค่อนข้างแข็งพอสมควรครับ เรื่องกินน้ำมันก็ยกนิ้วให้นาวาราครับ ซดได้สวดยอด! บริษัทคุณแม่ผมก็ใช้นาวาราอยู่ แต่ขอแนะนำไทรตันครับ ถือว่าโอเคดี
-
D-max อย่างไม่ต้องสงสัย .....
-
D-max อย่างไม่ต้องสงสัย .....
แต่ผมสงสัยครับ 555
ผมเลือกนาวาร่าครับแต่กินน้ำมันนิดถ้าบรรทุก
-
แนะนำไปที่วีโก้แชมป์ ครับ ดีแม็กเก่ากระบะแคบและคงหายากแล้ว
ดีแมกใหม่ อย่าำไปหวังเลยครับตอนเดียวไม่ได้ง่ายหรอก นาวาร่ามันซด
ไปนิด และศูนย์และอะใหล่ไม่น่าเทียบวีโก้ได้
-
งานนี่ต้องน้องโด้ครับ ครบทุกประเด็น ;D
ทั้งคุ้ม อะไหล่ถูก ศูนย์เยอะ และเอาอยู่เวลาบรรทุกหนัก แุถมเพื่อนร่วมทางเยอะด้วย ;D
-
แนะนำวีโก้ครับ เน้น เอาเครื่อง3000 แรงเหลือๆครับ ทุกมากแต่ออกตัวง่ายๆสบายๆ ที่บ้านใช้อยู่ 3.0กะ2.7cng ครับ ไว้ทุกผลไม้หาเงินอย่างเดียวครับ
-
เน้นบรรทุกไป navara จบ !!!
-
ใส่ของขนาดนั้น NAVA ยาวๆ ครับ
-
น้อง นาวา ครับ เหมาะใช้ยาว และบรรทุกขนาดนั้น
รถมีเลยไม่ต้องรอ ของแถมเพียบ ไม่หยิ่ง ;D
-
ไป Navara เลยครับ ข้อเสียเรื่องกินน้ำมันเพราะทดเฟืองท้ายไว้สูง แต่มีทางออกครับ เอาเกียร์ 6MT มาใส่ แล้วปรับอัตราทดเฟืองท้ายอีกนิดหน่อย ( Navara club มีคนทำกันหลายคันแล้ว )
ปัญหาเดิมของเกียร์ 5MT ของตอนเดียว จะทดเกียร์ 1 ไว้ต่ำเกิน และยังทดเกียร์ 5 ไว้สูงเกินครับ
-
บรรทุกหนักขนาดนั้น ดีแม๊กซ์ไม่ประหยัดนะครับ เฟืองท้ายรับไม่ไหว
ดีแม๊กซ์ประหยัดเมื่อบรรทุกไม่เกิน 1 ตัน เกินนั้น มันต้องลากเกียร์ยาวๆ ซึ่งมันเปลืองมากๆ
ข้างบ้านก็มีคันนึง ใส่เพลาลอย เฟืองท้ายสูงๆเพื่อบรรทุก ไม่งั้นดันไม่ไหว
-
บนถนน เห็น d-max บ่อยสุด
-
รถบรรทุกไม่เกิน 2 ตัน ใช้ vigo 3.0 กับ dmax(เก่า) 3.0 ดีกว่าครับ แต่ยังเห็นแถวบ้านบรรทุก อะไหล่ รวมๆน่าจะเกิน 2 ตัน บรรทุกบ่อยๆมีทั้ง vigo/dmax(เก่า) แอ่น
ส่วน navara บรรทุกได้ 2.5 ตันแน่ๆไม่แอ่น แต่เรื่องซัดน้ำมันต้องทำใจ
ส่วนซ่อมบำรุง vigo(ประกัน 1 แสนโล) น่าจะทนกว่า dmax(เก่า) ปัญหาน้ำมันเครื่องหายเจอมา 2 ใน 5 คัน จากคนรอบข้าง รถอายุ 5 ปีขึ้น
ส่วน damx ใหม่ ยังไม่รู้เรื่องความทน เพราะพึ่งจุติมาบนจักรวาลนี้ไม่นาน
อะไหล่พอกันครับ vigo/Dmax จะได้เปรียบเรื่อง part หาง่ายขายคล่องของเทียบมากกว่านิดหน่อย
ไม่ก็เอา vigo 2.7 ติด NGV ยิ่งประหยัด(เงิน)เข้าไปอีก kmไม่ถึงบาท(ตามโฆษณา) แต่เอาเข้าจริงราวๆ 1บาทนิดๆเพราะ 1 ลิตร(10.50 บาท)/ 8-9 km
-
บ้านผมขายเฟอร์นิเจอร์ผมมีทั่งสามรุ่นเลย คนด้านบนส่วนใหญ่บอกรายละเอียดหมดละครับ
งั้นผมบอกความรู้สึกละกัน ผมชอบนาวาร่ามากที่สุด เพราะตอนทุกของหนักขึ้นเน้นมันจะไม่ทำให้คุณเสียใจ
ก่อนจะตัดสินใจคนเราชอบไม่เหมือนกัน ลองขับดูก่อนนะครับ แต่ลองขับไม่สามารถลองทุกของหนักได้
ดังนั้นมันจะตัดสินใจลำบากมากๆ
-
รถที่เลือกมามัน ok หมดครับ แค่ ข้อดี-ข้อเสีย ต่างกัน
งั้นขอเพิ่มเติมมุมอื่นบ้างครับ
หากคุณทำธุรกิจเพื่อขนส่งสินค้าที่มีราคาต่อน้ำหนักสินค้าต่ำ ยกตัวอย่างเช่น น้ำ/น้ำแข็ง ผมว่าเลือก vigo - dmax ไปเลย
แต่หากเป็นธุรกิจ/สินค้าที่กำไรต่อน้ำหนักสินค้าสูง เช่น พืชผลบางชนิด ,งานรับเหมาก่อสร้าง ไป navara เลยครับ
-
ดีแม็กกับวีโก้ครับคุ้มสุดๆ ถ้านาวาประหยัดเท่าๆกันผมก็เลือกนาวาร่าครับ เพราะต้นทุนถูกก็เหลือกำไรมากกว่า
-
ไม่ลองดูทาทาดูบ้างหละครับ เดี๋ยววันหลังจะเอารีวิวทาทามาให้ชมครับ
-
kukonba จะเอาTATA เทียบรุ่นพี่วีโก้ ได้ไงครับ คนล่ะราคาคนล่ะรุ่นเลย เครื่องยังต่างกันตั้งเยอะ ความแรงต่างกันเยอะมากมาย แต่ถ้าเอาไปบรรทุกของเยอะๆ ขับเลื่อย ผมไม่เถียง TATA พื้นทีเค้าเยอะจริง