Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peterpooo ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 00:06:18
-
อยากรู้ว่า cx-5 เปิดตัวมาจะขาย รุ่น skyactiv G ก่อน skyactiv D นานใหมครับ หรือว่ามาพร้อมกันเลย และงง ว่ารุ่น skyactiv D เครื่อง 2.2 แต่ มีสองรุ่น 150 แรงม้า 380 นิวตันเมตร กับ 175 แรงม้า 420 นิวตันเมตร ไม่รู้ว่ามาไทยจะมีทั้ง 2 รุ่นเลยหรือเปล่าครับ สงสัยจริงๆ
ป.ล. คืออยากได้ ดีเซล 175 แรงม้า 420 นิวตันเมตร ถ้าตัวนี้ไม่มา ได้ไปคบ ppv - . -
-
ผมคิดว่างี้ครับ
1. CX-5 ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดประมาณเล็กกว่า CR-V G3 นิดหน่อย และอาจจะดูอึดอัดสำหรับบางท่าน
2. ผมว่า SkyActive D ตัว 150 แรงม้า ก็น่าจะเพียงพอสำหรับตลาดในไทย (ในแง่ใช้งานจริงๆ) แต่ถ้าตลาดในไทยแนวโน้มเอาม้านำหน้า มากก่อนนี่ก็คงได้เห็นตัว 175 แรงม้า แต่ก็คงไม่เป็นผลอันดีพอในเรื่องต้นทุน ถ้าหากเอาดีเซลมาขายสองเครื่อง และเบนซินเครื่องเดียว สำหรับรถขนาดนี้
สรุปคือ รอดูรถก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งนับม้า!
-
ตามแผนเดิมนะครับ
เบนซิน จะมาก่อน Diesel แน่นอน แต่จะนานแค่ไหนนั้น ไม่ทราบแล้วครับ
ตามหลักคือ ไม่ควรเกิน 1 ปี หรือจะเป็นก๊อกสอง ก็ว่ากันไป
มกราคม 2013 เปิดตัวในเมืองไทย ถ้าบ้านเราปลายปีนี้ ไม่เจอน้ำท่วมอีก
แต่มันมีแนวโน้มสูงมากว่าจะท่วมเนี่ยสิ
-
ผมคิดว่างี้ครับ
1. CX-5 ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดประมาณเล็กกว่า CR-V G3 นิดหน่อย และอาจจะดูอึดอัดสำหรับบางท่าน
2. ผมว่า SkyActive D ตัว 150 แรงม้า ก็น่าจะเพียงพอสำหรับตลาดในไทย (ในแง่ใช้งานจริงๆ) แต่ถ้าตลาดในไทยแนวโน้มเอาม้านำหน้า มากก่อนนี่ก็คงได้เห็นตัว 175 แรงม้า แต่ก็คงไม่เป็นผลอันดีพอในเรื่องต้นทุน ถ้าหากเอาดีเซลมาขายสองเครื่อง และเบนซินเครื่องเดียว สำหรับรถขนาดนี้
สรุปคือ รอดูรถก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งนับม้า!
Honda CR-V G3
Wheelbase 2,620 mm
Length 4,518 mm
Width 1,820 mm
Height 1,704 mm
Mazda CX-5
Wheelbase 2,700 mm
Length 4,540 mm
Width 1,840 mm
Height 1,705 mm
สำหรับเครื่อง จริงๆ จะมีเครื่องเบนซินความจุใหญ่กว่า 2.0 ด้วยครับในอนาคต แต่บ้านเราอาจจะไม่มา (จะมีในตลาด US-North America / AUS ครับ) ดีเซลจะมีตัวเดียวครับ hi-power
-
ตามแผนเดิมนะครับ
เบนซิน จะมาก่อน Diesel แน่นอน แต่จะนานแค่ไหนนั้น ไม่ทราบแล้วครับ
ตามหลักคือ ไม่ควรเกิน 1 ปี หรือจะเป็นก๊อกสอง ก็ว่ากันไป
มกราคม 2013 เปิดตัวในเมืองไทย ถ้าบ้านเราปลายปีนี้ ไม่เจอน้ำท่วมอีก
แต่มันมีแนวโน้มสูงมากว่าจะท่วมเนี่ยสิ
อย่างนี้ถ้าจะรอตัว ดีเซล ต้อง 2014 โหนานเอาเรื่อง
คิดหนักเลย
-
ผมคิดว่างี้ครับ
1. CX-5 ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดประมาณเล็กกว่า CR-V G3 นิดหน่อย และอาจจะดูอึดอัดสำหรับบางท่าน
2. ผมว่า SkyActive D ตัว 150 แรงม้า ก็น่าจะเพียงพอสำหรับตลาดในไทย (ในแง่ใช้งานจริงๆ) แต่ถ้าตลาดในไทยแนวโน้มเอาม้านำหน้า มากก่อนนี่ก็คงได้เห็นตัว 175 แรงม้า แต่ก็คงไม่เป็นผลอันดีพอในเรื่องต้นทุน ถ้าหากเอาดีเซลมาขายสองเครื่อง และเบนซินเครื่องเดียว สำหรับรถขนาดนี้
สรุปคือ รอดูรถก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งนับม้า!
Honda CR-V G3
Wheelbase 2,620 mm
Length 4,518 mm
Width 1,820 mm
Height 1,704 mm
Mazda CX-5
Wheelbase 2,700 mm
Length 4,540 mm
Width 1,840 mm
Height 1,705 mm
สำหรับเครื่อง จริงๆ จะมีเครื่องเบนซินความจุใหญ่กว่า 2.0 ด้วยครับในอนาคต แต่บ้านเราอาจจะไม่มา (จะมีในตลาด US-North America / AUS ครับ) ดีเซลจะมีตัวเดียวครับ hi-power
สรุปคือ ปลายปี 2013 หรือต้นปี 2014 ดีเซลจะมีให้เลือกตัวเดียวคือตัว 175 ม้า
คิดหนักเลยปีครึ่ง หารถอะไรใช้รอดีครับ
-
ผมคิดว่างี้ครับ
1. CX-5 ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดประมาณเล็กกว่า CR-V G3 นิดหน่อย และอาจจะดูอึดอัดสำหรับบางท่าน
2. ผมว่า SkyActive D ตัว 150 แรงม้า ก็น่าจะเพียงพอสำหรับตลาดในไทย (ในแง่ใช้งานจริงๆ) แต่ถ้าตลาดในไทยแนวโน้มเอาม้านำหน้า มากก่อนนี่ก็คงได้เห็นตัว 175 แรงม้า แต่ก็คงไม่เป็นผลอันดีพอในเรื่องต้นทุน ถ้าหากเอาดีเซลมาขายสองเครื่อง และเบนซินเครื่องเดียว สำหรับรถขนาดนี้
สรุปคือ รอดูรถก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งนับม้า!
Honda CR-V G3
Wheelbase 2,620 mm
Length 4,518 mm
Width 1,820 mm
Height 1,704 mm
Mazda CX-5
Wheelbase 2,700 mm
Length 4,540 mm
Width 1,840 mm
Height 1,705 mm
สำหรับเครื่อง จริงๆ จะมีเครื่องเบนซินความจุใหญ่กว่า 2.0 ด้วยครับในอนาคต แต่บ้านเราอาจจะไม่มา (จะมีในตลาด US-North America / AUS ครับ) ดีเซลจะมีตัวเดียวครับ hi-power
สรุปคือ ปลายปี 2013 หรือต้นปี 2014 ดีเซลจะมีให้เลือกตัวเดียวคือตัว 175 ม้า
คิดหนักเลยปีครึ่ง หารถอะไรใช้รอดีครับ
มานั่งปวดกบาลเป็นเพื่อนผมดีกว่า อิอิอิ
ที่มีตอนนี้ captiva pjs trailblazer fortuner ไม่ถูกใจซักคัน เกือบตกร่องปล่องชิ้นกับ pjs แล้วแต่พอลองนั่งเล่นมา 3 ชั่วโมงก็รู้ว่ามันไม่ใช่
รอ CRV ก็ติดที่เป็นเครื่องเดิม และเบนซินนี่สิุถ้าเปลืองใช่เล่น escape ก็ลาไทยเราไปแล้ว เหลือก็ cx5 นี่แหละแต่ตัวดีเซลล์จะมาเมื่อไหร่ก็ม่ายรู้
ผมเลยพับโครงการ crossover ไว้แบบไม่มีกำหนด มีค่ายไหนมาก็ไปลอง เมื่อไหร่ถูกใจก็ค่อยเอา หรือไม่ก็ว่าจะเจราจากับแฟนให้เพิ่มงบ
เล่นxc60ไปเลย แต่อีกใจก็อยากจะเก็บตังไว้ให้ลูกชายทั้งสองคน เป็นอะไรที่ยังไม่ลงตัวสุดๆ สรุป ห้ามใจไว้ก่อน
-
รอกันยาวหน่อย,,, ส่วนผม ยังไม่หมดหวังจาก Ford Kuga (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_jagg.gif)
-
ถ้ารอไหวก็ควรจะรอดูก่อนครับ
ผมว่าถ้าชอบรูปทรง กับ เรื่องช่วงล่างแบบ Mazda น่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับ CX5
เครื่องเบนซิน ของ cx5 เหนือกว่ารถทั่วไปในเรื่องความแรง และ ประหยัด (แต่ที่ทดสอบจริงก็ไม่มากเท่าไหร่)
ส่วนดีเซล อันนี้น่าสนใจมากๆๆ แต่จะรอนานขนาดไหน เพราะ ถ้าเปิดตัวมาเบนซินขายดี ผมว่าดีเซลอาจจะต้องรอถึง minor change หรือไม่? อันนี้ไม่มีใครตอบตอนนี้ได้ ต้องรออนาคตก่อนครับ
ผมเลยคิดว่ารอเปิดตัวลองขับตัวเบนซิน ถ้าชอบการขับขี่มาก ก็น่ารอครับ
-
มานั่งปวดกบาลเป็นเพื่อนผมดีกว่า อิอิอิ
ที่มีตอนนี้ captiva pjs trailblazer fortuner ไม่ถูกใจซักคัน เกือบตกร่องปล่องชิ้นกับ pjs แล้วแต่พอลองนั่งเล่นมา 3 ชั่วโมงก็รู้ว่ามันไม่ใช่
รอ CRV ก็ติดที่เป็นเครื่องเดิม และเบนซินนี่สิุถ้าเปลืองใช่เล่น escape ก็ลาไทยเราไปแล้ว เหลือก็ cx5 นี่แหละแต่ตัวดีเซลล์จะมาเมื่อไหร่ก็ม่ายรู้
ผมเลยพับโครงการ crossover ไว้แบบไม่มีกำหนด มีค่ายไหนมาก็ไปลอง เมื่อไหร่ถูกใจก็ค่อยเอา หรือไม่ก็ว่าจะเจราจากับแฟนให้เพิ่มงบ
เล่นxc60ไปเลย แต่อีกใจก็อยากจะเก็บตังไว้ให้ลูกชายทั้งสองคน เป็นอะไรที่ยังไม่ลงตัวสุดๆ สรุป ห้ามใจไว้ก่อน
เหมือนกันเลยครับ ผมกำลังหา SUV สักคัน ตอนนี้ตัด Captiva ที่เคยบอกว่ารอนานไปแล้ว พวก PPV ก็คันใหญ่ไปและไม่ชินกับช่วงล่างเท่าไร CRV G4 มีเพื่อนญี่ปุ่นบอกมาว่าเหมือน G3 ทุกอย่างยกเว้นหน้าตาภายนอกภายในเท่านั้น feeling การขับ ขนาดห้องโดยสารเหมือนเดิม ส่วน CX-5 ดีเซลก็รอนาน X1 ตัวต่ำสุดก็อืดไป Tuscon ก็ไม่ชอบหน้าตา
-
ผมทราบข่าวว่า skyactiv-d อีกนานกว่าจะมา ต้องทำใจให้ชินสำหรับเมืองไทย
แล้วต้นปีที่จะถึงนี่ cx-5 มาเป็นเบนซิน ผมเลยถอยทัพก่อน
ตอนนี้จอง bt-50 dbl 2.2 4x2 เรียบร้อย เอามาใช้เข้าสวน ขนน้องหมาก่อน
ไม่ไหวจะรอแล้ว ของดี ๆ มันชั่งมาช้าเหลือเกิน ;D
ปล. ถ้ามาเมื่อไหร่ รบกวนคุณจิมมี่รีบคว้ามาทำรีวิวเลยนะครับ อยากทราบเหมือนกันว่าเบนซินจะเด่นแบบดีเซลป่าว
-
ผมว่าดีเซลกว่าจะมาอีกนานนะครับ เพราะมาสด้าไทยชอบกั๊กเครื่อง ดูตัวอย่างได้จาก Mazda3 :-\
-
ตัว skyactiv-d 150 เเรงม้า 380 เเรงบิต มันคือเครื่อง BT-50 PRO ตอนนี้ป่ะคับ
-
ถ้า Diesel มาช้าขนาดนั้นผมคงไม่รอด Focus GDI ครับ...
ไม่แน่ใจว่าจะเปิดราคามาโหดขนาดไหนด้วยสิครับ :P
-
ตามแผนเดิมนะครับ
เบนซิน จะมาก่อน Diesel แน่นอน แต่จะนานแค่ไหนนั้น ไม่ทราบแล้วครับ
ตามหลักคือ ไม่ควรเกิน 1 ปี หรือจะเป็นก๊อกสอง ก็ว่ากันไป
มกราคม 2013 เปิดตัวในเมืองไทย ถ้าบ้านเราปลายปีนี้ ไม่เจอน้ำท่วมอีก
แต่มันมีแนวโน้มสูงมากว่าจะท่วมเนี่ยสิ
ผมเหมือนโดนพี่ สพ กรอกหูทุกวันเลย ว่าน้ำไม่ท่วมปีนี้ 1000000% (กล้าพูดมาก)
แต่ก็ไม่ค่อยเชื่อพี่แกเท่าไหร่เลย - -*
-
จากที่ผมใช้ CRV 2.4 G3 มาผมว่าโดยรวมเป็นรถที่ดีมากนะ พอใจกับการใช้งานถึงจะแค่2ปีขายก็ตาม
ระบบ AWDจะมาเวลาที่จำเป็นและต้องการเสมอ ไม่เคยผิดนัด
แต่เรื่องที่จะติคือเครื่อง2.4 ที่กินน้ำมันมากมาย ในเมืองติดมากๆได้เห็น 7.8โลลิตรอยู่บ่อยๆ. ออก ตจว วิ่ง120ขึ้นก็จะเห็นไม่เกิน 10.5โลลิตร ถ้าแก๊สขึ้นไม่เยอะผมว่าติดแก๊สจะดีมากๆ เพราะเป็นรถที่ใช้ท่องเที่ยวได้ดีมากในความคิดของผม
อีกเรื่องคือเกียร์ ผมว่าเครื่องกับเกียร์มันไม่ค่อยไปด้วยกันยังไงบอกไม่ถูก ยิ่งตีนปลายผมว่าเครื่องไปได้อีกแต่เกียร์ไม่ไปด้วย กว่าจะไต่ไป160ผมว่าเหนื่อยพอสมควร แต่พอขึ้นถึง ถึงเสียงลมจะดังแต่การทรงตัวผมว่ายังมันใจอยู่ได้มาก ความเร็วสูงสุดที่เคยขับคือ183 วัดจากความเร็วGPSติดรถ ซึ่งเงื่อนไขที่จะขึ้นถึงคือต้องเช็คระยะขันแน่นช่วงล่างใหม่ แต่ถ้าวิ่งไปซัก5000โล ผมว่าเหมือนมันหลวมๆขับเกิน160แล้วไม่มันใจ ออกไปทางน่ากลัว ถ้าไม่ใช่คนขับรถเร็วผมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น
-
ตัว skyactiv-d 150 เเรงม้า 380 เเรงบิต มันคือเครื่อง BT-50 PRO ตอนนี้ป่ะคับ
ไม่ใช่ครับ คนล่ะตัวเลยครับ
-
ผมก็รอ CR-V กับ CX-5 อยู่ครับ
เห็นราคาน้ำมันตอนนี้ก็อยากจะใช้ดีเซล แต่ไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน
ตอนนี้ตลาด SUV mainstream ไม่มีคันไหนถูกใจเลย
-
ผมว่าปัญหาของ cx 5 ดีเซลน่าจะเป็นราคาครับ เพราะภาษีบ้านเรามัน
เอื้อกับเบนซินมากกว่า เติม อี 20 ได้ลดภาษีสรรพสามิต 5 % แต่ดีเซลมันไม่ได้ลด
คราวนี้สิ่งที่จะเกิดคือ 2.0 เบนซิน เสียภาษี 25% แต่ดีเซล 2.2 เสียภาษี 35%
ต่างกัน 10 % ถ้าไม่มองเรื่องต้นทุนเครื่อง ดีเซลน่าจะแพงกว่าเบนซิน ประมาณ
แสนห้า แต่ค่าเครื่องของดีเซลก็แพงกว่าอีก ไปๆมาๆมันจะห่างกันเกินสองแสน
ลองดูเคสของแคปตีว่าเป็นตัวอย่าง เบนซิน 2.4 เสียภาษี 30% ดีเซล 2.0
เสียภาษี 30 % เท่ากัน ราคายังต่างกันแสนสอง (ถ้าจำไม่ผิด) ดูแล้วมาสด้า
ทำราคาลำบากแน่สำหรับดีเซล
-
ผมก็รอ CR-V กับ CX-5 อยู่ครับ
เห็นราคาน้ำมันตอนนี้ก็อยากจะใช้ดีเซล แต่ไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน
ตอนนี้ตลาด SUV mainstream ไม่มีคันไหนถูกใจเลย
อันนี้ต้องดูดีๆ นะครับ รถดีเซลจะราคาแพงกว่ารถเบนซินพอควรนะครับ ต้องดูครับว่าเราใช้รถเยอะพอมั้ย ถึงแม้ดีเซลจะประหยัดน้ำมันกว่า และ ราคาถูกกว่า (ในบ้านเรา) ก็ตามที (ยกเว้นมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย เช่น ชอบรถที่มีแรงบิดเยอะๆ อันนี้ก็แล้วแต่คนกับลักษณะการใช้งานนะครับ)
-
เมื่อเช้าผมโทรไปสอบถามกับศูนย์แถวรามอินทราครับ
เซลส์แจ้งว่า จะเปิดรับจองตอนมอเตอร์โชว์ พย.หรือธค.นี้ครับ
รายละเอียดอื่นๆเซลส์แจ้งว่า บ.มาสด้า ยังไม่เปิดเผยครับ