Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BrownCony ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 14:52:59
-
จาก Bangkokpost:
สรุปได้ว่า
1. ถึงแม้จะไม่ได้ประโยชน์ทางภาษี mazda ยังคงยืนยันที่จะนำ CX-5 สู่ตลาดเมืองไทยปีหน้า โดยจะเลือกผลิตที่ AAT เป็นตัวเลือกแรก
2. โรงงาน AAT มีกำลังผลิต 140000 คัน 50% เป็นของ Ford
3. Skyactiv Mazda 2 และ Mazda 3 จะเป็นโมเดลต่อไปที่ผลิตในประเทศไทย
4. จะมีการผลิตรถที่ใช้ skyactiv 7 คันในอีก 5 ปีข้างหน้าต่อจากนี้
คำถามคือ อีก 4 คันที่เหลือคือ อะไร??? ครับ :o :o :o
-
ขอให้มี 6 ด้วยเถิดดดดดด
-
Skyactiv มันดีกว่าเครื่องเดิมอย่างไงหรอครับ มันมีอะไรเพิ่มเติมแตกต่างไปจากเครื่องยนต์ตระกูลMRZที่มาสด้าใช้อยู่บ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ขนาดเครื่องเล็กลงแต่ประสิทธิภาพดีขึ้น บลา ๆ ๆ ตามที่ฝรั่งอวยเอาไว้น่ะครับ
-
แสดงว่าไม่ได้ลดภาษีจริงๆด้วย ราคา CX-5 คงไม่เบากว่า 1.2MB แน่ๆเลย :-[
-
รอดูเพราะอยากได้ cx5 skyative d แต่ไม่คาดหสัง
ถ้ามาไม่ช้านัก ราคาไม่เว่อเกินไป คงได้คบกัน
-
เห็นผู้บริหารเขาบอกว่า skyactive ประสิทธิภาพเทียบเท่า hybrid ;D
-
4. จะมีการผลิตรถที่ใช้ skyactiv 7 คันในอีก 5 ปีข้างหน้าต่อจากนี้
7 คัน ใน 5 ปี ฟังดูแปลกๆ
น่าจะเป็น 7 โมเดล หรือว่า 7 รุ่นไรงี้ดีกว่า ;D ;D ;D
-
ใจจริงชอบนะ CX5 เนี่ย...สวยดี...ราคาจะเกินเอื้อมรึเปล่านะ
-
กำลังอัดเยอะกว่า (เห็นว่าอัดกันระเบิดระเบ้อ 14:1) ==> แรงบิดเยอะกว่า, อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูง
แรงบิดเยอะกว่า ==> มีแนวโน้มจะประหยัดกว่าเพราะไม่ต้องใช้รอบสูงเหมือนเดิมก็ได้แรงบิดพอใช้งาน
ส่วนเรื่องอื่นไม่ทราบครับ
-
ถ้าเอา เทคโนโลยี่ส์ Skyactiv มาผลิตในไทยที่ AAT ได้ เอาแบบเป็นฐานการผลิตทั้ง Domestic และ Export
ผมว่าราคาไม่แพงมากแน่ๆ คนไทยรับได้
มี 7 รุ่น ก็เปิดตัวในไทยให้ครบแล้วกันนะ อิอิ
-
ยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว ;D
-
ดูจากยอดขายของ รถมาสด้าที่เปลี่ยนเป็น Skyactive ในต่างประเทศนั้น มาสด้าคงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเครื่องทั้งหมด เป็น Skyactive น่ะครับ เพียงแต่คงต้องทยอยเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ที่ว่าเทียบกับไฮบริดนั้น เป็นคำที่คนพยายามตีความคำพูดของทางมาสด้า ตอนที่เครื่องใหม่ยังไม่มา
จริงๆที่เหมือนไฮบริดคือ จะมีระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากการเบรคเหมือนไฮบริด เพียงแต่ไฟส่วนนี้จะใช้กับพวกวิทยุ กับระบบไฟบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้ลงไปช่วยระบบขับเคลื่อนเหมือนของค่ายอื่น
ตัวเบนซินนั้นดีกว่าเดิม แต่ไม่ได้มากเท่าที่ผู้คนคาดหวัง
ที่ได้รับคำชม เป็นตัวดีเซล มากกว่า
ส่วนในอนาคต 7 คันของมาสด้าคงเป็น
4 รุ่นที่ทำตลาดในไทย และน่าจะทำตลาดอยู่แล้ว
Mazda 2, 3
Mazda MX5
Mazda CX5
หรือจะเอาลง BT50 ด้วย ก็เป็น 5 รุ่น
อีก 2 ล่ะ หรือจะเป็น 6 กับ CX-9
-
มีแนวโน้มจะรุ่งเรือง :o
มีเวลาให้ทำงานเก็บเงินด้วย :D
-
ดูจากยอดขายของ รถมาสด้าที่เปลี่ยนเป็น Skyactive ในต่างประเทศนั้น มาสด้าคงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเครื่องทั้งหมด เป็น Skyactive น่ะครับ เพียงแต่คงต้องทยอยเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ที่ว่าเทียบกับไฮบริดนั้น เป็นคำที่คนพยายามตีความคำพูดของทางมาสด้า ตอนที่เครื่องใหม่ยังไม่มา
จริงๆที่เหมือนไฮบริดคือ จะมีระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากการเบรคเหมือนไฮบริด เพียงแต่ไฟส่วนนี้จะใช้กับพวกวิทยุ กับระบบไฟบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้ลงไปช่วยระบบขับเคลื่อนเหมือนของค่ายอื่น
ตัวเบนซินนั้นดีกว่าเดิม แต่ไม่ได้มากเท่าที่ผู้คนคาดหวัง
ที่ได้รับคำชม เป็นตัวดีเซล มากกว่า
ส่วนในอนาคต 7 คันของมาสด้าคงเป็น
4 รุ่นที่ทำตลาดในไทย และน่าจะทำตลาดอยู่แล้ว
Mazda 2, 3
Mazda MX5
Mazda CX5
หรือจะเอาลง BT50 ด้วย ก็เป็น 5 รุ่น
อีก 2 ล่ะ หรือจะเป็น 6 กับ CX-9
hybrid จริงๆ ของ Mazda ก็มีครับ ซื้อเทคโน Toyota มาครับ เปิดตัว 2014 ครับ บ้านเราไม่รู้ว่ามาเมื่อไหร่
ส่วนไอ้ที่ว่ามันคือ i-ELOOP ครับ มันคือ Regenerative Braking System ครับ คนล่ะเรื่องกับ hybrid
BT-50 ไม่มี SkyActiv ครับ เพราะถ้าจะทำ นี่ทำไปแล้ว (ตอนแรกในช่วงเริ่มพัฒนา Mazda คิดจะพัฒนาเครื่องเองด้วยซ้ำไปครับ แต่ภายหลังยกเลิกไปครับ)
ปล
ไอ้ SkyActiv ที่เห็นเนี่ยมันแค่ generation แรกของมันเท่านั้นอีก เครื่องเบนซินมีอะไรที่จะทำเพิ่มได้อีกเยอะครับ (เยอะกว่าตัวดีเซล)
-
อย่าตื่นเต้นไปเลย ถ้าดูดีๆ ดูเฉพาะตัวเครื่องบยนต์
SkyActiv-G ที่มาก็แค่เครื่องเบนซินฉีดตรง เหมือนที่อยู่ใน new focus
ถ้าเอาแบบแรงๆหน่อยก็พ่วงเทอร์โบชาร์จ เหมือน 1.6 ecoboost ที่อยู่ใน Volvo s60
SkyActiv-D ก็เครื่องเทอร์โบดีเซลคอมมอลเรียลดีๆ นี่แหละ
-
อย่าตื่นเต้นไปเลย ถ้าดูดีๆ ดูเฉพาะตัวเครื่องบยนต์
SkyActiv-G ที่มาก็แค่เครื่องเบนซินฉีดตรง เหมือนที่อยู่ใน new focus
ถ้าเอาแบบแรงๆหน่อยก็พ่วงเทอร์โบชาร์จ เหมือน 1.6 ecoboost ที่อยู่ใน Volvo s60
SkyActiv-D ก็เครื่องเทอร์โบดีเซลคอมมอลเรียลดีๆ นี่แหละ
ไม่เหมือนครับ combustion มันต่างจากเดิมเลย โดยเฉพาะตัว D นี่เกือบจะเป็น HCCI เลยครับ
Mazda เองก็มี GDI (ตัว Mazda เรียก DISI ) มานานแล้วครับ เพียงแต่ไม่ได้มีขายในตลาดแถวนี้แค่นั้นเอง
-
ดูจากทิศทางการพัฒนาเครื่องยนต์ของมาสด้าแล้ว คาดว่า
1. เครื่องเบนซินและดีเซล จะรวมเป็น HCCI เต็มตัว
2. เทคโนโลยีไฮบริดจากโตโยต้า
ไม่รู้ 1 หรือ 2 จะเกิดก่อน (น่าจะ 2) แต่สุดท้ายจะเป็น 1+2
ปล. รอ CX5 ดีเซล 175 ครับ
-
ขนาดปัจจุบัน เปลี่ยนโฉมใหม่ เครื่องธรรมดา ยังขายดีมาก ถ้าได้ SkyActiv มาเสริมทัพอีก ผมคอว่าคงผลิตจนไม่พอขายเลยหละครับ ถ้ามาใน M2 M3 แล้วประหยัดเกิน 20km/l จะขอเก็บไว้ใช้สักคันครับ