Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vitkrub ที่ กรกฎาคม 23, 2012, 11:08:56
-
กำลังเล็ง BMW F 10 อยู่นะครับ แต่ตัดสินใจไม่ถูกว่า
1. จะเล่นเครื่องเบนซิน หรือ ดีเซลดี ระหว่างตัว 528i กับ 525d
2. เนื่องจากคุณภาพน้ำมันดีเซลในบ้านเรายังไม่ได้มาตราฐานเท่าไหร่ เพราะจากที่สอบถามข้อมูลผู้ใช้รถยุโรปเครื่องดีเซล ส่วนมากจะแนะนำว่าให้ใช้น้ำมันของเชลล์ เลยอยากถามว่า หัวฉีดของเครื่องดีเซลในรุ่นนี้ มันทนทานขนาดไหนครับ แล้ว ในรุ่นบอดี้ที่แล้ว มีใครเคยเคลมหัวฉีดยกกันบ้างมั้ยครับ
3. ใน option ระหว่างรุ่น highline กับรุ่น sport มีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง นอกจากในส่วนของ body part กับ ล้อแม็กซ์ ครับ
4. พอดีได้รับเอกสารในส่วนของรถผู้บริหารมาปล่อยขายในราคาพิเศษ หรือ ผมจะโดดลงไปเล่นตัว 523i จะดีกว่ามั้ยครับ
รบกวนขอทางสว่างด้่วยครับ
-
ผมตอบเท่าที่ผมมีความรู้นะครับ
1 อยู่ที่ว่า คุณขับบ่อยรึเปล่า ถ้าบ่อย ดีเซล ไม่บ่อย เบนซิน อย่างผม ขับมาปีครึ่ง 25000โล ถือว่าใช้เยอะอยู่ ใช้ดีเซลประหยัดกว่าเห็นๆครับ
2 บางจาก กับ เชลล์ ครับ
3 525D มีOptionเดียวครับ ส่วน 528I Highline Optionน่าจะเหมือน 525Dทุกอย่าง
ส่วน 528I M Sport Package จะมี M Sport Part เข้ามา และ แม็ก M
(ผมไม่มั่นใจว่า นอกจาก แม็ก หันชนหน้า+หลัง แล้ข้างในเปลี่ยนยังไงบ้าง)
4 ความคิดผมนะ ถ้าเลือกแล้วว่า เอา 528I และกำลังตัดสินว่า จะเอา Sport หรือ Highline ผมแนะนำว่า ถ้า Sport 528Iไปเลย แต่ถ้า528I เลือก 523I น่าจะดีกว่า
ความรู้เพิ่มเติมนิดนึงครับสำหรับ ดีเซล ใช้มาปีครึ่ง เสียงยังเงียบอยู่ ไม่มีปัญหาไส้กรอง ควันดำเคยให้เห็นครั้งนึง ตอนขับตามพ่อ เป็นตอนเร่งเครื่องจาก0 แล้วก็หาย