Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nut_K ที่ กันยายน 17, 2009, 20:04:09
-
เพราะของ USA เครื่อง 2.4 ระบุไว้ว่ามีกำลังม้าอยู่ที่ 180 แรงม้า
แต่ของญี่ปุ่นมีแค่ 170 แรงม้าเองอะครับ
เลยงงว่าทำไมของ USA ถึงมีม้าเพิ่มขึ้น แต่ญี่ปุ่นยังเท่าเดิม
หรือว่าเพราะ style การขับขี่ของทั้ง 2 ตลาดไม่เหมือนกัน
อันนี้เป็น spec ของ USA
Technical Specifications
- Engine: 2.4-liter i-VTEC 4-cylinder
- Horsepower: 180-hp @ 6,800 rpm
- Torque: 161 lb-ft. @ 4,400 rpm
- EPA-estimated Fuel Economy (City/Hwy/Comb)
- 2WD: 21/28/24 mpg
- 4WD: 21/27/23 mpg
- Seating Capacity: 5
- Passenger Volume: 103.8 cu-ft.
- Cargo Volume: 34.7 cu-ft.
- Standard Airbags: Driver's and Front-Passenger's Front Dual-stage, Multiple-Threshold Front Airbags; Front-side airbags with passenger-side Occupant Position Detection System (OPDS); and Side-curtain Airbags with Rollover Sensor.
- Standard Electronic Stability Control: Vehicle Stability Assist™ (VSA®)
- Standard Anti-lock Braking System: 4-channel with Brake Assist
ส่วนรูปเป็น spec ของญี่ปุ่น
-
Accord 2.4 ในอเมริกาก็มีรุ่น 190 แรงม้า
สมัยก่อน Accord V6 ไทยมี 220 ม้า US ก็มี 240 ม้า
ทั้งๆที่อเมริกาบ้าเรื่องมลภาวะมากพอสมควร และน้ำมันก็ไม่ได้มีออคเทนสูงกว่าบ้านเรา
-
เเล้วไมเนอร์เชนของไทยจะมากี่ม้าน่ะ ??
-
คนอเมริกันชอบรถแรงครับ แต่ในรัฐที่มีกฎหมายมลพิษเข้มงวดกว่าปกติอย่างเช่น california ตัวแรงม้าในบางรุ่นอาจถูกลดลงได้ เพราะฉะนั้นรถรุ่นเดียวกันในอเมริกาอาจจะมีแรงม้าไม่เท่ากันได้ครับ
อีกอย่างบ้างที่ขนาดเครื่องยนต์ใหญ่กับแรงม้ามาก ก้อไม่ได้การันตีว่ามลพิษจะมากกว่าเครื่องเล็กกว่าแรงม้าน้อยกว่า เสมอไปครับ
ข้อมูลมาแบ่งปัน อาจจะทราบกันแล้วแต่ในอเมริกา คนที่ซื้อรถไฮบริดในรุ่นที่ทางสรรพากรเค้ากำหนด จะได้ส่วนลดนำไปหักจากเงินได้เพื่อลดภาษีเงินได้ด้วยน่ะจะบอกให้
ไม่รู้เมื่อไหร่เมืองไทยจะอัพเดทโครงสร้างภาษีรถยนต์ซะทีเนอะ... คิดตามปริมาณมลพิษด้วยไม่ใช่มองแต่ความจุ กับแรงม้า
-
รอลุ้นครับ ว่าจะได้ใช้ 180 ม้าเหมือน Accord หรือเปล่า :D